Mỗi tuần một chuyên đề

Chi phí quản lý bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trên misa

  • Thread starter Ngọc ửng
  • Ngày gửi
N

Ngọc ửng

Sơ cấp
1/10/17
2
0
1
33
Chào các bạn!
Hiện tại mình đang gặp vấn đề: công ty mình mới thành lập có 2 nhân viên, 1 bên bán hàng và 1 bên văn phòng. Tuy nhiên chỉ là chức danh trên HĐLĐ. thực tế công ty mình thành lập được 1 năm nhưng k có phát sinh doanh thu. như vậy, khi mình hạch toán chi phí lương trên phần mềm misa thì mình có đưa vào 6421 hay đưa vào 6422 hết cho 2 nhân viên. mình nên làm theo hợp đồng hay thưc tế.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

loihighlight

Trung cấp
29/10/08
65
21
8
39
Tay Ninh
Chào các bạn!
Hiện tại mình đang gặp vấn đề: công ty mình mới thành lập có 2 nhân viên, 1 bên bán hàng và 1 bên văn phòng. Tuy nhiên chỉ là chức danh trên HĐLĐ. thực tế công ty mình thành lập được 1 năm nhưng k có phát sinh doanh thu. như vậy, khi mình hạch toán chi phí lương trên phần mềm misa thì mình có đưa vào 6421 hay đưa vào 6422 hết cho 2 nhân viên. mình nên làm theo hợp đồng hay thưc tế.
1 năm không có doanh thu thì nuôi nhân viên bán hàng cả năm làm gì nhỉ??? Vấn đề của bạn không phải là 641 hay 642 (tất cả đều là chi phí quản lý doanh nghiệp thôi). Mà vấn đề cty hoạt động lĩnh vực nào, có đầu tư xây dựng cơ bản gì hay không mà cả năm không có 1 đồng doanh thu trong khi chi phí cố định cả năm phải chi trả, bù đắp chi phí cố định bằng gì?
 
Luti Phạm

Luti Phạm

Cao cấp
6421 hay 6422 thì cũng như nhau cả thôi bạn ah, nếu bạn làm để quản trị thì tách ra để thấy là công ty mình đã bỏ ra bao nhiêu tiền để quảng cáo? nó có mang lại hiệu quả không? Còn nếu về bên thuế, cái đó bạn có tách ra hay không thì không quan trọng đâu, nhưng nếu công ty bạn có 1 bộ phận bán hàng riêng biệt và có phát sinh nhiều chi phí khác liên quan đến bán hàng và quảng cáo thì nên tách ra, còn ít, chỉ lương không thì thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA