Hướng dẫn lập Báo Cáo Tài Chính

  • Thread starter phanhonghanh243
  • Ngày gửi
T

thutheu

Guest
11/3/09
1
0
0
36
bien hoa
minh muốn hỏi chuẩn mực kế toán là gì?mong các bạn trả lời dùm mình trong thời gian sớm nhất,xin cảm ơn trước nhé !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phanhonghanh243

Guest
25/10/08
24
0
0
37
đà nẵng
Cho tớ hỏi BCTC tớ làm xong rồi nhưng làm trên Excel, có nhất thiết phải làm trên phần mềm 1.3.1 rồi nộp ko hay là làm trên Excel vẫn được?

Bạn làm trên Ex vẫn được nhưng phải đúng biểu mẫu của CQT quy đinh,làm kế toán theo QĐ15 thì khác theo QĐ 48 thì khác.Không đúng thì họ ko nhận đâu.
 
Q

quakinhmaunau

Guest
4/6/08
40
0
6
Hà Nội
minh muốn hỏi chuẩn mực kế toán là gì?mong các bạn trả lời dùm mình trong thời gian sớm nhất,xin cảm ơn trước nhé !

Bạn vào đây thì có thể tha hồ tìm hiểu về chuẩn mực kế toán nhé: !!!! :005:
Link: http://www.webketoan.com/forum/forumdisplay.php?f=114

Còn chuẩn mực kế toán theo mình đơn giản và dể hiểu là luật, chuẩn mực, để cho các tổ chức, doanh nghiệp cứ theo đó mừ làm thôi. Không có chuẩn mực và luật thì làm bậy làm bạ .... *(nói hơi giống chức năng nhỉ)... khả năng diễn đạt kém mình chỉ bít nói vị thui.... :026:
 
H

huyanh_bmt

Guest
Chao ca nha, to la linh moi, rat mong duoc share va cho y kien, thanks nhieu!
To dang lam ke toan cho 1 doi xay dung, truc thuoc 1 cty xay dung. Don vi to hach toan phu thuoc nen cviec hang thang chi don gian la thong ke chi phi gui len ptc cua cty. Hien to dang ruc rich chuyen sang lam o cty khac, nhung to thay rat hoang mang vi lau nay ko nam duoc cac quy che ke toan hien hanh, lieu to co bi "khop' " ko?

Bạn dù làm ở đâu thì cũng nên đọc thêm tài liệu và thông tư mới của BTC chứ ? và bạn viết là có bị ''khop" không là sao bài của bạn viết không có dấu sẽ bị Anh admin chuyển vào bài viết vi phạm nội quy lần sau khi viết bài nên viết có dấu nhé. Chúc bạn thành công trong mọi lĩnh vực
 
T

tuyetvothan

Sơ cấp
14/8/09
40
1
8
Bà Rịa-Vũng tàu
minh muốn hỏi chuẩn mực kế toán là gì?mong các bạn trả lời dùm mình trong thời gian sớm nhất,xin cảm ơn trước nhé !

Hì, chào em thutheu. Em hỏi hay quá nên tui thấy thật là nghạc nhiên và thú vị. Cái chuẩn mực cũng giống như câu "cầm cân nảy mực", nghĩa là dựa vào các cái chuẩn mực đó để người kế toán có thể làm được việc.Hì khó nói quá
 
D

dong thao

Guest
4/9/09
14
0
0
35
thanh pho vinh - nghe an
anh chị ơi .em lại phải làm phiền anh chị rổi. anh chị chỉ giao cho em vè cách làm quyét toán thuế GTGT,TNDN,TNCn được ko ạ? em cu lo xa nhưng ko biết là khó chịu anh chị nà
 
Q

quyenquy

Guest
2/5/08
2
0
0
Hà Nội
Mình đang băn khoăn về quyết toán thuế TNCN, bác nào biết chỉ giúp với. Cám ơn nhiều nhiều.
 
T

thanhcham

Guest
26/8/09
2
0
0
37
Lạng sơn
Thanks!

Đến hẹn lại lên pà con chúng ta lại phải căng mắt để lập BCTC.Đối với các Anh,chị dày dạn kinh nghiệm thì chẳng có gì khó chứ dân mới vào nghề thì tìm kiếm những hướng dẫn này rất khó khăn.Mong Comment này sẽ có ích cho các bạn!
• Nguyên tắc chung để lập bảng cân đối kế toán :
+ Trước khi lập BCĐKT, nhân viên kế toán cần phải phản ánh tất cả các nghiệp vụ kinh tế phát sinh vào sổ kế toán tổng họp và chi tiết có liên quan, thực hiện việc kiểm kê tài sản và phản ánh kết quả kiểm kê vào sổ kế toán. Trước khi khoá sổ. Đối chiếu công nợ phải thu, phải trả, đối chiếu giữa số liệu tổng hợp và số liệu chi tiết, số liệu trên sổ kế toán và số thực kiểm kê, khoá sổ kế toán và tính số dư các tài khoản.
+ Khi lập BCĐKT, những chỉ tiêu liên quan đến những tài khoản phản ánh tài sản có số dư Nợ thì căn cứ vào số dư Nọ để ghi. Những chỉ tiêu liên quan đến những tài khoản phản ánh nguồn vốn, có số dư có thì căn cứ vào số dư có của tài khoản để ghi.
+ Những chỉ tiêu thuộc các khoản phải thu, phải trả ghi theo số dư chi tiết của các tài khoản phải thu, tài khoản phải trả. Nếu số dư chi tiết là dư Nợ thì qui ở phần "tài sản", nếu số dư chi tiết là số dư có thì ghi ở phần "nguồn vốn".
+ Một số chỉ tiêu liên quan đến các tài khoản điều chỉnh hoặc tài khoản dự phòng (như TK : 214, 129, 229, 139, 159) luôn có số dư có, nhưng khi lên BCĐKT thì ghi ở phần tài sản theo số âm; các tài khoản nguồn vốn như 412, 413, 421 nếu có số dư bên Nợ thì vẫn ghi ở phần "nguồn vốn", nhưng ghi theo số âm.
• Cơ sở số liệu và phương pháp lập BCĐKT :
Cơ sở để lập BCĐKT là số liệu của BCĐKT năm trước (cột số cuối kỳ) và số liệu kế toán tổng hợp, số liệu kế toán chi tiết tại thời điểm lập BCĐKT sau khi đã khoá sổ. Cụ thể :
* Đối với cột "đầu năm". Căn cứ số liệu cột "cuối kỳ" của BCĐKT ngày 31/12 năm trước để ghi.
* Cột cuối kỳ : phương pháp lập khai quát có thể biểu diễn qua sơ đồ sau (kết cấu theo 2 phần xếp dọc) :
2 Phương pháp lập BCĐKT cột số cuối kỳ cụ thể như sau :
BCĐKT là phương pháp kế toán tổng hợp số liệu từ các sổ kế toán theo các mối quan hệ cân đối vốn có của đối tượng kế toán. Mối quan hệ cân đối đó gồm 2 loại :
1- Quan hệ cân đối tổng thể, cân đối chung như quan hệ cân đối giữa tài sản và nguồn vốn :
Tổng số tài sản = Tổng số các nguồn vốn
Tổng số tài sản = Tài sản lưu động + TSCĐ và đầu tư tài chính
Tổng số nguồn vốn = Nợ phải trả + nguồn vốn của chủ sở hữu
Thông qua các quan hệ cân đối trên có thể thấy được kết cấu của từng loại tài sản, từng loại nguồn vốn từ đó mà xác định được thực trạng tài chính của doanh nghiệp, đưa ra các quyết định về việc đầu tư vốn theo hướng hợp lý, phù hợp với mục đích và điều kiện kinh doanh trong từng giai đoạn cụ thể, phù hợp với ngành nghề kinh doanh của từng đơn vị.
2- Quan hệ cân đối từng phần, cân đối bộ phận :
Thể hiện quan hệ cân đối giữa số hiện có và sự vận động của từng đối tượng kế toán : từng loại vốn, từng nguồn vốn. Cụ thể :
+ Nguồn vốn chủ sở hữu
B nguồn vốn = A tài sản (I+II+IV+V+VI) + B tài sản
Cân đối này chỉ mang tính lý thuyết điều đó có nghĩa là : Nguồn vốn của chủ sở hữu vừa đủ trang trải các loại tài sản cho các hoạt động chủ yếu mà không phải đi vay hoặc chiếm dụng.
Trong thực tế thường xảy ra 1 trong 2 trường hợp :
• Trường hợp 1 :
vế trái > vế phải
doanh nghiệp không sử dụng hết nguồn vốn hiện có của mình đã bị người khác chiếm dụng vốn. Thể hiện trên mục III (các khoản phải thu) loại A - phần tài sản.
• Trường hợp 2 :
vế trái < vế phải
doanh nghiệp thiếu nguồn vốn để trang trải cho các tài sản đang sử dụng nên phải vay mượn. Thể hiện trên loại B - phần nguồn vốn. Việc sử dụng vốn vay mượn trong kinh doanh nếu chưa quá thời hạn thanh toán là điều bình thường, hay xảy ra.
Do luôn tồn tại các mối quan hệ kinh tế giữa doanh nghiệp với đối tượng khác nên luôn xảy ra hiện tượng chiếm dụng và bị chiếm dụng. Vấn đề cần quan tâm là tính chất hợp lý và hợp pháp của các khoản đi chiếm dụng và bị chiếm dụng.
B nguồn vốn + A (II) nguồn vốn = B tài sản
Điều này cho thấy cách tài trợ các loại tài sản ở doanh nghiệp mang lại sự ổn định và an toàn về mặt tài chính. Bởi lẽ doanh nghiệp dùng nguồn vốn dài hạn để tài trợ cho các sử dụng dài hạn vừa đủ. Tuy nhiên, trong thực tế có thể xảy ra 1 trong 2 trường hợp sau :
• Trường hợp 1 :
vế trái > vế phải
Điều đó cho thấy việc tài trợ từ các nguồn vốn là rất tốt. Nguồn vốn dài hạn thừa để tài trợ cho các sử dụng dài hạn, phần thừa này doanh nghiệp dành cho các sử dụng ngắn hạn. Điều đó cũng có nghĩa là tài sản lưu động lớn hơn nợ ngắn hạn thể hiện khả năng thanh toán nợ ngắn hạn là tốt.
• Trường hợp 2 :
vế trái < vế phải
Cho thấy nguồn vốn dài hạn nhỏ hơn tài sản cố định và đầu tư tài chính dài hạn, doanh nghiệp đã sử dụng nợ ngắn hạn để tài trợ cho các sử dụng dài hạn. Tình hình tài chính của doanh nghiệp là không sáng sủa. Trường hợp này thể hiện khả năng thanh toán nợ ngắn hạn là yếu vì chỉ có tài sản lưu động và đầu tư tài chính ngắn hạn mới có thể chuyển đổi thành tiền trong thời gian ngắn để đảm bảo việc trả nợ.

Thanks bạn nhiều!
 
H

HUONG NHU

Guest
28/9/09
2
0
0
40
NAM ĐINH
Hiii every body! mọi người làm ơn chỉ cho mình biết muốn tìm hiều kỹ về cách lập báo cáo tài chính tài chính thì mình nên tham khảo tài liệu nào vậy? và làm thế nào để lập báo cáo tài chính cho tốt.? mình xin cảm ơn trước nhe!
 
M

mylies1983

Guest
21/4/09
3
0
0
40
Hà Nội
Kính gửi các anh chị trên diễn đàn !
Em ko phải là dân kế toán thực thụ, sự tình cờ đã đưa em vào nghề này. Ko qua bất cứ trường lớp đào tạo nào, thấy người iu em loay hoay với mấy cái hoá đơn chứng từ đến khổ sở, em quan sát nên làm được. Từ đó đến nay, đều đặn hàng tháng đến hẹn em lại ngồi ôm mấy cái hoá đơn chứng từ để làm báo cáo thuế hàng tháng. Em ko phải là người '' ngu " nên cũng tiếp thu và học lỏm nhanh. Dần dần em làm cũng được 1 năm rồi. Hàng tháng mấy chuyện báo cáo thuế em làm ngon lành...nhưng tháng 3 gần lắm rồi mà em thì cũng biết đến thế, chựa biết làm báo cáo tài chính thế nào. Vác bệnh đi hỏi tứ phương mãi mà chẳng ăn nhằm gì vì bạn bè làm nghề kế toán đứa nào cũng bận ( hay là dấu nghề cũng chẳng hay :D ) chẳng đứa nào giúp đỡ... em lần mò ra mấy trung tâm treo biển thì thấy " vừa xa và thời gian học ko hợp lý với em". Nhưng chủ yếu là do ko tin tưởng trung tâm, giờ cũng chẳng giám vênh mặt lên với " vợ " em nữa nên em lại vác bệnh đi tìm thầy. Em rất mong các anh chị giúp đỡ em, chỉ giúp em nơi nào có thể học làm báo cáo tài chính được và các tài liệu hướng dẫn cần thiết để làm. Không biết ở hà nội có "hội, nhóm kế toán " nhỏ nào chưa, làm ơn giới thiệu cho em, em mong muốn được tham gia sinh hoạt để học hỏi mọi người !
 
D

danghuyen23

Guest
1/10/09
12
0
0
Hải Phòng
Kính gửi các anh chị trên diễn đàn !
Em ko phải là dân kế toán thực thụ, sự tình cờ đã đưa em vào nghề này. Ko qua bất cứ trường lớp đào tạo nào, thấy người iu em loay hoay với mấy cái hoá đơn chứng từ đến khổ sở, em quan sát nên làm được. Từ đó đến nay, đều đặn hàng tháng đến hẹn em lại ngồi ôm mấy cái hoá đơn chứng từ để làm báo cáo thuế hàng tháng. Em ko phải là người '' ngu " nên cũng tiếp thu và học lỏm nhanh. Dần dần em làm cũng được 1 năm rồi. Hàng tháng mấy chuyện báo cáo thuế em làm ngon lành...nhưng tháng 3 gần lắm rồi mà em thì cũng biết đến thế, chựa biết làm báo cáo tài chính thế nào. Vác bệnh đi hỏi tứ phương mãi mà chẳng ăn nhằm gì vì bạn bè làm nghề kế toán đứa nào cũng bận ( hay là dấu nghề cũng chẳng hay :D ) chẳng đứa nào giúp đỡ... em lần mò ra mấy trung tâm treo biển thì thấy " vừa xa và thời gian học ko hợp lý với em". Nhưng chủ yếu là do ko tin tưởng trung tâm, giờ cũng chẳng giám vênh mặt lên với " vợ " em nữa nên em lại vác bệnh đi tìm thầy. Em rất mong các anh chị giúp đỡ em, chỉ giúp em nơi nào có thể học làm báo cáo tài chính được và các tài liệu hướng dẫn cần thiết để làm. Không biết ở hà nội có "hội, nhóm kế toán " nhỏ nào chưa, làm ơn giới thiệu cho em, em mong muốn được tham gia sinh hoạt để học hỏi mọi người !
Trời ơi, làm báo cáo thuế thì đương nhiên là ngon lành rồi, những ai nhanh trí thì học rất nhanh. Còn báo cáo tài chính lại còn liên quan đến sổ sách nữa. Nếu bạn biết vào sổ sách hoặc đọc và hiểu sổ sách người ta làm thì bạn sẽ làm được BCTC ngay (Nhưng bạn phải đọc sách về kế toán, ở đó có nói rõ ràng chỉ tiêu nào lấy ở tài khoản nào). Nhưng nếu bạn không biết về sổ sách kế toán thì khó đấy.
Tốt nhất bạn nên tham gia 1 khoá học về kế toán tổng hợp, chỉ mất mấy tháng thôi. Các lớp này nhiều khi còn được học chi tiết hơn là học trung cấp, cao đẳng hay đại học đấy vì ở đó được thực hành trực tiếp trên sổ sách. Chúc bạn thành công.
 
C

Chin om

Guest
13/8/09
3
0
0
42
Hà Nội
Ui minh cung vay day.T11 rui ma chua lam so nam 2008.Cong duoi len day nay
ma chua biet ti gi
Hic hic
 
C

Chin om

Guest
13/8/09
3
0
0
42
Hà Nội
Các bác ơi giờ em mới làm báo cáo tài chính lần đầu mà không biết bắt đầu từ đâu ? anh chị giúp em với ( thuydung8284@gmail.com)


Ban co the hoc ke toan thuc hanh o Duc Ha do
O do nguoi ta day thuc hanh tren may va chung tu thuc te day
 
T

thaothaothao1

Guest
Em cũng gà mờ về kế toán tổng hợp lắm ( em làm kế toán vật tư). Nếu hỏi các anh chị ở đây thì có lẽ em sẽ phải hỏi rất nhiều. Vì vậy em muốn đi học 1 lớp kế toán tổng hợp để có thể làm được các báo cáo. Em đã tìm được 1 lớp ở Hà Nội: Công ty Đức Hà ở khu tập thể Nam Trung Yên, học 10 buổi, phí học cả khoá là 1,5 tr, no không biết ở đó dạy có ổn không. Bác nào có biết lớp nào học hiệu quả, học phí vừa phải thì chỉ giúp em với.
Em xin chân thành cảm ơn các bác!
 
K

khampha65

Trung cấp
27/11/08
156
2
18
ha noi
Mình cho bạn 1 địa chỉ học kế toán tổng hợp thực hành: 20 buổi, học phí 1.000.000 đ (nếu chưa hiểu có thể học lại và ko phải đóng tiền nữa).
Đ/C: Trung tâm Bác Thành
51 Võng Thị - Tây Hồ - Hà Nội
Tel: 0437.538232
Mình thấy nhiều người khen học ở đó ra làm được việc và rất hiệu quả.
Bạn có thể tìm hiểu xem.
Chúc bạn thành công!
 
H

hueth

Sơ cấp
29/8/09
8
0
0
thanh hoá
Mình cũng là dân kế toán mới. Mình cũng chưa nắm dõ được cách vào sổ sách kế toán, nếu ai có các mẫu sổ, nhất là bảng kê luân chuyển vật tư, sản phảm hàng hoá thì cho mình xin nhé, Cty mình kinh doanh mua bán bên máy vi tính. Mình không biết nên tính giá hàng tồn kho theo phương pháp bình quân gia quyền hay giá thực tế đích danh nữa. Ai có sổ sách bên máy vi tính thì cho mình xin với nhé. Thanks ! Email của mình là: lehue.bs2009@gmail.com
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA