Cty mới thành lập chưa có doanh thu

  • Thread starter kimphuong170975
  • Ngày gửi
K

kimphuong170975

Guest
26/3/06
35
0
6
Chào các bạn
Cho mình hỏi Cty mình mới thành lập chưa có donh thu, vậy hàng tháng mình treo chi phí , hay là làm kết chuyển lỗ luôn.Mình có đọc tên Web về vấn đề này,nhưng không biết lấy ý kiến nào là đúng và hạch toán nhu thế nào.Giúp mình với
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
VŨ THỊ TUYẾT MAI

VŨ THỊ TUYẾT MAI

Guest
3/4/06
165
0
0
Vô định
Chào các bạn
Cho mình hỏi Cty mình mới thành lập chưa có donh thu, vậy hàng tháng mình treo chi phí , hay là làm kết chuyển lỗ luôn.Mình có đọc tên Web về vấn đề này,nhưng không biết lấy ý kiến nào là đúng và hạch toán nhu thế nào.Giúp mình với

Chưa có doanh thu thì chi phí hàng tháng bạn vẫn hạch toán vào TK 642 bình thường, cuối tháng kết chuyển sang 242. Khi nào có doanh thu thì phân bạn phân bổ chi phí dần
 
N

nguyenminhduc

Guest
12/12/06
97
0
0
TP HCM
Chào Kim Phượng!
Bạn phải xác định:
- Chi phí thành lập DN: thì ghi vào TK: 142, 242 và phân bổ dần.
- Doanh thu, Chi phí SX, chi phí hoạt động: phải phản ảnh đầy đủ trung thực đúng.
Tình huống bạn nếu chưa rõ: nhưng có thể xác định rằng.
- Nếu là chi phí SX thì sẽ tính vào giá thành (chưa xuất kho).
- Nếu là chi phí hoạt động (VD như lương quản lý, CP xúc tiến bán hàng, điện thoại,khấu hao...) bạn phải tính vào kết quả SXKD trong kỳ -->lỗ.
Thân ái.
 
N

Nguyen Tien Tha

Guest
Kim Phuong làm theo bạn Tuyết Mai là đúng đấy.
 
Đ

Đàm Văn Hồng

Guest
31/8/07
57
0
0
Hà Nội
LN = DTTT - CP
- DTTT=0
- CP>0
LN<0
Vẫn kết chuyển như thường bạn àh
Nợ 421
Có 911
 
K

kimphuong170975

Guest
26/3/06
35
0
6
Như vậy theo ý các bạn thì mình hạch toán như sau :
No 642/ Có 111
kết chuyển Nợ 242/ Có 642, đúng không bạn?
 
D

doanhien07

Guest
1/8/07
73
0
0
38
hanoi
Dt

Các bạn ơi cho mình hỏi vê vấn đề này chút nhé?
Do là công ty ko có DT ở các tháng, như vậy cuối tháng ta K/C CF sang 242
Và đến cuối năm ta kết chuyển sang 911 ?( vì trong năm 2006 DT công tyko có)
em làm thế này có dúng ko?
Hàng tháng : Nợ 642/Có 111
K/c hàng tháng: Nợ 242/ Có 642

Cuối năm khi không có doanh thu ta vẫn phải kết chuyển sang 911 để biết lãi/ lỗ
Nợ 242
Có 911
Nợ 421
Có 911
em làm như thế này có đúng ko ? mong anh chị giúp em
 
bigmen

bigmen

Cao cấp
10/9/07
218
0
0
Hà Nội&Nam Định
Chào các bạn
Cho mình hỏi Cty mình mới thành lập chưa có donh thu, vậy hàng tháng mình treo chi phí , hay là làm kết chuyển lỗ luôn.Mình có đọc tên Web về vấn đề này,nhưng không biết lấy ý kiến nào là đúng và hạch toán nhu thế nào.Giúp mình với
Trường hợp của công ty bạn giống công ty mình quá. Côngt y mình mới thành lập được 4 tháng, hai tháng đầu cũng không có doanh thu, đến tháng thứ ba bắt đầu có doanh thu. Hai tháng trước mình vẫn kết chuyển bình thường vì vẫn có hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng chưa có doanh thu mà thôi.
Mình cũng không biết mình đã làm đũng chưa khi nghe một số ý kiến khác với cách làm của mình.
Ai cho mình câu trả lời đúng được ko?
 
phong2v

phong2v

Guest
Các bạn ơi cho mình hỏi vê vấn đề này chút nhé?
Do là công ty ko có DT ở các tháng, như vậy cuối tháng ta K/C CF sang 242
Và đến cuối năm ta kết chuyển sang 911 ?( vì trong năm 2006 DT công tyko có)
em làm thế này có dúng ko?
Hàng tháng : Nợ 642/Có 111
K/c hàng tháng: Nợ 242/ Có 642

Cuối năm khi không có doanh thu ta vẫn phải kết chuyển sang 911 để biết lãi/ lỗ
Nợ 242
Có 911
Nợ 421
Có 911
em làm như thế này có đúng ko ? mong anh chị giúp em
bạn ơi nếu cuối năm mà vẫn chưa có DT thì bạn vẫn để treo trên 242 nhé, cuối năm ko hạch toán như bạn được đâu,
Sang năm sau nếu co DT thì bạn có thể bắt đầu đưa vào chi phí những khoản trước hoạt động đó nhé.
VD: khi có Dt hàng tháng bạn phân bổ vào chi phí theo giá trị bạn đã xác định để phân bổ cho từng kỳ
HT: N642/C242
sau đó kết chuyển N911/C642 như BT
 
Ca mau

Ca mau

User đã bị cấm truy cập
Làm sao mà có thể treo tất cả các chi phí vào 242 được nhỉ :wall::wall::wall:
Phải xem xét đó là chi phí ngắn hạn hay dài hạn mà có cách phân bổ cho hợp lý chứ.
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
bạn ơi nếu cuối năm mà vẫn chưa có DT thì bạn vẫn để treo trên 242 nhé, cuối năm ko hạch toán như bạn được đâu,
Sang năm sau nếu co DT thì bạn có thể bắt đầu đưa vào chi phí những khoản trước hoạt động đó nhé.
VD: khi có Dt hàng tháng bạn phân bổ vào chi phí theo giá trị bạn đã xác định để phân bổ cho từng kỳ
HT: N642/C242
sau đó kết chuyển N911/C642 như BT

Bác phong2v ui, nếu cứ treo ở 242 hết năm này qua năm khác thì có làm ảnh hưởng đến Phụ Lục 01, v/v kết chuyển lỗ các năm để xác định thuế TNDN ko đây ?
 
phong2v

phong2v

Guest
Làm sao mà có thể treo tất cả các chi phí vào 242 được nhỉ :wall::wall::wall:
Phải xem xét đó là chi phí ngắn hạn hay dài hạn mà có cách phân bổ cho hợp lý chứ.
Chắc chắn là dài hạn rùi vì cuối năm ko có Dt mà, như thế là đã sang kỳ KT khác
 
Ca mau

Ca mau

User đã bị cấm truy cập
Chắc chắn là dài hạn rùi vì cuối năm ko có Dt mà, như thế là đã sang kỳ KT khác

VD: tiền lương, tiền điện thoại... thì làm sao mà treo được hả bác :wall::wall:
Mình chưa nghe nói ai lại treo các khoản này bao giờ :wall::wall: Dù chưa có doanh thu thì cũng phải kết chuyển các khoản chi phí ngắn hạn trong kỳ để xác định lãi (lỗ) chứ.
 
phong2v

phong2v

Guest
VD: tiền lương, tiền điện thoại... thì làm sao mà treo được hả bác :wall::wall:
Mình chưa nghe nói ai lại treo các khoản này bao giờ :wall::wall: Dù chưa có doanh thu thì cũng phải kết chuyển các khoản chi phí ngắn hạn trong kỳ để xác định lãi (lỗ) chứ.

Bạn đọc thử lại kết cấu và nội dung của TK 242 đi, trong đó có ghi rõ là các khoản chi phí trước hoạt động được hạch toán vào đó

Bác phong2v ui, nếu cứ treo ở 242 hết năm này qua năm khác thì có làm ảnh hưởng đến Phụ Lục 01, v/v kết chuyển lỗ các năm để xác định thuế TNDN ko đây ?

Có công ty thành lập 4-5 năm mới đi vào Hoạt động mới có DT nên vẫn phải treo trên đó đấy, còn về thuế TNDN thì thực tế là DN thành lập và chưa đi vào HĐSX KD được nên ko xác định thuế TNDN, mà các chi phí này nó thuộc loại chi phí trước HĐ, và cái này CQ thuế cũng chấp nhận, ko có vấn đề gì đâu
 
Sửa lần cuối:
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Bạn đọc thử lại kết cấu và nội dung của TK 242 đi, trong đó có ghi rõ là các khoản chi phí trước hoạt động được hạch toán vào đó

Chi phí trước hoạt động (DN chưa được cấp phép) với chi phí khi DN đã đi vào HĐ nhưng chưa có DT khác nhau chứ Bác
 
bigmen

bigmen

Cao cấp
10/9/07
218
0
0
Hà Nội&Nam Định
Trùi ui không bác nào đả đọng đến trường hợp của công ty em à? Híc sao em đủ tự tin để làm đây. Giúp em đi mà
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Trùi ui không bác nào đả đọng đến trường hợp của công ty em à? Híc sao em đủ tự tin để làm đây. Giúp em đi mà

Bạn cứ từ từ theo dõi đừng vội, cần có thảo luận trên DĐ thì mới ra vấn đề chứ (nhưng tất cả chỉ là để tham khảo)
 
Ca mau

Ca mau

User đã bị cấm truy cập
Trường hợp của công ty bạn giống công ty mình quá. Côngt y mình mới thành lập được 4 tháng, hai tháng đầu cũng không có doanh thu, đến tháng thứ ba bắt đầu có doanh thu. Hai tháng trước mình vẫn kết chuyển bình thường vì vẫn có hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng chưa có doanh thu mà thôi.
Mình cũng không biết mình đã làm đũng chưa khi nghe một số ý kiến khác với cách làm của mình.
Ai cho mình câu trả lời đúng được ko?

OK! em cứ kết chuyển bình thường. Một số chi phí nếu như em thấy hơi lớn mà chưa có doanh thu em có thể phân bổ dần (VD: như ccdc, các chi phí trước khi thành lập...). Còn nếu nhỏ em cứ kết chuyển hết vào cuối tháng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA