Phương pháp học tiếng anh hiệu quả

  • Thread starter deptraideodai
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,501
113
31
Quận Tân Bình
Khổ.
Sống ở nơi toàn người biết tiếng anhHihi anh kiếm người yêu bắn tiếng anh như gió, xem
Hihi chỉ cần tự tin và bản lĩnh mọi thứ đều có thể làm được anh à
Có công mài sắt, có ngày nên kim mà
Như em đây chỉ tại mỗi tội lười :p
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,501
113
31
Quận Tân Bình
cũng ổn bạn à, tại có từng cấp độ, miễn là bạn không nản thôi, giống như khi phát âm, bạn phát âm cả chục lần mà máy vẫn không cho qua đó, thì bạn nên nghỉ đi mai học tiếp, đừng bỏ cuộc
có phải phần mềm có hình con gà không bạn?
 
E

ella1989

Guest
9/6/16
1
0
1
34
QUẬN 7
Ðề: Toeic vs IELTS, nên học cái nào?

Để giao tiếp tiếng Anh hiệu quả, bạn cần đặt ra cho mình các nguyên tắc và tuân thủ đúng theo những nguyên tắc đó. Việc đầu tiên của bạn là phải vứt hết các quyển sách ngữ pháp đi, vì như thực tế đã chứng minh, trường học dạy bạn hàng trăm( thậm chí nhiều hơn thế) các quy tắc ngữ pháp, và bạn đã ko thể nói chuyện với người bản ngữ nhờ chúng. Trên thực tế, chúng đã ngốn hết 1 lượng thời gian quý báu của bạn chẳng để làm gì cả( có chăng là để đạt điểm cao trong các kì thi vô nghĩa của trường học- cái điểm số đó sẽ ko giúp bạn thực hiện được ước mơ thực sự của mình).
Trên thực tế thì hầu như là ko phải như vậy vì cách để giao tiếp ko phải là bằng cách học ngữ pháp (mình ko phủ nhận tầm quan trọng của ngữ pháp nhưng mà muốn nói chuyện hay giao tiếp dược thì ngữ pháp ko phải là giải pháp duy nhất cho bản thân mình). Nếu bạn muốn học giao tiếp thì phải học ngữ âm và phát triển chúng lên thành câu để nói, và dĩ nhiên là bạn cứ việc nói mặc nhiên cho người ta hiểu miễn ngta hiểu là được ko nhất thiết nó có đúng ngữ pháp nhiều hay ko miễn ko quá sai là được. Khi bạn đã quen với cách diễn đạt rồi thì có thể học ngữ pháp sau để tăng khả năng nói cho đúng ngữ pháp và chuẩn hơn chứ ko cộc lốc hay sai ngữ cảnh nữa. Mình cũng từng bỏ ra 1 khoảng thời gian để học và thực hành ngữ pháp để trau dồi từ vựng và nói cho đúng ngữ cảnh. Hiện tại đang học 1 khóa giao tiếp bên trường ILI, với giáo viên bản xứ việc nói cho họ hiểu ko còn quan trọng việc ngữ pháp nữa. Và kết quả là hiện tại mình có thể giao tiếp tốt.
bạn có thể chỉ mình cách học online tiếng anh được không?
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,501
113
31
Quận Tân Bình
mình không thấy hình con gà ở đâu cả, bạn cứ lên search tell me more thì sẽ thấy giao diện của nó thôi
Cám ơn bạn nhé, do mình search trên CH play của điện thoại nên thấy ra phần mềm hình con gà, giờ search trực tiếp trên máy tính mới thấy
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,501
113
31
Quận Tân Bình
bạn có muốn học tiếng anh như anh ddorremon đang hướng dẫn không, học tiếng anh thần kì đó, phải học kiên trì trong 2 năm, tự học là chính, bắt đầu từ cấp độ 0
Doremon đang hướng dẫn là sao thế bạn? nói cụ thể mình nghe với
 
ghet_that

ghet_that

Cao cấp
9/4/05
371
48
28
42
vietnam
Động lực của mình thì chỉ đơn giản là xem game of throne ko cần phụ đề, như mình ngày trước thì tải phim english về xem, ban đầu là ghép phụ đề việt ngữ, sau là phụ đề anh ngữ, và giờ là cóc cần phụ đề
 
H

halt55

Đổ mực máy in giá rẻ tại Hà Nội
Động lực của mình thì chỉ đơn giản là xem game of throne ko cần phụ đề, như mình ngày trước thì tải phim english về xem, ban đầu là ghép phụ đề việt ngữ, sau là phụ đề anh ngữ, và giờ là cóc cần phụ đề
mình cũng vậy cứ kiếm mấy cái phim có phụ đê en về rồi xem dần dần quen giờ thỉnh thoảng có cái mới mới thì ko nghe rõ được chứ hầu hết là hiểu
 
ghet_that

ghet_that

Cao cấp
9/4/05
371
48
28
42
vietnam
công nhận, vì nghe kiểu VOA là giọng chuẩn phát âm dễ nghe, nên các bạn nghe kiểu đấy quen đến lúc gặp thực tế các vị phát âm mỗi người 1 kiểu không hiểu được đâu
 
A

Alien2016

Guest
22/7/16
2
0
1
38
Mình cũng đã học trên VOA nhiều rồi từ hồi sinh viên cơ.
Xong chẳng thấy khá hơn đâu bạn, rất khó để bắt chước được giọng nói đấy nếu mình ko có ng hướng dẫn.Nên mình vấn ưu tiên học offline hơn.
Có ai học off cho mình tham khảo giá 2,5tr khóa tiếng Anh giao tiếp cho ng đi làm 15b. mình tham khảo bên trung tâm Speakout học 100% giáo viên nước ngoài, có phải là giá thành tốt so với mấy trung tâm toàn giáo viên nc ngoài giảng dạy chưa nhỉ?
Mình muốn đi học luôn, nên cứ tìm mãi, Xong cuối cùng chắc quyết trung tâm này vì gần chỗ làm của mình trên đường Bưởi. Ai có kinh nghiệm chỉ bảo e thêm với nhé.
@admin: đừng xóa bài viết của em vì e đang cần xin ý kiến mọi ng nhé.
Thanks ạ.
 
X

xuyenchi123

User đã bị cấm truy cập
27/7/16
1
2
1
28
[CHIA SẺ] PHƯƠNG PHÁP TẨY NÃO ĐỂ HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

1, “Tiếng Anh hóa” bạn

Nhiều nghiên cứu cho thầy, việc có khả năng nói một ngôn ngữ không liên quan gì tới việc bạn thông minh bao nhiêu. Mọi người đều có thể học nói bất cứ ngôn ngữ nào. Điều này đã được chứng minh bởi mọi người trên thế giới. Ai cũng có thể nói được ít nhất 1 ngôn ngữ. Dù bạn thông minh hay thiếu một ít chất xám, bạn vẫn có khả năng nói được 1 ngôn ngữ.

Điều này có thể làm được bằng cách luyện ngôn ngữ vào mọi lúc, mọi nơi. Ở nước bạn, bạn nghe và nói ngôn ngữ của bạn ngay lập tức. Bạn sẽ chú ý thấy rằng nhiều người nói Tiếng Anh giỏi là những người đã học ở một trường luyện nói Tiếng Anh. Họ có thể nói Tiếng Anh không phải vì họ đến một trường dạy nói Tiếng Anh, mà vì họ có một môi trường mà ở đó Tiếng Anhlúc nào cũng được sử dụng bởi những người xung quanh.

Bạn không cần phải đi đâu đó để trở thành một người nói Tiếng Anh giỏi. Bạn chỉ cần làm cho bạn bị bao phủ bởi Tiếng Anh. Bạn có thể làm được điều này bằng cách thỏa thuận với bạn bè của bạn, rằng bạn sẽ chỉ nói Tiếng Anh. Bạn cũng có thể mang theo một chiếc iPod và nghe các câu Tiếng Anh ngay lập tức. như bạn thấy đấy, bạn có thể đạt được thành công bằng cách thay đổi môi trường xung quanh bạn. “Tiếng Anh hóa” bạn và bạn sẽ học được nhanh hơn gấp nhiều lần.

2. Đọc và Nghe là CHƯA ĐỦ. Luyện tập Nói những gì bạn nghe!

Đọc, Nghe và Nói gần như là những khía cạnh quan trong nhất của tất cả các ngôn ngữ. Điều đó cũng đúng với Tiếng Anh. Tuy nhiên, chỉ có Nói là yêu cầu để thành thạo Tiếng Anh. Điều đó rất bình thường khi trẻ nhỏ học nói trước, trở nên thành thạo sau đó mới bắt đầu đọc và viết. Vì vậy thứ tự tự nhiên là nghe, nói, đọc rồi mới viết.

Nhiều người có thể đọc và nghe bởi vì họ đều luyện tập. Nhưng để nói Tiếng Anh thông thạo thì bạn cần phải luyện tập nói kia. Đừng dừng lại ở phần nghe, và khi bạn học, bạn không nên chỉ nghe. Hãy nói to lên tài liệu mà bạn đang nghe và luyện tập những gì bạn nghe. luyện tập nói thật to cho tới khi miệng của bạn và não của bạn có thể nói chung mà không tốn sức. Bằng cách làm việc đó, bạn sẽ có khả năng nói Tiếng Anh một cách lưu loát.

ĐÂY LÀ BỘ TÀI LIỆU MÀ TÔI SƯU TẦM VÀ ĐANG THEO HỌC.Tôi chia sẻ để các bạn không cần phải mò mẫn tìm tài liệu nữa.
1.EBOOK HƯỚNG DẪN TỰ HỌC
http://www.mediafire.com/download/ns9a9kcnda0cf73/FR-CHTATK+BẢN+MÀU.pdf
2. LISTENING PRACTICE THROUGH DICTATION
Bộ giáo trình nghe nổi Tiếng được giảng dạy ở những lớp học trên thế giới, giúp bạn nâng cao khả năng nghe và tiếp thu một khối lượng khổng lồ các từ vựng cơ bản một cách hoàn toàn dễ dàng, tự động.
http://www.mediafire.com/download/iaiqoxr6u2eskr3/Listening_Practice_Through_Dictation-FB.rar
3. PHÁT ÂM CHUẨN ANH-MỸ: Master Spoken English
Đây là bộ phát âm hay nhất mà mình đã chọn lọc trong nhiều giáo trình của người bản xứ. Đừng bao giờ học những bộ phát âm khác khi bạn chưa học qua bộ phát âm này. Đây chính là lời khuyên của những người trực tiếp giảng dạy, người bản xứ họ cũng học như vậy
https://drive.google.com/folderview?id=0B_qIUnmZgvn2N0ZubXNZX1hrNGs&usp=sharing
4. PHIM FRIENDS CÓ PHỤ ĐỀ TIẾNG ANH TRỌN BỘ 10 SEASON
Thuộc thể loại phim hài độc nhất vô nhị, nó giúp bạn giải trí khi học Tiếng Anh và tiếp xúc, phản xạ với chính ngôn ngữ đời thường của người Mỹ.
Sesson1-5: https://drive.google.com/folderview?id=0B1M4IopET-4OT3BXc20wOGJ3Rlk&usp=sharing
Sesson6-10: https://drive.google.com/folderview...FoVElZUjl3SkZqOWlJQTJsNHFnR1Jtd2c&usp=sharing
Tiếng Anh và tiếng Việt đều là ngôn ngữ. Vậy nên, học tiếng Anh cũng vậy. Xuất phát từ nghe thụ động, nghe trực tiếp, sau đó học nói và giao tiếp.
6. BỘ SÁCH ĐỘNG LỰC CẦN ĐỌC KHI HỌC CÁC BỘ GIÁO TRÌNH TRÊN
+ EBOOK TẠO ĐỘNG LỰC HỌC TIẾNG ANH
Học Tiếng Anh là một quá trình tính bằng năm nên yếu tố động lực nó sẽ giúp bạn duy trì tinh thần học tập kiên trì mỗi ngày, thành công sẽ đến với bạn khi bạn nắm trong tay chiếc chìa khóa này.
http://www.mediafire.com/download/x1dldd7348tb9jd/NKKTL.pdf
+ EBOOK THẮP SÁNG NIỀM TIN
http://www.mediafire.com/download/w35nxj19fm2fgw6/THẮP+SÁNG+NIỀM++TIN.pdf
+ EBOOK THIÊN ĐƯỜNG CÓ THẬT
http://www.mediafire.com/download/ppgva7gbio29vjl/THIÊN+ĐƯỜNG+CÓ+THẬT.pdf
Lưu ý: Pass giải nén nếu có: nevergiveup@123

Chúc các bạn học Anh - Văn vui vẻ!
 
B

Babymonkey1905

Guest
23/6/16
3
1
3
31
đọc bài chia sẻ của bạn thật bổ ích, mình cũng đang trên con đường học tiếng anh, fb của bạn là gì ạ, hoặc skype của bạn mình có thể học hỏi thêm không ạ? cảm ơn bạn. Mình không dow được link của bạn ạ
 
  • Like
Reactions: phong hai phong
trangnguyen_DaNang

trangnguyen_DaNang

Trung cấp
4/7/16
86
17
8
cảm ơn bạn về bài viết trên. Mình thì mất cơ bản về tiếng anh rồi và bây giờ đang cố gắng rèn luyện lại. Hy vọng mình sẽ làm được.
 
  • Like
Reactions: phong hai phong
D

donam0912

Guest
17/6/16
2
1
1
31
Nhiều người học thật sự bận rộn hoặc không có cơ hội tham gia các câu lạc bộ hoặc gặp gỡ người nước ngoài, thậm chí không có cả thời gian tới các trung tâm dạy tiếng Anh do người bản ngữ trực tiếp đứng lớp. Điều đó có nghĩa là không thể học tiếng Anh hay sao? Thực sự không phải vậy, có nhiều cách để bạn học tiếng Anh.

Trước khi tìm đến và bắt đầu với các phương pháp tự học, bạn cần thực hiện các việc sau:
- Tìm lý do thuyết phục buộc bạn phải học tiếng Anh bởi thích thôi chưa đủ, nếu chỉ thích mà không có động lực rõ ràng, bạn sẽ không thực sự quyết tâm để đạt được.
- Đặt ra mục tiêu, càng rõ ràng càng tốt. Ví dụ: Sau 2 tháng tôi cần ghi nhớ được 300 từ vựng, nghĩa là mỗi ngày tôi phải gi nhớ ít nhất 5 từ vựng.
- Xác định bản thân cần phải tự giác hơn bao giờ hết vì gần như bạn sẽ phải chinh chiến một mình.

Sau khi xác định được mục tiêu, bạn quan tâm tới việc làm sao để đạt được mục tiêu của bản thân. Dưới đây là cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất hiện nay:

- Tắm trong ngôn ngữ
Mọi đồ vật trong nhà đều bằng tiếng Anh. Thứ nhạc bạn nghe, những bộ phim, cuốn sách bạn xem, kênh giải trí, thời sự khác cũng là tiếng Anh … Xung quanh bạn, hoàn toàn bằng tiếng Anh. Bạn sẽ ghi nhớ được nhiều từ vựng trong thời gian ngắn nhất.
Theo đó, tùy từng sở thích cũng như mức độ hiệu quả đối với từng tính cách, bạn có thể lựa chọn một hay nhiều phương pháp dưới đây:
+ Học qua lời các bài hát bằng tiếng Anh
cach-tu-hoc-tieng-anh.jpg
Nhiều bạn không có khả năng học thuộc, ghi nhớ một đoạn văn nhưng nếu gắn với âm nhạc, bạn ghi nhớ cực nhanh. Âm nhạc không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn giúp bạn học tập tập trung và ghi nhớ tốt hơn. (Một số bạn thôi nhé! Với mình không hiệu quả vì mình không tập trung khi nghe nhạc).
+ Xem phim- bắt chước - học tiếng Anh giao tiếp tại nhà nhanh nhất
cach-tu-hoc-tieng-anh-2.jpg
Đừng chỉ thư giãn bằng các bộ phim Hàn, Nhật hay Việt Nam. Hãy thử chuyển qua các bộ phim bom tấn hoặc giải trí của Disneyland hoặc Hollywood.
Bắt chước lời nói trong phim, trong một bối cảnh cụ thể, bạn sẽ học tiếng Anh nhanh hơn đó.
+ Đọc sách, báo và xem thời sự bằng tiếng Anh
cach-tu-hoc-tieng-anh-3.png
Sách báo và thời sự quốc tế mới nhất đều bằng tiếng Anh không chỉ giúp bạn phong phú hơn vốn từ tiếng Anh mà còn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất.
+ Học qua các video, khóa học trực tuyến
cach-tu-hoc-tieng-anh-4.jpg
Công nghệ thông tin phát triển tạo điều kiện cho bạn tiếp cận với tiếng Anh dễ dàng hơn và bạn càng thấy được tầm quan trọng của nó. Hiện nay, có hàng trăm khóa học tiếng Anh trên website hoặc thông qua các ứng dụng điện thoại, thậm chí có nhiều kênh chia sẻ và hướng dẫn học miễn phí trên Youtube.​
 
  • Like
Reactions: phong hai phong
O

oxfordenglish

Sơ cấp
19/7/14
1
0
1
34
Hà Nội
oxford.edu.vn
Túm lại chỉ có 1 thứ quan trọng là bạn có muốn học không và có muốn dành thời gian cho nó không .Ranh rỗi thì bạn có thể vào trang oxford.edu.vn để học thêm cũng rất tốt
 
D

donam0912

Guest
17/6/16
2
1
1
31
Nhiều người học thật sự bận rộn hoặc không có cơ hội tham gia các câu lạc bộ hoặc gặp gỡ người nước ngoài, thậm chí không có cả thời gian tới các trung tâm dạy tiếng Anh do người bản ngữ trực tiếp đứng lớp. Điều đó có nghĩa là không thể học tiếng Anh hay sao? Thực sự không phải vậy, có nhiều cách để bạn học tiếng Anh.

Trước khi tìm đến và bắt đầu với các phương pháp tự học, bạn cần thực hiện các việc sau:

- Tìm lý do thuyết phục buộc bạn phải học tiếng Anh bởi thích thôi chưa đủ, nếu chỉ thích mà không có động lực rõ ràng, bạn sẽ không thực sự quyết tâm để đạt được.

- Đặt ra mục tiêu, càng rõ ràng càng tốt. Ví dụ: Sau 2 tháng tôi cần ghi nhớ được 300 từ vựng, nghĩa là mỗi ngày tôi phải gi nhớ ít nhất 5 từ vựng.

- Xác định bản thân cần phải tự giác hơn bao giờ hết vì gần như bạn sẽ phải chinh chiến một mình.

Sau khi xác định được mục tiêu, bạn quan tâm tới việc làm sao để đạt được mục tiêu của bản thân. Dưới đây là cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất hiện nay:

1. Tắm trong ngôn ngữ
Mọi đồ vật trong nhà đều bằng tiếng Anh. Thứ nhạc bạn nghe, những bộ phim, cuốn sách bạn xem, kênh giải trí, thời sự khác cũng là tiếng Anh … Xung quanh bạn, hoàn toàn bằng tiếng Anh. Bạn sẽ ghi nhớ được nhiều từ vựng trong thời gian ngắn nhất.

Theo đó, tùy từng sở thích cũng như mức độ hiệu quả đối với từng tính cách, bạn có thể lựa chọn một hay nhiều phương pháp dưới đây:
1.1. Học qua lời các bài hát bằng tiếng Anh
30060254371_491bb881e1_b.jpg

Nhiều bạn không có khả năng học thuộc, ghi nhớ một đoạn văn nhưng nếu gắn với âm nhạc, bạn ghi nhớ cực nhanh. Âm nhạc không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn giúp bạn học tập tập trung và ghi nhớ tốt hơn. (Một số bạn thôi nhé! Với mình không hiệu quả vì mình không tập trung khi nghe nhạc).

1.2. Xem phim- bắt chước - học tiếng Anh giao tiếp tại nhà nhanh nhất
30030371212_67e47b5225_b.jpg

Đừng chỉ thư giãn bằng các bộ phim Hàn, Nhật hay Việt Nam. Hãy thử chuyển qua các bộ phim bom tấn hoặc giải trí của Disneyland hoặc Hollywood.
Bắt chước lời nói trong phim, trong một bối cảnh cụ thể, bạn sẽ học tiếng Anh nhanh hơn đó.

1.3. Đọc sách, báo và xem thời sự bằng tiếng Anh
30144584365_eab75205dc_b.jpg

Sách báo và thời sự quốc tế mới nhất đều bằng tiếng Anh không chỉ giúp bạn phong phú hơn vốn từ tiếng Anh mà còn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất.

1.4. Học qua các video, khóa học trực tuyến
30109753326_4dc1649404_b.jpg

Công nghệ thông tin phát triển tạo điều kiện cho bạn tiếp cận với tiếng Anh dễ dàng hơn và bạn càng thấy được tầm quan trọng của nó. Hiện nay, có hàng trăm khóa học tiếng Anh trên website hoặc thông qua các ứng dụng điện thoại, thậm chí có nhiều kênh chia sẻ và hướng dẫn học miễn phí trên Youtube.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA