Phương pháp hạch toán chi phí bảo hành

  • Thread starter Nguyen Thi Thanh Huyen
  • Ngày gửi
N

Nguyen Thi Thanh Huyen

Guest
6/9/04
127
0
0
Hue
Em muốn hỏi một chút kinh nghiệm thực tế về phương pháp hạch toán nghiệp vụ bảo hành hàng hoá: Đối với những doanh nghiệp thương mại kinh doanh nhiều chủng loại hàng hoá có thời gian bảo hành khác nhau. Ví dụ, doanh nghiệp có bộ phận bảo hành độc lập và có tiến hành trích trước chi phí bảo hành thì thời hạn thực tế đơn vị kinh doanh thanh quyết toán chi phí bảo hành với bộ phận bảo hành thường là khi nào. Theo em nghĩ là cuối năm tài chính có đúng không ạ, vì không thể là khi hết thời hạn bảo hành hàng hoá theo như lý thuyết đã nêu được vì doanh nghiệp có rất nhiều hàng hoá. Mà theo em nghĩ, nếu doanh nghiệp không có bộ phận bảo hành độc lập thì cũng không thể xác định được thời điểm hết hạn bào hành hàng hoá để điều chỉnh chi phí trích trước được. Anh chị nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực này hãy giải đáp giúp em với. Em rất mong sẽ nhận được câu trả lời sớm. Help me! Thanks.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Để đảm bảo được bộ phận bảo hành hoạt động thường xuyên, liên tục thì các chi phí thường xuyên nhằm duy trì hoạt động của bộ phận này có thể đưa vào chi phí bảo hành hoặc bù trừ với chi phí trích trước bảo hành sản phẩm, chi phí bảo hành là khoản chi sau khi phát sinh doanh thu, do vậy nó được phép trích trước để cân đối chính xác tương đối hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh, nếu có bộ phận bảo hành riêng thì chi phí phục vụ đơn vị này bạn có thể theo dõi riêng nhằm bù trừ với các khoản đã trích trước theo chế độ quy định, chi phí này có thể bao gồm:
1. Tiền lương và các khoản phụ cấp cho người lao động thuộc bộ phận bảo hành.
2. Các chi phí thường xuyên nhằm duy trì công việc bảo hành: chi phí khấu hao, chi phí NVL, CCDC, chi phí mua ngoài khác.
Việc thanh toán căn cứ vào các quy chế lao động, quy chế quản lý vật tư thiết bị phục vụ bảo hành và mức khoán nội bộ trên cơ sở phù hợp với công việc thực hiện và mức lương đã ký kết trong hợp đồng lao động.
 
N

Nguyen Thi Thanh Huyen

Guest
6/9/04
127
0
0
Hue
Vậy anh ơi cho em hỏi: khoản chi phí bảo hành của bộ phân bảo hành độc lập này có phải tính thuế GTGT không ạ, nghĩa là: tại bộ phận bảo hành có phải nộp thuế đối với doanh thu thu được từ hoạt động bảo hành không, và tại cơ sở kinh doanh chính có được khấu trừ thuế đối với khoản chi phí bảo hành phải trả không.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA