chi phí sửa chữa máy tính

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi thaotran15, 21 Tháng tư 2008.

1,775 lượt xem

  1. thaotran15

    thaotran15 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mỗi lần máy tính của nhân viên hư thì cty kêu kỷ thuật tới sửa.Mỗi lần như vậy mình chỉ được phiếu thu có chữ ký của người lập, thủ quỹ và mộc tròn bên trái vậy có được đưa vào chi phí hợp lí không?
    Cám ơn cả nhà!
     
    #1
  2. thd6758

    thd6758 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,280
    Đã được thích:
    119
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mức chi dưới 100 ngàn thì vô tư còn trên 100 ngàn phải có hoá đơn.
     
    #2
  3. tina_bich

    tina_bich Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cho mình hỏi với nhé, mình nạp mực in cho Cty nhưng chỉ nhận được hóa đơn bán lẻ 80.000. Cho mình hỏi có được đưa vào chi phí không hay phải cần chứng từ nào khác.
    Thanks.
     
    #3
  4. thd6758

    thd6758 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,280
    Đã được thích:
    119
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Với các chi phí mua lẻ <100 ngàn đồng vẫn đưa vào chi phí bình thường
     
    #4
  5. NPT

    NPT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,086
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Rừng Tây Nguyên
    Cái vô tư của bạn căn cứ vào đâu thế?văn bản nào qui định dưới 100 ngàn thì không cần có hoá đơn mà được tính vào chi phí hợp lý?
    Bạn xem đoạn trích ở dưới mà áp dụng cho mình nhé!
    trích thông tư 134/2007/TT-BTC
     
    #5
  6. ATM919

    ATM919 ♥♥♥ ATC ♥♥♥

    Bài viết:
    2,479
    Đã được thích:
    45
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    + Cách tốt nhất bạn tìm một đối tác chuyên cung cấp mực in cho mình và 2 hoặc 3 lần bạn yêu cầu họ xuất 1 lần HĐ GTGT cho bên mình.
    + Cách giải quyết tình huống, với chi phí nhỏ tạm thời hạcht oán vào chi phí hợp lý xác định thuế TNDN tạm tính(cái này không đảm bảo)
    + Đưa vào chi phí kế toán thì vô tư.
     
    #6
  7. HUE2007

    HUE2007 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp. Ho Chi Minh
    Tôi đọc được trên web ketoantruong.com như thế này :

    Sử dụng hóa đơn
    14.04.2008 13:49
    Công văn số 1321/TCT-CS ngày 03/4/2008 của Tổng cục Thuế hướng dẫn về việc sử dụng hóa đơn, như sau:


    Việc quản lý, sử dụng hóa đơn hiện nay thực hiện theo quy định tại Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ và tại Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn.



    Tại điểm 1.4, mục VI, phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn trường hợp bán hàng hóa, dịch vụ sau đây không bắt buộc phải lập hóa đơn: “Trường hợp bán lẻ hàng hóa, cung ứng dịch vụ cho người tiêu dùng có giá trị dưới 100.000 đồng mỗi lần thu tiền nếu người mua không yêu cầu lập và giao hóa đơn”. Như vậy, các trường hợp mua hàng hóa, dịch vụ có giá trị dưới 100.000 đồng thì không bắt buộc phải có hóa đơn.
     
    #7
  8. thanhvunt

    thanhvunt http://thanhvunt.com

    Bài viết:
    2,084
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Đây là quy định đối với bên bán, tuy nhiên bạn đọc và hiểu cho kỹ cái đoạn "nếu người mua không yêu cầu lập và giao hóa đơn".

    Còn đối với bên mua, để được tính vào chi phí hợp lý thì xem bài của anh NPT là đủ rồi.
     
    #8

Chia sẻ trang này