Mỗi tuần một chuyên đề

Xây dựng định mức tiêu hao nguyên vật liệu ở nhà hàng

  • Thread starter rom
  • Ngày gửi
N

nguyenhoahong

Guest
27/9/14
1
1
1
30
Bạn phải đề nghị bên bếp trưởng cung cấp cho bạn định lượng các món ăn trong menu. Khi đã có định lượng bạn cài công thức vào máy là món ăn này gồm có những NVL nào. Dựa vào bill tính tiền thể hiện món ăn, bạn đánh số lượng món ăn vào nó sẽ tự động nhảy ra là bạn cần xuất bao nhiêu NVL.
Bạn nói đúng đó, phải lập bảng kê xuất ăn gồm những gì trong 1 tuần, hoặc từng ngày, đơn giá, số lượng xuất ăn,... mình chỉ cần thay đổi số tiền và đơn giá thì định lượng tự nhảy rồi.
mình vừa kiểm tra xuất ăn ca công nhân xong
thuế không thể ngồi cộng chi tiết đc các khoản đó, họ nhìn thấy cũng choáng vì ko biết phải cộng từ đâu nữa
họ chỉ tìm cái gì sơ hở của DN để bắt thôi, ví dụ như Bảng kê mua hàng ko có hoá đơn đó- họ loại- DN ko chịu, sau đó họ ấn định lại giá vốn,... mình phải có nghiệp vụ chắc, họ hỏi cái gì mình phải trả lời đc cái đó, họ hỏi định mức, mình đưa ra họ cũng chẳng hình dung nổi nữa, một ngày, một tuầ, một tháng, cả năm- không cộng đc là có bao nhiêu xuất ăn có cá, có thịt, có tôm, có trứng,... rồi cộng số liệu xuất ăn, họ muốn xin bảng tính của DN- nhưng DN ko cho (bản mềm đó)
các bạn tập hợp và hạch toán qua 154 là dễ nhất và khi mua hàng nên hạch toán qua công nợ 331 để theo dõi dễ hơn
chứ đừng đưa thẳng vào chi phí, để đến khi nếu trên sổ quỹ TM có bị âm ở một ngày nào đó thì mình chỉ cần điều chỉnh PC là ổn, còn nếu đưa thẳng vào CP thì khi điều chỉnh PC sẽ liên quan đến phần khai thuế.,.. sếp đang gọi
lúc khác mình chia sẻ tiếp nhé
 
  • Like
Reactions: Mai keu
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA