Hàng bán đổi lại

  • Thread starter ducpho
  • Ngày gửi
ducpho

ducpho

Trung cấp
12/9/08
117
1
0
quảng ngãi
#1
Công ty mình có đổi hàng hóa nhưng mình không biết hạch toán thế nào?
- Khách hàng xuất trả -> cho công ty mình (đúng giá trị lúc đầu mình bán)
- Công ty mình xuất trả lại -> nhà cung cấp (đúng giá trị lúc mua)
- Nhà cung cấp xuất -> cho công ty mình hàng hóa mới (giá trị cao hơn)
- công ty mình lại xuất -> cho khách hàng, hàng mới (giá trị cao hơn)
+ Tiền công ty mình đã thanh toán hết cho nhà cung cấp rồi bằng chuyển khoản bây giờ mình trả hàng co phát sinh thêm tiền
+ Khách hàng cung đã thanh toán bằng chuyển khoản số tiền đó, nhưng khách hàng vẫn con nợ mình tiền của lô hàng khác
Tất cả các bên đều có hợp đông mua bán
bây giờ mình phải làm thủ tục gì để đổi hàng?
Hạch toán các nghiệp vụ trên như thế nào?
Khoản tiền phat sinh thêm mình phải làm sao, có phải chuyển tiền qua lại đúng số trên hóa đơn hay chuyển số tiền phát sinh thêm thôi?
 
Pham Thi Nhi

Pham Thi Nhi

Thành viên thân thiết
23/8/09
111
1
0
Phố núi
#2
Công ty mình có đổi hàng hóa nhưng mình không biết hạch toán thế nào?
- Khách hàng xuất trả -> cho công ty mình (đúng giá trị lúc đầu mình bán)
- Công ty mình xuất trả lại -> nhà cung cấp (đúng giá trị lúc mua)
- Nhà cung cấp xuất -> cho công ty mình hàng hóa mới (giá trị cao hơn)
- công ty mình lại xuất -> cho khách hàng, hàng mới (giá trị cao hơn)
+ Tiền công ty mình đã thanh toán hết cho nhà cung cấp rồi bằng chuyển khoản bây giờ mình trả hàng co phát sinh thêm tiền
+ Khách hàng cung đã thanh toán bằng chuyển khoản số tiền đó, nhưng khách hàng vẫn con nợ mình tiền của lô hàng khác
Tất cả các bên đều có hợp đông mua bán
bây giờ mình phải làm thủ tục gì để đổi hàng?
Hạch toán các nghiệp vụ trên như thế nào?
Khoản tiền phat sinh thêm mình phải làm sao, có phải chuyển tiền qua lại đúng số trên hóa đơn hay chuyển số tiền phát sinh thêm thôi?
Mình có ý kiến thế này:
- Khách hàng trả lại hàng: Bạn viết hoá đơn ghi giảm doanh thu, trong phần diễn giải ghi là khách hàng trả lại hàng của hoá đơn ......, bạn điều chỉnh thuế GTGT theo mẫu 01/KHBS

- Công ty xuất trả lại hàng: có 2 cách : Bạn viết hoá đơn xuất trả lại hàng, kê khai thuế GTGT bình thường, hoặc làm biên bản huỷ hoá đơn lô hàng trước, kê khai điều chỉnh thuế GTGT theo mẫu 01/KHBS.

- Số tiền đã chuyển theo dõi trên 131/331, công ty bạn (khách hàng)có thể chuyển trả hoặc trừ tiền ở lô hàng khác.
Thân!
 
Perfume_at

Perfume_at

Thành viên thân thiết
3/6/09
787
13
18
Hà Nội
#3
Hơi phức tạp: xem lại cách hạch toán kế toán hàng bán trả lại vừa phải theo thông tư 120 về quản lý sử dụng hóa đơn đối với trường hợp hàng bán trả lại. Nếu chưa rõ gọi mình 0963 02 02 69 sẽ hướng dẫn chi tiết.
 
ducpho

ducpho

Trung cấp
12/9/08
117
1
0
quảng ngãi
#4
nếu mình hạch toán hàng trả lại như hàng mua vào kê khai thuế khấu trừ bình thường
còn hàng mình xuất trả nhà cung cấp thì hach toán giống hàng bán ra va ke khai thue đầu ra
 
M

Mai Hantic

Sơ cấp
12/6/09
7
0
0
Thanhtri _Hà Nội
#5
Mình nghĩ thế này khi công ty bạn thanh toán qua ngân hàng thì phải thanh toán đúng số tiền trên hóa đơn.
Còn khoản chênh lệch đó thì có thể trừ vào đơn hàng tiếp theo.
 
H

HOANGNAM

Thành viên thân thiết
17/10/04
1,258
17
38
53
Binh duong
#6
Công ty mình có đổi hàng hóa nhưng mình không biết hạch toán thế nào?
- Khách hàng xuất trả -> cho công ty mình (đúng giá trị lúc đầu mình bán)
- Công ty mình xuất trả lại -> nhà cung cấp (đúng giá trị lúc mua)
- Nhà cung cấp xuất -> cho công ty mình hàng hóa mới (giá trị cao hơn)
- công ty mình lại xuất -> cho khách hàng, hàng mới (giá trị cao hơn)
+ Tiền công ty mình đã thanh toán hết cho nhà cung cấp rồi bằng chuyển khoản bây giờ mình trả hàng co phát sinh thêm tiền
+ Khách hàng cung đã thanh toán bằng chuyển khoản số tiền đó, nhưng khách hàng vẫn con nợ mình tiền của lô hàng khác
Tất cả các bên đều có hợp đông mua bán
bây giờ mình phải làm thủ tục gì để đổi hàng?
Hạch toán các nghiệp vụ trên như thế nào?
Khoản tiền phat sinh thêm mình phải làm sao, có phải chuyển tiền qua lại đúng số trên hóa đơn hay chuyển số tiền phát sinh thêm thôi?
Bạn hạch toán :
Điều chỉnh đối với hàng bán ra :
Nợ 531, 3331 / Có 131 (trừ nợ của lô hàng khác)
Nợ 156 / Có 632.
Điều chỉnh đối với hàng mua :
Nợ 112 / Có 156, 133
Đối với hàng mới mua lại và sau đó bán lại thì hạch toán bình thường.
 
ducpho

ducpho

Trung cấp
12/9/08
117
1
0
quảng ngãi
#7
nhưng mình sẽ hạch toán kê khai báo cáo thuế như thế nào vì số tiền mình nhận của khách hàng cao hơn số mình xuất trả lại nhà cung cấp đâu thể kê khai mua vào bán ra bình thường được
Còn số tiền mình xuất trả nhà cung cấp>20tr nhưng họ không chịu chuyển khoản mà làm biên bản đổi hàng ghi rõ chỉ chuyển thêm khoản phát sinh khi đổ hàng thôi
 
ducpho

ducpho

Trung cấp
12/9/08
117
1
0
quảng ngãi
#8
giúp mình khai thuế như thế nào?
 
H

HOANGNAM

Thành viên thân thiết
17/10/04
1,258
17
38
53
Binh duong
#9
nhưng mình sẽ hạch toán kê khai báo cáo thuế như thế nào vì số tiền mình nhận của khách hàng cao hơn số mình xuất trả lại nhà cung cấp đâu thể kê khai mua vào bán ra bình thường được
Còn số tiền mình xuất trả nhà cung cấp>20tr nhưng họ không chịu chuyển khoản mà làm biên bản đổi hàng ghi rõ chỉ chuyển thêm khoản phát sinh khi đổ hàng thôi
Có ý kiến về vấn đề này với bạn mang tính tham khảo :
Lúc bạn mua hàng thì kê khai thuế đầu vào và khi bán hàng bạn kê khai thuế đầu ra. Nay khách hàng trả lại hàng thì bạn kê khai thuế đầu vào (bằng với thuế đầu ra khi bạn bán hàng) và khi bạn xuất trả hàng thì kê khai thuế đầu ra (bằng với thuế đầu vào khi bạn mua hàng). Như vậy sẽ bù trừ giữa thuế đầu vào và đầu ra. Khi bạn nhận hàng kỳ sau và bán hàng kỳ sau thì kê khai theo các HĐ kỳ sau.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều