Tiền lương tăng thêm theo NĐ43 nên xử lý thế nào?

  • Thread starter vnn5000
  • Ngày gửi
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Em tưởng thu nhập tăng thêm không cần hạch toán vào 334 chứ nhỉ. cứ N661/C 1111 rồi chọn từ nguồn thu và hạch toán vào mục chi chênh lệch so với thực tế thôi chứ?
Nó là một khoản phải trả cho người lao động mà, hạch toán qua 334 để theo dõi tổng thu nhập của người LĐ là đúng rồi ... :015:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
39
hai duong
Chi thu nhập tăng thêm từ nguồn chi thường xuyên

Cơ quan em là đơn vị sự nghiệp có thu, trong 6 tháng đầu đã chi thu nhập tăng thêm từ nguồn thu của cơ quan, đến tháng 12 do tiền từ nguồn chi thường xuyên còn tồn đọng khá nhiều nên giám đốc định chi thu nhập tăng thêm từ nguồn chi thường xuyên này. Vậy em xin hỏi không biết có chi được từ nguồn này không và chi tối đa bao nhiêu tiền cho 1 người, cơ quan em có 24 người, liệu chi 3t/1người có được không, dự kiến là 72triệu. Có cần dựa theo quyết định gì không, hay chỉ cần quyết định của giám đốc cơ quan?
 
Q

quanghoa1368

Sơ cấp
12/5/09
19
0
1
37
Hà Nội
như bên mình đợt vừa rồi chia thu nhập tăng thêm của năm ngoái(2008) là thấy chia hết, mà cũng chỉ cần quyết định của ban lãnh đạo thôi. bên mình khoảng 250 nhân viên, chia có người cao nhất cũng khoảng 40tr. chắc bên bạn cũng ko sao đâu nhỉ
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
39
hai duong
như bên mình đợt vừa rồi chia thu nhập tăng thêm của năm ngoái(2008) là thấy chia hết, mà cũng chỉ cần quyết định của ban lãnh đạo thôi. bên mình khoảng 250 nhân viên, chia có người cao nhất cũng khoảng 40tr. chắc bên bạn cũng ko sao đâu nhỉ
- Bên bác có nguồn thu gì không ạ? cũng chi từ nguồn chi thường xuyên ạ, hix bên em tại còn nhiều tiền quá mà chả biết làm ntn, chẳng nhẽ trả lại thì chết, chứ chia hết thì thành nhiều quá mà không biết có qui định nào về cái này không để bít đường tính. không bít cho vào MỤC TIỂU MỤC nào nữa. có bác nào giúp được em vấn đề này không ạ
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
39
hai duong
Em có đọc thông tư số 03/2006 của BTC và BNV có hướng dẫn chi trả thu nhập tăng thêm như sau

Chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức:

- Cách xác định:

Trong phạm vi nguồn kinh phí tiết kiệm được, cơ quan thực hiện chế độ tự chủ được áp dụng hệ số tăng thêm quỹ tiền lương tối đa không quá 1,0 (một) lần so với mức tiền lương cấp bậc, chức vụ do nhà nước quy định để trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ công chức. Quỹ tiền lương trả thu nhập tăng thêm được xác định theo công thức:

QTL = Lmin x K1 x ( K2 +K3) x L x 12 tháng

Trong đó:

QTL: Là Quỹ tiền lương, tiền công của cơ quan được phép trả tăng thêm tối đa trong năm;

Lmin: Là mức lương tối thiểu chung (đồng/tháng) hiện hành do nhà nước quy định;

K1: Là hệ số điều chỉnh tăng thêm mức lương tối thiểu của đơn vị được xác định theo kết quả công việc (tối đa không quá 1,0 lần);

K2: Là hệ số lương cấp bậc chức vụ bình quân của cơ quan;

K3: Là hệ số phụ cấp lương bình quân của cơ quan

Hệ số phụ cấp lương bình quân để xác định quỹ tiền lương, tiền công trả thu nhập tăng thêm tối đa nêu trên bao gồm các khoản phụ cấp tính theo lương tối thiểu và các khoản phụ cấp tính theo lương cấp bậc, chức vụ của các đối tượng được hưởng được trả hàng tháng cùng với tiền lương tháng theo quy định. Không bao gồm các loại phụ cấp không được xác định trả cùng với trả tiền lương hàng tháng như: Phụ cấp làm đêm, làm thêm giờ, phụ cấp trực.

L: Là số biên chế bao gồm cả số lao động hợp đồng trả lương theo thang bảng lương do nhà nước quy định.

Quỹ tiền lương, tiền công năm của cơ quan để tính trả thu nhập tăng thêm nêu trên không bao gồm khoản tiền công trả theo hợp đồng vụ việc.

TUy nhiên em không hiểu là mục K2 và K3 xác định thế nào, K2 là phụ cấp chức vụ bình quân, thế còn K3 là bao gồm PCCV, PCTN, PCUD,... như thế có nghĩa là tính PC Chức vụ thành 2 lần à.Theo như công thức trên thì 1 tháng không được chi trả quá (650.000 nhân với các mức phụ cấp )/1tháng/1người. Cơ quan em đã chi trả thu nhập tăng thêm 6 tháng đầu năm cho cán bộ nhưng là nguồn thu của phòng khám, vậy giờ có thể trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ cả 12 tháng ở nguồn chi thường xuyên tiết kiệm được hay không?
 
H

hungvks

Guest
30/9/09
35
0
0
Hà Nội
Cơ quan em được phép chi thu nhập tăng thêm từ nguồn kinh phí chi thường xuyên do ngân sách cấp. Mức chi và trình tự, thủ tục thì thực hiện theo Thông tu 113 hướng dẫn thi hành Nghị định 43
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
39
hai duong
Híc em đã đọc nhưng thấy nói là nếu có THU LỚN HƠN CHI như vậy có nghĩa là chi từ Nguồn thu của cơ quan em chứ không phải nguồn chi thường xuyên.
 
H

hungvks

Guest
30/9/09
35
0
0
Hà Nội
Theo anh thì vẫn chi được, bởi vì ngay cả đơn vị hành chính, nếu tiết kiệm được kinh phí chi thường xuyên vẫn được phép chi thu nhập tăng thêm theo quy định của Nghị định 130.
Nhiều đơn vị sự nghiệp công lập đã chi như vậy rồi em ạ. Nhưng lưu ý là phải thuyết trình được tại sao lại tiết kiệm được từ nguồn đó (ví dụ: do có cán bộ chuyên công tác, do chưa tuyển đủ số lượng biên chế... những người khác phải làm bù nên tiết kiệm được chi phí)
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
39
hai duong
Thuyết trình với kho bạc hay với gì ạ, có cần soạn một văn bản hay chỉ cần quyết định chi thu nhập tăng thêm thôi?. chỗ em đã chi 6 tháng nhưng từ nguồn thu phí lệ phí của cơ quan. giờ chi từ nguồn chi thường xuyên thì 6 tháng hay 12 tháng ạ? không biết được chi tối đa bao nhiêu tiền chỗ em có 24 người, biên chế được giao là 28 người.
 
H

hungvks

Guest
30/9/09
35
0
0
Hà Nội
Chi tiep 6 thang nua, he so tang them ko qua 2 lan luong chuc vu
Bao gio kiem tra, kiem toan thi giai trinh
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
39
hai duong
Chi tiep 6 thang nua, he so tang them ko qua 2 lan luong chuc vu
Bao gio kiem tra, kiem toan thi giai trinh
Hệ số tăng thêm không quá 2 lần lương chức vụ nghĩa là như thế nào ạ:-/ em chưa hiểu chỗ này. vậy chi lương 1 tháng cho 1 người được tối đa là bao nhiêu tiền?
 
T

Tuyet atk

Guest
23/9/09
34
0
0
37
tuyen quang
Cơ quan mình cũng đang xem xét vấn đề này đó.m mới vào nghề nên cũng không bít nên làm thế nào cho hợp pháp.
 
T

Tuyet atk

Guest
23/9/09
34
0
0
37
tuyen quang
Thu nhập tăng thêm được hạch toán vào mục 6400, tiểu mục 6449
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
39
hai duong
hạch toán đâu không quan trọng cái chính chi được bao nhiêu tiền là tối đa ạ, em xem cách tính nhưng không hiểu lắm, 1 tháng không biết được chi bao nhiêu tiền cho 1 người là tối đa.
 
H

hungvks

Guest
30/9/09
35
0
0
Hà Nội
Xác định tổng số tiền thu nhập tăng thêm trong tháng của cả đơn vị tối đa bằng 2 lần tiền lượng ngạch bậc, chức vụ của tất cả những người lao động theo hợp đồng có thời hạn 01 năm trở lên. Nghĩa là cứ cộng lương tháng của tất cả mọi người lại rồi nhân 2
Còn việc chi cụ thể cho từng người là bao nhiêu thì là một câu chuyện dài.
Phải có tiêu chí bình xét, xếp loại lao động hàng tháng; có công thức chi trả thu nhập tăng thêm và phải quy định trong Quy chế chi tiêu nội bộ. Việc này có lẽ đơn vị bạn phải nhờ chuyên gia tư vấn. Hãy tham khảo website
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
39
hai duong
thank bác rất nhiều, cơ quan em tổng lương trừ bHYT và BHXH còn khoảng 62t x 2 lần tương đương 124 và chia đều cho 24 người là được chứ gì, cách chia thì đã có hướng dẫn rùi nên không quan trọng lắm, sợ nhất là chi nhầm mai sau kiểm tra thì vỡ đầu em.
 
H

haihuong

Guest
14/2/08
21
1
0
45
Huế
cho mình hỏi trong qui chế chi tieu nội bộ của đơn vị mình là
Tổng quỹ tiền lương tính theo công thức:
Quỹ tiền lương (QTL) = (Quỹ lương và phụ cấp lương có nộp BHXH Quỹ lương + phụ cấp lương không nộp BHXH) x 12 tháng (1)
Trong đó:
- Quỹ lương và phụ cấp lương nộp BHXH = Lương tối thiểu x (Tổng hệ số lương ngạch bậc + Tổng hệ số lương phụ cấp).
- Quỹ lương và phụ cấp lương không nộp BHXH = Lương tối thiểu x (Tổng hệ số lương + Tổng hệ số phụ cấp).
Quỹ lương và phụ cấp lượng có trích nộp BHXH là căn cứ để tính thu nhập tăng thêm cho CBCNV. Quỹ lương và phụ cấp lương không nộp BHXH chi trả cho hợp đồng lao động vụ việc và các khoản phụ cấp kiêm nhiệm, trách nhiệm theo nghề, phụ cấp độc hại …và không được xét tính thu nhập tăng thêm.
b) Xác định hệ số điều chỉnh tăng thêm
Công thức tính:
K = QTL / Σ Lmin x (K1 + K2) x L x 12 tháng (2)
Trong đó:
- K: Là hệ số điều chỉnh tăng thêm mức lương tối thiểu của đơn vị được xác định theo kết quả công việc (tối đa không quá 1,0 lần). Trường hợp hệ số K lớn hơn 1 thì đơn vị phải điều chỉnh giảm tỷ lệ trích để trả thu nhập tăng thêm.
- Lmin: Là mức lương tối thiểu chung (đồng/tháng) hiện hành do Nhà nước quy định.
- K1: Là hệ số lương ngạch bậc bình quân của đơn vị.
- K2: Là hệ số phụ cấp lương bình quân của đơn vị. K2 không bao gồm phụ cấp làm ngoài giờ, phụ cấp kiêm nhiệm (hướng dẫn tập sự, công tác kiêm nhiệm, trách nhiệm theo công việc).
- L: Là số CBCNV hưởng lương từ NSNN.
c) Xác định thu nhập tăng thêm cho CBCNV
Thu nhập tăng thêm bình quân tháng = QTLTT / Tổng thời gian lao động (3)
Thu nhập tăng thêm của mỗi người = Thu nhập tăng thêm bình quân tháng x số tháng công tác thực tế
Ví dụ: đơn vị mình Tổng quỹ lương trong năm là 187.000.000đồng
Vậy Tổng quỹ lương tiết kiệm trả thu nhập tăng thêm của đơn vị mình tình như thế nào, các bạn có thể giúp mình k?
 
H

hungvks

Guest
30/9/09
35
0
0
Hà Nội
Hệ số điều chỉnh tăng thêm tối đa theo quy định là 2, còn cụ thể là bao nhiêu thì phụ thuộc vào tổng kinh phí tiết kiệm được (hoặc số chênh lệch thu lớn hơn chi đối với đơn vị sự nghiệp công lập) để xác định cho phù hợp với khả năng tài chính của đơn vị.
Do đó tổng quỹ lương tăng thêm sẽ bằng: Lương tối thiểu (do Nhà nước quy định) x Tổng hệ số lương theo ngạch bậc, chức vụ (trong tháng, trong quý, trong năm) x Hệ số điều chỉnh tăng thêm.
Công thức tính (K, L, T...) thì tuỳ mình đặt ra thôi, còn nguyên tắc thì như trên
 
H

hoangcuongnet

Trung cấp
2/2/09
150
0
16
39
hai duong
Thế chỗ em đã chi 6 tháng thu nhập tăng thêm từ nguồn thu của cơ quan rồi thì mình sẽ tính như thế nào khi muốn chi tiếp. Chi 6 tháng tiếp thôi hay 12 tháng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên.
Tổng lương cả cơ quan là 64triệu 1 tháng. vậy mình có thể chi 2 tháng lương cho mọi người chia đều cho 6 tháng được không, nghĩa là 64x2=124 rồi chia cho 24 người. mỗi người được khoảng 5t như vậy có cao không? tính ra mỗi tháng được 5t chia 6 tháng =800ngìn/1tháng'/1người. Như vậy có cao quá không?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA