N
Em muốn hỏi một chút kinh nghiệm thực tế về phương pháp hạch toán nghiệp vụ bảo hành hàng hoá: Đối với những doanh nghiệp thương mại kinh doanh nhiều chủng loại hàng hoá có thời gian bảo hành khác nhau. Ví dụ, doanh nghiệp có bộ phận bảo hành độc lập và có tiến hành trích trước chi phí bảo hành thì thời hạn thực tế đơn vị kinh doanh thanh quyết toán chi phí bảo hành với bộ phận bảo hành thường là khi nào. Theo em nghĩ là cuối năm tài chính có đúng không ạ, vì không thể là khi hết thời hạn bảo hành hàng hoá theo như lý thuyết đã nêu được vì doanh nghiệp có rất nhiều hàng hoá. Mà theo em nghĩ, nếu doanh nghiệp không có bộ phận bảo hành độc lập thì cũng không thể xác định được thời điểm hết hạn bào hành hàng hoá để điều chỉnh chi phí trích trước được. Anh chị nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực này hãy giải đáp giúp em với. Em rất mong sẽ nhận được câu trả lời sớm. Help me! Thanks.