Cho mình hỏi với, công ty TNHH hai thành viên thì lương của giám đốc có được tính vào chi phí không các bạn? KT cũ của mình làm bảng lương có cho lương của GĐ vào( người nước ngoài, lương cao và tháng nào cũng đóng thuế TNCN) nhưng chẳng thấy làm HĐLĐ gì cả?
Giám đốc thì không cần hợp đồng lao động. Nhưng kế toán thì cần.
Có điều này mình đang rất băn khoăn vì sợ sai chính sách. Bên mình là công ty cổ phần. Có 3 thành viên góp vốn. Trong đó, Giám đốc là cổ đông lớn nhất, 2 cổ đông còn lại thì ít hơn.
Câu hỏi mình đang băn khoăn và rất mong các bạn nào hiểu rõ về công ty CP thì giúp mình với. mình cũng đang tìm hiểu nhưng chưa được nhiều. Mình mong nhận được câu trả lời sát nhất để mình hiểu rõ hơn. cám ơn các bạn nhiều:
- Đối với công ty CP thì cuối năm tài chính mình cần làm thủ tục gì khác không? Nói rõ hơn là mình muốn hỏi vấn đề chia lợi tức cổ đông đó. Cũng một vấn đề nữa, Công ty hiện tại mới thành lập cuối 2009. Năm 2010 mới có chút lãi, rất ít, nên BCTC mình chưa động đả gì đến chuyện chưa lợi tức cho các cổ đông. Vậy có lý do gì để mình hợp lý hóa việc đó và đâu mới là điều chính xác mà mình đã nên làm.
- Mình thấy rằng vấn đề cổ đông bên mình không rõ ràng cho lắm. 2 cổ đông còn lại ( ngoài giám đốc) đều không làm việc tại công ty. Tức là việc cổ đông chỉ là hình thức khi thành lập công ty CP?
- Nói tóm lại là mình càng nghĩ, vấn đề càng phức tạp ra. Hjx