Cty mình cũng có trường hợp giống Cty bạn, nhưng do phát sinh it nên mình không kê khai thuế đầu vào mà đưa vào chi phi của đầu tháng sau. Còn theo mình kê khai thuế tháng nào thì được khấu trừ vào tháng ấy thôi. Thân!Các bạn giúp mình thắc mắc này nha:với chi phí điện, nước, phát sinh tháng này nhưng tháng sau mới có hóa đơn,vậy thuế được khấu trừ vào tháng nào và chi phí tính vào tháng này đúng hay sai.Thanks!
KHi nào có HĐ thì tính, tuy nhiên đến T12 thì lại trích trước vào 335 để tính chí phí của năm phát sinh nhéCác bạn giúp mình thắc mắc này nha:với chi phí điện, nước, phát sinh tháng này nhưng tháng sau mới có hóa đơn,vậy thuế được khấu trừ vào tháng nào và chi phí tính vào tháng này đúng hay sai.Thanks!
để đánh giá đúng KQSX KD thì những doanh thu và chi phí thực tế trong kỳ thì được hạch toán, mà các chi phí này chưa có chứng từ nhưng đã xác định tham gia vào KQSXKD nên phải phản ánh vào, nên những chi phí của bạn no là T12/2006 chẳng hạn nhưng chứng từ lại phát sinh năm 2007, nên bạn phải phản ánh vào năm 2006 nên phải đưa vào TK335em đã hiểu được vấn đề rùi,cám ơn mọi người nha. Xin bác phong2v có thể nói rõ hơn việc trích trước vào 335 để tính chi phí ko ạ
Chào các bác, vui lòng cho em hỏi để làm được kế toán cần fải biết những gì. Cam ơn các vị tiền bối
VẬy bạn đã biết đc những gì về kế toán?
Ui còn mình thì rất đơn giản làm kế toán thì phải biết kế toán , còn hỏi phải biết những gì ? thì bạn không phải dân kế toán rùi.
Bạn mua quyển sách hướng dẫn chế độ kế toán DN theo QD 15 ngày 20/3/2006 của BTC ấy. Trong đó có hướng dẫn lập BCTC rất cụ thể.em xin lỗi vì đã ko nói cụ thể, ý em muốn nhờ các bác chỉ giáo về cách làm báo cáo tài chính và công tác kết chuyển, tại em mới vào nghề cũng chưa biết được chi tiết về làm cái đó, thực tế có giống như trên sách vở thầy cô dạy ko ạ
để đánh giá đúng KQSX KD thì những doanh thu và chi phí thực tế trong kỳ thì được hạch toán, mà các chi phí này chưa có chứng từ nhưng đã xác định tham gia vào KQSXKD nên phải phản ánh vào, nên những chi phí của bạn no là T12/2006 chẳng hạn nhưng chứng từ lại phát sinh năm 2007, nên bạn phải phản ánh vào năm 2006 nên phải đưa vào TK335
em xin lỗi vì đã ko nói cụ thể, ý em muốn nhờ các bác chỉ giáo về cách làm báo cáo tài chính và công tác kết chuyển, tại em mới vào nghề cũng chưa biết được chi tiết về làm cái đó, thực tế có giống như trên sách vở thầy cô dạy ko ạ
Nếu hannguyen đã có đĩa cài thì việc j phải hỏi mọi người nữa. hannguyen vào google search thử xem sao.bạn phải có đĩa cài chứ