Mỗi tuần một chuyên đề

Sông nước phương Nam, có bác nào đi nhân dịp 2/9 năm nay không?

  • Thread starter Nguyen Tu Anh
  • Ngày gửi
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
Cảnh đẹp nhở! Mọi người đi vui quá!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
UI trời, pó tay với ku Nam luôn, đá banh thì không đi đá, đi chơi thì vác áo theo mặc.

ptnam số rì anh Tiger, em edit cho nó nhẹ, tải ảnh nhanh hơn.

Hô hô, áo em em muốn mặc lúc nào kệ em.... théc méc làm gì :dance2:


Tháng này chưa có đóng tiền cho CLB bóng đá đấy nhé, nếu không đóng thì trả áo về CLB đó nha.
 
Sửa lần cuối:
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Cảng mới khai trương của đảo Phú Quốc :

IMG_0785.jpg


IMG_0786.jpg


IMG_0788.jpg
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Chinh phục đỉnh thác Đá Bàn...!!!

"Chuẩn bị nào!!! :1luvu:"

IMG_0826.jpg

Chị và em cùng làm ô nhiễm nguồn nước đầu nguồn...

IMG_0827.jpg

Chị Tú Anh : "Ừ ừ, thoải mái hơn ở nhà em nhỉ!?" :wall:
 
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
"1 phát"


"... chết 3 con ruồi :wall:" và kẻ thủ ác ung dung bỏ đi :dance2:

Nhức đầu tập 2, nắm chân Tú làm 1 phát, vậy mà liên đới tới 2 con ruồi còn lại, đúng là siêu nhân rùi.
 
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
Chinh phục đỉnh thác Đá Bàn...!!!

"Chuẩn bị nào!!! :1luvu:"


Chị và em cùng làm ô nhiễm nguồn nước đầu nguồn...

IMG_0827.jpg

Chị Tú Anh : "Ừ ừ, thoải mái hơn ở nhà em nhỉ!?" :wall:

Sợ 2 chị em nhà mi rùi, đi đâu cũng phải giữ bộ mặt webketoan chứ
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
live show phantuannam

Ơ ơ Con gái - gái - con gái!!!

IMG_0838.jpg


IMG_0839.jpg

Chuẩn bị - chuẩn bị tấn công!

IMG_0844.jpg


IMG_0842.jpg

Hix, cô gái này hơi mạnh tay rồi :dance2:

IMG_0841.jpg

Hix, thúc thủ bỏ chạy :angel:

IMG_0845.jpg
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Ngày 01/9/2007 "Ngày đầu tiên của chuyến du lịch"

Cứ mỗi lần đi chơi đâu mình chỉ sợ sáng ngày hôm sau ngủ quên, bỏ lỡ chuyến đi thì khổ. Ai dè, 4:05 dangkhoaquan đã nhắn tin hỏi địa điểm tập trung. Chán! Vừa hôm trước post lên, đọc đã lại quên ngay lấy được. Gọi lần lượt cho mọi người, ai dè ai cũng đã dậy và đi ra khỏi nhà hết cả rồi, còn mỗi mình đi sau rốt.

Quả đúng như chị Viet Huong nói: chỉ khi nào bác PAT lên xe thì mới chính thức là bác đi. Bác PAT có một số việc không đi được nhưng cũng dậy sớm, đi xe máy ra "tiễn" đoàn. Cám ơn bác nhưng em là em ấm ức mãi không thôi.

Xe đến thị xã Rạch Giá là 12:30, định kiếm chuyến xe đi Hà Tiên ngay nhưng gặp bác của Cẩm Thuý thì kế hoạch thay đổi. Nghe lời bác, đi Phú Quốc đẹp hơn đi Hà Tiên. Những muốn hôm nay đi Hà Tiên, ngày mai đi Phú Quốc nhưng điều kiện đi lại ở Mũi Nai (bãi tắm của Hà Tiên) gặp khó khăn nên nếu trở về Rạch Giá sáng sớm ngày hôm sau để đi Phú Quốc thì không kịp nữa, vậy chỉ có thể chọn một mà thôi. Cả nhà đồng ý tối ở lại Rạch Giá, sáng mai đi Phú Quốc.

