Hàng xuất khuyến mại có phải xuất HĐ ko?

  • Thread starter dlcun
  • Ngày gửi
D

dlcun

Guest
15/10/04
9
0
0
48
Ha Noi
Cho tôi hỏi trong trường hợp xuất hàng khuyến mại có phải xuất hóa đơn ko?
Công ty tôi là công ty thương mại kinh doanh rượu. Vừa rồi chúng tôi có chương trình hỗ trợ các nhà hàng bằng tivi, Cty tôi có mua ti vi để khuyến mại cho các nhà hàng.
Như vây Cty tôi có phải xuất hóa đơn ko, nếu phải xuất hóa đơn thì hạch toán ntn?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Bạn xem mục IV, phần B, TT120 nhé. Khuyến mãi thì hạch toán vào chi phí bán hàng thôi.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Xuat hoa don, nhung ko chiu thue GTGT.
Warning : Bạn post bài nhớ có dấu nếu không bài của bạn sẽ bị xoá mà không cần báo trước!
 
D

dlcun

Guest
15/10/04
9
0
0
48
Ha Noi
To: ketoan4mat
Xuất hóa đơn ko chịu thuế GTGT có nghĩa: trên hóa đơn ghi giá trị là giá mua vào trên hóa đơn mua vào nhưng ko kê thuế
:thanx:
To: lannhu
Bạn có thể gửi cho mình TT120 được ko?
Cám ơn nhiều. :thanx:
Email: dlcun@yahoo.com
 
D

dlcun

Guest
15/10/04
9
0
0
48
Ha Noi
To: Tranvanhung
Cám ơn bạn nhưng máy mình ko đọc được font chữ của bạn, bạn có thể giúp hoặc hướng dẫn giúp mình ko?
 
P

Pushita

Guest
24/9/04
23
0
0
42
Ha Noi
to dlcun: bác cứ mở file .pdf bằng trình Acrobat Reader, dùng nút 'Text Select Tool' trên thanh công cụ (nút mang hình chữ T) hoặc ấn phím V sau đó dùng chuột chọn text trong file rồi copy - paste sang một file Word, sau đó chọn font chữ .Vntime là đọc được ngay thôi
 
D

dlcun

Guest
15/10/04
9
0
0
48
Ha Noi
To: Pushita
Cám ơn bạn nhiều. Mình đã đọc đươc rồi.
 
P

popkiller

Guest
8/12/04
19
0
1
46
HCMC
www.cis.vn
Bạn ơi, có lẽ là một số bạn trả lời sai rồi, mình là CBT nên mình biết, trong TT120 chỉ quy định hàng xuất khuyến mãi đó là hàng do mình tự SX ra, còn bạn muốn đưa chi phí đó vào CPHL để tính thuế TNDN thì yêu cầu bên bán hàng( TiVI ) xuất hoá đơn cho Cty bạn, rồi đưa thẳng vào chi phí bán hàng thôi
 
D

dlcun

Guest
15/10/04
9
0
0
48
Ha Noi
To: Popkiller
Mình cũng nghĩ như bạn, TT 120 hướng dẫn xuất hàng khuyến mại đối với trường hợp hàng do mình sản xuất ra, còn đối với hàng đi mua thì cắn cứ vào hóa đơn mua hàng để hạch toán vào chi phí nhỉ.
Thế nhưng hôm trước khi đi hỏi cán bộ thuế thì cán bộ thuế yêu cầu xuất hóa đơn, thế nên: Mình chẳng biết như thế nào (Chẳng biết đằng nào mà lần nhỉ)
Cứ làm như Popkiller nhỉ, nếu cán bộ thuế thắc mắc thì chuẩn bị lý lẽ để cãi nhỉ, He heeeeeeeeeeeeeee
 
Retngot

Retngot

Guest
20/7/04
121
0
16
44
??
Truy cập trang
To dicun : Bạn phải lập hoá đơn GTGT, trên hoá đơn bạn ghi rõ là Hàng khuyến mại không thu tiền, dòng thuế suất và tiền thuế GTGT thì bạn không ghi(Do cán bộ thuế hướng dẫn) Giá thanh toán chính là giá vốn mua vào.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Mình nghĩ viết cũng được mà không cũng được. Nếu hàng mua về đem khuyến mãi luôn thì không cần viết hoá đơn, còn tồn kho lâu ngày thì viết cho dễ theo dõi.
 
N

ncnhan

Guest
28/5/04
53
0
0
To Retngot: nếu bạn viết Hóa đơn GTGT hàng khuyến mãi do mình đi mua về như vậy thì làm sao mà định khỏan đây? Bởi vì khi ghi Hóa đơn nghĩa là mình ghi nhận doanh thu, còn đây là chi phí khuyến mãi mà! Tớ vừa chạy lên Cục Thuế hỏi đó, họ cũng trả lời là chỉ trường hợp đây là hàng do mình sản xuất ra thôi!!!
 
N

ncnhan

Guest
28/5/04
53
0
0
Mình copy lại các trả lời của họ nè:
Trở về:Về trang trước.
Thêm mới: Gọi chức năng Soạn và gửi câu hỏi.
Hỏi tiếp: Gọi chức năng Soạn và gửi câu hỏi đồng thời với dữ liệu của câu hỏi hiện tại.
Ve trang truocTrở về Them moiThêm mới Hoi tiep dua tren van de nayHỏi tiếp
Người hỏi

Người hỏi yêu cầu không nêu tên

Ngày hỏi 18/12/2004 Tính riêng tư (theo nhận định của DN): Cao
Chủ đề Không xác định chủ đề Hạn trả lời 27/12/2004
Tiêu đề

Hỏi về chứng từ xuất hàng hóa phục vụ bữa ăn giữa ca của công nhân viên
Nội dung hỏi

Trong năm nay, Doanh nghiệp chúng tôi có xuất một số mặt hàng như đường, sữa... để phục vụ cho bữa ăn giữa ca của công nhân viên, và chỉ làm phiếu xuất thông thường nhưng đến hôm nay khi tham khảo PHẦN HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI
CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ HOÁ ĐƠN CHỨNG TỪ (Đã sửa đổi, bổ sung theo NĐ số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ và Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ TC) đăng trên website của Cục Thuế thì mới biết là ở Câu 27 :
Hỏi : Đối với sản phẩm hàng hóa xuất để tiêu dùng nội bộ, khuyến mãi, quảng cáo, có sử dụng hóa đơn không? nếu có sử dụng thì ghi như thế nào ?
Trả lời : Căn cứ điểm 5.5 Mục IV Phần B Thông tư số 122/2000/TT-BTC ngày 29/12/2000 của BTC thì: Đối với sản phẩm hàng hóa xuất xuất để tiêu dùng nội bộ, khuyến mãi, quảng cáo, phục vụ cho kinh doanh sản xuất hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT, tổ chức, cá nhân sử dụng hóa đơn GTGT hoặc hóa đơn bán hàng, trên hóa đơn ghi rõ là hàng tiêu dùng nội bộ phục vụ cho sản xuất kinh doanh hay khuyến mãi, quảng cáo không thu tiền. Đối với hóa đơn GTGT gạch bỏ dòng thuế suất và tiền thuế GTGT, chỉ ghi dòng giá thanh toán là giá thành hoặc giá vốn hàng hóa .
Trong trường hợp này, xuất chi dùng cho bữa ăn giữa ca của công nhân viên có nằm trong phạm vi của qui định này không? Nếu có thì doanh nghiệp có thể xuất bổ sung tất cả các hàng hóa phục vụ bữa ăn giữa ca trong năm 2004 chung vào một hóa đơn cuối năm không? Tóm lại là cách xử lý tốt nhất cho tình huống này như thế nào? Rất mong nhận được ý kiến hướng dẫn của Quý cấp.
Chào trân trọng!
Tình trạng

Đã trả lời

Nơi trả lời


Cục Thuế

Người trả lời


Quản lý đơn vị

Ngày trả lời


20/12/2004

Nội dung trả lời


Nội dung bạn hỏi đã được qui định tại điểm 5.4 Mục VI phần B thông tư 120/2003/TT-BTC ngày12/12/2003 của Bộ Tài chính( Thay thế cho thông tư 122/2000/TT-BTC ngày 29/12/2000);Trường hợp này trên hoá đơn ghi đầy đủ các chỉ tiêu và tính thuế GTGT như hoá đơn xuất bán hàng hoá cho khách hàng.
Xuất chi dùng cho bữa ăn giữa ca của công nhân viên ngoài qui định sử dụng hoá đơn chứng từ cho tiêu dùng nội bộ nêu trên còn bị khống chế theo qui định tại điểm 3.2 Mục III phần B Thông tư 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 qui định chi tiết thi hành Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp.
Nếu do doanh nghiệp tự phát hiện thấy sai, tự điều chỉnh thì bị xử phạt hành chính vi phạm hành chính trong việc sử dụng hoá đơn chứng từ;
Nếu do cơ quan thuế kiểm tra phát hiện thì không được xuất hoá đơn bổ sung mà sẽ bị phạt và truy thu thuế.
Trong trường hợp thực tế doanh nghiệp đã có xuất chi, có chứng từ chứng minh là có xuất kho tiêu dùng cho bữa ăn của công nhân thì được chấp nhận đưa vào chi phí.
Cách tốt nhất bạn nên làm văn bản hỏi cơ quan thuế quản lý trực tiếp hoặc Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ cục thuế Tp để có văn bản trả lời để thuận tiện khi quyết toán thuế.
 
N

ncnhan

Guest
28/5/04
53
0
0
Tiếp nữa nè:
Chủ đề Không xác định chủ đề
Người hỏi

Người hỏi yêu cầu không nêu tên
Ngày hỏi 20/12/2004
Nội dung hỏi

Rất cám ơn Quý cấp đã trả lời nhanh chóng, nhưng xin được trả lời chi tiết hơn về cách xử lý vấn đề này vì hiện nay đã là cuối năm, nếu gởi văn bản thì sợ sẽ phải sang năm 2005 chúng tôi mới được hướng thì trễ mất. Nên rất mong Quý cấp hướng dẫn cụ thể: khi trong năm xuất hàng phục vụ bữa ăn giữa ca cho công nhân viên bằng Phiếu xuất kho, nay muốn ghi lại vào Hóa đơn đỏ chung cho cả năm thì có được không? Hoặc cách nào khác là tốt nhất?
Ngòai ra mong Quý cấp hướng dẫn về các khỏan xuất vật tư hàng hóa cho tiêu dùng nội bộ phục vụ SXKD là gồm những mục nào? vi theo qui định tại điểm 3.2 Mục III phần B Thông tư 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 qui định chi tiết thi hành Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp:
5.4/ Sử dụng hoá đơn, chứng từ đối với hàng hoá tiêu dùng nội bộ, cho, biếu, tặng, khuyến mại:
- Đối với sản phẩm, hàng hoá xuất để tiêu dùng nội bộ, khuyến mại, quảng cáo phục vụ cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT, cơ sở sử dụng hoá đơn GTGT, trên hoá đơn ghi rõ là hàng tiêu dùng nội bộ phục vụ cho sản xuất kinh doanh hay khuyến mại, quảng cáo không thu tiền. Cơ sở kinh doanh sử dụng hóa đơn để làm chứng từ hạch toán.
Ví dụ như: các khỏan xuất văn phòng phẩm cho bộ phận văn phòng, các khỏan vật tư sửa chữa kho bãi, tài sản cố định... thì có nằm trong qui định này không?
Hiện nay Doanh nghiệp chúng tôi đang rối trong vấn đề này. Rất mong nhận được sự hỗ trợ của Quý cấp. Chào trân trọng,


Nơi trả lời

Cục Thuế
Người trả lời

Quản lý đơn vị
Ngày trả lời 22/12/2004
Nội dung trả lời

Căn cứ theo quy định tại điểm 3 mục I , điểm 5.4 mục IV phần B Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 của BTC hướng dẫn về thuế Thuế GTGT thì đối với sản phẩm, hàng hóa xuất để tiêu dùng nội bộ , khuyến mãi quảng cáo phục vụ cho hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT thì không phải tính thuế GTGT, trường hợp này cơ sở kinh doanh phải lập hóa đơn để làm chứng từ hạch toán , nếu là hóa đơn GTGT thì dòng thuế suất và thuế GTGT không ghi gạch bỏ . Do đó trường hợp Cơ sở kinh doanh xuất văn phòng phẩm cho bộ phận văn phòng, xuất vật tư để sửa chữa kho bãi, tài sản cố định phục vụ cho hoạt động kinh doanh chịu thuế GTGT thì không phải tính thuế GTGT và phải lập hóa đơn để hạch toán theo quy định nêu trên .
Trường hợp Công ty xuất hàng hóa để phục vụ bữa ăn giữa trưa cho người lao động, thì đây không coi là phục vụ cho hoạt động kinh doanh chịu thuế GTGT, mà chỉ là phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của người lao động, do đó vẫn phải lập hóa đơn GTGT tính thuế GTGT như bán hàng hóa cho khách hàng . Nhưng căn cứ theo hướng dẫn của Bộ Tài Chính tại văn bản số 10759 TC/TCT ngày 16/10/2003 thì trường hợp doanh nghiệp chi bữa ăn giữa ca cho người lao động , nếu có hóa đơn GTGT thì được khấu trừ thuế GTGT đầu vào, do đó trong trường hợp này để đơn giản không phải tính thuế GTGT đầu ra rồi lại kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào , khi lập hóa đơn GTGT trong trường hợp này vẫn không phải tính thuế GTGT. Trường hợp trước đây Công ty chỉ lập phiếu xuất kho, thì nay phải lập bổ sung hóa đơn để làm chứng từ hạch toán, đồng thời bị xử phại vi phạm hành chính về việc lập hóa đơn, chứng từ không đúng quy định .
 
N

ncnhan

Guest
28/5/04
53
0
0
Bây giờ thì chúng ta phải làm sao đây? Có nghĩa là phải xuất hóa đơn đỏ cho mọi khỏan trên đời! Hic, chết chưa????
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Hỗ trợ chi phí, hỗ trợ tiếp thị, chi thưởng khyến mãi

Hôm trước giờ đọc các bài về việc lập chứng từ đối với các khoản hỗ trợ chí phí, hỗ trợ tiếp thị, chi thưởng khuyến mãi, mình thấy có một số khái niệm còn bị nhầm lẫn, xin được bổ sung cho vấn đề này như sau:

1/Đối với việc khuyến mãi bằng hiện vật (VD như cty bạn dlcun dùng hàng hóa rượu của mình để khuyến mãi) thì các sản phẩm, hàng hóa, khuyến mãi phục vụ cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ chịu thuế GTGT, cơ sở sử dụng hó đơn GTGT (hoặc hóa đơn bán hàng thông thường), trên hóa đơn ghi rõ là hàng khuyến mãi, quảng cáo không thu tiền. Đối với hóa đơn GTGT gạch bỏ dòng thuế suất và tiền thuế GTGT, chi ghi dòng thanh toán là giá thành hoặc giá vốn của hàng hóa.

2/Đối với khoản hỗ trợ chi phí, hỗ trợ tiếp thị, chi thưởng khuyến mãi bằng tiền(Vd: Cty dlcon khuyến mãi tivi; Cty Ford bán xe ford kèm theo khuyến mãi là một thẻ ATM trị giá 10tr) thì: đơn vị phải căn cứ vào hơp đồng khuyến mãi cho khách hàng được ký kết giữa 2 bên, quy chế kinh doanh của Doanh nghiệp về chính sách khuyến mãi và lập chứng từ chi tiền ghi rõ là khoản hỗ trợ chi phí, hỗ trợ tiếp thị hoặc chi thưởng khuyến mãi. Chứng từ chi này phải có đầy đủ chữ ký của các bên, người duyệt phải chịu trách nhiệm đối với khoản chi này được hạch toán vào chi phí khác theo mức khống chế quy định (10% trên tổng chi phí hợp lý hợp lệ, nếu là đơn vị thương mại thì trừ phần giá vốn ra khỏi chi phí hợp lý, hợp lệ)
Đơn vị nhận được khoản tiền hỗ trợ trên, viết phiếu thu tiền và phải hạch toán khoản tiền trên vào thu nhập khác để tính thuế TNDN.

3/Trường hợp hỗ trợ bằng hiện vật như: hàng hóa, vật tư, trang thiết bị bán hàng, quầy hàng, bảng hiệu, giấy phép bảng hiệu..... để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa chịu thuế GTGT: khi xuất hàng hóa, vật tư phương tiện bán hàng để hỗ trợ (tăng) cho các cửa hàng trong hệ thống bán hàng của cơ sở kinh doanh thì giá trị những hàng hóa đó (doanh thu) phải kê khai tính thuế GTGT và là căn cứ để xác định doanh thu tính thuế TNDN, giá tính thuế được xác định là giá tính thuế của hàng hóa, vật tư cùng loại hoặc tương đương tại thời điểm hỗ trợ.

VD cho trường hợp này: Công ty tin học Netsoft tặng các bảng hiệu đại lý cho các đại lý Internet. Cty vẫn phải xuất hoá đơn GTGT với giá tính thuế cũng chính là giá mua bảng hiệu trên.

Tóm lại, theo ý của mình, trường hợp khuyến mãi của Cty dlcon chính là trường hợp thứ 2. Bạn chỉ cần viết phiếu chi có đầy đủ chữ ký kèm theo chính sách khuyến mãi trong kỳ khuyến mãi này.
 
H

hangntt

Guest
22/1/05
41
0
6
ha noi
Cty minh mua10 Máy in khuyến mại 01 chiếc. Vậy khi làm nhập vào kho mình Nhập là 11 chiếc và chia đều giá của 10 chiếc cho 11 chiếc để ra giá vốn cho 01 chiếc.
VD: 10 chiếc * 140 =1400$ ( giá của 10 chiếc )
01 chiếc : Khuyến mại ko thu tiền

Vậy mình làm nhập là : 11 chiếc * 127.27$ = 1400$
Nhưng mình thấy ko ổn lắm.
Liệu hàng khuyến mại có phải hạch toán riêng ko vậy?
Các bạn giúp mình nhé.
 
D

Do_Ngoc_Anh2002

Guest
7/5/05
32
1
0
Hanoi
hangntt nói:
Cty minh mua10 Máy in khuyến mại 01 chiếc. Vậy khi làm nhập vào kho mình Nhập là 11 chiếc và chia đều giá của 10 chiếc cho 11 chiếc để ra giá vốn cho 01 chiếc.
VD: 10 chiếc * 140 =1400$ ( giá của 10 chiếc )
01 chiếc : Khuyến mại ko thu tiền

Vậy mình làm nhập là : 11 chiếc * 127.27$ = 1400$
Nhưng mình thấy ko ổn lắm.
Liệu hàng khuyến mại có phải hạch toán riêng ko vậy?
Các bạn giúp mình nhé.
Theo mình bạn làm như trên là hoàn toàn đúng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA