Chênh lệch tiền BHXH

  • Thread starter Linh Phạm0510
  • Ngày gửi
L

Linh Phạm0510

Sơ cấp
18/11/15
43
0
6
30
Chào các a/c e có làm thủ tục hưởng chế độ ốm đau làm xong xuôi toàn bị trả về bên BH bảo bên e chưa nộp đủ tiền nên k nhận mà trong khi đó cty e đang nộp thừa tiền.E mới kiểm tra lại tình hình nộp thông báo mẫu C12 hàng tháng thì phát hiện chênh lệch của 1 chị.E xem chị nhân viên đấy nghỉ ốm từ ngày 26/10/15 đến ngày 11/11/15 tính ra là 15 ngày nên k phải đóng BH.Lúc đấy bác kế toán kia làm e cũng ngĩ chắc bác đấy chỉ làm chế độ hưởng k bit làm thủ tục j để không phải đóng BH thng đó.A/c cho e hỏi giờ e cần những giấy tờ j để giải trình đc e lên BH hỏi thì chị chuyên quản bảo tuần sau lên e muốn nhờ a/c tư vấn giúp e.E cảm ơn
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Đầu tiên, bạn xem hồ sơ ở công ty chị này chị nhân viên đấy nghỉ ốm từ ngày 26/10/15 đến ngày 11/11/15
đã báo giảm bhxh chưa?
 
L

Linh Phạm0510

Sơ cấp
18/11/15
43
0
6
30
Đầu tiên, bạn xem hồ sơ ở công ty chị này chị nhân viên đấy nghỉ ốm từ ngày 26/10/15 đến ngày 11/11/15
đã báo giảm bhxh chưa?
Bác kế toán trước chỉ có làm mỗi giấy đề nghị hưởng ốm đau thui chị ah ko làm gảm
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Bác kế toán trước chỉ có làm mỗi giấy đề nghị hưởng ốm đau thui chị ah ko làm gảm
Thế thì lệch là đúng rồi, về nguyên tắc nếu người lao động nghỉ ốm từ 14 ngày trở lên thì không đóng bhxh, vì thế bạn phải làm báo giảm tháng 11/2015, sau khi hết nghỉ ốm thì báo tăng lại vào tháng 12/2015.
Mình nghĩ bây giờ khi lên gặp quản lý bạn đem đầy đủ giấy tờ chứng minh người đó có nghỉ ốm vào thời gian đó và nhân sự quên báo giảm để bảo hiểm đưa ra hướng giải quyết
 
L

Linh Phạm0510

Sơ cấp
18/11/15
43
0
6
30
Thế thì lệch là đúng rồi, về nguyên tắc nếu người lao động nghỉ ốm từ 14 ngày trở lên thì không đóng bhxh, vì thế bạn phải làm báo giảm tháng 11/2015, sau khi hết nghỉ ốm thì báo tăng lại vào tháng 12/2015.
Mình nghĩ bây giờ khi lên gặp quản lý bạn đem đầy đủ giấy tờ chứng minh người đó có nghỉ ốm vào thời gian đó và nhân sự quên báo giảm để bảo hiểm đưa ra hướng giải quyết
e mới làm thì cần giấy tờ gì ạ mong chị giúp e.e tìm thấy mỗi mẫu C70 có dấu cty, có cần giấy ra viện của chị ấy ko ạ
 
L

Linh Phạm0510

Sơ cấp
18/11/15
43
0
6
30
Tất nhiên là cần rồi bạn
còn cần j nữa ko cj tại e gọi điện BH lên giải trình mà bảo e tsau lên nên e muốn chuẩn bị lên BH cần là mình đưa luôn.hj
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA