Mỗi tuần một chuyên đề

"Biển hát chiều nay"

  • Thread starter SweetNovember
  • Ngày gửi
S

SweetNovember

Guest
Còn đau nào hơn khi phải đứng đây chúc anh hạnh phúc cùng người con gái khác???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Tuấn Giang

Học lại từ đầu!!!
13/1/06
158
0
16
Mama said
SweetNovember nói:
Còn đau nào hơn khi phải đứng đây chúc anh hạnh phúc cùng người con gái khác???

Chúa nói rằng: "Nếu ta không xuống địa ngục thì còn ai chịu xuống?"

Nhưng khi Chúa xuống địa ngục, Chúa không thấy đau khổ, theo người thì, đau khổ luôn đi kèm sung sướng!

--> Lúc đau khổ nhất, hãy nghĩ rằng mình sẽ sung sướng! Hãy xác định, "khổ bây giờ là để sướng sau này"
 
S

SweetNovember

Guest
1. Khi gặp được người mà bạn thật sự yêu thương:
Hãy nỗ lực giành lấy cơ hội trở thành một nửa của người ấy bởi vì nếu người ấy ra đi, tất cả sẽ không còn kịp nữa.
2. Khi gặp một người bạn có thể tin tưởng được:
Cần giữ quan hệ tốt với người đó vì trong cuộc đời mỗi người, gặp được tri kỷ không phải là điều dễ.
3. Khi gặp người đã từng giúp đỡ bạn:
Nhớ tỏ thái độ cảm kích đối với người ấy vì họ đã mang lại sự thay đổi trong cuộc đời bạn.
4. Gặp người đã từng yêu bạn:
Nên nở nụ cười cảm kích với họ vì đã giúp bạn hiểu thêm về tình yêu.
5. Gặp người từng ghét cay ghét đắng bạn:
Nên cười xã giao với họ vì họ làm bạn trở nên kiên cường hơn.
6. Gặp người đã từng phản bội bạn:
Nên nói chuyện với họ vì nếu như không phải họ, ngày hôm nay bạn sẽ không hiểu biết gì về thế giới này.
7. Gặp người bạn đã từng yêu:
Nên chúc phúc cho họ, bởi vì khi yêu, bạn chẳng đã từng mong muốn họ vui vẻ hạnh phúc đó sao?
8. Gặp người đi qua vội vàng cuộc đời bạn:
Cần cảm ơn họ đã đi qua cuộc đời này của bạn, bởi vì họ là một bộ phận sắc màu trong cụôc sống phong phú và đa dạng của bạn.
9. Gặp người đã từng hiểu lầm bạn:
Hãy nhân thể giải quyết sự ngộ nhận, bởi vì bạn có thể chỉ có một cơ hội này để giải thích mà thôi.
Và hãy cảm ơn một nửa của bạn hiện nay bởi vì người ấy đã yêu bạn,
vì bạn và người ấy đang hạnh phúc.
 
S

SweetNovember

Guest
Mệt!! Mệt!!! Mệt thật!!!
Phải làm sao với thằng ku em mình bây giờ?! Làm sao cho nó tự tin lên đối mặt với đời đây! Thương nó lắm lắm chứ, nhưng càng thấy nó mất tự tin càng bực ko chịu được. Cuộc sống sao mà!!! Muốn hét lên thật lớn cho giải tỏa mọi khó khăn bực dọc trong người nhưng hét mãi sao ko thành tiếng!?
 
S

SweetNovember

Guest
Chuyện tình tự kể!!!
Em luôn song hành cùng những vất vả trong cuộc sống của mẹ, trăn trở với những khó khăn trong học tập của em trai và luôn giữ cho riêng mình một tâm hồn đa cảm... Đó là những lý do em đưa ra để lý giải tại sao một cựu sinh viên của một trường được gọi là "khô như ngói" lại có thể viết thư cho một người mà mình chưa hề quen biết. Ngày ấy, sau khi đọc bài báo viết về anh, em xúc động, đồng cảm và cảm phục anh rất nhiều. Em viết thư cho anh với lời đề nghị anh giúp đỡ em trai mình vì anh rất khá về môn vẽ kỹ thuật. Em tin vào cảm nhận của chính em, em tin anh sẽ đồng ý, em tin.

Và rồi anh nhận lời giúp em. Để trả ơn anh, em sưu tầm những mẩu chuyện hài hước gửi đến anh, mong giúp anh thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. Anh cũng reply, cũng bình luận cho mỗi câu chuyện em gửi với những câu nói dí dỏm và thông thái không kém. Dần dần, những câu chuyện em kể ko đơn thuần chỉ là sưu tầm mà gồm cả những chuyện xảy ra trong ngày. Chẳng hạn chuyện em lơ đễnh ra sao khi để nồi cháo gà bị thơm mùi bánh tét chiên đến nỗi phải chạy sang nhà nhỏ bạn lánh nạn hòng tránh cơn thịnh nộ của ông cậu trong nhà... Anh đã rất dí dỏm bảo rằng sau này mỗi khi nghe mùi bánh tét chiên thì anh sẽ nghĩ đến em.
(còn tiếp)
 
S

SweetNovember

Guest
chiphatinh nói:
sắp đến 8/3 rồi, mình định viết thư về cho mẹ mà chưa viết. Thôi, có lẽ đành gọi điện vậy! nhưng nói chuyện gì để mẹ được vui bây giờ? Mấy anh em trong này chẳng có gì vui cả, thậm chí còn buồn nữa! Chẳng lẽ lại nói với mẹ rằng anh trai mình đang tập tành hút thuốc???
Thấy thương anh quá, mà cũng giận anh quá
Bố mẹ ơi, con muốn đơợc về nhà ăn bữa cơm mẹ nấu quá!
----
Tặng Chiphatinh!
Mẹ à, ngày Quốc tế Phụ nữ đang đến gần. Cứ mỗi dịp thế này, không ai khác làm con nhớ nhiều, cảm phục và muốn bày tỏ nỗi lòng mình như mẹ. 26 tuổi rồi, con nghĩ mình đủ tư cách đế nói chuyện với mẹ như một người bạn - người luôn sát cánh bên con và hiểu con hơn tất thảy mọi thứ trên đời
Khi đã trưởng thành, con mới hiểu tại sao con lại khâm phục mẹ đến vậy: sự vui vẻ, sự trẻ trung và đảm đang của mẹ trong cuộc sống tất bật - bất chấp bao nhiêu gian nan và khó khăn, mẹ vẫn cười, vẫn có thể là điểm tựa của con. Mẹ thấy không, tuổi tác giúp con đối thoại với mẹ chững chạc hơn nhưng con vẫn là một cô bé yếu đuối trong vòng tay mẹ. Khi yêu, con đã khóc thật nhiều và con đã mong mình ngày một trưởng thành hơn, suy nghĩ sâu xa hơn để có thể hiểu hết lòng người.

Trong mỗi người có quá nhiều uẩn khúc, con không hiểu hết anh và mẹ đã luôn động viên con trong những lúc con buồn nhất. Lúc thất vọng trong tình yêu, con đã tự nhủ nếu sau này có gia đình, con sẽ không mong có con gái để khỏi thấy chúng buồn và khóc vì một ai đó, để con gái con không phải giận hờn và hy sinh quá nhiều trong cuộc sống. Giờ nghĩ lại con lại cười thầm và tự nhủ “nếu như vậy biết lấy ai để mở lòng với con” khi có lúc nào đó con cũng sẽ ở vào cương vị như mẹ bây giờ, mẹ nhỉ! Và những ngày tốt đẹp dành cho phụ nữ, cho mẹ biết chia sẻ với ai đây??

Mẹ biết không, con gái mẹ có nhiều điều muốn nói lắm, nhất là khi con yêu và cảm thấy trống trải trong tình yêu. Có điều con thấy thật khó để có thể bắt đầu câu chuyện về những nỗi buồn và hoài nghi của con trong tình yêu, sợ rồi con lại làm mẹ lo nghĩ cho cô con gái đã không còn ở tuổi đôi mươi này. Những lúc rối bời như thế này càng làm con hiểu hơn nụ cười và sự lạc quan của mẹ, suốt bao năm qua, không có khó khăn nào có thể làm tắt trên gương mặt mẹ niềm vui cuộc sống, sự tin tưởng vào con người.

Con đã luôn âm thầm học ở được ở mẹ điều đó, những cái tưởng chừng như đơn giản mà không trường lớp nào có thể dạy con hết được. Lúc này con lại nhớ đến một câu nói khi con ở Úc “Thầy giáo là người phải đối mặt với thử thách đem kiến thức lại cho người khác mà không làm mất đi kiến thức của chính mình”, con sẽ nói về mẹ như vậy nếu có ai đó hỏi “Mẹ là người đem đến tình thương cho người khác mà không bao giờ làm vơi cạn nguồn yêu thương trong chính mình”.

Nghĩ về mẹ, lòng con lúc nào cũng thấy thật ấm áp. Mẹ hãy nhìn mà xem, Berlin mùa tuyết tan, người ta nói là vào lúc này trời sẽ rất lạnh mà sao con thấy lòng mình thật vui, như được sưởi ấm khi chia sẻ nỗi lòng với mẹ. Dù con có thất vọng, có khóc vì anh thì con vẫn phải vui đúng không mẹ, bởi con tin nếu con học được ở mẹ nhiều điều, con sẽ được hạnh phúc như mẹ lúc này.

Con mong mỗi bà mẹ trên thế giới này đều là chỗ dựa vững chắc của con gái mình, và không thể khác hơn được, ngày 8-3 nào cũng vậy, con muốn dành để chúc mừng mẹ của con.
 
S

SweetNovember

Guest
Trong cuộc sống có rất nhiều điều để ta chọn lựa (người yêu, công việc, bạn bè...). Thế nhưng ta không thể chọn lựa gia đình. chọn lựa nơi mà ta sinh ra, cha mẹ hay anh chị em mà ta yêu dấu.
Biết em ta đang dần dần mất đi tự tin, chán nản trong việc tìm kiếm 1 công việc thích hợp cho riêng mình. Em ta đang mất tinh thần đấu tranh trong cuộc sống. Nếu là người ngoài thì có lẽ ta đã mắng cho 1 trận ra trò. Nhưng biết sao được, nó là đứa em duy nhất của ta. Phải động viên nó cố lên. Phải nhờ đỡ nhiều người ta ngại lắm! Nhưng... lại biết làm sao bây giờ!!!
 
Secret_grasses

Secret_grasses

Guest
SweetNovember nói:
Trong cuộc sống có rất nhiều điều để ta chọn lựa (người yêu, công việc, bạn bè...). Thế nhưng ta không thể chọn lựa gia đình. chọn lựa nơi mà ta sinh ra, cha mẹ hay anh chị em mà ta yêu dấu.
Nov ơi, em hổng hiểu câu này của Nov????
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Bác SweetNovember này viết hay thật, lâu lâu mới vào wkt mà lần nào đọc bài của bạn mình cũng muốn thốt lên vài lời, mình nghĩ bạn là người sống thiên về tình cảm phải không ? Rồi bạn cũng sẽ tìm ra một nữa của mình thôi mà, còn mình thì từ khi chia tay với cô ấy, con tim mình hình như chưa thức giấc, vẫn chưa tìm thấy được những phút giây xao động thuở nào, cũng đã 6 năm rồi còn gì, không biết khi nào mình sẽ yêu trở lại nữa
 
S

SweetNovember

Guest
Secret_grasses nói:
Nov ơi, em hổng hiểu câu này của Nov????
---------------
Nov. ko biết fải giải thích thế nào cho Secret hiểu đây!!?? Ý of Nov. là nếu bạn may mắn được sinh ra và lớn lên trong sung sướng và hạnh phúc thì bạn hãy tận hưởng và gìn giữ hạnh phúc ấy. Còn ngược lại, nếu gia đình bạn khó khổ thì bạn hãy chấp nhận để rồi cùng sẻ chia, cùng chung vai gánh sức!
 
S

SweetNovember

Guest
dragon76 nói:
Bác SweetNovember này viết hay thật, lâu lâu mới vào wkt mà lần nào đọc bài của bạn mình cũng muốn thốt lên vài lời, mình nghĩ bạn là người sống thiên về tình cảm phải không ? Rồi bạn cũng sẽ tìm ra một nữa của mình thôi mà, còn mình thì từ khi chia tay với cô ấy, con tim mình hình như chưa thức giấc, vẫn chưa tìm thấy được những phút giây xao động thuở nào, cũng đã 6 năm rồi còn gì, không biết khi nào mình sẽ yêu trở lại nữa
Thanks Dragon đã chia sẻ cùng Nov.
Trước đây Nov. là người của thuyết "Tuyệt đối". Nhưng rồi, dần dần, sau những vấp ngã, những trải nghiệm của cuộc sống giúp Nov. hiểu ra rằng ko có gì là tuyệt đối cả, thuyết "Tương đối" dễ sống hơn nhiều.
Người trong quá khứ đã ra đi, vì thế Dragon hãy mở lòng mình ra để đón nhận những tia nắng ấm áp mới. Nov tin con tim Dragon sẽ thức giấc khi được sưởi ấm. Đừng để quá khứ níu giữ hiện tại và tương lai Dragon nhé.
 
Secret_grasses

Secret_grasses

Guest
dragon76 nói:
Bác SweetNovember này viết hay thật, lâu lâu mới vào wkt mà lần nào đọc bài của bạn mình cũng muốn thốt lên vài lời, mình nghĩ bạn là người sống thiên về tình cảm phải không ? Rồi bạn cũng sẽ tìm ra một nữa của mình thôi mà, còn mình thì từ khi chia tay với cô ấy, con tim mình hình như chưa thức giấc, vẫn chưa tìm thấy được những phút giây xao động thuở nào, cũng đã 6 năm rồi còn gì, không biết khi nào mình sẽ yêu trở lại nữa

Hihi, Nov ơi! cơ hội nè. Vậy tối thứ 7 này 2 người gặp nhau đi. Biết đâu .....:inlove:
 
S

SweetNovember

Guest
Chúc mừng em! :dzo:
Nghe tin em đã vượt qua các vòng phỏng vấn và sắp được đi làm, 2 vui và thấy lòng nhẹ nhõm đi rất nhiều. Thời gian vừa qua 2 lo sợ em sẽ bị stress nặng nếu ko tìm được việc làm. Vì thế, những lúc trông thấy bộ mặt ủ dột of em là 2 phát cáu, vừa thương vừa giận. 2 ko ngại khó khăn về vật chất, ngại nhất là em vừa mới ra đời đã mất tinh thần chiến đấu.
Thế nhé em, mong em sẽ lớn hơn lên, rắn chắc, vững chải hơn sau khi vượt qua khó khăn lần này.
 
S

SweetNovember

Guest
Secret_grasses nói:
Hihi, Nov ơi! cơ hội nè. Vậy tối thứ 7 này 2 người gặp nhau đi. Biết đâu .....:inlove:

Hìhì..., vội gì Secret ơi! Như Nov. đã nói, bác Dragon76 cần có thời gian để sưởi ấm mà. Có đúng vậy không bác?
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Theo Nov thì 6 năm có phải là một khoản thời gian dài không ? Bây giờ thì mình đã bỏ tất cả ở phía sau rồi, Hi vong rồi mọi chuyện sẽ tốt dẹp thôi, càng khó tìm thấy tình yêu thì lúc tìm thấy rồi mình càng biết trân trọng hơn mà, đúng ko Nov??
 
Secret_grasses

Secret_grasses

Guest
SweetNovember nói:
Hìhì..., vội gì Secret ơi! Như Nov. đã nói, bác Dragon76 cần có thời gian để sưởi ấm mà. Có đúng vậy không bác?

Nov ơi, thêm một người bạn thêm một niềm vui!:friend: Sao Nov cứ trốn mãi zậy?

Dragon76, hổng biết có phải sinh năm 76 không nhỉ?:biggrin:.
 
S

SweetNovember

Guest
Secret_grasses nói:
Nov ơi, thêm một người bạn thêm một niềm vui!:friend: Sao Nov cứ trốn mãi zậy?
-----------
Secret nói đúng, Nov gần như đang chạy trốn cả chính mình, Nov đã từng bị người bạn thân nhất của mình làm tổn thương, để vượt qua thì rất là khó khăn.
Nhưng thôi, chuyện cũ cho qua. Hứa với Secret từ nay Nov. sẽ ko chạy trốn nữa. :friend:
 
S

SweetNovember

Guest
dragon76 nói:
Theo Nov thì 6 năm có phải là một khoản thời gian dài không ? Bây giờ thì mình đã bỏ tất cả ở phía sau rồi, Hi vong rồi mọi chuyện sẽ tốt dẹp thôi, càng khó tìm thấy tình yêu thì lúc tìm thấy rồi mình càng biết trân trọng hơn mà, đúng ko Nov??
---------
Nov nghĩ 6 năm cũng dài thật đấy, thế nhưng 6 năm so với khoảng thời gian còn lại of Dragon thì chả đáng là bao Dragon há :))
"càng khó tìm thấy tình yêu thì lúc tìm thấy rồi mình càng biết trân trọng hơn" - Nov đồng ý. Nov xin bổ sung thêm: Hiểu theo tư tưởng lạc quan thì "Một lần tan vỡ sẽ giúp ta biết giữ gìn và trân trọng những gì đang và sẽ có hơn."
 
S

SweetNovember

Guest
Nếu bạn thấy buồn khi nhìn lại quá khứ, và lo lắng khi nhìn đến tương lai, bạn có thể nhìn sang bên cạnh và người bạn tốt nhất của bạn sẽ ở đó.

Những người bạn tốt giống như những ngôi sao. Không phải lúc nào bạn cũng nhìn thấy họ, nhưng bạn biết là họ luôn có ở đó.
 
S

SweetNovember

Guest
Nó đón Bà lên, nghe Bà kể về cuộc sống 23 ngày qua của Bà ở nhà con trai bà sao mà chua xót quá. Con trai bà thành đạt, xây được ngôi nhà khang trang, nhất mực đón bà vào để mừng cho thành công của con. Bà vào ở với con trai được 23 ngày nhưng sống với con dâu thì tưởng chừng đến 23 năm. Nó thật sự ko hiểu, con dâu bà cũng là người có trình độ, thế mà lại ứng xử với mẹ chồng rất ư là cộc cằn, thô lỗ.
Bà buồn lắm, muốn về nhà lắm, nhưng lại sợ con trai bà buồn nên bà gắng chịu đựng. Nghe mà tức, xót cho bà, thương cho chú bao nhiêu, nó ghét con dâu bà bấy nhiêu. Trước đây nó vẫn thường tỏ ra thông cảm cho con dâu bà vì lối sống 2 gia đình khá khác nhau, con dâu bà là "tiểu thư" nhà giàu, còn bà, một nông dân chính gốc, là mẹ của 7 người con, thế cũng hiểu là bà đã vất vả thế nào để nuôi dạy con thành người. Nhưng giờ thì nó ko thể thông cảm được nữa. Bà of nó già rồi, có còn sống được bao lâu nữa đâu. Nó tư hỏi không biết con dâu bà có thương con trai bà ko? Nếu có thì nhiều bao nhiêu mà ko thể giúp được chồng báo hiếu với cha mẹ mình?
Tối qua, nằm đợi đến giờ đưa bà lên tàu về lại nhà, bà kể cho tụi nó nghe về chuyện tình của bà khi bà còn con gái, vui ơi là vui! Nó biết trước đây bà thường thương cháu ngoại hơn cháu nội nhưng nó ko trách bà, đó cũng là lẽ thường thôi mà, quan trọng nhất bà là mẹ of Ba nó, thế thôi. Gặp nó, bà khen dạo này nó trắng ra, xinh hơn :)) Bà dặn nó đừng suy nghĩ nhiều, người có số cả, cố gắng giữ gìn sức khỏe.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA