Mỗi tuần một chuyên đề

"Biển hát chiều nay"

  • Thread starter SweetNovember
  • Ngày gửi
S

SweetNovember

Guest
Nguyen Thu Hoa nói:
Bạn ơi, nhà mình gần Sapa. Đất đấy quý người lắm, lên đến nơi, đi đâu cũng phải đi cùng bạn không là quên đường về. Lại trách người bản xứ không dặn trước!
-------------
Cảm ơn bạn nhé! Bạn làm mình hơi run rồi đấy. Mình vốn rất nhát gan, nếu lỡ mà quên đường về thì mình biết làm thế nào đây nhỉ?!
Bạn này, ở trên ấy có in-tờ-nét ko? Nếu lỡ mình lạc thật thì mình vào WKT cầu cứu bà con ở đây.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

SweetNovember

Guest
dragon76 nói:
Cũng đã lâu mới vào thăm trang webketoan, thấy các bạn tâm sự nỗi lòng của mình sao mà nghe hay quá, nên muốn viết vài dòng gửi những người bạn chưa quen, mong rằng những ước mơ sẽ trở thành sự thật, những trăn trở của các bạn sẽ được thực hiện vào những ngày cuối năm này.
---------
Thay mặt các thành viên khác of WKD thanks Dragon rất là nhiều. Gửi đến Dragon 1 tia nắng ấm áp trong ngày cuối đông này.
 
S

SweetNovember

Guest
Xin em, hãy là "người đàn bà thứ hai"

Tôi muốn coi em là tất cả, nhưng em hãy chấp nhận là vị trí "người đàn bà thứ hai" trong lòng tôi. Em hãy nhường vị trí đầu tiên cho mẹ. Em hỏi vì sao ư? Nếu em hiểu và chia sẻ được với tôi những điều này thì tôi chỉ còn sợ một điều: Mẹ sẽ trách tôi là không quan tâm đến em như mẹ mong đợi.
Khi yêu thương gần gũi mẹ, em sẽ có cơ hội để hiểu, thông cảm, chia sẻ với tôi nhiều hơn.


- Vì không có mẹ sẽ chẳng thể có tôi của em: Em yêu tôi dường ấy nhưng tôi là do mẹ sinh ra. Mẹ đem tôi đến cuộc đời này và bây giờ tôi là của em.
- Vì nhờ mẹ mà em có thể tự hào về tôi: Em yêu tôi, tự hào về con người tôi. Tôi cũng tự hào hãnh diện về điều đó - những điều tôi có được nhờ sự tần tảo sớm hôm, chắt chiu dành dụm của mẹ. Tôi mong em biết ơn mẹ cùng tôi bởi như thế tôi vẫn thấy còn chưa đủ.
- Vì tôi chỉ có một người mẹ: Khoan, em đừng vội giận dỗi. Em là duy nhất. Nhưng mẹ chính là huyết quản chảy trong tôi. Mẹ của em với em cũng thế thôi. Chúng ta đã hiểu điều này ngay từ khi còn là một đứa trẻ: “Mẹ chỉ có một trên đời, cũng như mặt trời chỉ có một mà thôi”.
- Vì người thương và hiểu tôi nhất là mẹ: Có điều em chưa hiểu về tôi. Đó là thực tế cũng là vùng bí mật để chúng ta khám phá về nhau. Khi yêu thương gần gũi mẹ, em sẽ có cơ hội để hiểu, thông cảm, chia sẻ với tôi nhiều hơn. Gần mẹ em sẽ thấy, có những điều em ấm ức về tôi thì cũng có thể nói ra cùng mẹ và được mẹ chia sẻ. Tôi tin mẹ cũng cho em hạnh phúc như đã dành cho tôi.
- Vì rồi em cũng sẽ là một người mẹ: Khi ấy, chắc chắn em sẽ hiểu hơn những điều tôi đang muốn nói bây giờ. Em sẽ vui khi con trai em có một người vợ yêu chồng và hiểu mẹ chồng. Em sẽ vui khi con trai em có một người vợ nhưng em không mất con mà em có thêm một người mà em hết mực yêu thương, chăm sóc
 
S

SweetNovember

Guest
Mẹ của anh

Phải đâu mẹ của riêng anh
Mẹ là mẹ của chúng mình đấy thôi
Mẹ tuy không đẻ không nuôi
Mà em ơn mẹ suốt đời chưa xong

Ngày xưa má mẹ cùng hồng
Bên anh mẹ thức lo từng cơn đau
Bây giờ tóc mẹ trắng phau
Để cho mái tóc trên đầu anh đen

Đâu con dốc nắng đường quen
Chợ xa gánh nặng mẹ lên mấy lần
Thương anh thương cả bước chân
Giống bàn chân mẹ tảo tần năm nao.

Lời ru mẹ hát thuở nào
Chuyện xưa mẹ kể lẫn vào thơ anh:
Nào là hoa bưởi hoa chanh
Nào câu quan họ mái đình cây đa

Xin đừng bắt chước câu ca
Đi về dối mẹ để mà yêu nhau
Mẹ không ghét bỏ em đâu
Yêu anh em đã là dâu trong nhà

Em xin hát tiếp lời ca
Ru anh sau nỗi lo âu nhọc nhằn
Hát tình yêu của chúng mình
Nhỏ nhoi giữa một trời xanh không cùng

Giữa ngàn hoa cỏ núi sông
Giữa lòng thương mẹ mênh mông không bờ
Chắt chiu từ những ngày xưa
Mẹ sinh anh để bây giờ cho em.
 
S

SweetNovember

Guest
Tối, 11h anh gọi điện. Anh bảo nhớ, muốn gặp mình. Tự nhiên bao giận hờn, mạnh mẽ, tự tin trong mình vụt mất, toàn thân mềm nhũn như con cún con tội nghiệp. Sao mình lại thế này?!
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
SweetNovember nói:
Tối, 11h anh gọi điện. Anh bảo nhớ, muốn gặp mình. Tự nhiên bao giận hờn, mạnh mẽ, tự tin trong mình vụt mất, toàn thân mềm nhũn như con cún con tội nghiệp. Sao mình lại thế này?!

Tháng 11 ngọt ngào ơi, em là ai mà sao nhiều tâm sự thế ???

Giữa ngàn hoa cỏ núi sông
Giữa lòng thương mẹ mênh mông không bờ
Chắt chiu từ những ngày xưa
Mẹ sinh anh để bây giờ cho em.

Anh ấy có ở trong wkt không vậy em ? Nói để các mem wkt nam còn mừng chứ :eek:know: :eek:know: :eek:know:
 
S

SweetNovember

Guest
Virgin nói:
Tháng 11 ngọt ngào ơi, em là ai mà sao nhiều tâm sự thế ???
Anh ấy có ở trong wkt không vậy em ? Nói để các mem wkt nam còn mừng chứ :eek:know: :eek:know: :eek:know:
-------------
Chào cả nhà!
SW mới vừa đi Sapa về đây. Nhớ cả nhà lắm lắm í. Sapa đẹp và thơ mộng lắm các bác ạh. Nếu có dịp các bác nhớ ghé thăm Sapa nhé, sẽ là kỷ niệm đáng nhớ cho các đôi uyên ương đấy.
Virgin àh, đa tạ bác đã quan tâm. Sw is a normal person, normal girl!
"Anh ấy có ở trong wkt không vậy em ? Nói để các mem wkt nam còn mừng chứ " - Thế các mem wkt nam sẽ mừng khi Sw nói CÓ hay nói KHÔNG để Sw còn liệu hehe...
 
S

SweetNovember

Guest
Tối CN. Anh gọi điện bảo muốn gặp. Kẹt thật! Lúc chiều ở nhà buồn quá, í ới rủ mấy đứa bạn ra karaoke rống cho đã thèm... đang lúc sôi nổi nhất anh lại gọi bảo về. Phải giữ uy tín với bạn bè chứ. Thế là anh lại giận.
Khổ thật! Mình chẳng hiểu được nữa. Ko hiểu tại sao anh lại vô lý đến thế. Anh đâu có hẹn trước là sẽ sang nhà mình đâu chứ. Chỉ quen nhau thôi mà đã muốn sở hữu như thế thì nguy hiểm quá.
Mẹ ơi, con phải làm sao bây giờ?!
 
M

mysterious_girl

Guest
Thư của mẹ gửi cho con gái!

SweetNovember nói:
Mẹ ơi, con phải làm sao bây giờ?!

Con gái yêu quí!
...
Mẹ đã nhận thấy những đổi thay của con thời gian vừa qua. Những phút mơ màng, những nụ cười bối rối khi ai đó vô tình nhắc đến một cái tên, cả những buổi tối về trễ để rồi sau đó đèn phòng con thắp tới sáng....


Những thay đổi ấy nhỏ thôi, mẹ biết. Con chẳng phải giật mình như thế. Đơn giản vì mẹ là mẹ của con. Mẹ hiểu con gái mẹ đã lớn và biết đâu chính thời điểm mẹ đang viết bức thư này,con mẹ đang ngỏ lời, hay đang nắm tay một chàng trai nào đó.Nghĩ đến con, mẹ lại miên man nhớ về quá khứ, về một cô gái 17 tuổi là mẹ con 25 năm về trước. Và lúc này, khi ngẫm lại, mẹ càng thấy mối tình đầu có ý nghĩa đến nhường nào.

Với mẹ, ấn tượng về lần hẹn hò đầu tiên, nụ hôn đầu tiên, và bó hoa đầu tiên cùng những bước nhảy slow đầu tiên sẽ không bao giờ nhạt phai. Mẹ vẫn nhớ mãi tâm trạng của mình khi lần đầu tiên nghe lời tỏ tình dịu êm "Anh yêu em". Con nên biết rằng, một trong những điều tuyệt diệu nhất trên đời con khám phá được là khi con hiểu ra rằng "người ấy" đã yêu ta chỉ vì ta là chính bản thân ta.

Mối tình thuở sinh viên cho mẹ yêu và được yêu một cách xứng đáng. Những điều ấy có một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong suốt cuộc đời mẹ và mẹ quyết định chia sẻ nó với con vào đúng những ngày quan trọng đang đến với con, con gái ạ.

Hơn bao giờ hết, mẹ mong con hiểu rằng:

Mỗi nụ hôn là một phép màu. Nó giúp con khám phá thêm tâm hồn của một người con trai, chứ không chỉ là những phát hiện mới về động-từ-hôn.

Sự trân trọng và dịu dàng là điều con cần trao cho người con trai và nhận lại từ anh ấy.

Những điều con hiểu ra về một người khác giới sẽ có giá trị mãi đến sau này.

Ước gì con mẹ sẽ cảm thấy:

Cảm giác êm ái, thanh bình khi con nắm tay một người con trai.Như được quay về mái ấm gia đình khi con nhìn vào mắt người con yêu.

Và con ơi, hãy nhớ rằng:

Nếu con yêu một người mà người đó không yêu con thì đừng vì thế mà bắt mình phải biến thành người khác.

Mỗi lần hẹn hò là một chuyến mạo hiểm nếu như mỗi lần con lại gặp một chàng trai vì mỗi người trong số họ đều nghĩ về thế giới theo một cách riêng.

Con cần phải cẩn thận, phải lựa chọn cho đúng, và hãy yêu cho thật lòng bởi điều đó sẽ ảnh hưởng thật nhiều tới cả cuộc đời con.

Mẹ cầu cho con tìm thấy người con yêu hơn cuộc sống của chính mình. Người ấy sẽ cùng cười với con, làm dịu đi những lo âu của con, người ấy sẽ thử thách những giới hạn của con, dạy cho con khám phá chính bản thân mình...Và trên hết, mẹ cầu cho người con trai ấy sẽ yêu con bằng tất cả trái tim.

Như mẹ đã và mãi mãi yêu bố con.
Dù rằng bố không phải là mối tình đầu của mẹ.
Dù rằng bố không còn nữa.


Đúng vậy, đó chính là điều cuối cùng mẹ muốn chúc con. Rằng hãy tìm được cho mình một mối tình mà con chẳng bao giờ quên, một người yêu thật sự sẽ mãi mãi là một phần của cả cuộc đời con, ngay cả khi người ấy không còn nữa. Điều này đâu phải viện đến một phép màu, phải không, con yêu?!!

(ST)
 
Sửa lần cuối:
S

SweetNovember

Guest
Thế là những ngày tết sum họp bên gia đình cũng đã qua. Con lại xa mẹ, xa gia đình dấu yêu của mình. Những ngày sum vầy thật ngắn ngủi, đã tự hứa với lòng là không gây, không bướng bỉnh với mẹ nữa thế mà vẫn "chứng nào tật ấy". Thật tình con ko chịu nổi khi thấy trong mắt mẹ con vẫn còn là đứa trẻ như ngày nào, ko chịu nổi khi dáng mẹ khuất dần... khuất dần... con ngồi trên xe mà mắt cay xè, con ko muốn mẹ lại quyến luyến khi tiễn con đi, vì con biết thế nào về đến nhà mẹ cũng ko cầm được nước mắt cho mà xem. Chi mà khổ thế mẹ ơi, thử một lần nghĩ là con gái mẹ đã đủ lớn khôn để sống, đủ sức để đối phó với những khó khăn trước mặt, thử 1 lần thanh thản lo cho cuộc sống cho riêng mẹ.
Con đã đùa hỏi mẹ nếu năm tới con về thăm nhà cùng chồng thì mẹ có tiễn con lên xe nữa ko, mẹ bảo, mẹ sẽ tiễn cả 2 vợ chồng. Thế đấy, tình mẹ bao la và sẽ tăng dần theo năm tháng.
Tạm biệt mẹ! Con nguyện sẽ cố gắng, cố gắng.... làm sao cho mẹ được sung sướng hơn mẹ nhé. Mãi yêu mẹ!
 
S

SweetNovember

Guest
Ngày làm việc đầu tiên của năm mới chậm chạp trôi qua. Có lẽ mọi người vẫn còn dư âm của những ngày tết.
Nov quyết định chia tay anh, remove cái tình iêu chẳng có đầu, có đuôi, cứ dzây dzưa mãi. Nhất định ko để mình khổ, Nov tự nhủ như thế. Nov cũng thấy thật lạ là mình ko thể rơi nước mắt khi bị đối xử vô tình đến thế. Thôi Nov ạ, đừng quyến luyến gì cả, phải tin vào quyết định của mình.
Tối nay, nhỏ bạn thân sau khi biết chuyện buồn của Nov đã ra sức help Nov bằng cách giới thiệu cho Nov gặp mặt 1 người mà theo nhỏ "hiền lành, biết hy sinh". Ban đầu Nov cũng vui vẻ nhận lời, nhưng gần đến giờ hẹn Nov lại thấy sao sao ấy, chắc phải từ chối thôi.
 
M

mysterious_girl

Guest
SweetNovember nói:
Ngày làm việc đầu tiên của năm mới chậm chạp trôi qua. Có lẽ mọi người vẫn còn dư âm của những ngày tết.
Nov quyết định chia tay anh, remove cái tình iêu chẳng có đầu, có đuôi, cứ dzây dzưa mãi. Nhất định ko để mình khổ, Nov tự nhủ như thế. Nov cũng thấy thật lạ là mình ko thể rơi nước mắt khi bị đối xử vô tình đến thế. Thôi Nov ạ, đừng quyến luyến gì cả, phải tin vào quyết định của mình.
Tối nay, nhỏ bạn thân sau khi biết chuyện buồn của Nov đã ra sức help Nov bằng cách giới thiệu cho Nov gặp mặt 1 người mà theo nhỏ "hiền lành, biết hy sinh". Ban đầu Nov cũng vui vẻ nhận lời, nhưng gần đến giờ hẹn Nov lại thấy sao sao ấy, chắc phải từ chối thôi.

Nov cứ đi đi, biết đâu lại...có hứng để viết những bài sau hay hơn, truyền cảm hơn, và Nov sẽ có động lực để làm việc hăng say hơn thì sao nhỉ!:1luvu: .

P/S:Đọc bài của Nov tớ thấy Nov là một người rất nhạy cảm, lãng mạn!!!.Qua đó, tớ đoán Nov là girl đúng ko nhỉ???.
 
S

SweetNovember

Guest
mysterious_girl nói:
Nov cứ đi đi, biết đâu lại...có hứng để viết những bài sau hay hơn, truyền cảm hơn, và Nov sẽ có động lực để làm việc hăng say hơn thì sao nhỉ!:1luvu: .

P/S:Đọc bài của Nov tớ thấy Nov là một người rất nhạy cảm, lãng mạn!!!.Qua đó, tớ đoán Nov là girl đúng ko nhỉ???.
------------------------------------------
2 MS_G! Nice to meet you! Đúng vậy, Nov là girl 100%!!!!!!!!
*****
Đủ mọi lý do cuối cùng Nov cũng ko thoát được nhỏ bạn. (Nói đúng hơn là Nov nghe theo lời khuyên of Mysterious_girl :)
Nhỏ và anh rể nhỏ trở thành ông mai-bà mai cho 2 người mình. Mới đầu thì ngại thật, mình chưa quen với cảnh này bao giờ, thấy lúng túng, thừa thải làm sao! Sau rồi cũng quen, lại vui là đằng khác. Anh là đồng hương of Nov, nhưng đã bứng gốc khỏi quê hương lâu rồi. Mấy anh em cùng kể chuyện "tuổi thơ dữ dội" cho nhau nghe. Nào là chuỵện tắm sông, chăn bò, chăm sóc heo con... hihi.. và còn kể chuyện thiến heo con nữa (kinh!!).. Anh hẹn cuối tuần cafe chơi kể tiếp chuyện "tắm mưa".
Hẳn các mem ở thành phố ko có những kỷ niệm đó đâu nhỉ?!! Chà..ko biết kỷ niệm tuổi thơ của con cháu chúng ta sau này là gì, chắc chỉ MU thôi nhỉ (đấy, Nov lại lo xa nữa rồi, khổ lắm!!)
Ấn tượng đầu tiên về anh đúng như nhỏ bạn giới thiệu: HIỀN!
 
M

mysterious_girl

Guest
SweetNovember nói:
Nhỏ và anh rể nhỏ trở thành ông mai-bà mai cho 2 người mình. Mới đầu thì ngại thật, mình chưa quen với cảnh này bao giờ, thấy lúng túng, thừa thải làm sao! Sau rồi cũng quen, lại vui là đằng khác. Anh là đồng hương of Nov, nhưng đã bứng gốc khỏi quê hương lâu rồi. Mấy anh em cùng kể chuyện "tuổi thơ dữ dội" cho nhau nghe. Nào là chuỵện tắm sông, chăn bò, chăm sóc heo con... hihi.. và còn kể chuyện thiến heo con nữa (kinh!!).. Anh hẹn cuối tuần cafe chơi kể tiếp chuyện "tắm mưa".
Hẳn các mem ở thành phố ko có những kỷ niệm đó đâu nhỉ?!! Chà..ko biết kỷ niệm tuổi thơ của con cháu chúng ta sau này là gì, chắc chỉ MU thôi nhỉ (đấy, Nov lại lo xa nữa rồi, khổ lắm!!)
Ấn tượng đầu tiên về anh đúng như nhỏ bạn giới thiệu: HIỀN!

Chúc mừng chị nhé!!!Chị thấy ko, ko thử sao biết được?!!!. Hì hì :cheesebur

Chúc cho chị ngày càng có nhiều cuộc hẹn với anh í nhé!Sắp đến 14/02 roài, cố lên nhé chị!!!
 
S

SweetNovember

Guest
mysterious_girl nói:
Chúc mừng chị nhé!!!Chị thấy ko, ko thử sao biết được?!!!. Hì hì :cheesebur

Chúc cho chị ngày càng có nhiều cuộc hẹn với anh í nhé!Sắp đến 14/02 roài, cố lên nhé chị!!!
-----------*********-----------

Thanks Mysterious_girl nhiều nhé!
 
S

SweetNovember

Guest
Thứ Tư... thứ Năm...thứ Sáu... thời gian trôi sao mà chậm chạp thế!
Nhỏ bạn thân sau 1 tháng chưa gặp nhau đã thông báo cùng 1 lúc 3 hot news: 1. Nhỏ được lên chức + 2. Sắp sang Nhật lần nữa và 3. Đã có ng ieu (36 tuổi, đã ly dị vợ, 2 con). Chúc mừng mầy nhé mắm! Ko sao cả, cứ tự tin yêu đi, đã 1 lần tan vỡ trong quá khứ người ta sẽ biết trân trọng hạnh phúc hiện tại hơn. Nhỏ cười tít mắt bảo rằng "May mắn thật, tao đã tìm được đồng minh rồi".
 
S

SweetNovember

Guest
Tuổi thơ vất vả nên em tôi luôn khát khao hạnh phúc, chân thành đón nhận hạnh phúc, mà hạnh phúc thì như ảo ảnh, cứ sà xuống trêu cợt em từng khoảng thời gian ngắn ngủi!
 
S

SweetNovember

Guest
VÌ SAO TÔI YÊU ANH?
Đêm hôm trước, chúng tôi lại cãi nhau. Nói đúng hơn là tôi độc thoại. Đúng hơn nữa là tôi gây gổ với cái tính trầm lặng, kỳ cục của anh. Trước khi ôm gối bỏ ra ghế sô-fa ngủ, tôi lặp lại ý muốn của tôi: "Ly dị là giải pháp tốt nhất. Giữa hai người có quá nhiều khác biệt, nhất là ở "trữ lượng" tình cảm của mỗi người!".
Sáng nay, tôi đến cơ quan, lòng thầm nhủ: "May mà ngoài gia đình, mình còn một nơi để đến và làm việc". Khác với vẻ khô khan của anh, công việc thiết kế của tôi thật sự thú vị.
Khi click chuột vào một địa chỉ báo điện tử, dòng chữ "Vì sao tôi yêu anh?" hiện ra làm tôi tò mò. "Vì khi tôi bước vào tuổi 27, đã bắt đầu nghe có người lén gọi mình là "gái già" thì anh xuất hiện. Thật tuyệt vời, anh cầu hôn tôi". Đọc đến đây thì tôi nổi cáu vì một mẫu phụ nữ tự hạ thấp mình đến mức rưng rưng biết ơn suốt đời một người đàn ông, chỉ vì anh ta đã "đoái thương" cưới mình làm vợ... Còn sau đó anh ta đối xử với các con mình thế nào thì không quan tâm?
Trong tâm trạng bực bội, tôi lại gõ rào rào trên bàn phím về những lý do "Vì sao tôi yêu anh?" của riêng tôi.
- Vì khi hai đứa vẫn còn là người yêu, tôi vẫn có thể "yêu thêm" một người khác nữa. Để rồi khi bên anh, tôi lại khóc nức nở khi thú nhận về tình cảm và người bạn trai khác của mình. Rồi sau đó, chính anh trở thành người lắng nghe "tâm sự sau cơn bão lòng" của tôi. Không chỉ trong trường hợp này mà còn trong những tình huống khác nữa, anh khiến tôi nói với anh hết cả sự thật, cả lỗi lầm không phải bằng giọng của kẻ đi thú nhận mà bằng nỗi niềm của người đi tâm sự.
- Vì khi chúng tôi tính đến chuyện hôn nhân, mẹ anh lo lắng: "Nó không đẹp gái, sợ không sinh ra những đứa con khỏe mạnh, học giỏi". Anh đã trả lời: "Con yêu vì những phẩm chất chỉ mình cô ấy có. Còn những đứa con, khoa học đã chứng minh rồi, luôn thừa hưởng tính thông minh của mẹ và thể chất của người cha. Xét ra chúng con là một tổ hợp gien tối ưu". Anh đã luôn nhìn ra và đánh giá cao những phẩm chất nổi bật mà tôi có, chứ không phải vì tôi xinh xắn, dễ bảo, có tiềm năng sinh nở tốt.
- Vì khi tôi mang thai đứa con đầu lòng, trước áp lực của họ hàng về đứa cháu đích tôn không thành, anh vẫn bỏ rất nhiều thời gian để design cho con những trang nhật ký thật đẹp trên máy tính. Và khi ngồi canh con ngủ, hay một tay bế con, anh gõ vào máy những dòng nhật ký anh viết hộ cho con, về tình yêu của mẹ, của ba, ông bà nội ngoại dành cho nó. Về những gì mà anh nghĩ rằng sẽ có ích cho nó, khi nó biết đọc, khi nó lớn lên. Tôi yêu anh vì anh yêu đứa con gái bé nhỏ hay đau ốm của chúng tôi, với một tình yêu không bộc lộ bằng hôn hít, nựng nịu, nhưng bằng những gì anh chuẩn bị cho tương lai thật xa cho nó.
- Vì thời gian sau khi sinh con, tôi hay gây gổ với anh. Anh đã kiên nhẫn ngồi lắng nghe hàng giờ những gì tôi "liệt kê tội trạng và lên án những hành vi không phù hợp" của anh. Đến khi biết mình sắp hết sức chịu đựng thì anh lẳng lặng bỏ đi, tay cầm theo chiếc áo mưa. Anh bỏ ra bến xe gần nhà, trải áo mưa ra ngủ, sáng hôm sau lại về, tay cầm theo bịch đồ ăn sáng cho chúng tôi. Anh đã biết cách “tiêu diệt cơn nóng giận của mình” mà không trút nó sang tôi (như tôi đã làm với anh). Và cả khi tôi làm anh buồn bực nhất, anh vẫn nghĩ nhiều hơn cho tôi.
- Vì dạo gần đây, công việc ngập đầu tôi thường về nhà rất muộn, anh là người chăm sóc con cái và nhà cửa, dù vụng về nhưng rất có trách nhiệm. Vì khi con đau ốm, anh là người chấp nhận nghỉ việc để lo cho con, bởi như anh nói: "Anh còn nhiều thời gian để lo cho sự nghiệp. Nhưng với em, 30 tuổi đã ở vào đỉnh cao của công việc rồi". Anh chưa bao giờ là một trở ngại cho những dự tính và kế hoạch của tôi, cho những niềm yêu thích riêng tôi đã có từ thời độc thân. Trái lại, anh luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho tôi được học nhiều hơn, hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn. Anh không đòi hỏi tôi phải "hy sinh" bất kỳ điều gì, trong bất kỳ trường hợp nào vì cha con anh cả.
- Vì niềm say mê của anh là tự học và bóng đá chứ không phải là bia rượu, thuốc lá. Tôi yêu anh bởi lối sống lành mạnh đó của anh, bởi tấm gương tốt mà anh sẽ nêu cho con cái chúng tôi sau này.
Tôi yêu anh: Vì... Vì gần đây nhất, mới tối hôm qua thôi, sau lời tuyên bố "phải ly dị tại vì anh", tôi ôm gối ra ghế so-fa ngủ, thì sáng nay thức dậy, tôi thấy mình nằm thoải mái trên giường, phủ màn cẩn thận, đầu kê lên gối. Còn anh thì nằm ngủ còng queo trên chiếc ghế so-fa quá ngắn so với chiều cao của anh. Sau khi đọc lại bản liệt kê của mình tôi quyết định in nó ra, bỏ vào phong bì, gửi cho anh thay cho lá đơn xin ly hôn. Bởi sau khi đã liệt kê ra những lý do quan trọng "vì sao tôi yêu anh" tôi nhận ra một điều: Tôi vẫn muốn tiếp tục chung sống với anh, làm vợ anh và sinh thêm cho anh một đứa con nữa. Không chỉ vì tôi yêu anh mà vì cách anh yêu tôi không giống như cách tôi mong muốn, nhưng là cách tốt nhất cho tôi và gia đình bé nhỏ của chúng tôi.
 
Sửa lần cuối:
T

trantamsb

Guest
15/2/06
4
0
0
Hai phong
Thơ Tình Kế Toán

Một bút toán cả đời em cặm cụi
Tình yêu anh em biết định khoản thơ
Anh nói yêu không chứng từ để lại
Sợ cái tình mình đau nhói trái tim em

Bảng kê nào em ghi hết nhớ thương
Không hoá đơn sao đòi anh thanh toán
biết tình anh là nguồn là vốn
Thì nợ - có bây gời nào phải phân vân

Ngở tình anh là tài sản hữu hình
Em quên rằng tháng năm sẽ hao mòn luỹ kế
Nghiệp vụ đầu tiên đớn đau ngàn niên độ
Sao nở nào anh lập bẳng chia,

Mất nhau rồi anh có tự kiểm kê
Em chót cho vay mà không làm kế ước
Cứ mãi cộng trừ bảng cân đối vẫn còn sai
Báo cáo đã làm giờ biết gữi cho ai
Số chi tiết nữa trang còn bỏ trống
Sữa chữa sái lầm dẫu trăm ngàn phương pháp
Nhật ký đời em vẫn nhói một niềm đau...
 
camchuong

camchuong

Sơ cấp
17/10/04
11
0
1
HT- HN
Hãy nắm chặt tay em
Đường đời còn dài lắm
Mình cho nhau hơi ấm
Đi qua những đông buồn ...

(stam)
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA