Mỗi tuần một chuyên đề

Hâm mộ MU

  • Thread starter wwwvietseo
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
cfoinfo

cfoinfo

Trung cấp
30/7/08
189
0
16
Hà Tây nay còn đâu???
Thủng bơ đừng hão huyền nữa, chú xác định và chuẩn bị tinh thần đón nhận thất bại đi. Hoặc nếu không nên có bác sĩ bên cạnh khi xem trận đấu này nhé!
 
thumper

thumper

Lối cũ ta về .......
23/7/07
1,406
1
38
Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
ke ke chả biết. pác cứ chuẩn bị tinh thần " dọn phòng cho em 1 chỗ " đi là vừa hớ hớ....

Pác nhớ chuẩn bị Ti Dzi 100in cho em nhá.....để xem Liv của em đá he he he
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
rooney1103091-2.jpg

Kỳ 1

Cuộc đời của “thần đồng” bóng đá Anh Wayne Rooney khá kỳ lạ. Từ một đứa trẻ mê bóng đá chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, Rooney trở thành một trong những cầu thủ trẻ tuổi nhất xuất hiện ở giải ngoại hạng và đội tuyển Anh

Chưa đầy 18 tuổi, Rooney đã là triệu phú, trở thành tâm điểm của thế giới bóng đá nhờ tài năng xuất chúng cũng như những xìcăngđan ngoài sân bóng.

Wayne Rooney sinh ngày 24-10-1985 trong một gia đình mê bóng đá, hâm mộ cuồng nhiệt đội Everton. Khi chỉ mới vài tháng tuổi, Rooney đã được cha bồng lên xe buýt đi cùng các cổ động viên đến sân bóng để cổ vũ cho đội bóng thần tượng Everton. Nhật báo Daily Mail của Anh cho biết khi chỉ mới sáu tháng tuổi, Rooney đã thể hiện kỹ năng chơi bóng của mình lần đầu tiên.

Tình yêu mãnh liệt với Everton

“Lúc sáu tháng tuổi, khi có ai đó đặt quả bóng vào tay, tôi đã có thể giữ chặt nó. Năm 2 tuổi, tôi đã chơi bóng đá và có thể thực hiện động tác vôlê. Nhưng thú thật, hồi còn nhỏ tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, kể cả cho đội bóng Everton mà tôi và cả gia đình yêu thích.

Tôi mơ được ghi bàn, mơ nhìn thấy Everton chiến thắng cũng giống như hầu hết những đứa trẻ khác yêu đội Everton. Nhưng trong đầu tôi chưa bao giờ xuất hiện ý nghĩ mình sẽ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp thật sự” - Rooney kể trên Daily Mail.

Hai chữ “thần đồng” mà người hâm mộ đặt cho Rooney sau này đã bắt đầu từ một câu chuyện rất tình cờ. Năm chín tuổi, Rooney xuất hiện trong một trận đấu của đội Copplehouse. Hóa ra những nhân vật săn lùng tài năng của hai CLB Everton và Liverpool cũng đến xem trận đấu này.

Sau khi trận đấu kết thúc, người săn lùng cầu thủ của đội Liverpool đã tiếp cận và hỏi cha Rooney rằng ông có muốn cho con trai tham gia một cuộc tập dượt thử chân cẳng ở đội bóng Liverpool không. Tất nhiên là cha Rooney gật đầu. Cơ hội lớn mở ra.

Hai ngày sau, Rooney đến Trung tâm huấn luyện Melwood của đội Liverpool. Rooney thú nhận anh không nhớ ai đã dẫn anh đến đó, chỉ nhớ là ngày hôm ấy anh đã mặc bộ quần áo của CLB Everton - đội bóng mà ai cũng biết là “đại kình địch” trong vùng Merseyside của Liverpool.

Rooney mặc bộ quần áo của Everton không phải để khiêu khích các thầy dạy bóng đá của CLB Liverpool, mặc chỉ vì yêu đội Everton và luôn mặc nó. Có lẽ vì bộ đồ này nên các HLV có mặt trên sân tập của đội Liverpool có vẻ hơi cau mày tỏ vẻ khó chịu với Rooney.

Lẽ ra Rooney đã bị loại vì kiểu ăn mặc “không giống ai” đó. Nhưng thật bất ngờ là kết thúc buổi sát hạch năng lực đầu tiên, Rooney gây ấn tượng rất mạnh mẽ đến độ đã được các chuyên gia bóng đá Liverpool mời trở lại vào tuần sau để tiếp tục dự một buổi thử khả năng khác.

Rooney gật đầu đồng ý. Nhưng trong lúc ấy, cha Rooney đã nhận được cuộc điện thoại từ ông Bob Pendleton - người săn lùng tài năng của đội Everton. CLB “kình địch” của Liverpool này cũng muốn mời Rooney tham dự cuộc sát hạch tài năng do họ tổ chức. Điều trớ trêu là buổi sát hạch của đội Everton lại trùng với buổi thử chân cẳng lần thứ hai của Rooney ở đội Liverpool.

Rooney sẽ chọn ai? Câu trả lời của “thần đồng” là Everton. Lý do đơn giản xuất phát tình yêu mãnh liệt mà anh dành cho Everton! Rooney thể hiện rất tốt trong đợt thử việc tại Everton đến độ CLB này đã đồng ý cấp cho anh một suất học tại trung tâm đào tạo tài năng của CLB mùa 1995-1996. Lá thư mà Everton gửi cho Rooney có đoạn: “Chúng tôi rất hài lòng với năng lực của em. Sự có mặt của em sẽ hình thành một phần của nhóm cầu thủ đặc biệt ở Trung tâm đào tạo tài năng Everton”.

Họ đã nói…

Trích:
- HLV đội Manchester United Alex Ferguson: “Chúng ta đã sở hữu được cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Anh trong 30 năm qua”.

- Vua bóng đá Pele: “Rooney là một tài năng xuất chúng. Anh đã chứng minh sự trưởng thành và chín chắn vượt qua độ tuổi trẻ trung của anh ta”.

- Vua bóng đá Diego Maradona: “Rooney là một tài năng lạ thường và đã đạt được rất nhiều thứ. Anh ấy có thể tiếp tục chinh phục để trở thành một tên tuổi như huyền thoại Bobby Charlton và giúp đội Anh chiến thắng World Cup”...
Ở Trung tâm đào tạo tài năng Everton, Rooney luôn nhận được bảng đánh giá tốt hằng năm, thậm chí anh vẫn chơi tốt khi được xếp vào nhóm những cầu thủ lớn tuổi hơn mình. Năm 14 tuổi, Rooney lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển U-15 Anh. Sau đó, anh được gọi vào đội U-17.
Ngày khó quên

Trong cuốn tự truyện Chuyện đời tôi (My story so far) mới xuất bản bán chạy khắp thế giới, Rooney cho biết có một kỷ niệm mà anh sẽ vĩnh viễn không quên: lần đầu tiên anh xuất hiện trong màu áo Everton ở Premier League. Rooney hồi tưởng: “Cuối cùng, tôi cũng biết được ngày mà mình sẽ xuất hiện trong đội hình chính của Everton ở Premier League.

Tôi được HLV David Moyes thông báo tin này hai ngày trước khi trận đấu diễn ra. Đối thủ của chúng tôi là Tottenham và trận đấu diễn ra trên sân Goodison Park của Everton vào thứ bảy 17-8-2002. Ông Moyes thông báo với tôi vào hôm thứ năm, nhưng bảo tôi đừng nói với ai chuyện này”.

Rooney nghe lời Moyes. Theo Daily Mail, đêm trước trận đấu, Rooney lên giường lúc 23g nhưng không thể ngủ. Đến khi nhắm mắt, Rooney đã mơ ghi bàn quyết định cho Everton. 8g sáng hôm sau Rooney thức giấc nhưng không ăn sáng, thậm chí không uống cả trà, không có cảm giác thích bất cứ điều gì khi mà dạ dày mình cứ chộn rộn chút niềm vui khó tả…

Khoảng 13g30 chiều, cha Rooney lái xe đưa anh đến sân Goodison Park. Khi bước vào sân, Rooney lắng nghe khúc nhạc Z Cars phát ra từ loa phóng thanh, rồi bỗng nhiên có cảm giác rùng mình. Rooney đã nghe bản nhạc này nhiều lần và cứ mỗi lần nghe là trong lòng cảm thấy lâng lâng. Song lần này thì khác, cảm giác lâng lâng đó rất thật.

“Bức tường âm thanh” chào đón Rooney thật sự làm anh kinh ngạc. Rooney nghe đám đông cùng hô to: “Roo-nee, Roo-nee”... Trong trận đấu hôm ấy, Kevin Campbell là tiền đạo chính, còn Rooney chơi phía sau hỗ trợ bóng cho Kevin. Anh chơi tốt và đã góp công khi thực hiện đường chuyền cho Mark Pembridge ghi bàn.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2 và Rooney nhận được sự đánh giá tốt trong màn trình diễn của cá nhân mình. Rooney cho biết cả đời anh sẽ không bao giờ quên trận cầu này vì khi xuất hiện tại Premier League, Rooney chỉ mới 16 tuổi 298 ngày - chỉ nhiều hơn lần xuất hiện đầu tiên của Jose Royle (cựu danh thủ Everton và sau này làm HLV cho Everton) đúng hai tuần.

Sau trận đấu, cha Rooney đã đến đón và đưa anh về nhà. Buổi tối thứ bảy hôm ấy, Rooney lại bước ra đường để chơi bóng với bạn bè như thường lệ...

Mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Wayne Rooney với ông thầy cũ là HLV đội Everton David Moyes xuất hiện. Kết quả là ông Moyes đâm đơn kiện Rooney khi cuốn tự truyện Chuyện đời tôi của Rooney phát hành bán chạy khắp thế giới.

Kỳ 2: Từ Everton đến Manchester United

CLB Everton chính là bệ phóng đưa tên tuổi Wayne Rooney vút cao trên bầu trời bóng đá Anh. Nhưng tại đây, Rooney đã gặp rắc rối trong mối quan hệ với HLV David Moyes, người mà anh mô tả là độc đoán.



Vì điều đó, Rooney đã bỏ Everton sang đầu quân cho Manchester United (M.U) dù trong thâm tâm Rooney vẫn còn muốn tiếp tục chơi bóng ở Goodison Park

Bất ổn với HLV Moyes

Trong suy nghĩ của Rooney, HLV Moyes là người độc đoán. Một số cầu thủ lớn tuổi khác trong đội Everton cũng có nhận xét về ông Moyes giống như Rooney, nhưng không ai dám lên tiếng vì họ đã có tuổi và hi vọng cuộc sống yên lành sẽ giúp họ được ký tiếp hợp đồng.

Rooney cho rằng ông Moyes không thích anh vì đố kỵ với thành công của anh. Rooney kể trong cuốn tự truyện Chuyện đời tôi: “Thật khó giải thích tại sao mối quan hệ giữa tôi với HLV đội Everton David Moyes bắt đầu trở nên xấu đi vì trong mùa đầu tiên chơi cho Everton, tôi đã làm rất tốt. Mọi thứ đều có vẻ hoàn hảo. Tôi cũng chưa bao giờ cảm thấy sự ghen tị từ bất kỳ cầu thủ nào ở đội bóng. Nhưng ở mùa tiếp theo, tôi bắt đầu nghĩ rằng có một người dường như hơi buồn và đố kỵ với những thành công của tôi. Đó là HLV Moyes. Ông Moyes chắc hẳn phải có lý do không thích tôi, nhưng ông ấy đã không nói bất cứ điều gì đối với tôi. Tôi tin rằng HLV Moyes chờ đợi sẽ nhận được hầu hết sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ vào cá nhân ông theo sau mùa bóng thành công khi Everton kết thúc ở vị trí thứ bảy tại Premier League - thành tích vượt xa vị trí tốt nhất của Everton trong sáu mùa bóng trước đó. Nhưng khi ông ấy nhận ra tôi đang trở thành trung tâm thu hút sự chú ý của nhiều người, tôi có cảm giác ông ta đã bực bội với điều đó”.


Tháng 8-2004, Wayne Rooney ký hợp đồng với M.U và Ngài Alex Ferguson

Theo Rooney, ông Moyes không để cho anh tham dự bất kỳ cuộc phỏng vấn nào sau trận đấu hoặc xuất hiện tại cuộc họp báo. Có thời điểm “thần đồng” muốn công khai quan điểm của anh, chẳng hạn như sau sự cố nhận thẻ đỏ trong trận Everton gặp Birmingham City, anh muốn giải thích cú xoạc bóng dẫn đến chiếc thẻ đỏ dành cho mình không phải ác ý mà chỉ là động tác hơi rắn, nhưng cũng không được ông Moyes cho phép.

Cảm giác bực bội của Rooney đối với ông Moyes lên tới đỉnh điểm sau cuộc họp báo giới thiệu anh với giới truyền thông khi anh ký hợp đồng chơi chuyên nghiệp cho Everton.

“Tôi bối rối khi bước vào phòng họp báo vì trước mặt mình là hơn trăm phóng viên và 12 hãng truyền hình khác nhau. Đó quả là cơn ác mộng. Tôi không có kinh nghiệm khi đối diện với những chuyện như vậy. Vì thế tôi tự hỏi tại sao ông Moyes sắp xếp để tôi tham dự cuộc họp báo này. Rồi tôi nhận ra đây là cách quảng cáo hữu hiệu cho Everton và cho ông Moyes - những người đã ký hợp đồng với tôi”, Rooney kể lại với các báo Anh.

Rooney ngồi bên cạnh ông Moyes trên bàn chủ tọa và trước mặt họ là chai nước uống cùng hai ly đựng nước nhỏ. Theo thói quen, Rooney cầm chai nước đưa vào miệng tu. Lúc đó, ông Moyes đã rỉ vào tai Rooney bằng câu rất khó nghe: “Sao mày không dùng ly mà uống”.

Rooney tâm sự: “Tôi phớt lờ lời ông Moyes vì tôi thường uống nước theo kiểu như vậy. Tôi không hiểu tại sao tôi phải thay đổi thói quen của mình chỉ vì tôi ngồi trước mặt những người này”.

Mối quan hệ giữa Rooney và ông Moyes cứ tiếp diễn như thế, ngày càng xấu đi. Nhưng trong suy nghĩ của nhiều CĐV, ông Moyes đang làm rất tốt không chỉ cho đội bóng Everton mà còn ở cách quản lý, bảo vệ Rooney.

Trong mắt Rooney, ông Moyes đã dần tạo dựng một cách khôn ngoan, cẩn thận và khéo léo hình ảnh “Ngài Everton” và rằng thành tích tốt mà các cầu thủ đạt được là nhờ tài quản lý cầu thủ và đội bóng nói chung. Cuối cùng, Rooney đã phải chia tay với Everton dù trong thâm tâm anh vẫn muốn ở lại sân Goodison Park. Rooney cho rằng chính ông Moyes đã ép anh phải ra đi.

Hat-trick đầu tiên tại Old Trafford

Ngày 31-8-2004, Rooney ký hợp đồng chơi cho M.U, cũng là lần đầu tiên trong đời anh gặp ngài Alex Ferguson. Đích thân ông Ferguson đã dẫn Rooney đến sân tập để giới thiệu với anh những thứ xung quanh. Ngay sáng hôm sau, Rooney đã đi tập và được trao chiếc áo số 8 - áo bị bỏ trống từ cựu tiền vệ Nicky Butt.

Rooney kể lại thời gian đáng nhớ đó: “Tôi đi một vòng và bắt tay mọi người. Tôi không quá căng thẳng vì đã trải qua kinh nghiệm này cách đây hai năm ở ngày đầu tiên gắn bó với CLB Everton. Tôi cũng đã biết vài cái tên trong đội hình M.U khi chúng tôi chơi cho tuyển Anh như Rio Fedinand, Paul Scholes, Wes Brown và anh em nhà Neville…”.

Trong tháng đầu tiên, Rooney chủ yếu tập luyện với HLV thể hình trong phòng tập thể dục hoặc chạy bộ, chưa được phép làm bất kỳ điều gì liên quan đến quả bóng. Vì vậy, thời điểm đó diễn ra khá buồn và thất vọng đối với Rooney.

Đến một ngày sau những buổi vắt mồ hôi luyện tập trên sân, Rooney đã được ông Ferguson thông báo sẽ chính thức tung anh vào sân trong trận M.U đụng độ với CLB Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce ở Champions League. Trận đấu diễn ra vào ngày 28-9-2004 trên sân nhà Old Trafford của M.U và đây cũng là trận đấu đầu tiên của Rooney sau 96 ngày kể từ khi anh bị gãy xương bàn chân tại Euro 2004.

Với Rooney, trận đấu này đã chính thức đưa tên tuổi anh vút cao trên bầu trời bóng đá thế giới. Chỉ sau 17 phút xuất hiện, Rooney đã ghi bàn đầu tiên bằng chân trái sau đường chuyền của Ruud van Nistelrooy.

Mười phút sau, anh ghi bàn thứ hai. Ít phút sau khi hiệp hai bắt đầu, M.U được hưởng quả đá phạt ngay trước khu cấm địa của đối phương. Thông thường thì Giggs hoặc Cristiano Ronaldo sẽ thực hiện quả phạt. Lúc này Ronaldo đã rời sân nên Giggs bước tới để thực hiện. Nhưng Rooney chụp trái bóng và nói: “Tôi sẽ thực hiện. Tôi muốn lập hat-trick”. Giggs đáp: “Làm đi”. Và Rooney đã lập hat-trick trong trận đầu tiên chơi cho M.U bằng cú sút cầu vồng đưa bóng xoáy vào nóc lưới.

HLV Moyes kiện Rooney

Sau khi quyển tự truyện Chuyện đời tôi (My story so far) của Wayne Rooney phát hành vào ngày 10-8, HLV đội Everton David Moyes đã đâm đơn kiện Rooney vì những lời lẽ mà Rooney dùng trong sách. Luật sư Mel Goldberg của ông Moyes cho biết họ sẽ kiện Rooney dựa trên vài đoạn viết trong cuốn sách, nhưng chủ yếu sẽ kiện vào chuyện Rooney cho rằng chính ông Moyes đã ép buộc anh rời đội bóng Everton. Ông Goldberg nói: “Không có nhà cầm quân nào muốn cầu thủ giỏi nhất của họ ra đi. Những gì Rooney nói thật không đúng chút nào”.

Giấc mơ cùng đội Anh chinh phục World Cup 2006 của Rooney đã tan thành mây khói khi đội Anh bị loại ngay từ vòng tứ kết trước đối thủ Bồ Đào Nha. Tệ hại hơn, mối quan hệ giữa anh với đồng đội ở CLB M.U là Cristiano Ronaldo đã trở nên căng thẳng vì sự can dự của Ronaldo khiến Rooney bị nhận thẻ đỏ…

Vài điều chưa biết về Rooney

Ngày 24.10, Wayne Rooney tròn 21 tuổi với món quà đặc biệt là những lời tán dương nồng nhiệt của thầy Ferguson tái khẳng định anh vẫn sẽ là một cầu thủ lớn, bất chấp phong độ hơi đi xuống kể từ đầu mùa bóng. Đó là trên sân cỏ, còn trong đời tư còn đôi điều "chuyện bây giờ mới kể", cho thấy ngôi sao "ngựa chứng" này vẫn còn khá... trẻ con!

- Rất mê nhạc kịch opera, nhạc trẻ. Về opera, đặc biệt khoái diễn viên ca sĩ O.Grease (thường bắt chước ngâm nga theo); về nhạc trẻ là fan hào hứng của nhóm Westlife và ngôi sao 50 Cent, thậm chí từng lên sân khấu sánh vai với 50 Cent dù chỉ với tư cách... quảng cáo!

- Mê phim ảnh, truyền hình qua những tiết mục vui nhộn, hài hước. Điển hình như sô TH "Tweenies" dành cho thiếu nhi, tới mức lấy tên 2 nhân vật Fizz và Bella đặt tên cho... 2 chú chó cưng của mình. Và buổi hẹn hò đầu tiên với cô bạn gái Colleen hiện tại là cùng đi xem bộ phim về điệp viên dỏm của vua hài Austin Powers.

- Văn chương, chỉ khoái Harry Potter nhưng đã ký hợp đồng lĩnh tới 7,5 triệu USD để viết... 5 cuốn tự truyện!

- Thần tượng là... M. Tyson với lời hứa nếu có dịp sẽ... hạ knock-out ngay :freddy:! Riêng về cầu thủ bóng đá thì thời mới vào nghề chơi cho Everton đã dán ảnh đàn anh Duncan Ferguson, tiền đạo người Scotland (cùng Everton) lên đầu giường.

- Quyết định dời nhà ở đến làng Pretsbury ở Cheshire vì tình cờ nhìn thấy nơi này có một quán rượu mang tên "Thống chế Rodney" mà hấp tấp đọc nhầm là... "Thống chế Rooney"!

- Có 3 biệt thự nguy nga ở Mỹ, 1 ở Tây Ban Nha, song "chưa hề thấy mặt mũi nó thế nào cả"! :066:

Wayne Rooney và 10 điều “thầm kín” về anh

Ở tuổi 21, Beckham còn chưa khoác áo ĐTQG, Ronaldinho và Kaka thì mới bắt đầu cuộc phiêu lưu ở trời Âu. Cũng độ tuổi ấy, Rooney đã ăn lương 115.000 bảng mỗi tuần và trở thành ngôi sao số một của MU cũng như tuyển Anh hiện nay. Dưới đây là những chuyện ít biết về cầu thủ có bề ngoài dữ tợn này.

1. Rooney từng ghi đến 6 bàn vào lưới…MU chỉ trong 1 trận đấu ở giải vô địch dành cho lứa U11, mùa 1995-1996. Khi đó anh cùng Everton đè bẹp MU đến 12-2!

Bàn đẹp nhất trong số đó là một cú tung người móc bóng khiến các bậc phụ huynh của cả hai bên phải đứng bật dậy vỗ tay khen ngợi. Mùa ấy, Rooney góp mặt ở 29 trong 30 trận của đội U11 Everton và ghi được 114 bàn thắng.

2. Bố mẹ Rooney khá nghèo. Ở trường, cậu được miễn đóng tiền ăn tối vì bố thất nghiệp, còn mẹ phải chăm sóc 3 đứa con nên không thể đi làm. Bố mẹ Rooney kể lại khi họ làm lễ cưới, bà nội và bà ngoại của cậu phải hùn tiền để đãi tiệc(150 khách).

Khi ấy, mẹ Rooney phải ở nhà chăm sóc cậu (17 tháng tuổi), còn cha Rooney phải đi làm thuê để kiếm được 120 bảng mỗi tuần. Họ không có tuần trăng mật. 7 tháng sau khi cha mẹ tổ chức lễ cưới, đứa em kế của Rooney chào đời.

Rooney vào trường De La Salle được một thời gian thì mẹ cậu cũng được nhận vào làm tạp vụ và lo cho bọn trẻ ăn tối trong trường này. Rooney rất vui nhưng cũng buồn vì phải đóng tiền ăn tối do mẹ đã có việc làm.

3. Thuở còn cắp sách đến trường, tiền đạo của MU chưa bao giờ là học sinh giỏi. Sổ liên lạc năm lớp 8 (niên khóa 1998-1999) ở trường cấp II De La Salle ghi rõ: Rooey đi trễ 51 lần. Có 2 môn Rooney bị điểm 0 (zero) từ đầu đến cuối là ngoại ngữ (tiếng Tây Ban Nha) và địa lý. Điểm cả năm của Rooney trong môn toán là 40/100, tiếng Anh 39/100, khoa học 39/100, lịch sử 54/100…

Trong phần nhận xét môn ngoại ngữ, cô giáo G. Greaves phê: “Mức độ chuyên cần kém, bài làm về nhà kém, bài làm ở lớp kém, thái độ học tập kém” (mỗi mục như vậy đều có 5 mức độ để giáo viên phân loại học sinh: xuất sắc, giỏi, khá, trung bình, kém).

Lời phê tổng quát của cô G. Greaves: “Wayne cần phải tập trung hoàn toàn vào việc học” Môn học khá nhất của Rooney dĩ nhiên là giáo dục thể chất. Thầy Williams phê: Luôn nỗ lực tốt. Có những lúc Wayne đáng là tấm gương để các học sinh khác noi theo”.

4. Lĩnh vực mà Rooney “nổi tiếng” nhất khi còn là học sinh cấp 1 không phải là chơi bóng, mà là sự gan lì khi… đánh lộn. Lúc 9 tuổi, Rooney từng đánh nhau với Craig, một cậu bé 10 tuổi, to cao và “dễ sợ” nhất trong trường. Trận đánh bất phân thắng bại ấy xuất phát từ cuộc cãi vã liên quan đến một trận bóng đá: pha bóng vào hay không vào.

Bị mẹ la rầy, Rooney biện hộ: “ Con chỉ làm theo những gì cha dạy. Con phải tự gượng dậy đánh trả bất cứ ai muốn hiếp đáp mình”.

5. Khoảng 13 tuổi, Rooney và và bạn bè trong khu vực thường tụ tập sau một quán bar gần nhà để uống rượu táo do một người trong nhóm đem theo cho cả hội cùng uống. Trong số này, có không ít cậu hút cần sa, rồi sau này chơi cả ma túy, nhưng Rooney không bao giờ đi xa hơn vài hớp rượu táo. Cậu từng thử hút thuốc nhưng không thích. Khi đã nổi tiếng, Rooney vẫn không cắt đứt quan hệ với nhóm bạn này

6. Sở dĩ Rooney luôn có quả đấm nặng như búa bổ, vì ngoài bóng đá cậu còn tập quyền Anh (đến năm 14 tuổi mới thôi). Bố của Rooney từng là võ sĩ quyền Anh có hạng. Cũng vì tập quyền Anh mà Rooney là một trong số ít những cầu thủ MU không phải tập tạ để tăng cường sức mạnh cơ bắp cho phần thân trên.

7. Trước khi gia nhập đội lớn, Rooney từng là mascot (cậu bé đi cùng thủ quân đến vòng tròn giữa sân để chụp ảnh trước trận đấu cùng tổ trọng tài và thủ quân, mascot đội bạn) của Everton. Câụ cũng từng là trẻ nhặt bóng của đội này.

Trong một lần nhặt bóng, Rooney đứng gần khung thành của thủ môn Neville Southall. Khi ấy, Everton đang bị dẫn 1 bàn và bóng lăn khỏi đường biên gần chỗ Rooney. Cậu còn chưa kịp nhặt bóng thì Southall quát: “Nhanh lên nhóc!”.

Đấy là “bài học chuyên môn” đầu tiên cho chú nhóc Rooney: đội nhà đang thua thì phải nhặt bóng thật nhanh, còn khi đang thắng thì ngược lại.

Thường thì những đứa trẻ nhặt bóng phải dùng tay đưa bóng vào sân, riêng Rooney là đứa nhặt bóng duy nhất luôn sút bóng vào sân. Khi bị la rầy, Rooney cãi lý rằng cậu luôn sút bóng chính xác vào tay các cầu thủ trong sân, và cách ấy luôn nhanh hơn là tung bóng vào sân.

8. Là fan trung thành của Everton, nhưng Rooney chia tay CLB này và chuyển sang MU trước mùa bóng 2004-2005 chủ yếu vì ghét HLV David Moyes.

Quan hệ thày trò của họ “trục trặc” từ lâu, nhưng Rooney chỉ dứt gánh ra đi sau 2 sự kiện: một là những tâm sự riêng của Rooney về scandal “xuất hiện ở nhà thổ” bị Moyes tiết lộ với báo chí; hai là Moyes đổ thừa cho Rooney làm hỏng máy hát CD trong xe hơi của ông.

Chuyện như sau: Rooney bị chấn thương dây chằng trong một trận đấu trên sân đối phương. Chuyên gia vật lý trị liệu phải cấp tốc chở anh về Liverpool bằng chiếc Mercesdes của Moyes khi trận đấu còn đang diễn ra.

Trên đường đi, Rooney có bỏ đĩa vào máy để nghe nhạc. Moyes sau đó về chung xe với đội bóng. Vài ngày sau, khi gặp lại, vị HLV này nói rằng máy CD trong xe ông bị hư và bắt đền Rooney!

Nổi tiếng không kém Beckham, nhưng Rooney rất ít khi chú trọng đến vẻ bề ngoài.

9. Khác với Beckham, Rooney không quan tâm đến hình ảnh bên ngoài của mình. Anh chẳng cần o bế vì tự biết mình không đẹp trai, nhưng cũng tự tin nghĩ rằng mình không quá xấu. Rooney không bao giờ đến tiệm hớt tóc vì “kiểu nào cũng vậy, nói chung là tôi thích để tóc ngắn cho thoải mái”.

Hồi nhỏ, cậu để mẹ hớt tóc, nay thì mái tóc của Rooney được phó mặc cho Coleen hoặc mẹ, thậm chí mẹ của Coleen cũng được. Ai muốn cắt thế nào tùy ý, miễn sao càng nhanh càng tốt.

Điều duy nhất làm cho Rooney phải bận tâm đôi chút là tóc anh có dấu hiệu thưa dần từ khi mới…16 tuổi. Đừng mất công hỏi Rooney về chuyện thời trang, vì anh chẳng biết gì cả.

10. Có một truyền thống ngộ nghĩnh ở MU, “ma mới’ luôn bị “ma cũ” tẩn cho một trận “hội đồng” để biết thế nào là lễ độ (dĩ nhiên chỉ là trò vui, nhưng cũng đủ làm cho các cầu thủ mới đến bở hơi tai).

Rooney là cầu thủ hiếm hoi thoát khỏi trò đùa này vì anh gia nhập MU khi còn đang chấn thương. Trong buổi gặp mặt đầu tiên, Rooney đến bắt tay từng người và tự tin…dọa các đàn anh: “Cẩn thận, tôi là hàng dễ vỡ đấy nhé”.

Tháng 10 - tháng bùng nổ của Rooney

Rooney- thường chơi rất hay ở tháng 10

Ai cũng muốn dâng tặng anh món quà đầy ý nghĩa. Ngày 17/10/2006, M.U tiếp Copenhaghen tại Old Trafford. Thủ quân Gary Neville vắng mặt vì vấn đề thể lực. 15 phút trước giờ khai cuộc, đội phó Giggs phải rút lui vì chấn thương trong lúc khởi động. Ferguson đã có quyết định bất ngờ khi trao cho Rooney băng đội trưởng. Quyết định ấy nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của đội bóng, có cả Scholes và Solskjaer, những người đáng lẽ thừa hưởng vinh dự ấy nếu căn cứ theo thứ tự ưu tiên. Bởi vì ai cũng hiểu rằng, đó là món quà ý nghĩa nhất dành cho sinh nhật lần thứ 21 của Rooney đúng 1 tuần sau đó.

Trận ấy, Rooney đã chơi rất hay dù không ghi bàn. Anh đã tạo 2 cơ hội cho Saha và Solskjaer trước khi tung đường chuyền cực đẹp để Scholes ghi bàn phá vỡ thế bế tắc ở phút cuối hiệp 1. M.U thắng 3-0, còn Rooney rưng rưng nước mắt trong phòng thay đồ.

Suốt tuần qua, cô bạn gái Coleen McLoughlin tất bật chuẩn bị quà tặng. Nghe đâu là rất "độc": mặc chiếc váy gần như trong suốt, ôm cột múa một vũ điệu sexy ngay chính ở biệt thự trị giá 3 triệu bảng mà họ đang sinh sống. Rất đúng phong cách của thành viên hội WAGs! Rồi Rooney sẽ nhận nhiều quà sinh nhật "độc" khác. Nhưng dù sao, với anh, màn trình diễn tuyệt vời trên sân cỏ mới là món quà ý nghĩa nhất.

Tháng 10, tháng Rooney chào đời. Tháng 10, Rooney luôn chơi xuất thần. Ngày 19/10/2002, 5 ngày trước sinh nhật lần thứ 17, Rooney đã ghi bàn tuyệt đỉnh vào lưới Arsenal, giúp Everton giành chiến thắng 2-1 và qua đó đặt dấu chấm hết đối với chuỗi 30 trận bất bại của Pháo thủ. Bàn thắng ấy đánh dấu sự ra đời của một thần đồng. Ngày 24/10/2004, đúng vào SN lần thứ 19, Rooney đã bùng nổ trong chiến thắng 2-0 của M.U truớc Arsenal, mang lại quả penalty (van Nistelrooy) và tự mình ấn định tỷ số. Một lần nữa, chuỗi trận bất bại của Arsenal (lần này là 49) phải dừng lại trước tài năng của Rooney. Từ sinh nhật tuyệt vời ấy, Rooney đã bước sang giai đoạn mới: một cầu thủ lớn thực sự.


Sẵn sàng với những thách thức mới

Cứ đến tháng 10, Rooney càng trưởng thành. Sự trưởng thành đến từ sức ép, kỳ vọng và bao bão táp mà anh phải đối mặt. Tháng 10 của 5 năm về trước, người ta muốn thấy sự xuất thần của anh, như đã từng thấy ở Owen. Tháng 10 của 3 năm trước, chiến thắng hay thất bại của ĐT Anh lẫn M.U phụ thuộc vào đôi chân của Rooney. Khi không đáp ứng được kỳ vọng, anh là người đầu tiên bị chỉ trích. Như năm ngoái, sau khi ĐT Anh bị BĐN loại khỏi World Cup trong một trận đấu mà anh bị nhận thẻ đỏ, Rooney tưởng chừng không còn đường sống, đến mức Eriksson phải thốt lên: "Đừng giết Rooney!".

Ở M.U, anh có đồng đội và Fergie bảo vệ. Mùa trước, dù tịt ngòi suốt 8 trận liên tiếp, Rooney vẫn được M.U tin dùng. Đơn giản vì Rooney có ảnh hướng đến cả tương lai dài của M.U chứ không chỉ ở một giai đoạn ngắn nhất định. Nhưng ở ĐT Anh, ai cũng muốn Rooney tỏa sáng ở mọi trận đấu, dù biết rằng đó là điều không thể, nhất là đối với một cầu thủ chỉ mới ở độ tuổi 20.


Rooney sẽ lại nổ súng

Tháng 10 năm nay, Rooney bước sang giai đoạn mới. Một Rooney của cơn mưa bàn thắng khi mà anh được trao chiếc áo số 10, số áo của chân sút huyền thoại Denis Law. Không phải vô cớ mà Fergie trao trọng trách ấy cho Rooney. Cứ mỗi mùa giải đi qua, số bàn thắng của Rooney cứ thế tăng dần. Hai mùa với Everton, anh lần lượt ghi 8 và 9 bàn. Chuyển sang M.U, số bàn thắng tiếp tục tăng, 17 của mùa 2004-2005, 19 mùa sau đấy. Đến mùa trước, lần đầu tiên Rooney vượt qua cột mốc 20 bàn, chính xác là 23.

Mùa trước, khi Scholes chỉ bó hẹp trong vai trò điều nhịp trận đấu, Rooney thường xuyên lùi về tận giữa sân, phát động tấn công cũng như kiến tạo cơ hội (có 16 đường chuyền quyết định). Mùa này, anh vẫn chơi lùi (vì đó là sở trường) nhưng M.U đã có nhiều người đảm nhận vai trò kiến tạo. Ở trận gặp Aston Villa vừa qua là Tevez, là Nani. Khi Anderson hòa nhập hơn, Rooney sẽ chỉ đảm nhiệm vai trò ghi bàn.
 
BienHuyen

BienHuyen

Chuối nhất Web
15/10/07
47
2
8
39
Thành Phố Hoa Ban Trắng
Trận này em nghĩ Liv sẽ bị rách lưới với cách biệt ít nhất 2 bàn! và Berbatov sẽ là người làm điều đó :028:
 
thumper

thumper

Lối cũ ta về .......
23/7/07
1,406
1
38
Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
Trận này em nghĩ Liv sẽ bị rách lưới với cách biệt ít nhất 2 bàn! và Berbatov sẽ là người làm điều đó :028:

Dze dze rách lưới roài he he he

Hiẹp 1 tỷ số là...là...NÀ... 2-1 nghiên về...về....VỀ LIVVVVVERPOOOOOLLLLLLLL:028:

Chuẩn bị dòn phòng cho tớ đi Ma Bờ Rồ
 
Sửa lần cuối:
BienHuyen

BienHuyen

Chuối nhất Web
15/10/07
47
2
8
39
Thành Phố Hoa Ban Trắng
Thôi rồi 2-1 rồi, MU ơi cố lên
 
thumper

thumper

Lối cũ ta về .......
23/7/07
1,406
1
38
Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
Bài này xứng đáng lên 1000 của tớ


3-1....và 4-1

he he h êh h eh êh h êh

LIVERRPOOOOOLLLLLLLLLLLLLLLLLL
 
Sửa lần cuối:
BienHuyen

BienHuyen

Chuối nhất Web
15/10/07
47
2
8
39
Thành Phố Hoa Ban Trắng
Trận này thua rồi - Vidic thẻ đỏ rồi. còn 5' làm sao đây????:eek:fftopic::notnice:
 
BienHuyen

BienHuyen

Chuối nhất Web
15/10/07
47
2
8
39
Thành Phố Hoa Ban Trắng
Sao lại để 4-1 bao h nhỉ? Trận này... ôi....MU ơi. Hu HU
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
Hà hà...bái phục Liverphun mùa giải này....công nhận thèng Toalet hôm qua đá rất hay...sai lầm của Alex là không cho Scholes vào ngay từ đầu sẽ phải trả giá...
 
cfoinfo

cfoinfo

Trung cấp
30/7/08
189
0
16
Hà Tây nay còn đâu???
Hà hà...bái phục Liverphun mùa giải này....công nhận thèng Toalet hôm qua đá rất hay...sai lầm của Alex là không cho Scholes vào ngay từ đầu sẽ phải trả giá...

Chúc mừng Liv và cũng nên cảm ơn Liv đã kéo thầy trò Fer trở về thực tại. Trận thua này, chỉ để cho phần còn lại của giải đấu bớt nhàm chán thôi. Liv chẳng thể làm gì hơn được khi quyền quyết định đang nằm trong tay MU. Cho dù Liv có thắng tất các trận còn lại cũng không thể đuổi kịp MU. Và khi chiếc cup nằm trong tay MU thì mọi chiến thắng của Liv đều trở thành vô nghĩa.
 
luckygirl85

luckygirl85

Obstinate Lucky
7/3/06
867
6
18
39
Quán nem chua rán Bà Già
Tại sao trước các đối thủ lớn Liv luôn chơi hay nhỉ?
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
He he, Mourinho phát biểu rất hay:
Jose Mourinho: “Chính tôi đã giúp M.U trở lại sự thống trị”

Trước trận thư hùng với M.U tại vòng knock-out Champions League sắp tới, HLV của Inter Milan, Mourinho đã có những phát biểu dễ khiến fan hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester cay mũi, theo đó Người đặc biệt cho rằng, chính việc ông rời Chelsea đã giúp M.U trở lại sự thống trị tại Premier League.
Phát biểu trên tờ The Sun, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho hay: “Khi tôi còn ở Anh, Chelsea là đội bóng xuất sắc nhất khoảng thời gian 2004-2006 với hai chức vô địch Premier League liên tiếp. M.U thời điểm đó cần phải nỗ lực hơn rất nhiều để trở lại sự thống trị và họ đã được toại nguyện kể từ khi tôi ra đi. Đội bóng của Ngài Alex cũng đã giành luôn chiếc cúp bạc danh giá Champions League. Điều đó khiến họ rất tự tin. Chắc chắn, M.U đã mạnh hơn rất nhiều so với hồi tôi còn dẫn dắt The Blues. Đó chẳng phải một phần là do “công” của tôi hay sao?”.

Dù vậy, Mourinho thừa nhận mối quan hệ giữa ông và Ferguson vẫn hết sức tốt đẹp. “Bạn cũng biết đấy, trong một trận đấu hai HLV như tham gia một trận chiến thực sự. Nhưng sau đó, sẽ luôn có sự chia sẻ lẫn nhau. Tôi và Ngài Alex luôn giữ được mối quan hệ tốt đẹp bất kể ai là người thắng, kẻ thua”, Mourinho nhấn mạnh.
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
Copy cảm xúc từ một MUFs đích thực:
Tôi yêu MU từ khi nào?
Tự dưng hôm nay, có bạn hỏi, mày thích MU từ khi nào vậy?, nhớ được chết liền, bèn lôi cái trí nhớ tồi tàn và tệ hại ra xem là mình nhớ nó từ khi nào. Và cuối cùng, với sự giúp đỡ của papa mình đã nhớ ra, đó là một ngày đẹp trời vào năm 1998, khi mà Eric thân yêu còn đá cho Mu ấy( khi đó beck không được mang áo số 7), chỉ nhớ đó là trận MU thắng Chel, khi đó Chelsea chỉ là con tép thui mừ, nhưng chưa thích MU mấy, vì hồi đó mới 9 tuổi, còn thích Sammer của Đức cơ. Nhưng từ cú ăn 3 lịch sử ,thì tớ đã nhận ra, mình yêu MU mất rồi.
Còn nhớ như in trận đó, hôm ấy ở nhà cùng papa, mẹ thì ngủ rồi, mình ở nhà ngoài với ba, ba xem một mình, còn mình ngủ tít mắt, hì hì, tại nhỏ quá mừ. Xong cái, ông cụ xem chán quá, mà MU hum đó lại đang thua, thế là gọi mình dậy, mục đích ban đầu là giải quyết giùm nồi chè. Mình thì mắt nhắm mắt mở, thấy B7 cái quên ngủ luôn, xme khí thế. Gần hết giờ, ba mình chịu không nổi, bỏ ra ngoài hút thuốc, , vụn này hấp dẫn nhất nà, nghe mình hô Vaaaaao vao`, cụ mình chạy vội vào, vấp cả vào nồi chè, loảng xoảng làm cả nhà dậy. Thế là bàn thắng sau cả nhà xem và ăn mừng sau trận đấu.
Thích một ai đó là cả một quá trình, 10, 20 năm và cả đời., cho nên giờ nhớ lại " phút ban đầu ấy", sao mà vẫn còn hồi hộp quá. híc híc, Mu đã làm cho canty say nắng từ bấy tới giờ. còn bạn thì sao?
 
thumper

thumper

Lối cũ ta về .......
23/7/07
1,406
1
38
Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA