Tổng hợp các câu hỏi về "Hợp đồng lao động"

  • Thread starter thuynga
  • Ngày gửi
G

gianguyen

Trung cấp
20/4/06
151
0
0
45
Hai phong
Chào các bạn,
Cho mình hỏi là: Đối với nhân viên nghỉ sinh đẻ, thì có phải đóng BHYT 3% không vì từ trước đến giờ cơ quan mình không đóng 3% này đối với nhân viên sinh đẻ. Nhưng vừa rồi, cơ quan BHXH bắt cơ quan mình phải đóng, mình không biết có công văn nào quy định điều này không, có thì gửi cho mình 1 bản nhé. Mình đang cần để giải quyết vấn đề này gấp.
Xin cảm ơn.
hanhlinh

bạn xem TT này nhé
 

Đính kèm

  • Thong_tu_03_huong_dan_ND_152__30[1].01.2007_.doc
    181.5 KB · Lượt xem: 417
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

doanhien07

Guest
1/8/07
73
0
0
38
hanoi
Hợp đồng lao động

anh chị ơi trong bản Hợp đồng lao động thì việc ghi hợp đồng xác định thời gian và không xác định thời gian thì nó chỉ khác nhau là xác định thời gian và không xác định thời gian còn về bản chất là giống nhau ah . Công ty em thành lập được 1 năm rồi vừa rồi em mới làm hợp đồng lao động cho nhân viên công ty ( toàn bộ các hợp đồng là ko xác định thời gian và công ty em trong bản hợp động thì ko ghi là đóng BHXH, BHYT việc ko đóng bảo hiểm cho nhân viên với loại hình lao động trên có sai ko ? Cty muốn cho CF lương là CF hợp lý thì em phải làm thế nào em có cần làm lại hợp đồng với họ ko ( thay đổi loại lao động )?
 
N

nguyenhuong3289

Sơ cấp
Lại vấn đề Về Hợp Đồng Lao Động...

Lương của Công ty mình được tính:
Lương = LCB*(K2*K3*K4)+ PC
LCB = 450.000*K1

Lúc ký HĐLĐ ban đầu là mức lương ghi trên HĐLĐ của người lao động là LCB. Các khoản phụ cấp không được ghi trên hợp đồng.

Nhưng muốn được tính hết tiền lương vào chi phí thì trên hợp đồng sẽ phải thể hiện hết các thông số tiền lương của người lao động. Vì vậy mình sẽ làm như sau:

Mức lương ghi trên HĐLĐ là LCB
Các khoản phụ cấp: K2; k3; k4 và các khoản phụ cấp.
Do các khoản phụ cấp và các hệ số K2; K3; K4 và các khoản phụ cấp của công nhân trong cty không cố định, nó có thể bị nâng lên, hạ xuống lúc nào là tùy ý của BGĐ ( hix hix ) n

Theo các bác mình làm như vậy có được không? bác nào có cách nào hay hơn không? cho tui thỉnh giáo với...
 
cycy

cycy

Trung cấp
22/3/06
133
0
16
Hue - Da Lat
Trong điều kiện "bình thường" là phải báo trước 45 ngày.

Vậy nếu DN chỉ báo trước có 3 ngày thôi thì DN sẽ bị xử lý như thế nào hả anh (chị)?
 
Ca mau

Ca mau

User đã bị cấm truy cập
Vậy nếu DN chỉ báo trước có 3 ngày thôi thì DN sẽ bị xử lý như thế nào hả anh (chị)?

Điều 38
1- Người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong những trường hợp sau đây:
a) Người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng;
b) Người lao động bị xử lý kỷ luật sa thải theo quy định tại Điều 85 của Bộ luật này;
c) Người lao động làm theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn ốm đau đã điều trị 12 tháng liền, người lao động làm theo hợp đồng lao động xác định thời hạn ốm đau đã điều trị sáu tháng liền và người lao động làm theo hợp đồng lao động dưới một năm ốm đau đã điều trị quá nửa thời hạn hợp đồng lao động, mà khả năng lao động chưa hồi phục. Khi sức khoẻ của người lao động bình phục, thì được xem xét để giao kết tiếp hợp đồng lao động;
d) Do thiên tai, hoả hoạn hoặc những lý do bất khả kháng khác mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng vẫn buộc phải thu hẹp sản xuất, giảm chỗ làm việc;
đ) Doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức chấm dứt hoạt động.
2- Trước khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo các điểm a, b và c khoản 1 Điều này, người sử dụng lao động phải trao đổi, nhất trí với Ban chấp hành công đoàn cơ sở. Trong trường hợp không nhất trí, hai bên phải báo cáo với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Sau 30 ngày, kể từ ngày báo cho cơ quan lao động biết, người sử dụng lao động mới có quyền quyết định và phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Trường hợp không nhất trí với quyết định của người sử dụng lao động, Ban chấp hành công đoàn cơ sở và người lao động có quyền yêu cầu giải quyết tranh chấp lao động theo trình tự do pháp luật quy định.
3- Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều này, người sử dụng lao động phải báo cho người lao động biết trước:
a) ít nhất 45 ngày đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn;
b) ít nhất 30 ngày đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn từ một năm đến ba năm;
c) ít nhất ba ngày đối với hợp đồng lao động theo mùa vụ, theo một công việc nhất định mà thời hạn dưới một năm.

4- Trong trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động nếu vi phạm quy định về thời hạn báo trước, bên vi phạm phải bồi thường cho bên kia một khoản tiền tương ứng với tiền lương của người lao động trong những ngày không báo trước.
 
H

Hương Thuỷ

Guest
Điều 38
1- Người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong những trường hợp sau đây:...[/B][/SIZE]
Bạn Ca mau đã liệt kê đầy đủ. Cứ theo luật mà thực hiện ko bỏ sót một điểm nào. Kinh nghiệm Cty tôi khi sa thải một CN đã ko có biên bản thể hiện sự đồng ý với tổ chức Công đoàn (mặc dù trên tinh thần là có) nên đã thua kiện khi ra Tòa Lao động đó.
 
Thailove

Thailove

xmen_đích thực
25/4/07
115
0
16
43
Hưng Yên
Mẫu hợp đồng thuê mướn nhân công

Công ty mình đang làm quyết toán công trình và đang rất cần mẫu hợp đồng thuê mướn nhân công lao động (để đối phó thôi) bạn nào có gửi cho mình với. thanks mail của mình là: kttcthaiton@gmail.com hoặc khatvongyeu_vn@yahoo.com
mình xin cảm ơn.:bigok:
 
B

baybong

Guest
22/5/07
91
0
0
TPHCM
Hợp đồng lao động

Các anh chị cho em hỏi :em có nghe thông tin là HDLĐ ký kết 3 tháng thì sau 3 lần ký thì HĐ được hiểu là HĐ ko xác định thời gian, và mình có cần phải đăng ký với PLĐTB ko.Cty có cần đóng BH cho TH này ko?
ND trên có phải thuộc LUẬT LĐ ko?
 
Phạm Văn Khang

Phạm Văn Khang

Cao cấp
19/12/05
1,360
32
48
Thái Bình - TP.HCM
Mình có nghe một lần chị kế toán nói nếu ký hợp đồng 3 tháng đến lần thứ hai thì phải đăng ký và đóng bảo hiểm xã hội. Không biết như vậy có đúng không?

Nếu tiếp tục ký HDLĐ thì đương nhiên là HĐ không xác đinh thời hạn và Phải đÓng BHXH.
 
N

nhien

Guest
28/9/06
42
0
6
TPHCM
neu la hop dong thu viec ko phai dong BHXH va co the chua dang ky lao dong o quan ma cty dang dong tru so chinh. neu da ky ket hop dong lao dong chinh thuc thi bat buoc phai tham gia bao hiem chi tru truong hop nhan vien do da tham gia bao hiem o noi khac thi ghi ro trong hop dong lao dong la " tham gia noi khac ". moi moi lan phat sinh ky hop dong deu phai dang ky lao dong, ( vi du : hop dong lan 1, HĐ gia han )
 
Sửa lần cuối:
hoami281083

hoami281083

Guest
25/9/07
102
0
0
40
daklak
Vậy mình kí hợp đồng 3 tháng, mình ngưng 1 tháng rồi kí 3 tháng tiếp vậy có được ko?
 
Ca mau

Ca mau

User đã bị cấm truy cập
Vậy mình kí hợp đồng 3 tháng, mình ngưng 1 tháng rồi kí 3 tháng tiếp vậy có được ko?

Khi ký HĐ 3 tháng=> đăng ký lao động; đóng Bh. Ngưng (lý do) đi học; nghỉ việc... tiền lương tháng đó có trả o? làm đơn nghỉ việc; báo cáo giảm lđ; cắt BH..........:wall: :wall::wall:
ĐỂ LÀM GÌ VẬY BẠN
 
The End

The End

^^
25/9/07
297
0
16
EveryWhere
Chào các anh chị! Bên cty em cũng ko đóng bảo hiểm, kế toán thì cứ 3 tháng lại làm 1 cái hợp đồng lao động, mà cty hoạt động đc 3 năm rồi. Không biết như vậy có bị phạt nặng ko nhỉ? Em fải khắc fục hậu quả đó như nào ạh?
 
Ca mau

Ca mau

User đã bị cấm truy cập
Các anh chị cho em hỏi :em có nghe thông tin là HDLĐ ký kết 3 tháng thì sau 3 lần ký thì HĐ được hiểu là HĐ ko xác định thời gian, và mình có cần phải đăng ký với PLĐTB ko.Cty có cần đóng BH cho TH này ko?
ND trên có phải thuộc LUẬT LĐ ko?

Bạn tham khảo thêm về Nghị định số 44/2003/NĐ-CP nhé:

Nghị định 44 Hướng dẫn thi hành Bộ luật LAO ĐỘNG VỀ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG
NGHỊ ĐỊNH
CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 44/2003/NĐ-CP NGÀY 09 THÁNG 5 NĂM 2003
QUY ĐỊNH CHI TIẾT VÀ HƯỚNG DẪN THI HÀNH MỘT SỐ ĐIỀU
CỦA BỘ LUẬT LAO ĐỘNG VỀ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Bộ luật Lao động ngày 23 tháng 6 năm 1994; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Lao động ngày 02 tháng 4 năm 2002;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội,

NGHỊ ĐỊNH:
CHƯƠNG I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 4. Việc áp dụng loại hợp đồng lao động quy định tại Điều 27 của Bộ luật Lao động đã sửa đổi, bổ sung được quy định như sau:

1. Hợp đồng lao động không xác định thời hạn áp dụng cho những công việc không xác định được thời điểm kết thúc hoặc những công việc có thời hạn trên 36 tháng;

2. Hợp đồng lao động xác định thời hạn áp dụng cho những công việc xác định được thời điểm kết thúc trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng;

3. Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng áp dụng cho những công việc có thể hoàn thành trong khoảng thời gian dưới 12 tháng hoặc để tạm thời thay thế người lao động bị kỷ luật chuyển làm công việc khác có thời hạn, người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, người lao động nghỉ việc vì lý do khác và hợp đồng với người đã nghỉ hưu.

4. Khi hợp đồng lao động quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới. Trong thời gian chưa ký được hợp đồng lao động mới, hai bên phải tuân theo hợp đồng lao động đã giao kết. Khi hết thời hạn 30 ngày mà không ký hợp đồng lao động mới, hợp đồng lao động đã giao kết trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Trường hợp ký hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn, thì chỉ được ký thêm một thời hạn không quá 36 tháng, sau đó nếu người lao động tiếp tục làm việc thì ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn; nếu không ký thì đương nhiên trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

Và cần phải đóng BH.
 
L

Lê Thị Lan Anh

Guest
Các anh chị cho em hỏi :em có nghe thông tin là HDLĐ ký kết 3 tháng thì sau 3 lần ký thì HĐ được hiểu là HĐ ko xác định thời gian, và mình có cần phải đăng ký với PLĐTB ko.Cty có cần đóng BH cho TH này ko?
ND trên có phải thuộc LUẬT LĐ ko?

Theo tiết c khôản 1 điều 27 bộ luật lao động thì hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.
Khoản 2 điều 27 có ghi rõ nếu khi kết thúc hợp đồng lao động mới sau 30 ngày sẽ trở thành hợp đồng không xác định thời hạn. Trường hợp hai bên ký tiếp hợp đồng mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm một thời hạn, nếu sau đó người lao động vẫn tiếp tục thì trở thành HĐLĐ không xác định thời hạn.
Như vậy bạn chỉ được ký hai lần thôi nhé và nếu HDLD đủ 3 tháng trở lên thì phải tham gia BHXH cho NLD
 
B

baybong

Guest
22/5/07
91
0
0
TPHCM
Hdlđ

Nhưng chị Lan Anh ơi lđ bên em chủ yếu là công nhân xây dựng mà GĐ em thì không muốn đóng BH hết cho all lđ mà em chỉ biết cách ký HĐ 3 tháng rồi lại ký tiếp nữa em chỉ mới nghĩ thôi chứ chứ đăng ký với PLĐTB vậy em phải làm sao hả chị
 
L

luckyluck866

Guest
28/8/07
552
0
0
Đồ nhà quê!
cảm ơn các bạn nhé! Cô kế toán Cty của mình cứ 02 tháng lại bắt bọn mình ký HĐLĐ 1 lần! DN phải có trách nhiệm đóng BH cho người LĐ chứ? ko nên ăn gian. lần này mình sẽ BC Giám đốc " như thế là vi phạm Pháp Luật Lao động" xem có sợ ko?
 
L

luckyluck866

Guest
28/8/07
552
0
0
Đồ nhà quê!
cho mình hỏi là:DN có bao nhiêu công nhân trở lên thì phải đóng BHXH cho nhân viên vậy các bạn?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA