T
Mỗi loại quỹ có mục đích sử dụng riêng. Nếu điều chuyển phải điều chỉnh ngay từ đầu tỷ lệ trích. Quỹ có bao nhiêu thì bạn chỉ sử dụng trong phạm vi đó thôi, bạn k thể điều chỉnh từ quỹ này qua quỹ khác được đâu.
bạn cũng biết nói là TT71 và ND43 quy định rõ về việc trích quỹ là bao nhiêu, thì bạn cũng biết rõ công dụng của các loại quỹ rồi?"Nếu điều chuyển phải điều chỉnh ngay từ đầu tỷ lệ trích": Mức trích của các loại quỹ cũng như chi thu nhập tăng thêm nếu mình nhớ không nhầm đều có quy định cụ thể trong nghị định 43 và thông tư 71 hết cả rồi làm sao mình có thể tự điều chỉnh, thay đổi tỷ lệ trích được hả bạn. vd: 25% quỹ PTHDSN, TNTT, Quỹ KT, PL không quá 3 tháng tiền lương tiền công ...
bạn cũng biết nói là TT71 và ND43 quy định rõ về việc trích quỹ là bao nhiêu, thì bạn cũng biết rõ công dụng của các loại quỹ rồi?
Quỹ phát triển sự nghiệp chỉ dùng để sử dụng cho việc đầu tư mua sắm trang bị trong đơn vị (và phải có quyết định của cơ quan chủ quản)-bắt buộc trích tối thiểu 25%
việc bạn sử dụng quỹ phúc lợi bị âm có thể do bạn chưa kiểm tra nguồn (dư có) mà đã chi, chỉ có thể bù đắp phần âm bằng quỹ khen thưởng, vì quỹ khen thưởng-phúc lợi đều trích không quá 3 tháng lương vì vậy có thể điều chỉnh qua lại giữa 2 quỹ này
Việc điều chuyển qua lại giữa 2 quỹ khen thưởng và phúc lợi là chuyện bình thường, vì suy cho cùng 2 loại quỹ đó là của đơn vị (chi tiêu, trích như thế nào đã được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ rồi)
quỹ dự phòng ổn định thu nhập theo tôi chỉ sử dụng trong trường hợp đơn vị không đủ chi thu nhập tăng thêm cho người lao động, trường hợp chi quỹ phúc lợi xả láng rồi bù đắp bằng quỹ dự phòng ổn định thu nhập theo tôi là không thể và không tưởng, hehe
Bạn làm BB họp như vậy cũng được, nhưng quan trọng nhất là phải có Quyết định khen thưởng của GĐ/ TGĐ. Mức khen thưởng bằng nhau hết cũng ko ai bắt bẻ gì đâu ạ. Ngày chi khen thưởng thì tuỳ cty, miễn là nội dung chi phù hợp với QĐ nói trên.Cho mình hỏi ở đơn vị mình định cuối năm nay sẽ chi khen thưởng định kỳ cho tòan thể CBNV của đơn vị.Vậy mình làm biên bản họp cơ quan,trong đó quy định mức chi khen thưởng cho từng người tùy theo mức độ hòan thành công việc của mỗi người để ra mức chi cụ thể như vậy có đúng không?còn nêu muốn khen thưởng mức bằng nhau hết có được không vậy?và ngày chi khen thưởng là sang tháng 01/2012 hay là ở tháng 12/2011 vậy ?
Bạn làm BB họp như vậy cũng được, nhưng quan trọng nhất là phải có Quyết định khen thưởng của GĐ/ TGĐ. Mức khen thưởng bằng nhau hết cũng ko ai bắt bẻ gì đâu ạ. Ngày chi khen thưởng thì tuỳ cty, miễn là nội dung chi phù hợp với QĐ nói trên.