chi phí sửa chữa máy tính

  • Thread starter thaotran15
  • Ngày gửi
T

thaotran15

Thành viên sơ cấp
26/11/07
29
0
0
TP.HCM
#1
Mỗi lần máy tính của nhân viên hư thì cty kêu kỷ thuật tới sửa.Mỗi lần như vậy mình chỉ được phiếu thu có chữ ký của người lập, thủ quỹ và mộc tròn bên trái vậy có được đưa vào chi phí hợp lí không?
Cám ơn cả nhà!
 
T

thd6758

Thành viên thân thiết
4/5/07
2,279
119
63
Hà Nội
#2
Mức chi dưới 100 ngàn thì vô tư còn trên 100 ngàn phải có hoá đơn.
 
T

tina_bich

Thành viên thân thiết
8/4/07
141
0
16
TP.HCM
#3
Cho mình hỏi với nhé, mình nạp mực in cho Cty nhưng chỉ nhận được hóa đơn bán lẻ 80.000. Cho mình hỏi có được đưa vào chi phí không hay phải cần chứng từ nào khác.
Thanks.
 
T

thd6758

Thành viên thân thiết
4/5/07
2,279
119
63
Hà Nội
#4
Với các chi phí mua lẻ <100 ngàn đồng vẫn đưa vào chi phí bình thường
 
NPT

NPT

Thành viên thân thiết
7/6/06
2,086
10
38
48
Rừng Tây Nguyên
#5
Mức chi dưới 100 ngàn thì vô tư còn trên 100 ngàn phải có hoá đơn.
Với các chi phí mua lẻ <100 ngàn đồng vẫn đưa vào chi phí bình thường
Cái vô tư của bạn căn cứ vào đâu thế?văn bản nào qui định dưới 100 ngàn thì không cần có hoá đơn mà được tính vào chi phí hợp lý?
tina_
bich Cho mình hỏi với nhé, mình nạp mực in cho Cty nhưng chỉ nhận được hóa đơn bán lẻ 80.000. Cho mình hỏi có được đưa vào chi phí không hay phải cần chứng từ nào khác.
Thanks.
Bạn xem đoạn trích ở dưới mà áp dụng cho mình nhé!
trích thông tư 134/2007/TT-BTC
III. CÁC KHOẢN CHI PHÍ KHÔNG TÍNH VÀO CHI PHÍ HỢP LÝ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ
1. Nguyên tắc xác định các khoản chi phí không tính vào chi phí hợp lý:
1.1. Các khoản chi không có đầy đủ hoá đơn, chứng từ theo quy định hoặc hoá đơn, chứng từ không hợp pháp.
 
ATM919

ATM919

♥♥♥ ATC ♥♥♥
28/7/06
2,486
52
48
Hà Nội, Việt Nam
ketoanfun.com
#6
Cho mình hỏi với nhé, mình nạp mực in cho Cty nhưng chỉ nhận được hóa đơn bán lẻ 80.000. Cho mình hỏi có được đưa vào chi phí không hay phải cần chứng từ nào khác.
Thanks.
+ Cách tốt nhất bạn tìm một đối tác chuyên cung cấp mực in cho mình và 2 hoặc 3 lần bạn yêu cầu họ xuất 1 lần HĐ GTGT cho bên mình.
+ Cách giải quyết tình huống, với chi phí nhỏ tạm thời hạcht oán vào chi phí hợp lý xác định thuế TNDN tạm tính(cái này không đảm bảo)
+ Đưa vào chi phí kế toán thì vô tư.
 
H

HUE2007

Thành viên sơ cấp
2/3/07
17
0
1
Tp. Ho Chi Minh
#7
Tôi đọc được trên web ketoantruong.com như thế này :

Sử dụng hóa đơn
14.04.2008 13:49
Công văn số 1321/TCT-CS ngày 03/4/2008 của Tổng cục Thuế hướng dẫn về việc sử dụng hóa đơn, như sau:


Việc quản lý, sử dụng hóa đơn hiện nay thực hiện theo quy định tại Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ và tại Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn.



Tại điểm 1.4, mục VI, phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn trường hợp bán hàng hóa, dịch vụ sau đây không bắt buộc phải lập hóa đơn: “Trường hợp bán lẻ hàng hóa, cung ứng dịch vụ cho người tiêu dùng có giá trị dưới 100.000 đồng mỗi lần thu tiền nếu người mua không yêu cầu lập và giao hóa đơn”. Như vậy, các trường hợp mua hàng hóa, dịch vụ có giá trị dưới 100.000 đồng thì không bắt buộc phải có hóa đơn.
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,084
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
#8
... Như vậy, các trường hợp mua hàng hóa, dịch vụ có giá trị dưới 100.000 đồng thì không bắt buộc phải có hóa đơn.
Đây là quy định đối với bên bán, tuy nhiên bạn đọc và hiểu cho kỹ cái đoạn "nếu người mua không yêu cầu lập và giao hóa đơn".

Còn đối với bên mua, để được tính vào chi phí hợp lý thì xem bài của anh NPT là đủ rồi.
 

Thành viên trực tuyến

  • Nguyễn Trần Tâm TNKTON

Xem nhiều