Chiều ấy, với tấm lòng hiếu khách của hai bác, cả bọn đã được một bữa no nê tôm hấp nước dừa và mực ống nhúng dấm. Tối loanh quanh trong siêu thị và lang thang biển Rạch Giá chơi nhưng biển Rạch Giá không được thơm tho cho lắm vì nhiều "sình" (bùn ý mà) nên cùng kéo nhau về ngủ sớm, mai còn đi Phú Quốc. Sớm cũng phải đến 11 giờ đêm ấy nhỉ!
 
gautrang202

gautrang202

Guest
2/11/06
277
0
0
www.vicuocsong.net
Tiếp theo.
6g trả phòng, lang thang đến 8g được yên vị trên Tàu. Các đoàn viên chia nhau nào báo để đọc. Hic hic, vì là chuyến tàu đầu tiên đến cảng nên các thuỷ thủ không cho lên mui thuyền ngắm ... nước..... Riêng mình nhất quyết phải được lên trên mui, khà khà!!! sau một hồi làm quen thế cũng được toại nguyện.
Sau 2tiếng 45 phút lên đên trên biển thì cũng đã đến cảng. Vì mình bon chen ra xem cập cảng thía nào nên ... hên được ra cửa thì mới biết là có đài truyền hình Kiên Giang quay phim. Hic hic! thế là mình được lên ti di roài và là người đầu tiên bước lên cảng trước à nha. (hum đó có ai coi ti di đài Kiên Giang không nhỉ?
Đóa là phần đến đỏa Phú Quốc, Tiếp theo thì để mai kể tiếp.:angel:
Á quyên. !!!!!
Mọi người nào giờ có ai được lên lái phà chưa hỉ? riêng cô Phuong168 thì đã làm được đó nha. Cớ sự ra sao thì Phượng ơi! bạn đâu rồi??????:wall:
 
kidmandang

kidmandang

Giang Hồ Thuật Sĩ
10/11/05
522
2
18
HCM
bãi tắm của Hà Tiên
chỗ này nghe đồn là có bãi tắm tiên:eek:know::thumbsup: sao ko thấy các pác post mấy tấm hình bikini và ... lên nhỉ - có cái quan trọng nhất chắc cố tình quên?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Ngày 02/9/2007 "Đảo Phú Quốc"

Đến Phú Quốc có thể bằng hai con đường: máy bay hoặc tàu. Năm nay, khách du lịch đến đảo ít hơn mọi năm nên ngày hôm sau đi mà hôm nay vẫn còn vé tàu đi ra đảo. Đi tàu cao tốc bạn sẽ mất 2 tiếng 45' cho chuyến hành trình. Tàu dừng ở bến mới, mới khai trương dịp Quốc khánh 2/9 năm nay.

Từ cầu tàu nhìn vào đất liền bạn sẽ thấy rất đẹp: đảo xanh với những hàng cây quanh co uốn éo theo mép bờ cát trắng. Xe ô tô khách sẽ đưa bạn vào thị trấn Dương Đông và đoàn quân xe ôm bám sát các cửa sổ xe để tiếp thị khách sạn, nhà nghỉ và các khu resort. Chọn một tờ quảng cáo khu resort ngay sát biển để ở.

Phương tiện để đi lại trên đảo dành cho du khách chỉ có xe máy và ô tô. Cả hai đều phải thuê. Vì thời gian còn quá ít nên chỉ có thể chọn 1 địa điểm đi mà thôi, cả nhà ta quyết định thuê xe máy đi suối Đá Bàn và đi cùng là một anh xe ôm. Nhưng đã hơn 1 giờ chiều rồi, phải ních cái gì vào bụng đã chứ! Đi ăn ở một cái quán mà anh xe ôm chỉ cho. Ngồi ăn mà mưa như trút nước. Sáng trời đẹp là thế, giờ mưa không biết khi nào mới ngớt đây? Thế là chuyến đi Đá Bàn bằng xe máy cũng phải hủy bỏ. Ngớt chút mưa, đem xe về trả. Đi một đoạn, coi như trả tiền xăng mà xe ôm bắt chẹt lấy 20.000 đồng/xe. Và khi đụng chạm đến tiền nong thì mặt mũi những con người lúc trước hiếu khách là thế, giờ lạnh tanh chả thương tiếc. Quả thật, nghĩ đến đây thấy xe ôm chặt chém quá! Có cơ hội là cứa cổ du khách cho bằng được, chả chờ đến lần thứ 2. Giờ thì mình đã hiểu vì sao du khách nước ngoài đến Việt Nam hơn 90% là không bao giờ quay lại. Mình là người Việt còn không muốn quay lại nữa là họ.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Ngày 02/9/2007 "Đảo Phú Quốc" (tiếp theo)

Về phòng đánh bài, đánh được một lúc thì trời hửng nắng. Máu đi chơi lại nổi lên. Gọi cho tiếp tân hỏi tour đi câu mực và thuê taxi đi suối Đá Bàn. Đi câu mực đã bị tiếp tân hỏi lại và giá nâng thêm 50.000 đồng so với trước (250.000 đồng/người). Lý do được nói là hôm nay câu ở nơi xa hơn nên tăng thêm giá. Chả tin tưởng cho lắm với lý do như vậy - Quắn nhà ta khá tỉnh táo phán đoán. Vậy thì thuê taxi đi suối Đá Bàn thôi. Taxi ở đây cũng lại không tính km như thành phố mà tính theo chuyến đi. Chuyến đi Đá Bàn 3,5 tiếng giá 250.000 đồng. Như vậy thì chọn phương tiện nào cũng vậy, đi xe máy thuê và taxi là đắt như nhau. Được tiếp tân gọi taxi thì thấy taxi hợp đồng. Cả bọn lại thấy như ăn phải miếng thịt lừa. Tiếp tân khách sạn cũng là một cò và hưởng % trong đó. Ôi! Sao mà chán thế!
Suối Đá Bàn không đẹp, đến tận đầu nguồn mà nước vẫn bẩn như chỗ cuối nguồn. Kiếm được cái hốc trong sạch thì có một đôi anh chị chiếm chỗ trước rồi, phantuannam chờ mãi mà chả có cơ hội ngụp lặn lấy một lần. Nghĩ đến Tây Thiên ở ngoài kia thì thấy ở đây kém xa. Chụp ảnh mồm ai cũng ngoác cả ra là vì không khí của mọi người thôi chứ chả phải tán thưởng gì cảnh đẹp ở nơi đó cả.

Quay trở về resort để đi tắm biển ngay lập tức. Bãi tắm cũng đẹp, cát hơi trắng và thoai thoải. Giỡn với sóng để massage bụng, có giảm tí nào không hả Cẩm Thuý?
icon10.gif


Tắm xong rồi lên ăn tối. Nhìn thực đơn mà thấy choáng về giá cả: 39.000 đồng/suất cơm, phở, mỳ đĩa. Nhưng đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, đĩa cơm, phở, mỳ được bưng ra thì thôi rồi! To tổ chảng, đầy ắp đồ hải sản, phải 2 người ăn thì mới hết. Híc híc híc... Có mỗi phantuannam ăn cơm sườn là hết sạch, ai cũng phải bỏ lại đồ ăn, toàn hải sản (tôm, mực) tươi ngon, phí thế! Tưởng đắt mà lại hóa ra rẻ. Trên bàn ăn, phantuannam quay được 2 video clip nhưng về sau phải xóa, vì lý do kỹ thuật nên chẳng giữ lại được. Nếu đưa 2 clip đó lên You tube thì hay phải biết, bà con nôn ruột ra mà cười.

Ăn xong lang thang ra thị trấn Dương Đông, cóc thèm thuê xe ôm chở - cho bọn nó chết thèm, ghét cái mặt. Trên đường về resort có quay thêm 1 clip nữa, nói về sự bức xúc đối với việc chặt chém và cứa cổ du khách của bà con nhà mình - phantuannam đang giữ. Leo lên giường cũng đã 12 giờ đêm rồi.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Ngày 03/9/2007 "Ngày cuối cùng của chuyến du lịch"

Nhờ hôm trước phòng xa, mua cả vé đi và vé về luôn một thể nên mới có vé để về chuyến 8:15' ngày hôm sau. Mua đầu tiên mà người bán vé xếp chỗ ngồi ở dưới cùng, sát nhà anh William Cường. Ngửi mùi mà nhức hết cả đầu. Nghĩ lại thấy ớn quá! Chịu đựng hoàn cảnh đó trong thời gian 2 tiếng 45' quả là một điều phi thường.

Về nhà bác của Cẩm Thuý, được bác nấu cho nồi cháo gà to đùng, ăn đến no nê. Bác đặt vé ô tô hộ, rẻ hơn xe Mai Linh được 30.000 đồng/vé đấy! Cám ơn sự nhiệt tình của hai bác khi đón và tiếp cái lũ lau nhau này. Gần 2 giờ chiều xe đến đón, về đến Sài Gòn là 9 giờ tối. Mưa to ngập cả đường vào thành phố. 2 taxi chia hai ngả để chở các du khách của chuyến du lịch này về nhà.

Mình thì chưa hết, phantuannam chở về nhà bằng xe máy. phantuannam ngồi đằng trước, phía trước là 3 thùng nước mắm kèm theo một cái ba lô to uỵch đeo trước ngực, phía sau là mình với 5 thùng nước mắm và cái ba lô nặng trình trịch vì quà. Đi đến giao Điện Biên Phủ - Cách Mạng Tháng Tám, mình tí nữa thì bị bật ngửa ra phía sau. Hết cả hồn. Về đến nơi thì khuân tiếp 5 thùng nước mắm và đeo cái ba lô lên 5 tầng gác. May mà túi ni lông đựng nước mắm không đứt.

Tạm biệt Phú Quốc! Nói tạm biệt cho lịch sự nhưng chắc không bao giờ mình muốn đến Phú Quốc lần 2 nữa. Phú Quốc không đẹp như người ta nói, con người lại làm du khách thêm phiền lòng... Nhưng bù lại, các thành viên trong đoàn rất thân thiện đã cùng nhau tạo lên một không khí vui vẻ trong suốt chuyến du lịch. Những câu nói đùa, những nụ cười phớ lớ, tinh thần đoàn kết làm xua tan đi sự mệt mỏi và một số điều phiền lòng trong chuyến đi. Và xin bật mí một chuyện tuy nhỏ nhưng mà chiếm phần quan trọng vô cùng to lớn là: chi phí cho một người trong chuyến đi này có 1.106.000 đồng thôi. Vậy lần sau, bạn sẽ tiếp tục đi du lịch chứ? Nhưng sẽ là nơi khác nhé!
 
Sửa lần cuối:
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Khi quyết định đi du lịch miền Tây nhân dịp lễ 2/9, mình cũng chưa thật sự sẵn sàng cho chuyến đi này. Công ty tổ chức đi du lịch biển và giao cho Đoàn Thanh niên chủ xị, công ty đóng vai trò chủ chi; cô bạn gái lại muốn mình ở nhà đi chơi với cô ấy (hix, mọi hình thức lôi kéo được đưa ra nhé : ở nhà em thương [hix, thương là thương thế nào nhỉ?], anh đi là em kiếm người khác em đi cho anh biết mặt [úi giời, lại còn thế nữa …]; tình hình sao mà căng thẳng thế không biết, bình thường sao không ai níu kéo mình mà cứ đến lễ lạt là lại chèo kéo mình khiếp thế… Hành lý chưa soạn cái gì nhưng vẫn phải ngồi dỗ dành các “mối” cho êm ấm, đến khổ! Quyết định đi du lịch miền Tây là ưu ái cho chị Tú Anh lắm rồi đấy nhé… Hôm nào chị Tú Anh dắt em đi làm ly cà-phê nhé! :dance2:

Đến khuya lơ khuya lắc mình mới về đến nhà, đâm lười chả muốn sạon hành lý… mà hành lý cũng chẳng có gì đáng nói, đàn ông mà, cứ đem nhiều quần là được, áo thì vơ vét mấy cái áo thun là xong. Tranh thủ game 1 tẹo, nhoắng 1 phát làm xong 40 nhiệm vụ dã tẩu (võ lâm truyền kỳ), thế mà cũng gần 2 giờ sáng. Ngủ đến 4 giờ dậy soạn hành lý, mớ quần áo mới giặt hôm qua vẫn còn ẩm ẩm do trời mưa rả rích cả đêm… Kệ, cứ nhét mọi thứ vào balô đã rồi tính sau! Đúng là thứ đàn ông cẩu thả! :wall:

Sáng hôm sau, nghe ku Quắn than thở phải làm việc đến hơn 1 giờ sáng mới thấy … mình sướng:angel:. Mình đến điểm tập trung cũng phải gần 5giờ, cứ đinh ninh rằng sẽ có chỗ gửi xe ngay thế cũng không được, phải chạy qua chung cư bên đường Hòa Hảo mới có chỗ gửi xe. May thế! Anh PAT ra tiễn, thấy thương anh quá! Người gì mà nhiệt tình, vui vẻ, tình cảm thế, lứa tuổi của anh dường như phải thế  (Nịnh tẹo anh PAT nhỉ? Hô hô) :bigok:

Mà cũng phải công nhận cái chị Tú Anh là dở dở ương ương lắm nhé. Hãng xe có xe trung chuyển ra bến xe thì không đi, bảo người ta đi trước để rồi cả bọn phải đi taxi …miễn phí (vì dùng thẻ taxi của ku Quắn). Haha có lộc thì phải hưởng thôi chứ biết sao bi giờ!? :1luvu:

Xe khởi hành sau trễ 10 phút, chất lượng của xe Mai Linh thì khỏi phải bàn rồi, xe sạch sẽ, lái xe lịch sự, chạy xe an toàn. Mình cứ ngỡ lễ này thì xe sẽ đông lắm, nhưng thực tế xe cộ cũng như những ngày thường, không có cảnh phóng nhanh vượt ẩu mà người ta thường nói tới về tuyến đường miền Tây.

Trong 5 thành viên của đoàn thì có phuong168 (Phượng) là hơi yếu về hình thể , chị Tú Anh thì chả ăn gì cả suốt quãng đường. Xe đi ngang địa phận Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, rồi tới Rạch Giá. Nếu bạn về miền Tây, bạn sẽ phải đi qua vô số cầu, cầu lớn cầu bé, cầu dài cầu ngắn, cầu tạm… sơ sơ cũng tầm 10 – 20 cái đấy nhé. Cầu văng Mỹ Thuận 1 thời nức tiếng, ai đi ngang cũng muốn dừgn lại ngắm nghía, chụp ảnh lưu niệm thì bây giờ chả ma nào thèm để ý đưa mắt. Đoạn đường từ Sa Đéc – Cần Thơ đang nâng cấp mở rộng, đường khá xấu, nhiều ổ voi, ổ gà, vũng nước… tuy nhiên đây là đoạn đường dọc theo bờ sông (sông gì thì chịu vì không thèm hỏi), bạn sẽ thấy 1 phần của đời sống sông nước của miền Tây, các lò gạch, bãi cát khá lớn, thuyền bè tấp nập ra vào. Bến phà Vàm Cống vẫn giữ được những nét đặc trưng của miền Tây, vẫn những em bé bán vé số, vẫn những người phụ nữ bán mía ghim, cóc xoài mận ổi ghim , và bạn sẽ tuyệt nhiên không thấy bóng dáng người ăn xin nào ở đây – phần lớn là nhờ các công ty quản lý phà đã có biện pháp cứng rắn. Sau này khi cầu Cần Thơ hoàn thành, cùng với tiến tới việc xóa bỏ các bến phà thì khung cảnh quen thuộc ấy sẽ dần biến mất.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Quyết định đi du lịch miền Tây là ưu ái cho chị Tú Anh lắm rồi đấy nhé… Hôm nào chị Tú Anh dắt em đi làm ly cà-phê nhé! :dance2:
Lắm người quý mình thế, đến khổ! Rồi, hôm nào sẽ dắt đi uống cafe. Kiếm cái quán rẻ rẻ ven đường thôi nhá!

Mà cũng phải công nhận cái chị Tú Anh là dở dở ương ương lắm nhé. Hãng xe có xe trung chuyển ra bến xe thì không đi, bảo người ta đi trước để rồi cả bọn phải đi taxi …miễn phí (vì dùng thẻ taxi của ku Quắn). Haha có lộc thì phải hưởng thôi chứ biết sao bi giờ!? :1luvu:
Em có biết là chị và Quắn chờ em đi cất xe không hử? Xe trung chuyển nó có chờ mình đâu cơ chứ! Nhưng như thế mới chứng tỏ tính hào phóng của ku Quắn chứ! (Ngoài tiền trả taxi, còn bo thêm cho tài xế 30.000 đồng vì phóng nhanh, vượt đèn đỏ).
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
"Còi Biên Mai"
Đến Phú Quốc mà không thưởng thức món đó thì coi như là chưa đi Phú Quốc rồi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA