P
bạn ơi cho mình hỏi thăm quy định này từ luật thuế nào vậy. Mình muốn tham khảo chi tiết hơn. Bạn có Eamil ko, mình sẽ gửi mẫu định mức cho bạn.
Về vấn đề giá thành theo đơn đặt hàng mà bạn nêu ra mình có ý kiến như sau:Cty mình sản xuất gia công các mặt hàng cơ khí không theo 1 sản phẩm nhất định nào? Nếu có đối tác yêu cầu, Cty mình sẽ sản xuất theo yêu cầu của họ. Ví dụ như làm cầu thang inox, làm khung nhà xưởng bằng sắt, sơn tĩnh điện vách kính cửa kính..... Mình muốn hỏi các bạn , mình có cần phải làm bảng định mức vật tư nộp cho cơ quan thuế vào đầu năm không? vì Cty mình sẽ không biết trước được sẽ sx mặt hàng gì trong năm làm sao mà làm được định mức. (có khi làm định mức mặt hàng này, nhưng trong năm có thể sẽ phát sinh mặt hàng mới chưa từng sx bao giờ) Hay Cty làm bảng định mức vật tư cho mỗi lần phát sinh đơn đặt hàng rồi nộp cho cơ quan thuế? hay là ko làm luôn??
Cty mình thường tính tiền lương cho công nhân theo lương tháng. Như vậy giả sử trong tháng đó sản xuất chỉ có 1 đơn đặt hàng, mình sẽ đưa hết tiền lương của công nhân tháng đó vào giá thành của toàn bộ lô hàng rồi phân bổ? Hoặc giả sử trong thàng có 5 đơn đặt hàng , và cũng chỉ có bây nhiêu tiền lương, thì tiền lương của công nhân tháng đó sẽ đựoc phân bổ cho 5 đơn đặt hàng, rồi sau đó phân bổ tiếp cho từng sản phẩm? Hay là đơn hàng nào làm trong bao nhiêu ngày, thì tính tiền lương của một số công nhân trong bao nhiêu ngày đó vào giá thành . Ví dụ Công nhân A: lương 1tr/ tháng, Công nhân B : lương 2 tr / tháng . Nhưng tháng 7 chì có 1 đơn đặt hàng thì chi phí lương cho giá thành của đơn hàng này sẽ là:
Còn về việc tính giá thành đối với nguyên vật liệu, Cty mình sẽ tính giá thành theo đơn đặt hàng đúng ko? nhưng mình không biết sẽ tính giá theo cách nào cho hợp lý. Chắc mình cũng phải làm 1 bảng định mức cho từng đơn đặt hàng, rồi căn cứ vào bảng định mức này mà tính giá thành đúng không? Các bạn nào làm cùng ngành, hay biết ít nhiều về cách tính giá thành sản phẩm cơ khí , thì giúp cho mình để mình làm được tốt hơn nhé. Mong các bạn hết sức giúp đở.:director::deal:
- Cách 1: 3tr trên đơn hàng của tháng 7 (Nhưng giả sử đơn hàng không làm trong tháng 7 mà kéo dài qua tháng 8, chẳng hạn như làm trong 20 ngày nhưng có 10 ngày của tháng 7 và 10 ngày của tháng 8 tức từ ngày 20 tháng 7 đến ngày 10 tháng 8 mới hoàn thành thì ta nói 3 tr/ đơn hàng cũng ko chính xác. Như vậy ta loại cách 1)
- Cách 2: Đơn hàng này chỉ làm trong 20 ngày. Vì vậy chi phí lương của Công nhân A cho đơn hàng sẽ là: (1tr/26 ngày) x 20 ngày làm việc = 769.231 đồng. Chi phí lương của công nhân B sẽ là: (2tr/26 ngày) x 20 ngày làm việc = 1.538.462 đồng. Tồng chi phí lương cho đơn hàng của tháng 7 sẽ là: 2.307.692 đồng. ( Nhưng nếu làm theo cách này thì số tiền lương của 10 ngày còn lại sẽ được tính vào chi pghhí nào? Vì vậy chắc ta loại cách thứ 2)
- Cách3: Mình chưa nghĩ ra.....(rối wá trời rối):025:
Mình ví dụ 1 vài sản phẩm Cty mình đã gia công, sản xuất nhé :
- 1. Sơn tĩnh điện vách kính
- 2. Hàn Khung sắt... cho các công trình
- 3. Làm tủ sắt (theo yêu cầu kích cở của khách hàng)
- 4. Làm bàn ghế sắt hoặc inox
- 5. Làm lang cang, cầu thang sắt hoặc inox
- 6. Làm cửa kính, cửa nhôm, cửa sắt...
- 7. Làm máng nước, xoay gió, máy xay gạo...
- 8. và làm nhiều sản phẩm khác nữa....
bạn ơi cho mình hỏi thăm quy định này từ luật thuế nào vậy. Mình muốn tham khảo chi tiết hơn. Bạn có Eamil ko, mình sẽ gửi mẫu định mức cho bạn.
cho em hoi nếu thue hoat dông tài chính thì phản ánh doanh thu như thế nào ạ