Chính sách Thuế của Nhà Nước hiện nay là Doanh nghiệp tự kê, tự khai, tự nộp. Còn làm sai thì cho sửa trước khi cơ quan xuống kiểm tra quyết toán (trong mức độ và tùy trường hợp).... do đó có thể sau nhiều năm cơ quan Thuế mới xuống DN.
Việc xây dựng định mức và đăng ký với Thuế là việc của trước kia khi chưa có thông tư 60.
Các DN hiện nay chỉ cần chủ động xây dựng định mức và Chủ DN (HĐQTrị) phê duyệt dựa trên cơ sở các định mức cùng ngành nghề và thực tế qua sản xuất thử. Bảng định mức kèm theo BCTC hàng năm gửi cơ quan thuế (không cần phải đăng ký trước).
.......
Doanh nghiệp tự xây dựng, quản lý định mức tiêu hao nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, năng lượng, hàng hoá sử dụng vào sản xuất, kinh doanh. Định mức này được xây dựng từ đầu năm hoặc đầu kỳ sản xuất sản phẩm và lưu tại doanh nghiệp đồng thời xuất trình đầy đủ với cơ quan thuế khi cơ quan thuế yêu cầu.
Riêng định mức chính của những sản phẩm chủ yếu của doanh nghiệp thì doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trong thời hạn 3 tháng kể từ khi bắt đầu đi vào sản xuất, kinh doanh. Danh mục định mức chính của những sản phẩm chủ yếu của doanh nghiệp do doanh nghiệp quyết định.
Việc đăng ký định mức trước và sau TT60 đều phải làm và hiện nay vẫn phải tiếp tục làm theo qui định tại TT18/2011, tuy nhiên phần đăng ký định mức có "thoáng hơn" so với thời kỳ trước:
Từ qui định trên cho thấy:
1. Vẫn phải thông báo (nộp) định mức những sản phẩm chủ yếu của doanh nghiệp đến CQ thuế quản lý (có thời hạn).
2. Không có qui định phải kèm định mức vào BCTC hàng năm gửi cơ quan thuế !
Khà khà ...
Tự khai tự nộp chứ không phải là tự do muốn làm sao thì làm bỏ qua các qui định đăng ký (thông báo) trước nhé lão pán ... định mức (sản phẩm chính), khấu hao (trước khi trích), ...DN kiên quyết không phải đăng ký định mức cho cơ quan thuế. Chính sách thuế hiện hành cho phép tự kê, tự khai, tự nộp, tự sửa chữa sai sót thì sao phải báo cáo (trừ truòng hợp có văn bản yêu cầu). DN có quyền tự chứng minh chi phí, lợi nhuận và các nghĩa vụ thuế trước cơ quan thanh kiểm tra.
Trường hợp riêng của DN chứ không phải ai cũng đều như vậy đâu.Tôi chỉ nộp ban đầu duy nhất 1 lần vào năm đầu tiên (có sản xuất thử) mà thôi.
Chổ màu đỏ, nếu nói riêng cho HP thì có thể đúng đó, ẹc ẹc ... văn bản sai sẽ được sửa sai bằng văn bản, không phải văn bản sai được sửa sai bằng cái miệng :004:Khi cơ quan thuế quyết toán sẽ phải đem theo thông qua bộ phận xử lý thông tin của Chi cục, cục thuế lúc đó họ xem cũng chưa muộn. Nộp đăng ký trước thì họ xếp vào tủ hồ sơ chứ biết gì mà so sánh, hành họe.. đôi khi văn bản ban hành sai lè chính sách mà một số người cứ tuân theo răm rắp...haizzzz
Khà khà ... nói huề vốn, ai mà phạt cái tội không đăng ký định mức ? :wall:DN nộp thuế khong phải lo lắng quá về vấn đề này, ông Thuế nào xuống hành cái đó (không đăng ký định mức bi phạt) báo tôi nộp phạt thay...
Ẹc ẹc ẹc ........! năm vững chính sách, chủ trương đường lối của Đảng và Chính phủ mới cãi được.
Khà khà cái này em thấy mới ạ, Chắc phải xách va li đi tầm sư học đạo thêm rồi :004:.! năm vững chính sách, chủ trương đường lối của Đảng và Chính phủ mới cãi được.
Nếu được như Bác nói thì em đã không vất vả trong hơn 8 năm làm việc ở công ty sản xuất rồi. Đó là ý kiến chủ quan của Bác thôi chứ văn bản pháp luật từ cổ chí kim nói tới định mức là phải báo cáo toàn bộ (trước đây) hay SP chính ( TT18/2011) hản hoi chứ em chưa thấy văn bản nào nói " Doanh nghiệp không cần gửi định mức cho cơ quan thuế" cả. Nếu Bác có thì cho em xin, em và các thành viên làm kế toán sản xuất sẽ hậu tạ Bác liền :004:Khà khà... Thầy cúng chứ có phải Đảng viên đâu mà dạy học đạo (chính trị). Vấn đề ở chỗ biết họ (Thuế) không quản được xuể với lại quản chẳng để làm gì, Doanh nghiệp (mình) tự làm tự chịu. Các bác không thấy một điều cơ bản là: Các DN hiện nay đang làm hầu hết các phần việc của cơ quan thuế ngày trước à, nhất là thuế TNCN... Vậy cái đăng ký khấu hao, đăng ký định mức...vv để làm cái gì, ngoại trừ mình nộp để hỏi là tôi đưa ra thế có hợp lý không, có bị xuất toán sau này không. Còn nếu chắc chắc rồi thì chẳng sợ, chẳng phải nộp, chiến đấu bảo vệ mình thôi. Mình còn khối việc phải làm, phải xoay sở, việc gì phải lo cái việc không làm cũng chẳng sao (Thuế không phạt)
Đây là 1 bản đăng ký định mức . Các bạn tùy tình hình sử dụng của công ty mình để thay tên nvl, số lượng định mức, các chỉ tiêu năng lượng tiêu hao.
Riêng phần nhân công và chi phí SXC không bắt buộc.
:0frown:Chào các bạn !
Mình mới đọc thông tư 130/2008-BTC, trong đó mình thấy có mục yêu cầu doanh nghiệp sản xuất phải thông báo cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp định mức tiêu hao hợp lý sản phẩm :
"2.3. Chi nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, năng lượng, hàng hoá phần vượt mức tiêu hao hợp lý.
Mức tiêu hao hợp lý nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, năng lượng, hàng hoá sử dụng vào sản xuất, kinh doanh do doanh nghiệp tự xây dựng. Mức tiêu hao hợp lý được xây dựng từ đầu năm hoặc đầu kỳ sản xuất sản phẩm và thông báo cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trong thời hạn 3 tháng kể từ khi bắt đầu đi vào sản xuất theo mức tiêu hao được xây dựng. Trường hợp doanh nghiệp trong thời gian sản xuất kinh doanh có điều chỉnh bổ sung mức tiêu hao nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, năng lượng, hàng hoá thì doanh nghiệp phải thông báo cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Thời hạn cuối cùng của việc thông báo cho cơ quan thuế việc điều chỉnh, bổ sung mức tiêu hao là thời hạn nộp tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp. Trường hợp một số nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, hàng hoá Nhà nước đã ban hành định mức tiêu hao thì thực hiện theo định mức của Nhà nước đã ban hành."
Như vậy mình thắc mắc là đơn vị có bắt buộc phải nộp định mức sản phẩm cho cơ quan thuế không . Trường hợp đơn vị sản xuất nhiều sản phẩm theo các đơn đặt hàng của khách thì làm sao mà xây dựng được định mức trước được mà nộp cơ quan thuế.
tiền thùng là 5.000d/kg, nylon: 5.000đ/kg, tem là 5.500d/kg, tiền công nhân đóng là 1.000đ/kg , chi phí vận chuyển 2.000đ/kg. Khấu hao máy móc, tiền điện, nước, bảo trì móc móc, NV văn phòng..... khoản 3.000đ/kg, còn tiền lợi nhuận khoản 10% nữa. Em thấy rồi quá không biết làm thế nào??? chưa kể bên em còn nhiều kiểu đóng gói như 100gr, 500gr, 1kg, 10kg, 50kg...Em phải báo cáo mỗi kiểu đóng gói 1 định mức hay sao? Giúp em với....