Mô tả CÔNG VIỆC của Kế Toán TỔNG HỢP tại công ty vừa và nhỏ

  • Thread starter tieulong2012
  • Ngày gửi
T

tieulong2012

Guest
13/1/12
0
0
1
45
HÀ NAM
www.dayhocketoan.com
KẾ TOÁN TỔNG HỢP tại công ty vừa và nhỏ

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KẾ TOÁN TỔNG HỢP
1.Trách nhiệm:
- Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
- Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế khối văn phòng CT, lập quyết toán văn phòng công ty.
-Theo dõi công nợ khối văn phòng công ty, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty. Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.
- In sổ chi tiết và tổng hợp khối văn phòng, tổng hợp theo công ty theo quy định
- Lập báo cáo tài chính theo từng quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết
- Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở
- Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu
- Cung cấp số liệu cho ban giám đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách văn phòng KT - TV
- Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến
- Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định

2. Quyền hạn:
- Trực tiếp yêu cầu cacsd kế toán điều chỉnh nghiệp vụ khi phát sinh sai
- Yêu cầu trực tiếp kế toán viên cung cấp báo cáo kịp thời đầy đủ theo quy định

3. Quan hệ:
- Nhân sự chỉ đạo và báo cáo phụ trách phòng Kế toán - tài vụ
- Nhận thông tin và thông tin trực tiếp các kế toán viên
- Đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin kinh tế -tài chính
- Liên hệ các bộ phận khác thông qua phụ trách phòng KT - TV hoặc theo quy định.

4. Tiêu chuẩn yêu cầu:
- Có năng lực nghiệp vụ kế toán, có khả năng tổng hợp, nắm vững chế độ kế toán.
- Tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công.
- Biết tổng hợp và phân tích báo cáo. Thi hành nhiệm vụ chính xác và đúng quy định.
- Có kiến thức căn bản về công nghệ quy trình sản xuất trong công ty
- Sử dụng máy vi tính thành thạo( phần mềm excel, phần mềm kế toán).
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tieulong2012

Guest
13/1/12
0
0
1
45
HÀ NAM
www.dayhocketoan.com
Ðề: Mô tả CÔNG VIỆC của Kế Toán TỔNG HỢP tại công ty vừa và nhỏ

kế toán tổng hợp đòi hỏi rất nhiều kyc năng bởi bạn phải làm rất nhiều công việc trong khi những kế toán bộ phận khác thay nhau làm. để có thể làm tốt thì trước hết các bạn cần trau dồi thật nhiều kỹ năng
 
K

kimitraining06

Sơ cấp
12/12/10
0
1
0
42
Hà Nội
hocketoanthue.com
Ðề: Mô tả CÔNG VIỆC của Kế Toán TỔNG HỢP tại công ty vừa và nhỏ

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KẾ TOÁN TỔNG HỢP
1.Trách nhiệm:
- Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
- Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế khối văn phòng CT, lập quyết toán văn phòng công ty.
-Theo dõi công nợ khối văn phòng công ty, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty. Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.
- In sổ chi tiết và tổng hợp khối văn phòng, tổng hợp theo công ty theo quy định
- Lập báo cáo tài chính theo từng quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết
- Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở
- Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu
- Cung cấp số liệu cho ban giám đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách văn phòng KT - TV
- Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến
- Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định

2. Quyền hạn:
- Trực tiếp yêu cầu cacsd kế toán điều chỉnh nghiệp vụ khi phát sinh sai
- Yêu cầu trực tiếp kế toán viên cung cấp báo cáo kịp thời đầy đủ theo quy định

3. Quan hệ:
- Nhân sự chỉ đạo và báo cáo phụ trách phòng Kế toán - tài vụ
- Nhận thông tin và thông tin trực tiếp các kế toán viên
- Đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin kinh tế -tài chính
- Liên hệ các bộ phận khác thông qua phụ trách phòng KT - TV hoặc theo quy định.

4. Tiêu chuẩn yêu cầu:
- Có năng lực nghiệp vụ kế toán, có khả năng tổng hợp, nắm vững chế độ kế toán.
- Tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công.
- Biết tổng hợp và phân tích báo cáo. Thi hành nhiệm vụ chính xác và đúng quy định.
- Có kiến thức căn bản về công nghệ quy trình sản xuất trong công ty
- Sử dụng máy vi tính thành thạo( phần mềm excel, phần mềm kế toán).
Công việc của một nhân viên Kế toán Tổng hợp
Để làm một Nv kế toán tổng hợp, điều đầu tiên là bạn phải hiểu được hầu hết các nghiệp vụ kế toán, cộng với kỹ năng phân tích nữa. Công việc cụ thể phải làm gì thì phải căn cứ vào mô tả công việc. Nhưng một cách tổng quát, Công ty Kimi xin chia sẻ cùng bạn các công việc phải làm như sau:

Kế toán tổng hợp cần nắm rõ các nghiệp vụ và quy trình trong Cty. Khái quát như sau:
1. Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.

2. Kiểm tra các định khoản các nghiệp vụ phát sinh.

3. Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp.

4. Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và Khớp đúng với các báo cáo chi tiết.

5. Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao,TSCĐ,công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế khối văn phòng CT, lập quyết toán văn phòng cty.

6. Theo dõi công nợ khối văn phòng công ty, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty.

Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.

7. In sổ chi tiết và tổng hợp khối văn phòng, tổng hợp công ty theo qui định.

8. Lập báo cáo tài chính theo từng quí, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết.

9. Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán.

10. Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở.

11. Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo.

12. Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu.

13. Cung cấp số liệu Cho Ban Giám Đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu.

14. Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách phòng KT-TV.

15. Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến.

16. Lưu trữ dữ liệu kế toán theo qui định.
 
H

huebesao

Guest
29/6/11
36
0
6
Nha Trang
Ðề: Mô tả CÔNG VIỆC của Kế Toán TỔNG HỢP tại công ty vừa và nhỏ

Bạn cho mình hỏi kỹ năng phân tích là phân tích cái gì zậy, có phải phân tích báo cáo doanh thu, chi phí hay còn gì khác nữa ko, các bạn có thể hướng dẫn cho mình phần này được ko, cám ơn các bạn nhé
 
L

lechaugiang

Sơ cấp
22/5/14
35
1
6
41
TP.HCM
Ðề: Mô tả CÔNG VIỆC của Kế Toán TỔNG HỢP tại công ty vừa và nhỏ

Chào bạn !

Kỹ năng phân tích báo cáo tài chính là nhìn vào báo cáo tài chính có thể biết tình hình kinh doanh của công ty mình và hướng giải quyết, lên kế hoạch kinh doanh trong năm sau.
 
H

huebesao

Guest
29/6/11
36
0
6
Nha Trang
Ðề: Mô tả CÔNG VIỆC của Kế Toán TỔNG HỢP tại công ty vừa và nhỏ

Chào bạn !

Kỹ năng phân tích báo cáo tài chính là nhìn vào báo cáo tài chính có thể biết tình hình kinh doanh của công ty mình và hướng giải quyết, lên kế hoạch kinh doanh trong năm sau.

kỹ năng phân tích chỉ có nhiêu đó thôi sao, mình hiểu rồi, cám ơn bạn nhiều nhé lechaugiang
 
L

lehue050592

Guest
29/6/15
1
0
1
31
mọi người hướng dẫn giúp mình làm kế toán tổng hợp trên phần mềm misa với.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA