Nên tìm mua máy xét nghiệm máu ở đâu tốt?

Datvietmedical

Datvietmedical

Công Ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ Y Tế Đất Việt
5/9/23
0
0
0
37
Hà Nội
sites.google.com
Với nhiều phòng khám đa khoa, máy xét nghiệm huyết học đang là một thiết bị không thể thiếu trong hoạt động khám sức khỏe. Nhờ có thiết bị này, bác sĩ mới có được cơ sở khoa học để kết luận tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm này, hãy đọc thêm phần hỏi đáp bổ ích dưới đây về những chủ đề như máy xét nghiệm máu giá bao nhiêu, cũng như nhiều chủ đề quan trọng khác nhé!

Máy xét nghiệm máu là gì?

Khi mở một phòng khám đa khoa, chủ phòng khám cần đầu tư vào rất nhiều thứ, như: con người, cơ sở vật chất, máy xét nghiệm,...Trong số các máy xét nghiệm đó, máy xét nghiệm máu, máy phân tích sinh hóa, máy xét nghiệm nước tiểu là những thiết bị quan trọng nhất đóng góp vào hoạt động thăm khám.

Cụ thể, máy xét nghiệm máu hay máy xét nghiệm huyết học là thiết bị được sử dụng khi cần cung cấp những chỉ số về các tế bào máu của cơ thể: RBC, HGB, HCT, MCV, WBC, PLT, LYM, NEU, EOS, BASO, MONO,...Những chỉ số này có nồng độ được quy ước riêng (theo chuẩn quốc tế), do đó sự thay đổi nồng độ đo được so với bình thường sẽ được coi là biểu hiện của bệnh lý và cần được chữa trị.

[IMG]


Máy xét nghiệm máu dùng để làm gì?

Trong lĩnh vực y khoa nói chung và lĩnh vực xét nghiệm nói riêng, máy xét nghiệm huyết học được sử dụng vào những mục đích sau:

Đánh giá sức khỏe hiện tại của người bệnh một cách tổng quát

Kiểm tra nồng độ và số lượng các tế bào máu (tiểu cầu, hồng cầu, bạch cầu), cũng như các thành phần cấu tạo nên chúng

Chẩn đoán chính xác bệnh lý, đặc biệt là những bệnh lý về máu (rối loạn đông máu, thiếu máu, tan máu bẩm sinh, ung thư máu,...)

Đưa ra phác đồ điều trị đúng, kịp thời, hiệu quả

Biết được các biến chứng có thể có và theo dõi quá trình điều trị bệnh

Ngoài lĩnh vực trên, máy huyết học còn được sử dụng với mục đích nghiên cứu khoa học và đưa vào giảng dạy, đào tạo trong giáo dục.

Xem thêm: https://datvietmedical.com/hoi-dap-may-xet-nghiem-mau-gia-bao-nhieu-nen-mua-o-dau-nid158.html
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA