T
Chào mọi người,
Mình mới nhận làm kế toán tổng hợp cho một công ty sản xuất, từ đầu năm tới giờ bên cty chỉ có một kế toán chuyên làm kế toán nội bộ, về khoản thuế thì chỉ khai báo thuế hàng quý thôi, chưa hạch toán kế toán thuế gì cả. Bên cty mình luôn có trường hợp bán hàng không xuất hoá đơn vì khách hàng không muốn trả tiền thuế, dẫn đến hàng tồn kho theo nội bộ và theo thuế khác nhau. Các bạn cho mình hỏi.
1. Mình nên tổ chức lại công việc cho hai kế toán như thế nào để vừa theo dõi nội bộ và vừa làm kế toán thuế song song với nhau.
2. Việc hàng tôn kho còn quá nhiều trong khi thực tế không còn thì xử lý như thế nào. Mình có tham khảo trên mạng thì thấy có hai cách là xuất bán thanh lý với xuất bán hoá đơn cho cty nào cần chi phí.
Cám ơn các bạn đã quan tâm.
Mình mới nhận làm kế toán tổng hợp cho một công ty sản xuất, từ đầu năm tới giờ bên cty chỉ có một kế toán chuyên làm kế toán nội bộ, về khoản thuế thì chỉ khai báo thuế hàng quý thôi, chưa hạch toán kế toán thuế gì cả. Bên cty mình luôn có trường hợp bán hàng không xuất hoá đơn vì khách hàng không muốn trả tiền thuế, dẫn đến hàng tồn kho theo nội bộ và theo thuế khác nhau. Các bạn cho mình hỏi.
1. Mình nên tổ chức lại công việc cho hai kế toán như thế nào để vừa theo dõi nội bộ và vừa làm kế toán thuế song song với nhau.
2. Việc hàng tôn kho còn quá nhiều trong khi thực tế không còn thì xử lý như thế nào. Mình có tham khảo trên mạng thì thấy có hai cách là xuất bán thanh lý với xuất bán hoá đơn cho cty nào cần chi phí.
Cám ơn các bạn đã quan tâm.