K
Em chào các anh, các chị! Em đã đọc rất nhiều các bài viết của các anh, các chị trên Web nhưng đây là lần đầu tiên em tham gia vào diễn đàn, em hy vọng qua diễn đàn sẽ được các anh, các chị và các bạn hỗ trợ đôi chút về nghiệp vụ.
Công ty em có vấn đề như thế này: Cuối năm 2009 công ty em xây dựng và đưa vào sử dụng nhà xưởng, nhà văn phòng, chị kế toán đưa vào trích khấu hao 20 năm rồi nhưng đến đầu năm 2013 công ty em lại chuyển lên địa điểm mới và có thuê 1 đơn vị khác tháo dỡ hết nhà xưởng cũ và lắp đặt nhà xưởng mới tại địa điểm mới, và khi công trình hoàn thành thì bên thi công có xuất hóa đơn GTGT cho bên em và em thấy chị kế toán có hạch toán là nợ TK 2412/Có TK 331 và chị ấy để số dư TK 2412 cho tới tận năm 2014 này chưa xử lý, theo ý kiến của em thì khi công trình hoàn thành và bàn giao nghiệm thu thì mình phải hạch toán Nợ TK 211/ Có TK 2412 phải không ah? Em đang khó khăn ở chỗ hạch toán như thế nào đối với nhà xưởng, nhà văn phòng đang trích khấu hao mà giờ tháo dỡ ở địa điểm cũ và lắp đặt nhà xưởng tại địa điểm mới thì hạch toán như thế nào cho hợp lý. Anh chị nào từng gặp qua trường hợp này rùi thì tư vấn cho em với nhé! Em rất mong sớm nhận được câu trả lời từ các tiền bối
))))))). Em xin chân thành cảm ơn ạ!!!!!!
Công ty em có vấn đề như thế này: Cuối năm 2009 công ty em xây dựng và đưa vào sử dụng nhà xưởng, nhà văn phòng, chị kế toán đưa vào trích khấu hao 20 năm rồi nhưng đến đầu năm 2013 công ty em lại chuyển lên địa điểm mới và có thuê 1 đơn vị khác tháo dỡ hết nhà xưởng cũ và lắp đặt nhà xưởng mới tại địa điểm mới, và khi công trình hoàn thành thì bên thi công có xuất hóa đơn GTGT cho bên em và em thấy chị kế toán có hạch toán là nợ TK 2412/Có TK 331 và chị ấy để số dư TK 2412 cho tới tận năm 2014 này chưa xử lý, theo ý kiến của em thì khi công trình hoàn thành và bàn giao nghiệm thu thì mình phải hạch toán Nợ TK 211/ Có TK 2412 phải không ah? Em đang khó khăn ở chỗ hạch toán như thế nào đối với nhà xưởng, nhà văn phòng đang trích khấu hao mà giờ tháo dỡ ở địa điểm cũ và lắp đặt nhà xưởng tại địa điểm mới thì hạch toán như thế nào cho hợp lý. Anh chị nào từng gặp qua trường hợp này rùi thì tư vấn cho em với nhé! Em rất mong sớm nhận được câu trả lời từ các tiền bối
