Thủ thuật Excel

  • Thread starter HyperVN
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
Q

Quangnam130

Guest
10/6/09
2
0
1
Da Nang
các anh chi oi cho em hoi.
hien tai e moi chi sv nam 2 va e dang trong thoi gian thuc tap nhan thuc. co ke toan huong dan tui e kiu tui e ve lap mot bang doanh thu lam sao ma khi co ay bấm mã khách hàng là co the ra doanh thu va tong doanh thu theo tung khach hang. vi chua hoc excel chuyen nganh nen e cam thay hoi kho:026:

Có 3 cách:
1. bạn hãy thiết lập chế độ lọc dữ liệu ( data - Fiter - autofiter )
2. Sử dụng liên kết.
3. Sử dụng hàm Vlookup, kết hợp với HLookup.
Vì không có thời gian nên mình không trình bày nhiều ở trên này được.Nếu chưa thể hình dung được bạn hãy gọi cho mình theo số này nhé :0932.456.496.
 
Sửa lần cuối:
M

melacda

Guest
22/8/09
1
0
0
38
ho cho minh
em có 2 bảng excell khác nhau nhưng cùng một nội dung, một bảng có password còn một bảng thì không. Em muốn hỏi có cách nào để kết nối dữ liệu 2 bảng với nhau không? Mong các anh chị và các bạn giúp đỡ :friend:
 
V

vinhgiangvcb

Guest
28/3/08
1
0
0
Tp.HCM
Em muốn tạo một công thức trong Excell để sử dụng thì làm sao ? vì mỗi lần thiết lập công thức với hàm if phối hợp cùng một số hàm khác thi bảng tính ghê quá (dài thường thượt) và cũng khó copy nữa, anh chị nào giúp em với ?
Ví dụ: tính lương từ Net -> gross: Trong trường hợp: khong trừ bản thân cho đến 4 người phụ thuộc. (Em dùng hàm if chắc em xỉu quá ...)
 
S

SUMIF

Guest
hàm isna. Ví dụ như khi bạn tìm giá trị A trong vùng B (table_array), tại ô cho kết quả bạn nhập công thức: if(isna(vlookup(A,B,column_index_num,...))=true,"" ,vlookup(A,B,...)) *Nếu viết hàm thế này có ngắn hơn không: IF(A1<>"cái định tìm kiếm,"",VLOOKUP(A1,A:Z,COLUM,0)[/B][/COLOR][/B]
 
T

thamcomputer

Sơ cấp
27/8/09
16
0
0
36
VINH LONG
ghép 2 file Excel lại?

Anh chị nào có kinh nghiệm về Excel thì giúp m!
Hiện tại m làm sổ kế toán trên excel, nhưng phần theo dõi xuất nhập tồn m tạo 1 flie riêng, các sổ có liên quan m tạo 1 file riêng. Bây giờ mình muốn ghép 2 file này lại thành 1 file để tiện cho việc theo dõi và tạo liên kết trên sổ kế toán. Các bạn biết thì hướng dẫn giúp m!
 
M

matdenchoanh

Guest
26/1/10
5
0
0
37
hn
tình hình là e mới bập bẹ vào làm kế toán.E ko học chuyên ngành kế toán nên thay khó quá,ko biết làm như nào cả.huhu.Đầu óc e như 1 mớ bòng bong ấy,chẳng biết phải làm những j nữa.Ai đó chỉ giúp e là bắt đầu làm từ đâu và như thế nào ạ? E rất cám ơn.Nick của e là matdenchoanh
 
H

huektvachviet

Sơ cấp
16/7/09
9
0
0
Minih Khai
Các bạn làm kế toán trên bảng tính Excel lên cố gắng nắm chắc một số hàm và công thức tuy đơn giản nhưng rất hữu dụng cho việc tính toán và liên kết dữ liệu động. Đặc biệt bạn nên tham khảo và tìm cách nắm được công thức mảng, đó chính là chìa khóa để bạn lọc dữ liệu tự động, lập bảng cân đối kế toán, cân đối số phát sinh và ra tất cả các sổ sách khác một cách tự động đấy. Bạn nào rành về những điều tôi nói trên và có khả năng diễn đạt tốt hãy viết bài giới thiệu cho mọi người cùng tham khảo, đừng nghĩ rằng "cái hàm IF này ai mà chẳng biết..." Webketoan trân trọng tất cả những gì mà các bạn nêu ra...

Thế thì bạn dùng hàm Sumif đi bạn chỉ cần nhập số phát sinh thôi sau đó đặt hàm sumif với mã tài khoản của BCĐTK và BCĐKT tương ứng với số phát sinh sẽ cho bạn cách làm BCTC cực kỳ nhàn luôn
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Làm cách nào để sắp xếp các sheet trong file excel theo thứ tự tên sheet nhanh nhất nhỉ?
 
A

atmt17

Trung cấp
26/9/08
70
1
6
Đồng Nai
Làm cách nào để sắp xếp các sheet trong file excel theo thứ tự tên sheet nhanh nhất nhỉ?

Đương nhiên là phải dùng code VBA rồi
Tặng bạn nè
Mã:
Sub SortSheet(Order As Boolean)
  Dim i As Long, j As Long
  Application.ScreenUpdating = False
  For i = 1 To Sheets.Count - 1
    For j = i + 1 To Sheets.Count
      If Sheets(IIf(Order, j, i)).Name < Sheets(IIf(Order, i, j)).Name Then
        Sheets(j).Move Before:=Sheets(i)
      End If
    Next j
  Next i
  Application.ScreenUpdating = True
End Sub
Mã:
Sub Main()
  Dim TB As Long
  TB = MsgBox("Ban muon sort tang hay giam dan?" & vbLf & _
  "Bam 'YES' de sort tang dan" & vbLf & _
  "Bam 'NO' de sort giam dan", 4)
  SortSheet (TB = 6)
End Sub
Hy vọng bạn biết áp dụng (khỏi gữi file đính kèm)
 
phuyen89

phuyen89

Cao cấp
5/12/08
339
8
18
Tuy Hoà-Phú Yên
1. Chức năng Close All giấu trong Excel

Trong Excel có ẩn giấu một shortcut có thể giúp đóng tất cả các workbooks một cách nhanh nhất. Giữ phím Shift trong khi mở File trên thanh công cụ. Bạn sẽ khám phá ra ngoài lệnh Close thông thường, xuất hiện thêm nút Close All.

Và tất cả các workbooks đang mở sẽ được đóng lại ngay lập tức.

2. Cách đánh số mũ trong Excel:

Khác với Word là bạn chỉ cần bôi đen rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl Shift +, bạn phải nhấn F2 rồi bôi đen chữ số cần chuyển, vào Format Cell (lúc này chỉ còn hiện ra bảng Font, chọn tới Effect -> Rồi chọn tùy chọn SuperScript.

- Nhưng mà sao khi có được số muc rồi, lại ENTER sang ô khác thì nó lại trở về trạng thái bình thường vậy bạn.Có làm thêm thao tác gì không.
 
D

DTB007

Sơ cấp
22/6/09
8
0
1
Son La
Xin chào các bạn! Tôi đang làm việc với bảng tính Excel. Cụ thể là muốn đếm số ngày nộp chậm báo cáo để gửi cho một số ban ngành.VD thời gian phải nộp b/c là 20/10/2009 tính đến ngày 15/5/2010 tôi mới nộp (Trừ thứ 7, Cn & ngày lễ). Vậy công thức tính số ngày nộp chậm ntn? Kiến thức Excel của tôi còn abc. Bạn nào giỏi giúp tôi với. Thanks
 
N

nhung2008

Guest
12/4/10
2
0
0
43
tphcm
CHÀO CÁC ANH CHỊ ! EM LÀ DÂN MỚI VÀO NGHỀ KẾ TOÁN, RẤT THÍCH TÌM HIỂU EXCEL, CŨNG CÓ BIẾT CHÚT ÍT VỀ ACCESS, EM KHÔNG HIỂU VỀ NGUYÊN TẮC VIẾT VBA TRONG EXCEL (VÍ DỤ : MUỐN ĐẶT LỆNH CHO 1 COMMAND HAY 1 TEXT ... THÌ GỌI HÀM GÌ, TRONG EXCEL CÓ NHỮNG HÀM GÌ GIỐNG TRÊN ACCESS) XIN ANH CHỊ CHỈ DÙM EM, EM CÁM ƠN NHIỀU. ĐỊA CHỈ EMAIL CỦA EM LÀ nguyenphuongnhung80@yahoo.com.vn
 
L

linh00100

Guest
15/8/08
1
0
0
37
sasasa
Cách ản, hiện các dòng, cột theo ý muốn :
Ẩn dòng : Đánh dấu các dòng muốn ẩn đi, chọn Format \ Row \ hide
Hiện dòng : Đánh dấu các dòng đã ẩn đi, chọn Format \ Row \ Unhide
Ẩn cột : Đánh dấu các cột muốn ẩn đi, chọn Format \ Column \ hide
Hiện cột : Đánh dấu các cột đã ẩn đi, chọn Format \ Column \ Unhide
Bác nói thế mà em ko thể lấy lại dòng đã bị ẩn được vì dòng ẩn rồi thì làm sao mà đánh dấu dòng đó đc
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA