Công ty mình có đổi hàng hóa nhưng mình không biết hạch toán thế nào?
- Khách hàng xuất trả -> cho công ty mình (đúng giá trị lúc đầu mình bán)
- Công ty mình xuất trả lại -> nhà cung cấp (đúng giá trị lúc mua)
- Nhà cung cấp xuất -> cho công ty mình hàng hóa mới (giá trị cao hơn)
- công ty mình lại xuất -> cho khách hàng, hàng mới (giá trị cao hơn)
+ Tiền công ty mình đã thanh toán hết cho nhà cung cấp rồi bằng chuyển khoản bây giờ mình trả hàng co phát sinh thêm tiền
+ Khách hàng cung đã thanh toán bằng chuyển khoản số tiền đó, nhưng khách hàng vẫn con nợ mình tiền của lô hàng khác
Tất cả các bên đều có hợp đông mua bán
bây giờ mình phải làm thủ tục gì để đổi hàng?
Hạch toán các nghiệp vụ trên như thế nào?
Khoản tiền phat sinh thêm mình phải làm sao, có phải chuyển tiền qua lại đúng số trên hóa đơn hay chuyển số tiền phát sinh thêm thôi?
- Khách hàng xuất trả -> cho công ty mình (đúng giá trị lúc đầu mình bán)
- Công ty mình xuất trả lại -> nhà cung cấp (đúng giá trị lúc mua)
- Nhà cung cấp xuất -> cho công ty mình hàng hóa mới (giá trị cao hơn)
- công ty mình lại xuất -> cho khách hàng, hàng mới (giá trị cao hơn)
+ Tiền công ty mình đã thanh toán hết cho nhà cung cấp rồi bằng chuyển khoản bây giờ mình trả hàng co phát sinh thêm tiền
+ Khách hàng cung đã thanh toán bằng chuyển khoản số tiền đó, nhưng khách hàng vẫn con nợ mình tiền của lô hàng khác
Tất cả các bên đều có hợp đông mua bán
bây giờ mình phải làm thủ tục gì để đổi hàng?
Hạch toán các nghiệp vụ trên như thế nào?
Khoản tiền phat sinh thêm mình phải làm sao, có phải chuyển tiền qua lại đúng số trên hóa đơn hay chuyển số tiền phát sinh thêm thôi?