Mỗi tuần một chuyên đề

Sông nước phương Nam, có bác nào đi nhân dịp 2/9 năm nay không?

  • Thread starter Nguyen Tu Anh
  • Ngày gửi
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Đi Phú Quốc ngày 2/9 là quyết định chớp nhoáng, với sự thống nhất của 3 / 3 (TuAnh, Quắn, Nam) ngay trên taxi. Phú Quốc không nằm trong kế hoạch – hì hì ta balô cũng máu lắm chứ không riêng gì tây balô đâu nhé!

Giữa trưa thì cả đoàn đặt chân lên đất Rạch Giá, cứ phân vân mãi giữa việc ở lại Rạch Giá để sáng 2/9 đi Phú Quốc và việc đi Hà Tiên rồi sáng 2/9 về sớm để đi Phú Quốc. Cả nhóm bỏ qua nhiều chuyến xe đưa về Hà Tiên với giá 22k / khách, các cuộc điện thoại đặt phòng, dò hỏi thông tin dồn dập tới Hà Tiên, Phú Quốc cũng đã làm Tú Anh, ku Quắn xót ruột . Cuối cùng, với sự tư vấn đầy kinh nghiệm của bác Thanh (bác của Cẩm Thúy) cả đoàn quyết định ở lại Rạch Giá chơi tại nhà bác Thanh. Nhóm giao nhiệm vụ cho Ku Quắn đi cùng bác Thanh đi mua vé đi Phú Quốc vào sáng 2/9. 4 thành viên còn lại đi thuê khách sạn sát bờ biển, gần khu trung tâm, siêu thị mới mở Citimart.

Ăn hải sản no nê, cả nhóm đi về khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi để rồi cùng nhau đi Siêu Thị mua săm đồ dùng cho ngày mai. Ngồi ghế đá trước cửa khách sạn có cảm tưởng như đang ngồi ở khu biệt thự sát bờ sông ở Quận 9, gió thổi mát mẻ, ngắm nam thanh nữ tú bát phố, đời sống ở Rạch Giá có phần sung túc… Cẩm Thúy, và phuong168 đi dạo bờ biển. Phải công nhận biển miền Tây thật sự không đẹp, sự giao thoa giữa sông, biển, rác đã đánh mất vẻ đẹp của các bờ biển miền Tây… Người dân ở đây không thực sự có ý thức về việc giữ gìn môi trường biển, sông. Rác sinh hoạt được thải trực tiếp xuống sông, rác theo dòng nước trôi thẳng ra biển, rác lại nương theo sóng cập vào bờ… Thế là bờ biễn biến thành bờ rác… Không nhà đầu tư nào dám dại dột bỏ tiền đầu tư vào đây. Biển đầy phù sa và … rác!!!

8 giờ sáng, trả phòng, rồi cả nhóm đi taxi ra bến tàu đi Phú Quốc. Tàu tốc hành của SuperDong (giá vé 130k) khá sạch sẽ, nhân viên trên tàu ăn mặc lịch sự… Tàu này có sức chứa 270 khách, tốc độ 20 hải lý / giờ. Từ Rạch Giá đến Phú Quốc mất 2 tiếng 45 phút, biển trong xanh, biển êm nên không xuất hiện cảm giác say sóng. Tàu cập Cảng đúng giờ (cảng gì Rồng ấy , quên xừ nó rùi) – đây là cảng mới ở phía Nam đảo thuộc thị trấn Dương Đông, cảng cũ ở phía Bắc đảo thuộc thị trấn Thới An. Từ cảng bạn có thể đi đến Thới An hay Dương đông với giá vé 12k.

Cảng mới khá đẹp, hoạt động quy củ, ngoài hành khách ra không ai được vafo cảng - mình có nói chuyện với 1 bác, bác này nhận xét rất hay “Một năm trước tôi đã du lịch ở đây, 1 năm sau tôi quay lại mọi thứ đã thay đổi… họ làm việc hơn cả thần…”
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
"Còi Biên Mai"
Đến Phú Quốc mà không thưởng thức món đó thì coi như là chưa đi Phú Quốc rồi.

Trong thực đơn tại nhà hàng có món đó nhưng mọi người không thích ăn nên chả thèm gọi :dance2:

Hix, tung ảnh khỏa thân lên mạng sợ quá đi mất

IMG_0870.jpg

IMG_0871.jpg
[/CENTER]
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
phantuannam: Chị Tú Anh hái em ít lá nào!
Tú Anh : Em làm gì la toáng lên thế, người ta nghe lại bu lại bi giờ

IMG_0859.jpg

Thoải mái hơn lúc nãy chị nhờ! :1luvu:

IMG_0860.jpg

Ấy xong rồi mà lá vẫn còn thơm!!! Ặc ặc :wall:

IMG_0861.jpg
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Phú Quốc - viên ngọc trai

Chuyến hành trình Phú Quốc 3 ngày 2 đêm được quyết định thật bất ngờ, cách giờ khởi hành chỉ 5h. Một chuyến đi ngắn và mang lại nhiều cảm giác thú vị về con người và hòn đảo xinh đẹp đầy tiềm năng.

Hàng không nội địa: đã nhiều lần nghe đồn về chất lượng máy bay nội địa, lễ 2/9 hôm nay mới được mục sở thị. Chiếc Boeing 767 của Việtnam Airline nằm cạnh chiếc máy bay USA ví như con chim sẻ yếu ớtnằm cạnh con bồ câu to khỏe . Đã thế chiếc ATR bay chuyến Hồ Chí Minh-Phú Quốc lại chỉ bằng khoảng nửa chiếc 767 (không biết là con chim gì), nghe nói loại máy bay này của Pháp, từ thời cổ lai hy chạy bằng cánh quạt. Máy bay nhỏ nhưng cất cánh nghe đùng đùng, xếp chân lại thì hành khách có cảm giác như xe honda chết bugi, khựng một cái làm tim mọi người đập loạn xạ. Cái loại ATR này chắc là tân tiến nhất tính từ thời…vua Bảo Đại. Bay từ HCM-PHÚ QUốC hết 55 phút, thế mà khi đến Rạch Giá lại bị transit hết 1 tiếng. Được dịp ngắm sân bay Rạch Giá, nhỏ hơn cả ga xe lửa Sài Gòn.. Nghe nói hàng không bây giờ bị không tặc nhiều lắm, thế nhưng sân bay Rạch Giá chẳng có tường bảo vệ, công an cũng chẳng thấy, dân làm ruộng đứng cạnh đường băng..đang cắt lúa. Không tặc có tấn công vào máy bay thì có..trời cứu.

Đặc sản Phú Quốc:
-Một tô bún gạo đặc sản với hải sản và cô bán hàng nhoẻn miệng cười rất tươi “Anh thông cảm, hải sản chỉ còn có mực”. Bún gạo Phú Quốc gần giống với bún gạo Trảng Bàng – Tây Ninh. Được cái quý khách nhịn đói từ 5h sáng, 9h mới được ăn nên tô bún cũng rất ngon.
-Cầu gai Phú Quốc: con vật nhỏ và đầy gai nhọn đen thui được anh chàng hướng dẫn viên hướng dẫn là con “3 phát”. Hix, thời buổi giờ nói đến giá trị con vật người ta lại hay so sánh đến “phát”, cũng hay thật. Cầu gai PHÚ QUốC nhỏ, nướng lên hoặc dùng tái chanh, thịt mềm nhũn giống như ăn hột vit lộn. Thằng bạn đi cùng làm đến 3-4 con, kiểu này chắc tối nó xài súng Kachiusa. Giá cả rất tốt, 10 ngàn/1 con.
-Rượu Sim Phú Quốc: một ông chủ đã tạo ra loại rượu SimSon từ trái Sim Phú Quốc. Rượu uống ngọt với nồng độ từ 29-39 độ, màu đỏ đậm. Rượu có trang web riêng và được bán đầy ở Phú Quốc, bao bì đẹp và rất pro với giá 60 ngàn/chai. Uống rượu ngọt và có mùi trái sim già (không phải là màu tím hoa sim đâu), tự dưng lại nhớ đến rượu bầu đá của anh Pat ngâm với mận chín.
-Chó Phú Quốc: chó Phú Quốc nổi tiếng bởi xuất thân từ loài sói với đặc trưng xoáy trên lưng và nổi tiếng cả nước. Giá một con chó nhỏ nghe đâu trên 1 triệu đồng. Tiếc là chưa có nhà khoa học nào bỏ công nghiên cứu để đưa loại chó này ra khỏi đảo PHÚ QUốC và vinh danh so với các loài chó trên thế giới

Còn rất nhiều đặc sản Phú Quốc, có kể ra cả ngày cũng không hết nhưng nếu không kể đến Ngọc trai thì sẽ có lỗi đến miền đất này. Người ta nói ngọc trai chính là nước mắt của con trai đã quện vào hạt cát để tạo nên viên ngọc nổi tiếng. Ngọc trai thiên nhiên không tròn đều như nhân tạo, càng xài càng bóng và có rất nhiều màu sắc: xanh biên, lam hồng,, trắng sửa.. Giá trị thì có thể từ vài trăm ngàn lên đến 40-50 triệu đồng 1 cặp. Chỉ tiếc là người mua không nhiều bởi họ đã không được marketing thật đầy đủ. Chủ cơ sở bán ngọc trai cũng là một anh chàng hướng dẫn viên và người viết cuốn sách về lịch sử Phú Quốc, giờ đã là tỷ phú. Nhắc đến đây lại nhớ lại cách marketing của người Thái khi bán hàng, đúng là thật kinh khủng và Việt Nam ta phải học tập dài dài. Người bán hàng Thái cực sỏi tiếng Việt, giới thiệu chi tiết công dụng món hàng… và người mua chỉ còn móc tiền ra trả và tấm tắc khen.


Giá cả rất tốt vì có lẽ ít người đến Phú Quốc du lịch. Mùa cao điểm nhưng hải sản giá chỉ bằng Thành phố, nếu so với Vũng Tàu, Phan Thiết có thể chỉ bằng một nửa.

Phần tiếp theo sẽ giới thiệu về con người Phú Quốc (bao gồm …con gái Phú Quốc), thiên nhiên hoang sơ và say đắm....
 
Sửa lần cuối:
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Anh Nam đặt tiêu đề "Phú Quốc - Hòn ngọc trai nhân tạo" là cực kỳ sai nhé :dance2: hô hô

Hix, anh Nam tham quan toàn những chỗ mà nhóm tụi em k muốn tham quan ... :dance2: theo phỏng vấn của nhóm với người địa phương thì Phú Quốc chỉ có như vậy mừ thôi... hihi, Phú Quốc thực sự là vùng đất an dưỡng số 1 :1luvu:
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Chuyện là thế này. Trước khi đi đảo, bác của Thuý có dặn: Không mua gì trên đảo cả vì toàn thứ vớ vẩn thôi.
- Rượu sim - làm từ thứ vớ vẩn lắm: khỏi đến chỗ bán rượu.
- Nước mắm - không ngon đâu, về Rạch Giá bác mua hộ cho: khỏi đến nhà thùng nước mắm.
- Ngọc trai: không có tiền và thế nào cũng vướng vào cò: khỏi đến chỗ bán ngọc trai.

Thời gian quá ít nên chỉ chọn được một chỗ đi, đi suối Đá Bàn - như anh tiger2774 quẳng cáo.
icon10.gif
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Nam bận thì quẳng ảnh cho Quắn post tiếp và thêm lời bình đi chứ! Ảnh còn nhiều mà, ngâm dấm lâu quá ông ạ!

Thằng NAM post ảnh lên hết đi chứ! chờ cổ nó đã dài rồi nè
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Phú Quốc có 1 thứ rượu ngâm từ Hải sản: Rắn Biển, Nhím Biển (cầu gai) và Sao Biển uống ngon tuyệt! Không bán rộng rãi, chỉ tìm đến ngư dân đặt trước mới có.
Món ngon thì ngoài Còi Biên Mai (cái cơ nối giữa 2 lớp vỏ của con Sò) còn có rất nhiều món khác nữa như: Gỏi cá trích, Bún kèn, Lẩu Cá Bớp nấu xoài, Cá Nhồng nấu mẳn...
Chỉ tiếc 1 điều là: Thưởng thức những món trên tại Sài Gòn, không còn tươi nguyên như thưởng thức tại Phú Quốc nữa.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Gỏi cá trích, Bún kèn, Lẩu Cá Bớp nấu xoài, Cá Nhồng nấu mẳn...
Chỉ tiếc 1 điều là: Thưởng thức những món trên tại Sài Gòn, không còn tươi nguyên như thưởng thức tại Phú Quốc nữa.

hehe...có thưởng thức rồi.
Đề nghị đ/c Tat không kể ra đây để các em NTA, PTN.....thèm :dance2:
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Không hề! Các em không phát thèm đâu vì các em cũng không ham hố chuyện ăn uống lắm, chả thấy ai nghĩ ra cái nhu cầu này cả. Cảnh không đẹp như mong đợi, phương tiện đi lại trên đảo không thuận tiện cho lắm, tiếp xúc với nhiều người Phú Quốc ma mãnh... nên dù có ăn món ngon thì cũng thấy đắng.

Nhưng thôi, mỗi người có cảm nhận riêng vì đứng trên nhiều góc độ khác nhau. Nhưng dù gì thì ngành du lịch Việt Nam còn phải học hỏi các nước khác nhiều.

Đề nghị đ/c Tat không kể ra đây để các em NTA, PTN.....thèm :dance2:
 
Sửa lần cuối:
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
Sau chuyến đi rút ra kết luận thứ nhất: Phú Quốc phần trên đất liền cực kỳ xấu! chỉ có phần đi câu mực đi lặn biển thì may ra, thứ hai phương tiện đi lại cực kỳ đắt đỏ, thứ ba nếu có đi thì nên chuẩn bị và lên kế hoạch từ trước thật chi tiết!
 
H

hcmsunny

Guest
2/8/07
3
0
0
sunny
Sau chuyến đi rút ra kết luận thứ nhất: Phú Quốc phần trên đất liền cực kỳ xấu! chỉ có phần đi câu mực đi lặn biển thì may ra, thứ hai phương tiện đi lại cực kỳ đắt đỏ, thứ ba nếu có đi thì nên chuẩn bị và lên kế hoạch từ trước thật chi tiết!

nếu chỉ vì 1 phần đất liền mà rút ra là toàn bộ phú quốc là xấu thì sai, nếu có thời gian đi vòng vòng hết đảo Phú Quốc sẽ thấy Phú Quốc đẹp.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
514
113
Thủ Đô
phantuannam: Chị Tú Anh hái em ít lá nào!
Tú Anh : Em làm gì la toáng lên thế, người ta nghe lại bu lại bi giờ

IMG_0859.jpg

Thoải mái hơn lúc nãy chị nhờ! :1luvu:

IMG_0860.jpg

Ấy xong rồi mà lá vẫn còn thơm!!! Ặc ặc :wall:


IMG_0861.jpg
Chị Tú Anh ơi !!! Thế này là thế nào???kết hợp cả với chỗ ô nhiễm nguồn nước nữa thì sợ quá???
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Chuyện là thế này. Trước khi đi đảo, bác của Thuý có dặn: Không mua gì trên đảo cả vì toàn thứ vớ vẩn thôi.
- Rượu sim - làm từ thứ vớ vẩn lắm: khỏi đến chỗ bán rượu.
- Nước mắm - không ngon đâu, về Rạch Giá bác mua hộ cho: khỏi đến nhà thùng nước mắm.
- Ngọc trai: không có tiền và thế nào cũng vướng vào cò: khỏi đến chỗ bán ngọc trai.

Thời gian quá ít nên chỉ chọn được một chỗ đi, đi suối Đá Bàn - như anh tiger2774 quẳng cáo.
icon10.gif
Quả là phí phạm một chuyến đi, thế này thì không biết đi chơi rồi Tú Anh ơi, anh nói cụ thể nhé:

- Nên đến chỗ rượu sim để xem tại sao nó lại vớ vẩn, biết đâu nó vớ vẩn với người địa phương nhưng lại độc đáo với người ở ... tít ngoài phía Bắc :angel:

- Đến nhà thùng nước mắm để biết người ta làm mắm từ cá, muối và cả mèo, chuột... chẳng hạn. Thế cô Tú đã tận mắt thấy nước mắm Phú Quốc được làm với quy trình thế nào chưa :angel:

- Suối Đá Bàn không nên đi bởi vì có thể nó là nơi đẹp nhất, đáng để đến thư giãn nhất đối với người dân trên đảo thôi. Mình từ đất liền đi ra đảo chơi ai đời lại đi lên suối, làm sao so sánh được với suối và thác ở dọc miền Trung và Tây Nguyên cơ chứ :wall:.


Phú Quốc có 1 thứ rượu ngâm từ Hải sản: Rắn Biển, Nhím Biển (cầu gai) và Sao Biển uống ngon tuyệt! Không bán rộng rãi, chỉ tìm đến ngư dân đặt trước mới có.
Món ngon thì ngoài Còi Biên Mai (cái cơ nối giữa 2 lớp vỏ của con Sò) còn có rất nhiều món khác nữa như: Gỏi cá trích, Bún kèn, Lẩu Cá Bớp nấu xoài, Cá Nhồng nấu mẳn...
Chỉ tiếc 1 điều là: Thưởng thức những món trên tại Sài Gòn, không còn tươi nguyên như thưởng thức tại Phú Quốc nữa.
Tưởng chú TAT đưa ra mấy món "độc", hóa ra chỉ có cái tên là được gọi khác đi, ngon hay không là do có đi đúng quán hay không mà thôi chứ ở đâu cũng có. Thời nay ăn đồ biển ở miền biển chưa chắc đã tươi, ăn đồ biển giữa saigon chưa chắc đã dở... Chỉ là ngồi không đúng quán mà thôi, he he he :bigok:
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Quắn ơi, tui có gửi ông cái máy mp3 không zị! :wall:

Hình thì nhiều nhưng toàn hình đang đú đởn post lên ngại lắm bà con ạ!

Phóng sự ngắn mà chị Tú Anh đề cập, clip này không hay lắm so với clip bị mất do lỗi kỹ thuật, tiếc thật! :dance2:
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
514
113
Thủ Đô
Quắn ơi, tui có gửi ông cái máy mp3 không zị! :wall:

Hình thì nhiều nhưng toàn hình đang đú đởn post lên ngại lắm bà con ạ!

Phóng sự ngắn mà chị Tú Anh đề cập, clip này không hay lắm so với clip bị mất do lỗi kỹ thuật, tiếc thật! :dance2:
=>phóng sự ngắn của anh sao e ko thể open được???
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Phú Quốc - hòn ngọc trai (tiếp theo)

Người dân Phú Quốc-chân chất hiền lành.

Tiếp đoàn là một anh chàng hướng dẫn viên cao to, màu da sạm đặc trưng của dân miền biển với giọng nói trong rõ ràng từng chữ. Một điểm nổi bật của người Phú Quốc đó là tính chân chất hiền lành, chưa “ma giáo” như dân Xì Gòn. Xin kể ra 2 câu chuyện để chứng minh.


Trong các tour tham quan Phú Quốc, câu mực là một trong những tour nổi tiếng mà các khách du lịch rất háo hức tham gia và giá cả không hề rẻ chút nào. Tuy nhiên, dân chơi không sợ mưa rơi, đã đến thì phải đi chứ. Hỏi anh hướng dẫn viên về tour câu mực, anh chàng liền diễn tả những cái vui khi đi câu nhưng đến khi kết luận, anh ta lại nói là quý khách không nên đi câu mùa này bởi muà này không có mực, thời điểm này đi câu là tệ nhất trong các mùa chỉ tổ…uổng tiền.


Vẫn chưa muốn từ bỏ thú đi câu, gặp cô bé lái taxi của hãng 995599, với giọng nói trong trẻo và hồn nhiên đã ..can chúng tôi khi có ý định đi câu mực:”Muà này đi chỉ uổng tiền thôi anh ơi, chẳng câu được gì đâu”. Hix, đành từ bỏ ý định hẳn. Nếu như ở Sài Gòn thì tôi cam đoan là các bác tài hoặc hướng dẫn viên đã ca lên mây mời du khách tham quan để được ăn tiền…cò. Người dân Phú Quốc làm du lịch nhưng cái ma mãnh vẫn chưa len được vào tâm hồn họ.


Lại nói về chuyện đi taxi, ở Phú Quốc có 2 hãng xe 995599 và 982982. Thông thường xe chạy không bấm đồng hồ mà tính theo “cuốc”. Tối hôm 2/9, cả bọn gọi chiếc taxi của cô bé trên để đi ăn hải sản khuya của một quán gần cây cầu Đá. “Anh cho xin 50 ngàn”, được thôi, chưa biết đường đi nhưng tính cuốc cũng hơi lo sợ bị chém. Xe chạy chưa đầy 7 phút đã tới nơi, ước chừng cỡ 3-4km, có lẽ là mình đã bị chém ? Ngày hôm sau cả bọn cũng đi taxi từ khách sạn qua ngang chỗ bán hải sản cạnh cầu Đá, để kiểm tra xem có bị chém, yêu cầu tài xế mở đồng hồ tính cước. Xe chay ngang qua cầu Đá cũng thì đồng hồ tính cước cũng tròm trèm 50 ngàn. Vậy là mình đã nghi oan cho cô bé lái taxi rồi.


Thêm một câu chuyện nửa để chứng minh tính chân chất của người dân Phú Quốc. Cả bọn kéo nhau vào quán bar, quán duy nhất và nổi tiếng nhất Phú Quốc. Trong khuôn viên ước chừng 50m2 có đầy đủ tiếng nhạc xập xình của DJ, những thân hình uốn éo của các cô nhảy mồi kiêm cave, muì khói thuốc đặc quện đặc trưng của quán bar….Bar cũng khá đông và vẫn còn trang trí Chistmas từ …mùa trước. Các em phục vụ nhanh chóng phát hiện ra các anh chàng Sài gòn bởi cách ăn mặc và thưởng thức hơi khác dân điạ phương. Ghé tai thằng T, em gái thì thầm “anh trai thấy gái Phú Quốc thế nào ? có ngon không anh”. “Hix, ngon hay không chưa thử làm sao biết em ?” (câu hỏi ngon không làm mình chợt nhớ đến cô bạn gái đã từng có câu hỏi như thế, sao hỏi giống nhau thế nhỉ). Khi tính tiền, theo phép lịch sự, mình đưa kèm theo một ít tiền típ (bo). Em gái phục vụ nhận tiền rồi hỏi khẽ “ anh ơi, anh đưa dư rồi ?” Trời, sao mà hiền thế em. Ở đất Xài gòn vào vũ trường mà không tip, tiếp viên nó chửi cho, chưa kể tiếp viên Xài gòn còn ma mãnh đổi chỗ cho nhau để được nhiều tiền bo.

Vùng đất Phú Quốc làm du lịch đã lâu nhưng cái náo nhiệt ồn ào, cái ma mãnh trong mỗi con người vẫn chưa trỗi dậy trong những người con Phú Quốc. Ước gì mãi sẽ là là những con người chân chất, hiền lành như thế.

còn tiếp
 
Sửa lần cuối:
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Oái giời! Lấy làm bằng chứng thôi chứ hình giật giật phải biết!

=>phóng sự ngắn của anh sao e ko thể open được???
Máy dởm của chị mở được em ạ. :cool2:
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Hô hô, trogn topic này có 2 luồng thông tin trái ngược nhỉ? Kẻ khen - người chê... Đúng là 9 người thì 10 ý!

Anh Nam cố lên! Chị Tú Anh cố lên :dance2:

To all: Nếu có xem phóng sự thì chờ nó tải xong 1 lần sẽ hết giật ngay.

Host mình dùng là nhanh và ít giật lắm rùi đó :wall:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA