Thủ thuật Excel

  • Thread starter HyperVN
  • Ngày gửi
T

thuy86

Guest
29/5/08
2
0
0
37
TT Đông Anh - TP Hà Nội
MÌnh là kế toán mới vào nghề nên chưa tìm tòi được nhiều ứng dụng của excel.Mong các bạn giúp đỡ chia sẻ nhiều nhiều.Thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

TRẦN THỊ HƯƠNG

Guest
Sử dụng Excel là kế toán chuyên nghiệp thì những phần bổ sung (add-ins) sau đây sẽ làm cho công việc của bạn càng nhẹ nhàng và hữu hiệu hơn, nhất là vào cuối năm, khi phải thực hiện các bảng biểu tổng kết tài chánh.

* Spreadsheet Assistant: Thêm 180 hàm. Gắn thêm các ghi chú vào bất kỳ nơi đâu trong bảng tính để lưu ý. * Edwin s Power Tools: Mở rộng các chức năng về text cho Excel.

* Cell manh: Thực hiện một loạt các chức năng toán học trong bảng tính mà không dùng đến những công thức định sẵn của Excel. Bạn có thể tạo những công thức cho một ô như làm tròn số, tăng giá trị lên bao nhiêu phần trăm...

* Excel Recovery: Bảo vệ bảng tính của bạn, phục hồi dữ liệu text, số, giá trị công thức và cấu trúc tập tin có nhiều bảng tính.

* JEM 2000: Thêm 30 tiện ích và 180 chức năng vào thanh công cụ.

* Spreadsheet Detective: Kiểm tra các công thức toán học xem có gì sai hay mâu thuẫn, đánh dấu chỗ sai để dễ sửa chữa.

* XLStat: Tăng hiệu năng của Excel bằng những công cụ như phân tích dữ liệu, tạo mô hình, thử nghiệm và quản lý dữ liệu.

* Exl-plan: Lập kế hoạch kinh doanh cho 1 - 5 năm tới.

* Jwalk Enhanced Data Form: Cho phép bạn sử dụng cơ sở dữ liệu của bảng tính, hiển thị chúng trong những hộp thoại thường trực trên màn hình.

* Extended Da te Functions for Excel 2000: Cho phép Excel làm việc với ngày tháng từ năm 0100 đến 9999.

A làm ơn cho e hỏi muốn sử dụng được những hàm trên thì phải làm thế nào ạ.
Thanks a nhiều..
 
N

Nguyenxuanson

Guest
12/8/08
2
0
0
61
Quảng Ninh
Hi,
Nhưng có lẽ sang năm tới mình phải thay đổi cho thích hợp với quy mô doanh nghiệp, vì Excel báo lỗi tràn bộ nhớ (not enough memory) mỗi khi mình mở file ra, do liên kết quá nhiều và sử dụng quá nhiều các hàm tham chiếu.

Bạn nên dùng Window vista và kèm theo nó là Excel 2007 thì thoải mái cho bạn làm trong Ex.
 
V

vina1

Trung cấp
17/8/08
74
0
0
Tp.BacGiang
Hàm chuyển đổi sang dạng chữ

Co Bác nào biết xin hướng dẫn cho em nhe!
Cho em hỏi có sách nào hướng dẫn hay bác nào có hàm đó gửi cho em xin về cách chuyển đổi hàm từ dạng Số sang dạng Chữ không ạh: Ví dụ như em lập phiếu chi khi nhập số tiền ghi trên phiếu bằng số thì ở dòng số tiền ghi bằng chữ sẽ tự động chuyển sang dạng chữ. Em đang mún mua vì mỗi lần viết phiếu chi lại phải đánh lạch kạch cũng được_ nhưng lâu quá! Cảm ơn Các bác nhiều nhiều!
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
618
113
The Capital
Anh(Chi) cho e hoi voi, sao sau khi e copy du lieu xong, thay doi trong excel ma word no chang thay doi gi ca.

Chắc là bạn không chọn Paste link rồi. Đừng chọn paste không, sau khi chọn Paste link, chọn HTML hoặc Ms Word, OK.
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
618
113
The Capital
Co Bác nào biết xin hướng dẫn cho em nhe!
Cho em hỏi có sách nào hướng dẫn hay bác nào có hàm đó gửi cho em xin về cách chuyển đổi hàm từ dạng Số sang dạng Chữ không ạh: Ví dụ như em lập phiếu chi khi nhập số tiền ghi trên phiếu bằng số thì ở dòng số tiền ghi bằng chữ sẽ tự động chuyển sang dạng chữ. Em đang mún mua vì mỗi lần viết phiếu chi lại phải đánh lạch kạch cũng được_ nhưng lâu quá! Cảm ơn Các bác nhiều nhiều!

Cái này nói nhiều lắm rồi, mà cũng không phải mua đâu, miễn phí hì..hì...
http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=41858
 
H

huyennguyen1507

Trung cấp
28/10/04
132
6
18
hanoi
Anh(Chi) cho e hoi voi, sao sau khi e copy du lieu xong, thay doi trong excel ma word no chang thay doi gi ca.

Thông thường, nếu bạn đang mở file excel và file word (là file mà bạn paste link bảng tính excel đó) thì word sẽ chưa thể cập nhật ngay những thay đổi của bảng tính excel, nếu bạn tắt file word đi và mở lại thì nhiều khả năng sẽ update được số liệu mới. Đó là về lý thuyết, còn trên thực tế, mình làm báo cáo, nhiều khi mở file word ra, nó hỏi có update số liệu không, mình trả lời Yes thì lại có 1 số link bị lỗi (error valid link).

Kinh nghiệm của mình khi dùng paste link mà trong file word có rất nhiều bảng tính được link, thì sửa số liệu của bảng nào, chỉ update số liệu của bảng đó thôi.

Cách update bảng tính (chỉ áp dụng với những bảng tính paste link thôi nhé) là click chuột phải vào bảng tính (bên file word), chọn update Link.

Xem ảnh minh hoạ mình gửi kèm.

Chúc các bạn làm việc tốt!
 
Sửa lần cuối:
M

mymapmap

Sơ cấp
6/10/08
9
0
0
HCM city
E mới tìm hiểu về Excel nên ko biết nhiều thủ thuật lắm. Mong các Anh/Chị hướng dẫn cách tổ chức dữ liệu cho khoa học đơn giả và tìm kiếm hiệu quả nhất.
Vấn đề của e là có nhiều thiết bị với mã số NI1787.....NI1884 và mỗi tbị có nhiều điều kiện sử dụng khác nhau ( đkiện của mỗi tbị cũng không giống nhau)
VD: MTB---------- ĐK -----DATA
NI1787 -------20 (âm)------0.0023
NI1787 ---------0----------0.0069
NI1787-------- 50----------0.0054
.................................................. .............
NI1795------- 0-------------- 0.03
NI1795------ 200 ------------0.90
NI1795------ 400 ------------0.67
...................
Khi sử dụng TB NI1787 ở đkiện 50 thì kquả 0.0054
Sử dụng TB NI1787 ở đkiện 0 thì kquả 0.0069
Sử dụng TB NI1787 ở đkiện >=25 thì kquả 0.0054
Sử dụng TB NI1787 ở đkiện <25 thì kquả 0.0069
Rất mong nhận được sự hỗ trợ của các anh/chị
 
QDuc

QDuc

Cao cấp
3/6/06
254
18
18
Biển khơi
To mymapmap

Như bạn nói trên, mình mường tượng CSDL của bạn phải có các trường như sau:
[STT], [MaTB], [DKien], [KQua], . . .

Ngoài ra còn sheets thứ hai sẽ là
[MaTB], [TenTB], [NSX], [NgaySD], . . .

Thứ đến sẽ là:
[Ma], [NgayHH], [NguyenNhanHuHong], [NgSCh], [TGianSC],. . . .
 
Trinhtaythi

Trinhtaythi

Badico.info
29/9/08
185
0
16
Ha Noi
badico.info
Cách ản, hiện các dòng, cột theo ý muốn :
Ẩn dòng : Đánh dấu các dòng muốn ẩn đi, chọn Format \ Row \ hide
Hiện dòng : Đánh dấu các dòng đã ẩn đi, chọn Format \ Row \ Unhide
Ẩn cột : Đánh dấu các cột muốn ẩn đi, chọn Format \ Column \ hide
Hiện cột : Đánh dấu các cột đã ẩn đi, chọn Format \ Column \ Unhide
Bổ sung thêm (dùng phím tắt)
Ẩn/hiện dòng: Đến một ô trong dòng muốn ẩn/hiện, Ctrl+9/Ctrl+shift+9 (trên bàn phím chữ nhé!)
Ẩ/hiện cột: Đến một ô trong cột muốn ẩn/hiện, nhấn Ctrl+0/Ctrl+shift+0 (trên bàn phím chữ).

 
Q

quangthiep

Guest
13/12/08
2
0
0
Thái Nguyên
Phân tổ thống kê

Giải bài toán phân tổ thống kê nhờ Excel : Khi phân tổ thống kê, việc xác định lượng biến lớn nhất, nhỏ nhất, đếm các lượng biến nằm trong một khoảng nào đó để đưa vào các Tổ, nếu thực hiện bằng thủ công sẽ rất dễ nhầm lẫn, nhất là trong trường hợp số lượng các lượng biến lớn (hàng trăm, hàng ngàn lượng biến). Bằng cách vận dụng một số hàm thống kê của Excel ta dễ dàng giải quyết được bài toán với độ chính xác cao. Các hàm sử dụng như sau :
- Tìm lượng biến lớn nhất : = Large (“Địa chỉ vùng dữ liệu”,1)
- Tìm lượng biến nhỏ nhất : = Small (“Địa chỉ vùng dữ liệu”,1)
- Từ 2 giá trị trên tính được khoảng cách tổ h.
- Từ h kết hợp với số tổ ta dự kiến phân chia (n) ta tính được giới hạn dưới và giới hạn trên của các tổ.
- Đếm số lượng biến nằm trong một tổ :
= countIf(“Địa chỉ vùng dữ liệu”,”>=Giới hạn dưới của tổ”) - countIf((“Địa chỉ vùng dữ liệu”,”>Giới hạn trên của tổ”)
Từ bài toán này có thể suy rộng ra cho đếm số người trong một cơ quan có mức lương trong một khoảng nào đó một cách chính xác.
 
Sửa lần cuối:
D

dqui

Guest
27/2/09
2
0
1
Đà Nẵng
Liên kết excel sang word!

Giúp mình với!
vì sao khi liên kết dữ liệu từ excel sang word mình hay gặp lỗi Error! Not a valid link? các bạn giúp mình với!
cảm ơn các bạn nhiều!:lily:
 
T

thanhthao0612

Guest
10/4/09
2
0
0
ha noi
Cách ản, hiện các dòng, cột theo ý muốn :
Ẩn dòng : Đánh dấu các dòng muốn ẩn đi, chọn Format \ Row \ hide
Hiện dòng : Đánh dấu các dòng đã ẩn đi, chọn Format \ Row \ Unhide
Ẩn cột : Đánh dấu các cột muốn ẩn đi, chọn Format \ Column \ hide
Hiện cột : Đánh dấu các cột đã ẩn đi, chọn Format \ Column \ Unhide

chào các pak! cho e hỏi nếu như e muốn ẩn cả cột nào đó đi theo một điều kiện cho trước nào đó thì phải làm thế nào ạ!
giả sử e có dữ liệu từ A2 cho den E2 la 1,2,3,4,5. nếu như trong đoạn A2:E2 ma ô nào có giá trị là 2 ( tức là B2) thì toàn bộ cột tương ứng ( tuc la cot B) se bi bôi thành mầu đen.
e là thành viên mới đang tập tành học excel. các pak thông thái chỉ giúp e với.
 
HongViet

HongViet

Cao cấp
10/11/05
286
10
18
Đà nẵng
Mình viết cho bạn 1 macro để giành mà xài nha!

Nếu như muốn ẩn cả cột nào đó đi theo một điều kiện cho trước thì phải làm thế nào ạ!
giả sử e có dữ liệu từ A2 cho den E2 la 1,2,3,4,5. nếu như trong đoạn A2:E2 ma ô nào có giá trị là 2 ( tức là B2) thì toàn bộ cột tương ứng ( tuc la cot B) se bi bôi thành mầu đen.
Option Explicit
Sub HideOrFColorColumns()
Dim Rng As Range, Clls As Range
For Each Clls In Range("A2:E2")
If Clls.Value = 2 Then
If Rng Is Nothing Then
Set Rng = Columns(Clls.Column)
Else
Set Rng = Union(Rng, Columns(Clls.Column))
End If
End If
Next Clls
If Not Rng Is Nothing Then
1 Rng.Interior.ColorIndex = 1
2 Rng.EntireColumn.Hidden = True
End If
End Sub

Những chú í khi dùng:
* Trong macro có đề phòng đến việc, trong vùng khảo sát có gặp hơn 1 trị l2 2
Nếu chỉ có 1 trị = 2 thì macro sẽ ngắn gọn hơn nhiều;
* Câu lệnh đượ gán số 1 dùng để bôi đen (màu nền) các cột có trị '2'
Câu lệnh số 2: làm ẩn các cột có trị '2'; Bạn cần cái nào, thì đơn giản xóa dòng lệnh kia đi!

Chúc vui!
 
O

ohmylove

Guest
29/11/08
3
0
0
24
hcm
1. Chức năng close all giấu trong excel

trong excel có ẩn giấu một shortcut có thể giúp đóng tất cả các workbooks một cách nhanh nhất. Giữ phím shift trong khi mở file trên thanh công cụ. Bạn sẽ khám phá ra ngoài lệnh close thông thường, xuất hiện thêm nút close all.

Và tất cả các workbooks đang mở sẽ được đóng lại ngay lập tức.

2. Cách đánh số mũ trong excel:

khác với word là bạn chỉ cần bôi đen rồi nhấn tổ hợp phím ctrl shift +, bạn phải nhấn f2 rồi bôi đen chữ số cần chuyển, vào format cell (lúc này chỉ còn hiện ra bảng font, chọn tới effect -> rồi chọn tùy chọn superscript.

bạn ơi cho mình hỏi mìh làm giống như bạn nói rồi mà sao enter nó trở lại bình thường vậy??
 
T

trungthanhcd

Guest
15/8/09
1
0
0
chau doc an giang
Chào các bạn, mình là thành viên mới.
Mình thấy am hiểu cuả các bạn về excel rất hay, mình xin phép bổ sung thêm một chút xiú nhe !:015:
Khi ta quản lý kho hàng hoá bằng excel ta có thể theo doĩ kho dễ dàng nhanh chóng hơn bằng cách tô maù cho các ô dữ liệu quan trọng Format- Conditional Formating sẽ giúp chúng ta điều đó. Ta có thể chọn các giá trị cần theo doĩ
và mặc định maù sắc để dễ quan sát : Vd red( màu đỏ : thể hiện các số liệu âm, maù xanh thể hiện các số liệu vượt định mức ... và không có gì khi số liệu ở mức cho phép
 
H

hoacodain2810

Guest
13/11/08
2
0
0
35
Quận 12, Tp HCM
các anh chi oi cho em hoi.
hien tai e moi chi sv nam 2 va e dang trong thoi gian thuc tap nhan thuc. co ke toan huong dan tui e kiu tui e ve lap mot bang doanh thu lam sao ma khi co ay bấm mã khách hàng là co the ra doanh thu va tong doanh thu theo tung khach hang. vi chua hoc excel chuyen nganh nen e cam thay hoi kho:026:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA