Hỏi & đáp liên quan đến phần mềm HTKK V130.1 - ngày 16/3

  • Thread starter phantuannam
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
D

Dzung Tran

Guest
26/6/07
22
0
1
TP.HCM
HUMAN VS HTKK1.3.0.1 Phim dài nhiều tập

To phantuannam: kê khai 1.700 hóa đơn chỉ là con thỏ

Tháng 2 là tháng đơn vị tôi xuất ít hóa đơn nhất trong năm (vừa có Tết, lại chỉ có cả thảy 29 ngày) nên tháng này chỉ phải kê khai 29.753 cái hóa đơn mà thôi.

May mà file excel lưu những hóa đơn này được xuất trực tiếp từ hệ thống máy chủ chỉ mất khoảng 30 phút là xong.

Sau đây là cuộc chiến giữa Người và HTKK trên nền Pentium D 3.40Ghz, 512 Mb RAM...

Tập 1: Định dạng lại file excel theo mẫu được cung cấp kèp theo HTKK1.3.0.0 Nhưng đến khi import vào lại gặp giới hạn về số dòng. Tỷ số 1:0 nghiêng về phía HTKK.

Tập 2: Ngắt file dữ liệu excel thành nhiều phần nhỏ rồi import vào chương trình. Tuy nhiên khi import từ phần thứ 2 trở đi thì các dòng được chèn tất vào phần Hoá đơn không chịu thuế GTGT. Vậy là lại thua.

Tập 3: HTKK đã được nâng cấp không giới hạn số dòng dữ liệu import nữa nên tôi để nguyên file excel đã định dạng để chương trình nhận vào. Sau khi bấm nút rồi thì đi ăn sáng uống cà phê... đồng hồ cát ... ăn trưa ... đồng hồ cát ... ăn xế ... đồng hồ cát ... ăn chiều ... đồng hồ cát ... để máy đó đi về nhà, sáng hôm sau vào ... đồng hồ cát ... nhấn Ctrl+Alt+Del [End Task] ... không còn đồng hồ cát nữa. Ván này có 1 trong 2 vận động viên bỏ cuộc.

Tập 4: Tôi nghiên cứu cấu trúc file xml lưu trữ dữ liệu của HTKK, sau đó đổ hết file excel vào một file mdb của MS Access, viết code VBA để xuất thẳng nội dung bảng kê ra file xml. Chép file xml này (kích thước khoảng 30Mb) đè vào trong thư mục lưu trữ của HTKK. Ha ha thành công rồi !!! Bây giờ HTKK có thể mở tờ khai GTGT với phụ lục 01-1 có đầy đủ 29.753 HĐ của tôi... Tưởng là thắng đuợc hiệp này rồi nhưng hóa ra vẫn thua: mỗi lần mở tờ khai là mất gần 60 phút mới mở xong; chớ có dại mà nhất nút [Ghi] vì sẽ mất thêm 60 phút nữa - nếu bị lãnh thẻ đỏ chắc là phải tức phát khóc; nhấn nút [In] phải chờ 2 giờ mới thấy hiện ra hộp thoại; nhấn tiếp vào nút [Xem trước] thì nửa ngày sau mới thấy mặt mũi cái tờ khai hiện ra với số trang được thể hiện là Trang 1/2733 -choáng chưa...

Tập 5: Một khi thời gian chờ đợi cho mỗi thao tác được tính theo đơn vị ngày thì hạn chót ngày 20 hàng tháng trở nên đầy thách thức chẳng kém gì ngày 10 hồi xưa... Bây giờ tôi lập tờ khai GTGT mà không có phụ lục 01-1, các chỉ tiêu từ [26] đến [33] cứ việc nhập mà không bị thẻ đỏ.
Mặc dù tôi thua trắng nhưng chẳng việc gì phải buồn, còn có ai khác buồn không thì tùy... :beernow:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
boloncon

boloncon

Trung cấp
1/8/07
148
1
18
Hải Phòng
Em xin góp thêm kinh nghiệm cho các anh, chị khi in tờ khai - nhất là phải khai bảng kê nhiều nhiều chứng từ như trường hợp của bác Dzung Tran và bác Phantuannam
Khi cài đặt HTKK, chọn thêm phần Cài đặt máy in PDF
Sau khi kê khai xong nội dung cần kê trong HTKK như bình thường, các anh, chị nhấn InTại dòng Chọn máy in chọn CutePDFWriter => chọn địa chỉ để ghi file => Làm 1 ly coffee chờ (tuỳ vào độ lớn dữ liệu đã nhập)
Từ file dạng *.pdf này dữ liệu đã được định dạng cứng, các anh, chị có thể in từng trang hay copy sang máy khác để in đều OK.
Tuy nhiên phải đảm bảo máy tính để in tờ khai này phải được cài Adobe Reader để đọc file dạng **.pdf; Tờ khai phải được in từ 1 máy tính + 1 máy in laze còn lại in thành bao nhiêu lần mang đến cơ quan Thuế đều nhận tuốt, hôm qua em thử rồi các anh, chị ạ.:banana:
 
Sửa lần cuối:
L

lananhhoang

Trung cấp
14/4/06
112
0
0
Hà Nội
Có thể khai tờ khai mã vạch mà không cần bảng kê

To phantuannam: kê khai 1.700 hóa đơn chỉ là con thỏ
Tháng 2 là tháng đơn vị tôi xuất ít hóa đơn nhất trong năm (vừa có Tết, lại chỉ có cả thảy 29 ngày) nên tháng này chỉ phải kê khai 29.753 cái hóa đơn mà thôi.
... cái tờ khai hiện ra với số trang được thể hiện là Trang 1/2733 -choáng chưa...
... Bây giờ tôi lập tờ khai GTGT mà không có phụ lục 01-1, các chỉ tiêu từ [26] đến [33] cứ việc nhập mà không bị thẻ đỏ.
:beernow:

Em nghĩ chắc là mấy bác thuế đã nghĩ đến việc DN có nhiều hoá đơn nên trong UD HTKK đã để cho mình lựa chọn khai bảng kê hay không. Nếu bác Dzung Tran có nhiều trang BK như thế thì bác chỉ cần khai tờ khai thôi, BK bác khai như cũ đi, chứ in đến cả ngàn trang BK (gần 6gram giấy A4) một tháng thì có mà vỡ nợ à.
Mà CQ thuế cũng lấy chỗ nào mà chứa, mấy bác thuế cũng đọc làm sao hết được nhỉ? :wall::wall:
Cty các bác bán lẻ nhiều thế, sao không đến CQT đăng ký khai bảng kê theo tổng số (không phải khai theo từng hoá đơn bán hàng - theo điểm 8.6 mục II phần B TT60/2007) cho đỡ mất công? :0frown::0frown:
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Kiểm tra hộ cho em phần khai Thuế TNCN khấu trừ tại nguồn phần thời gian kê khai. Máy tính của em để đúng ngày tháng năm nhưng vào bảng kê thì lại ghi là quý 2 năm 2007. Hiện tại em chưa biết cách sửa đc ạ!
Tại khoản I Phân B - Khai thuế tính thuế của TT 60 quy định.
Chỉ có thuế TNDN mới qtoán thuế theonăm tài chính còn lại các khoản thuế khác quyết toán theo năm dương lịch ạ! Vậy trong KTKK thuế khi ktra phần Qtoán năm của thuế TNCN lại nhảy niên độ Qtoán năm theo năm tài chính ạ!
Các bác xem hộ xem bây giờ nên làm thế nào với ạ!
 
boloncon

boloncon

Trung cấp
1/8/07
148
1
18
Hải Phòng
Mà CQ thuế cũng lấy chỗ nào mà chứa, mấy bác thuế cũng đọc làm sao hết được nhỉ? :wall::wall:
:0frown::0frown:

Bác này có ý nghĩ giống em thế nhỉ...Giá cơ quan thuế không nhận tờ khai thì anh chị em mình cũng đỡ phải làm nhỉ:0sleep:
 
T

tnmvn

Guest
9/10/04
16
0
0
TP Huế
www.sieuketnoi.vn
Bị lỗi trong PM 1.3.0.1

Mình đang làm phần chuyển lỗ (Phụ lục 03-2A) đánh vào thì số liệu vẫn bình thường nhưng khi in ra thì mục Tổng cộng trong Phần II không tính được. Ở PM 1.3.0.0 thì lỗi trên không xảy ra chỉ bị lỗi thuế thu nhập phải nộp trong mẫu 03/TNDN (khi đã kết chuyển lỗ thì đúng ra phải bằng 0) nhưng số liệu trong bản in Print review vẫn thể hiện số phải nộp.
Tất cả những lỗi trên mình đều liên quan đến việc Print Preview chưa khớp với số liệu nhập trên máy.

Mong các bác thuế khắc ục sớm cho em đi nộp báo cáo kẻo hết hạn.
 
Sửa lần cuối:
connick

connick

Cao cấp
30/8/07
237
1
18
40
qn
Em cài bản 1.3.0.1 tải tại đây. Giúp em hai câu hỏi với:
1,Chức năng "Nhận dữ liệu từ file" không hoạt động. Ấn vào chẳng thấy tác dụng gì. Có phải do lỗi phần mềm không các bác
2,Font chữ hiển thị không chuẩn, chỗ được chỗ không (đã thực hiện như trong hướng dẫn cài font) Các hạng mục chính (chữ in đậm) thì hiển thị tốt, còn nội dung bên trong thì không.
Ví dụ:
1. Hàng hoá, dịch vụ mua vào trong kỳ Hiển thị ok
a, Hàng hoá, dịch vụ mua vào trong nước - không ok
b,Hàng hoá, dịch vụ nhập khẩu - không ok
Nhờ các bác chỉ giúp!
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Thế có bạn nào đã dùng HTKK 1.3.01 in được các báo cáo quyết toán và thuế chịu nhận chưa, mình chỉ thấy báo cáo kqhđkd, tự quyết toán thuế TNDN, bảng chuyển lổ là dùng chương trình được, còn bảng CĐKT,thuyết minh BCTC,lưu chuyển tiền tệ thì nộp bằng file Excel bình thường hay sao bạn??
 
L

lananhhoang

Trung cấp
14/4/06
112
0
0
Hà Nội
Thế có bạn nào đã dùng HTKK 1.3.01 in được các báo cáo quyết toán và thuế chịu nhận chưa, mình chỉ thấy báo cáo kqhđkd, tự quyết toán thuế TNDN, bảng chuyển lổ là dùng chương trình được, còn bảng CĐKT,thuyết minh BCTC,lưu chuyển tiền tệ thì nộp bằng file Excel bình thường hay sao bạn??

Mình chỉ làm tờ khai quyết toán thuế TNDN, bảng chuyển lỗ và phụ lục ưu đãi miễn giảm bằng HTKK, còn Báo cáo tài chính mình vẫn làm như cũ, gửi CQT vẫn nhận bình thường bạn ạ.
 
H

hao30mt

Guest
18/1/07
7
0
1
Hà Nội
Cái tôi thấy củ chuối nhất của phần mềm 1.3.01 này là không update từ phiên bản 1.2.0 khi tôi cài đặt thì nó bảo:"Máy tính của bạn đang có sử dụng phiên bản 1.2.0. Lưu ý: Bạn phải cài đặt HTKK 1.3.0 tại thư mục khác với thư mục 1.2.0". Tại sao CQT lại không yêu cầu bên viết phần mềm tạo chức năng nâng cấp chứ?. Nếu không có chức năng nâng cấp từ 1.2.0 lên 1.3.01 thì khi sử dụng lại phải cài 2 chương trình 1.2.0 và 1.3.0?Như vậy khi CQT đưa ra các phiên bản khác (điều này chắc chắn sẽ xảy ra) thì sẽ thế nào?
 
N

noelhao

Guest
18/2/08
8
0
0
Tp HCM
Mình mới sử dụng phần mềm HTKK này, đã down về phiên bản mới nhất ngày 16/3.
Hiện tại, mình chưa biết cách làm thế nào để nhập dữ liệu từ file (đối với các phụ lục)
đã thử nhiều cách mà chưa đúng.
ngoài ra, theo hướng dẫn, mình phải nhập theo mẫu chuẩn của BTC ban hành.
anh chị, bạn nào có mẫu, làm ơn mách nước hoặc chia xẻ giúp mình với nhé
cảm ơn mọi người

Mẫu chuẩn nằm ở *:\Program Files\HTKK130\InterfaceTemplates\excel\bangkebanra hoặc bangkemuavao ( * là ổ disk cài HTKK )
 
lanhuong

lanhuong

Guest
bác chỏ tui hỏi là tui kê khai ở dòng 14 hàng hoá dịch vụ mua vào trong nuớc
số liệu không hề sai xem rất kỹ
vậy mà khi bấm lệnh in con trỏ cứ chỉ vào dòng này và hiện dòng chữ "kê khai sai phải sửa lại đúng trước khi in" là sao ?
 
L

Le thi hue

Guest
31/3/08
7
0
0
Ha Noi
các bác cho e hỏi về PM HTKK mới này một chút: ở mục hàng hoá dịch vụ dùng riêng cho SXKD không chịu thuế, những hoá đơn đầu vào mà là hoá đơn thông thường thì kê vào phần này có đúng không. e mới đi làm mong các bác trả lời giúp e
 
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
Hôm nay Tiger vô tình phát hiện ra 1 trường hợp này, không biết các máy khác có bị giống không nữa :wall:

Khi mình import bảng kê bán ra 01-1/GTGT vào chương trình thì có đầy đủ các dữ liệu (mình đã ghi thành công) nhưng khi in hay xem trước thì cột thuế GTGT đầu ra không thấy hiện dữ liệu, mặc dù bên 01/GTGT vẫn có số liệu này. Có bạn nào bị giống Tiger không nhỉ?
 
T

thanhhung

LQT
Hôm nay Tiger vô tình phát hiện ra 1 trường hợp này, không biết các máy khác có bị giống không nữa :wall:

Khi mình import bảng kê bán ra 01-1/GTGT vào chương trình thì có đầy đủ các dữ liệu (mình đã ghi thành công) nhưng khi in hay xem trước thì cột thuế GTGT đầu ra không thấy hiện dữ liệu, mặc dù bên 01/GTGT vẫn có số liệu này. Có bạn nào bị giống Tiger không nhỉ?
Vẫn ra bình thường anh ui! Coi chừng máy in của anh hết mực!
 
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
Vẫn ra bình thường anh ui! Coi chừng máy in của anh hết mực!

Ặc..ặc...hổng dám đâu, anh in ra roài, không có cột đó. Nhưng cần gì in, bấm nút xem trứơc cũng hổng thấy luôn :wall:
 
T

thanhhung

LQT
Ặc..ặc...hổng dám đâu, anh in ra roài, không có cột đó. Nhưng cần gì in, bấm nút xem trứơc cũng hổng thấy luôn :wall:
Thế thì anh coi cài lại đi hen! em in nó bình thường không có vấn đề gì cả, vẫn hiễn thị đầy đủ. Anh xem thiết lập các thông số trong máy in nữa nhé! Cái lỗi anh nói không phải do phần mềm. Nếu lỗi thì tất cả đều lỗi.
 
N

nguyentuan

Guest
1/10/04
2
0
0
53
Hai phong
Cái phần mềm này khi thêm dòng đến 500 là chạy chậm lắm, chờ phải 15 phút mới thêm đc mấy dòng. Máy em P4 3Ghz, Ram 512 và vẫn chạy chậm như rùa bò. Có anh chị nào có cách làm cho chạy nhanh hơn ko?
 
T

thanhtruc1802

Guest
9/4/08
4
0
0
TP.HCM
Anh ợi,e mới tham gia diễn đàn ,a giúp e xíu được ko?
e đang xài phần mềm HTKK 1.3.0 nhưng khi xài ở các dòng " ghi , xoá ,in..." ko hiện tiếng việt ,khi ghi MST vào có dạng xxxxxxxx-xxx hoặc xxxxxxxx- -x là nó không nhận?

phantuannam : Nếu bạn xài HTKK1.3.0 được cài đặt từ dĩa CD thì vui lòng cập nhật bản mới 1.3.0.1 tại website của Tổng cục Thuế, Cục thuế Tp. HCM hoặc ngay tjai WKT nhé.

Các vấn đề của bạn đều có trên diễn đàn rồi... Sử dụng Chức năng tìm kiếm nhé :wall:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
T

thuphuong3010

Guest
19/9/05
44
0
0
38
Ha Noi
khong in duoc mau 01-1/GTGT

Hi cả nhà,
Tháng 3 vừa rồi công ty mình không xuất hóa đơn đầu ra nào cả nên bảng kê đầu ra 01-1/GTGT không kê khai gì cả. Mình đã chọn phụ lục 01-1/GTGT và 01-2/GTGT, rồi nhập số liệu tờ khai và bảng kê đầu vào đầy đủ. Nhưng khi chọn Xem và in thì không thấy phụ lục 01-1/GTGT đâu cả. :wall: Làm sao bây giờ cả nhà ơi???
Nếu mình in phụ lục 01-1/GTGT từ excel thì tất nhiên sẽ không có mã vạch, vậy thì thuế có chấp nhận không???
Cả nhà giúp mình với.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA