Hỏi: quỹ phúc lợi gửi tiết kiệm ngân hàng ?

  • Thread starter diepthanh
  • Ngày gửi
T

Tuyet atk

Guest
23/9/09
34
0
0
37
tuyen quang
Khi trích quỹ bạn ghi Nợ 66121/Có 4312. Khi chi bạn ghi Nợ 4312/ Có 46121 Đồng thời ghi có 008
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hanhhtb

Trung cấp
13/8/08
51
0
0
38
hanoi
Cho mình hỏi việc trích lập các quỹ dựa vào thông tư nào ( % ấy) hay do Công ty quy định?
 
H

hangdt

Guest
9/2/06
15
0
0
44
hanoi
Theo như ở đơn vị tôi tự chủ 100% thì tỷ lệ trích quỹ KT và PL là do đơn vị tự quy định , chỉ cần đảm bảo tổng mức KT + PL bằng 1/4 của quỹ lương cb + TNTT.
 
B

bLang

Cao cấp
16/3/06
382
5
18
HD
Là đơn vị tử chủ bạn xem hướng dẫn trích quỹ tại thông tư 71/2006/TT-BTC, theo đó mức trích bạn quy định trong quy chế CTNB sau khi cân đối thu chi nhưng không được vượt quá 3 tháng quỹ lương
 
H

hanhhtb

Trung cấp
13/8/08
51
0
0
38
hanoi
Thanks all
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Điều chuyển bù đắp giữa các loại Quỹ

Anh chị cho em hỏi các loại Quỹ có được điều chuyển bù đắp cho nhau được không?
VD: cơ quan em có trích lập các loại quỹ như sau:
- Quỹ khen thưởg: 10tr
- Quỹ phúc lợi: - 50tr (do chi nhiều quá nên âm).
- Quỹ ổn định thu nhập: 10tr
- Quỹ phát triển HĐSN: 100tr
Bây giờ em muốn bù đắp quỹ Phúc lợi bằng quỹ phát triển HĐSN là 60tr thì có được không ạ.
Đơn vị có cần phải ra Quyết định điều chuyển bù đắp Quỹ hay ko? và định khoản như thế này có đúng không ạ (Nợ 4314/có 4312: 60tr).
Thanks :005:
 
B

bLang

Cao cấp
16/3/06
382
5
18
HD
Mỗi loại quỹ có mục đích sử dụng riêng. Nếu điều chuyển phải điều chỉnh ngay từ đầu tỷ lệ trích. Quỹ có bao nhiêu thì bạn chỉ sử dụng trong phạm vi đó thôi, bạn k thể điều chỉnh từ quỹ này qua quỹ khác được đâu.
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Mỗi loại quỹ có mục đích sử dụng riêng. Nếu điều chuyển phải điều chỉnh ngay từ đầu tỷ lệ trích. Quỹ có bao nhiêu thì bạn chỉ sử dụng trong phạm vi đó thôi, bạn k thể điều chỉnh từ quỹ này qua quỹ khác được đâu.

"Nếu điều chuyển phải điều chỉnh ngay từ đầu tỷ lệ trích": Mức trích của các loại quỹ cũng như chi thu nhập tăng thêm nếu mình nhớ không nhầm đều có quy định cụ thể trong nghị định 43 và thông tư 71 hết cả rồi làm sao mình có thể tự điều chỉnh, thay đổi tỷ lệ trích được hả bạn. vd: 25% quỹ PTHDSN, TNTT, Quỹ KT, PL không quá 3 tháng tiền lương tiền công ...
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
"Nếu điều chuyển phải điều chỉnh ngay từ đầu tỷ lệ trích" : theo mình nghĩ mỗi loại hình sự nghiệp (tự đảm bảo 100%, 1 phần .... ) đều có qui định cụ thể mức trích của các loại quỹ là bao nhiêu theo như NĐ 43 và TT 71, vậy làm sao đơn vị lại có thể tự điều chỉnh được ạ/
VD: Trích quỹ PTHĐSN: 25%, trích TNTT, trích quỹ KT, PL không quá 3 tháng tiền lương tiền công ....
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
"Nếu điều chuyển phải điều chỉnh ngay từ đầu tỷ lệ trích": Mức trích của các loại quỹ cũng như chi thu nhập tăng thêm nếu mình nhớ không nhầm đều có quy định cụ thể trong nghị định 43 và thông tư 71 hết cả rồi làm sao mình có thể tự điều chỉnh, thay đổi tỷ lệ trích được hả bạn. vd: 25% quỹ PTHDSN, TNTT, Quỹ KT, PL không quá 3 tháng tiền lương tiền công ...
bạn cũng biết nói là TT71 và ND43 quy định rõ về việc trích quỹ là bao nhiêu, thì bạn cũng biết rõ công dụng của các loại quỹ rồi?
Quỹ phát triển sự nghiệp chỉ dùng để sử dụng cho việc đầu tư mua sắm trang bị trong đơn vị (và phải có quyết định của cơ quan chủ quản)-bắt buộc trích tối thiểu 25%
việc bạn sử dụng quỹ phúc lợi bị âm có thể do bạn chưa kiểm tra nguồn (dư có) mà đã chi, chỉ có thể bù đắp phần âm bằng quỹ khen thưởng, vì quỹ khen thưởng-phúc lợi đều trích không quá 3 tháng lương vì vậy có thể điều chỉnh qua lại giữa 2 quỹ này
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
bạn cũng biết nói là TT71 và ND43 quy định rõ về việc trích quỹ là bao nhiêu, thì bạn cũng biết rõ công dụng của các loại quỹ rồi?
Quỹ phát triển sự nghiệp chỉ dùng để sử dụng cho việc đầu tư mua sắm trang bị trong đơn vị (và phải có quyết định của cơ quan chủ quản)-bắt buộc trích tối thiểu 25%
việc bạn sử dụng quỹ phúc lợi bị âm có thể do bạn chưa kiểm tra nguồn (dư có) mà đã chi, chỉ có thể bù đắp phần âm bằng quỹ khen thưởng, vì quỹ khen thưởng-phúc lợi đều trích không quá 3 tháng lương vì vậy có thể điều chỉnh qua lại giữa 2 quỹ này

Nói như vậy thì mình có thể điều chỉnh giữa 02 loại quỹ khen thưởng và phúc lợi phải không ạ, và khi điều chỉnh mình có cần ra quyết định điều chỉnh không, định khoản như thế này có đúng không: Nợ 4311/4312 ?.
Cho em hỏi thêm nếu Quỹ khen thưởng cũng không đủ để bù đắp quỹ phúc lợi thì mình có thể bù đắp Quỹ phúc lợi bằng Quỹ dự phòng ổn định thu nhập được không?
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
Việc điều chuyển qua lại giữa 2 quỹ khen thưởng và phúc lợi là chuyện bình thường, vì suy cho cùng 2 loại quỹ đó là của đơn vị (chi tiêu, trích như thế nào đã được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ rồi)
quỹ dự phòng ổn định thu nhập theo tôi chỉ sử dụng trong trường hợp đơn vị không đủ chi thu nhập tăng thêm cho người lao động, trường hợp chi quỹ phúc lợi xả láng rồi bù đắp bằng quỹ dự phòng ổn định thu nhập theo tôi là không thể và không tưởng, hehe
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
912
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Theo mình thì quỹ Dự phòng ổn định chỉ được sử dụng trong trường hợp nguồn thu không đủ để chi trả lương cho CBCNV chứ không thể lấy quỹ đó để chi trả lương tăng thêm vì lương tăng thêm phụ thuộc vào KQ chênh lệch thu chi mà ...
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Việc điều chuyển qua lại giữa 2 quỹ khen thưởng và phúc lợi là chuyện bình thường, vì suy cho cùng 2 loại quỹ đó là của đơn vị (chi tiêu, trích như thế nào đã được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ rồi)
quỹ dự phòng ổn định thu nhập theo tôi chỉ sử dụng trong trường hợp đơn vị không đủ chi thu nhập tăng thêm cho người lao động, trường hợp chi quỹ phúc lợi xả láng rồi bù đắp bằng quỹ dự phòng ổn định thu nhập theo tôi là không thể và không tưởng, hehe

Mình vẫn chưa hiểu lắm về vấn đề này như bạn nói : "Việc điều chuyển qua lại giữa 2 quỹ khen thưởng và phúc lợi là chuyện bình thường, vì suy cho cùng 2 loại quỹ đó là của đơn vị (chi tiêu, trích như thế nào đã được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ rồi) "
các loại quỹ khác như quỹ phát triển HĐSN, quỹ dự phong ổn định thu nhập, quỹ KT, quỹ PL ... cũng là loại quỹ của đơn vị, và cũng có đặc thù chức năng riêng của từng loại quỹ, nói như bạn là (chi tiêu, trích như thế nào đã được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ rồi) nhưng tại sao quỹ này lại được bù đắp, quỹ kia lại không, quỹ khen thưởng theo qui định thì chứng năng của nó khác với quỹ phúc lợi và khi bù đắp có cần kèm theo quyết định của đơn vị không?
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
912
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Không phải lúc nào cũng phải tách bạch riêng 2 quỹ Khen thưởng và Phúc lợi, rất nhiều đơn vị gộp chung 2 quỹ đó làm 1 và gọi đó là QUỹ Khen thưởng, Phúc lợi vì xét cho cùng khen thưởng thì chi 1 năm cùng lắm là 1 lần ( trừ trường hợp khen thưởng đột xuất - không nhiều ) mà chi phúc lợi thì rất nhiều. Khi điều chuyển mình nghĩ phải có QĐ của lãnh đạo.
 
Q

quynhsao

Sơ cấp
2/10/08
26
0
0
quảng ngãi
Các bác ơi! cho e hỏi cách hạch toán khi mình trích quỹ khen thưởng phúc lợi trong đơn vị hành chính sự nghiệp với.
 
B

babyl

Sơ cấp
21/7/11
44
1
6
42
Binh dương
Cho mình hỏi ở đơn vị mình định cuối năm nay sẽ chi khen thưởng định kỳ cho tòan thể CBNV của đơn vị.Vậy mình làm biên bản họp cơ quan,trong đó quy định mức chi khen thưởng cho từng người tùy theo mức độ hòan thành công việc của mỗi người để ra mức chi cụ thể như vậy có đúng không?còn nêu muốn khen thưởng mức bằng nhau hết có được không vậy?và ngày chi khen thưởng là sang tháng 01/2012 hay là ở tháng 12/2011 vậy ?
 
hoalantieu2030

hoalantieu2030

Money can't buy happiness
26/8/09
283
1
18
Nơi không có biển
Cho mình hỏi ở đơn vị mình định cuối năm nay sẽ chi khen thưởng định kỳ cho tòan thể CBNV của đơn vị.Vậy mình làm biên bản họp cơ quan,trong đó quy định mức chi khen thưởng cho từng người tùy theo mức độ hòan thành công việc của mỗi người để ra mức chi cụ thể như vậy có đúng không?còn nêu muốn khen thưởng mức bằng nhau hết có được không vậy?và ngày chi khen thưởng là sang tháng 01/2012 hay là ở tháng 12/2011 vậy ?
Bạn làm BB họp như vậy cũng được, nhưng quan trọng nhất là phải có Quyết định khen thưởng của GĐ/ TGĐ. Mức khen thưởng bằng nhau hết cũng ko ai bắt bẻ gì đâu ạ. Ngày chi khen thưởng thì tuỳ cty, miễn là nội dung chi phù hợp với QĐ nói trên.
 
TLX

TLX

Giọt nắng bên thềm
15/6/09
539
17
18
Góc phố dịu dàng
Bạn làm BB họp như vậy cũng được, nhưng quan trọng nhất là phải có Quyết định khen thưởng của GĐ/ TGĐ. Mức khen thưởng bằng nhau hết cũng ko ai bắt bẻ gì đâu ạ. Ngày chi khen thưởng thì tuỳ cty, miễn là nội dung chi phù hợp với QĐ nói trên.

Thêm nữa là bạn phải căn cứ vào quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị. Trong đó quy định rõ mức chi khen thưởng cho CBNV.
Thông thường khen thưởng của năm trước thì tới tháng 1 hoặc tháng 2 năm sau mới chi.
 
B

babyl

Sơ cấp
21/7/11
44
1
6
42
Binh dương
Ðề: Hỏi: quỹ phúc lợi gửi tiết kiệm ngân hàng ?

vậy ngay cả sếp có được hưởng phần chi khen thưởng đó không các bạn?vì đều xếp loại tất cả CBNV trong đơn vị. đơn vị mình định họp sẽ phân loại ra như suất sắc hòan thanh nhiệm vụ,hòan thành tốt nhiệm vụ và hòan thành nhiệm vụ v,v,, để ra mức chi khen thưởng cho từng loại.
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA