Thủ thuật Excel

  • Thread starter HyperVN
  • Ngày gửi
N

nhatlanduong

Guest
24/5/06
36
0
6
TP.HCM
Tự động đổ màu trên excel ?

Vui lòng chỉ cho mình cách đổ màu lên cell ngay khi cell đó có số liệu. Nghĩa là cell được cài sẵn công thức, khi có số liệu thì lập tức đổi màu. cảm ơn các anh chị nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
HongViet

HongViet

Cao cấp
10/11/05
286
10
18
Đà nẵng
Vui lòng chỉ cho mình cách đổ màu lên cell ngay khi cell đó có số liệu. Nghĩa là cell được cài sẵn công thức, khi có số liệu thì lập tức đổi màu. cảm ơn các anh chị nhiều.
Có vài cách như sau:
1* Conditional Formatting:
- Bạn chọn cột có số liệu
- Vô menu Format -> Conditional Formatting
- Tại ngăn Condition 1 bạn chọn Cell Value Is; CS giữa chọn less than; CS phải: nhập 500
Vô ngăn Format chọn màu nền mà bạn iêu thích;
+ Tại ngăn Condition 2 bạn chọn Cell Value Is; CS giữa chọn greater than or equal to; CS phải: nhập 1500
Vô ngăn Format chọn màu nền thứ hai mà bạn iêu quí;
(Ở đây tôi cho rằng số liệu của bạn giao động trong khoản 0-2.000)
2* Dùng VBA

Sub ToMau()

Dim Rng As Range, Rng1 As Range
Dim iJ As Long

Set Rng = Selection
For Each Rng1 In Rng
Select Case Rng1.Value
Case Is < 150: iJ = 34
Case Is < 300: iJ = 35
Case Is < 450: iJ = 36
Case Is < 600: iJ = 37
Case Is < 750: iJ = 38
Case Is < 900: iJ = 39
Case Is > 900: iJ = 40
End Select
With Rng1.Interior 'Tô màu nền
.ColorIndex = iJ: .Pattern = xlSolid
End With
Next Rng1
Set Rng = Nothing: Set Rng1 = Nothing
End Sub
Bạn thử hết hai fw pháp & tự rút ra kết luận cần thiết cho mình!:1luvu:
Để SDụng macro bạn chọn trước vùng cần tô màu theo giá trị & cho chạy macro (= vài cách: Fím nóng; Chạy trực tiếp từ CS VBA. . . .)
 
Sửa lần cuối:
N

nhatlanduong

Guest
24/5/06
36
0
6
TP.HCM
cảm ơn HongViet nhé, mình mù VBA cho nên mình đã thử Format/ Conditional Formatting thấy rất OK.
Nhân tiện giúp mình cách khóa cột không cho nhập liệu vào vùng có công thức và đưa ra bảng cảnh báo. (cột vẫn hiện số do công thức tự tính). Tks
 
T

thuyhuynh

Guest
cảm ơn HongViet nhé, mình mù VBA cho nên mình đã thử Format/ Conditional Formatting thấy rất OK.
Nhân tiện giúp mình cách khóa cột không cho nhập liệu vào vùng có công thức và đưa ra bảng cảnh báo. (cột vẫn hiện số do công thức tự tính). Tks
Cảm ơn bài viết của HongViet, mình là thành viên mới, hệ thống kế toán chủ yếu là phần mềm, nhưng có đôi khi dùng đến Excel nên mỗi bài viết trên diễn đàn mình đều quan tâm và thấy thật tuyệt khi là thành viên của diễn đàn.
 
HongViet

HongViet

Cao cấp
10/11/05
286
10
18
Đà nẵng
Bạn đến chổ này & đọc, có thắc mắc sẽ giải tiếp!

cảm ơn HongViet nhé, mù VBA cho nên mình đã thử Format/ Conditional Formatting thấy rất OK.
Nhân tiện giúp mình cách khóa cột không cho nhập liệu vào vùng có công thức và đưa ra bảng cảnh báo. (cột vẫn hiện số do công thức tự tính). Tks
http://webketoan.vn/forum/showthread.php?t=26002#9
:cool2:
 
vn999vn

vn999vn

Guest
9/3/07
80
0
0
Em Mờ Tê-Tê Rê
Xin chao bac HaiAu, em nghe noi den ham Vlookup ma bac viet thay khoai qua, nen muon trao doi voi bac. Em thi khong hoc ve excel nen ko biet gi ca, cha la vi em bi truong phong bat lam bang tinh cong nen ko biet lam sao ca. Bam vao cong thuc, nhin len nhin xuong mu tit, so qua bac oi. Bac co the giup em voi duoc khong a. Neu Bac co file huong dan thi cang tot, em cam on bac nhieu nhe. Neu bac khong thay phien thi bac gui cho em qua dia chi mail nay nhe: nxdung_1982@yahoo.com.vn
Em hy vong bac gui som cho em.
Chan thanh cam on bac mot lan nua!
Chuc bac luon vui ve!

Bạn ơi, viết bài nhớ bỏ dấu cho dễ đọc bạn nhé, không thôi lại phạm vào nội quy diễn đàn đấy!:inlove:
 
L

linhtote

Guest
12/9/07
1
0
0
TPHCM
Các bạn ơi, mình có một công thức như thế này
{=SUM((NHAP!$D$4:$D$861='SUM-CCDC'!$B58)*(NHAP!$H$4:$H$861='SUM-CCDC'!$I$3)*(NHAP!$F$4:$F$861))} (có cả dấu móc {})
nhưng mình không tìm thấy tài liệu nào nói về dạng công thức này, vậy bạn nào giải thích giúp cho mình với.
Cảm ơn nhiều.
 
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
Các bạn ơi, mình có một công thức như thế này
{=SUM((NHAP!$D$4:$D$861='SUM-CCDC'!$B58)*(NHAP!$H$4:$H$861='SUM-CCDC'!$I$3)*(NHAP!$F$4:$F$861))} (có cả dấu móc {})
nhưng mình không tìm thấy tài liệu nào nói về dạng công thức này, vậy bạn nào giải thích giúp cho mình với.
Cảm ơn nhiều.
Phần này bạn phải xem phần đặt tên vùng và khai biến, khai báo các hàm trong excel. CHUÚC BAẠN THAÀNH CÔNG
 
T

thuydung2109

Guest
25/3/08
7
0
1
tp hcm
Bạn có thể nói rõ hơn cách để tạo hay mở những add-ins trên được không
 
B

BUI CHI THANH

Guest
21/2/06
479
2
0
48
VUNG TAU
Bảng tính excell rất mạnh về tính toán và có khả năng lập trình bằng ngôn ngữ Visual Basic . Vì thế mình nghỉ các bạn muốn phát triển chuyên sâu về exel không thể không học ngôn ngữ lập trình này . Và các hàm mở cũng được viết từ đây ra.
 
C

chitamnt

Guest
29/11/07
2
0
0
48
TP. HCM
Cách ản, hiện các dòng, cột theo ý muốn :
Ẩn dòng : Đánh dấu các dòng muốn ẩn đi, chọn Format \ Row \ hide
Hiện dòng : Đánh dấu các dòng đã ẩn đi, chọn Format \ Row \ Unhide
Ẩn cột : Đánh dấu các cột muốn ẩn đi, chọn Format \ Column \ hide
Hiện cột : Đánh dấu các cột đã ẩn đi, chọn Format \ Column \ Unhide
Phím tắt để ẩn/hiển thị dòng/cột trong excel:
- Ẩn dòng: Ctrl+(
- Hiển thị dòng: Ctrl+Shift+(
- Ẩn cột : Ctrl+)
- Hiển thị cột: Ctrl+Shift+)
 
O

oanh110726

Guest
4/4/08
64
0
0
Văn Điển
ủa, sao nói là room thủ thuật mà đọc hoài chẳng thấy thủ thụât đâu cả vậy.
Để mình thử vài cái xem nào:
Trong word:
- thay đổi chữ hoa thành chữ thường và ngược lại: Ctrl + F3
- cho cỡ chữ lớn: Ctrl + ]. nhỏ Ctrl + [
... tự nhiên quên mất tiêu (bạn nào cần thì mình gửi file cho)
Trong excel mình cũng có 1 số tài liệu rất hay để có thể học thêm về hàm cũng như các phím tắt, ai cần thì liên hệ nhé/ YID của mình ở trên đó
 
T

TranHongNhung

Guest
30/5/08
12
0
0
Ha noi
Anh chị ơi? Cho em hỏi chút! Em đang làm bài tập "theo dõi quý khách thuê phòng": số ngày ở =ngày đi - ngày đến +1. Em đã làm đúng công thức nhưng không ra số ngày??? mà ra cả tháng năm.
VD: Ngày đi: 28/01/2006
Ngày đến:10/01/2006
Ngày ở sau khi đã nhập công thức lại là ngày:19/01/1900, là sao vậy??? Anh chị giúp em với
 
S

SA_DQ

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
29/6/05
569
100
43
66
HCM city
Em đang làm bài tập "theo dõi quý khách thuê phòng": số ngày ở =ngày đi - ngày đến +1. công thức ra cả tháng năm.
VD: Ngày đi: 28/01/2006
Ngày đến:10/01/2006
Ngày ở sau khi đã nhập công thức lại là ngày:19/01/1900, là sao vậy???
Bạn chọn ô đó & định dạng lại kiểu số - general hay gì gì đó, chắc xong mà! Hiện nó đang hiểu là kiểu dữ liệy ngày-thàng-năm đó!:angel:
 
H

HuynhTanChau

Guest
12/1/06
3
1
0
Đà Nẵng
Tạo Macro để hiển thi tên tập tin trên Header và Footer

Khởi động Excel, chọn workbook cần in ra, chọn menu Tools, Macro, nhập tên
Macro và mục Macroname là Nameinfooter rồi nhấn nút Create. Cửa sổ VBA mở ra,
bên trong đó sẽ có sẵn cho bạn 2 dòng lệnh là :

Sub Namein-footer()
End sub

Bạn nhập tiếp dòng lệnh sau vào giữa 2 dòng lệnh trên:

Activesheet.Page
Setup.Leftfooter = Activeworkbook.Fullname

Đóng cửa sổ VBA rồi lưu workbook lại.
Chọn menu Tools, Macro, bấm chọn Macro Nameinfooler rồi bấm nút Run. Khi này bạn chọn menu File /Print Preview sẽ thấy tên tập tin hiển thị ở góc trái bên dưới trang in. Bạn có thể thay thuộc tính Leftfooter trên câu lệnh bằng những thuộc tính sau để hiển thị ở những nơi khác nhau:
- Centerfooter: hiển thị ở giữa phía dưới trang in
- Rightfooter: hiển thị ở góc phải bên dới trang in
- Leftheader: hiển thị góc trái trên đầu trang in
- Centerleader: hiển thị ở giữa trên đầu trang in
- Rightleader: hiển thị góc phải trên đầu trang in.

Lựa chọn hiện tên workbook và cả worksheet trong Header/Footer đã có sẵn trong tab Header/Footer của hộp thoại Page Setup của Excel rồi. Bạn không cần phải viết Macro làm gì.
 
H

hoatuyettrang

Sơ cấp
8/1/08
24
0
1
dich vong
Sắp xếp tên người theo thứ tự trong bảng excel

Các bác cho em hỏi làm thế nào để sắp xếp tên người theo thứ tự trong bảng excel?
Nếu dùng Auto filter hoặc sort thì sắp xếp theo chữ đầu tiên (là họ chứ ko phải tên)?
 
T

TRẦN THỊ HƯƠNG

Guest
Liên kết có chọn lọc dữ liệu Excel với tài liệu Word.
1. Mở bảng tính trong Excel, chọn mảng mà bạn muốn liên kết với tài liệu Word và ấn <Ctrl>-C.
2. Mở tập tin Word mà bạn muốn liên kết với bảng tính. Đặt con trỏ ở nơi mà bạn muốn mảng đó xuất hiện trong tài liệu, rồi chọn Edit/Paste Special. Sau đó bạn chọn Paste link.
3. Nếu bạn không muốn dữ liêu này cập nhật trong Word khi bạn thay đổi nó trong Excel, bạn chỉ cần chọn Paste.
Anh(Chi) cho e hoi voi, sao sau khi e copy du lieu xong, thay doi trong excel ma word no chang thay doi gi ca.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA