Tiền thưởng tết

  • Thread starter Trần Thị nguyệt
  • Ngày gửi
Trần Thị nguyệt

Trần Thị nguyệt

Chỉ là hạt cát
29/6/06
109
1
18
35
QT-SG
#1
Năm 2006 công ty em không có lãi, nhưng cuối năm vẫn phải trích thưởng tiền tết cho công nhân viên (vì nếu không có tiền thưởng thì sợ ra tết công nhân sẽ nghĩ nhiều mà). Số tiền thưởng dựa trên mức lương cơ bản của công nhân viên và thời gian bắt đầu làm việc của công nhân viên trong năm. Và số tiền chi thưởng này không có dự toán trước. Chi phí phát sinh vào tháng 2 năm 2007. Như vậy theo các anh chị thì em phải đưa chi phí này vào TK nào và hạch toán như thế nào để sao này thuế chấp nhận là chi phí hợp lý đây?
Mong mọi người giúp đỡ!
:wall: :wall: :wall:
 
N

Ng_Duy_Binh83

Thành viên sơ cấp
23/2/07
32
0
0
34
Hà Nội
#2
Tiền thưởng tết không được tính vào chi phí hợp lý, bạn phải lấy lợi nhuận sau thuế để bù.
Nếu bạn muốn được tính vào chi phí hợp lý bạn phải chuyển bảng thanh toán tiền thưởng thành tháng lương thứ 13 và trong hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể có quy định chi tháng lương thứ 13.
Chúc bạn thành công!
 
Trần Thị nguyệt

Trần Thị nguyệt

Chỉ là hạt cát
29/6/06
109
1
18
35
QT-SG
#3
Đặt trường hợp có thỏa ước lao động tập thể thì khoản tiền này mình có thể hạch toán như một bảng lương bình thường được không các bác nhỉ?
 

Thành viên trực tuyến

  • auyeuch

Xem nhiều