Thông số xét nghiệm của máy huyết học 21 thông số

Datvietmedical

Datvietmedical

Công Ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ Y Tế Đất Việt
5/9/23
0
0
0
37
Hà Nội
sites.google.com
Máy xét nghiệm 21 thông số hiện đang là thiết bị được nhiều phòng khám quy mô vừa và nhỏ tin dùng cho phòng xét nghiệm của mình. Thiết bị này có thể cung cấp nhiều chỉ số huyết học thường quy để chẩn đoán nhiều bệnh lý khác nhau. Vậy đó cụ thể là những chỉ số nào? Cùng Đất Việt Medical tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về máy xét nghiệm máu 21 thông số

Máu là một thành phần thiết yếu của cơ thể, có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống. Máu gồm 2 phần chính yếu là huyết tương và 3 loại tế bào máu (hồng cầu, tiểu cầu, bạch cầu). Trong đó, mỗi loại tế bào máu có vai trò khác nhau, như hồng cầu giúp vận chuyển oxy, tiểu cầu giúp ngăn tình trạng xuất huyết và bạch cầu giúp chống lại vi khuẩn, virus.

may-xet-nghiem-huyet-hoc-z3.jpg


Muốn xét nghiệm được số lượng và tỷ lệ các tế bào này, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện xét nghiệm công thức máu - xét nghiệm được thực hiện bởi máy huyết học.

Máy xét nghiệm huyết học 21 thông số là thiết bị xét nghiệm được sử dụng để cung cấp những chỉ số cơ bản về tế bào máu trong xét nghiệm công thức máu. Các chỉ số cơ bản được máy huyết học cung cấp sẽ là cơ sở để bác sĩ chẩn đoán những bệnh lý về máu như: ung thư máu, rối loạn đông máu, thiếu máu, nhiễm trùng huyết, xuất huyết giảm tiểu cầu,...Tuy nhiên, loại máy xét nghiệm này chỉ có thể phân tích được 21 thông số thường quy, nên nếu cần chẩn đoán nhiều bệnh lý khác thì xét nghiệm cần thực hiện bởi loại máy công suất cao hơn.

Những thông số xét nghiệm của máy huyết học 21 thông số

Các model máy huyết học 21 thông số được sử dụng hiện nay đều có thể cung cấp được những chỉ số thường quy với ý nghĩa sau:

Thông số bạch cầu:

WBC: số lượng bạch cầu có trong một thể tích máu toàn phần

Lym: thông số bạch cầu lympho

Mid: thông số chung của các bạch cầu monoxit, bạch cầu ưa kiềm và bạch cầu ưa axit. Gồm 2 chỉ số là Mid# (số lượng) và Mid% (tỷ lệ %)

Gran: thông số bạch cầu hạt (Granulocyte), gồm 2 chỉ số là Gran# (số lượng) và Mid% (tỷ lệ %)

Xem thêm: https://datvietmedical.com/may-xet-...-xet-nghiem-duoc-nhung-chi-so-nao-nid168.html
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA