Cho thuê lại văn phòng đi thuê

  • Thread starter hahoa
  • Ngày gửi
H

hahoa

Guest
8/6/07
1
0
0
hanoi
Chào cả nhà, mình có vấn đề này cần cả nhà chỉ giáo giúp ạ:
- Công ty mình thuê cả 2 tầng của 1 tòa nhà, sử dụng 1 tầng và cho thuê lại 1 tầng (Công ty mình có chức năng cho thuê nhà). Giúp mình định khoản sao cho đúng khi: thuê cả 2 tầng từ tháng 1/2014 nhưng đến tháng 5/2014 mình mới cho thuê được 1 tầng (trong thời gian chưa cho thuê thì để trống).
Bạn kế toán cũ đã hạch toán giá vốn và quản lý như hàng hóa cho tầng cho thuê từ tháng 1/2014 ngay từ ngày thuê.
Mình băn khoăn về việc 4 tháng không cho thuê được mà vẫn tồn kho thì xử lý như thế nào?
Trong khi thực tế Công ty đang bị lỗ do không cho thuê được trong mấy tháng thì tháng 5/2014 lại có lãi và phải nộp thuế cho tiền lãi này?
Hàng tồn kho vẫn còn thì cuối năm sẽ xử lý như thế nào?
- Công ty mình làm hợp đồng với Công ty cho thuê sàn trả tiền thuê 1 năm 1 lần và xuất hóa đơn khi thanh toán vào cuối năm nhưng khách hàng của mình thì lại làm hợp đồng 3 tháng 1 lần và xuất hóa đơn vào đầu kỳ thanh toán. Vậy trong trường hợp này chưa có đầu vào thì sẽ không xuất được đầu ra đúng không? Nhưng hóa đơn bạn cũ đã xuất rồi giờ xử lý như thế nào?
Rất mong nhận được trợ giúp của cả nhà.
Cảm ơn rất nhiều,
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA