N
em vừa mới ra trường, đi làm công ty về đầu tư dự án bất động sản, bây giờ em phải bắt đầu tất cả mọi thứ. Có mấy việc em muốn hỏi các anh chị, nhờ anh chị giúp em ạ.
1- Hôm trước sếp em có đưa cho mấy tờ Ủy nhiệm chi của ngân hàng VIB Bank. Đấy là mấy tờ chuyển khoản của công ty đến công ty thiết kế và thi công sửa chữa văn phòng cho công ty em. Nhưng các khoản này được chuyển từ Tài khoản riêng của Chủ tịch hội đồng quản trị sang chứ không phải từ tài khoản của công ty.
Và khoản này là chi trước khi công ty em có quyết định thành lập và đăng ký MST vì thế chưa có hóa đơn đỏ. CTy em thành lập đc 3 tháng rồi.
Công ty em lại đăng ký tài khoản tại Ngân hàng VP Bank
Vậy em muốn hỏi là các khoản này có được cho vào chi phí hợp lý không ah
nếu được thì sẽ hạch toán như thế nào ah?
nếu lấy được hóa đơn đỏ của bên thi công nhưng lại ghi vào thời điểm hiện nay (3 tháng sau khi thành lập) thì có vấn đề gì k ah và vẫn hạch toán vào chi phí trả trước dài hạn TK 242 có đúng k?
2- Công ty em có cổ đông ở trong SG và chi phí bay ra vào HN rất nhiều.
hiện tại bên Vietnam airlines xuất cho cty em phiếu thu tiền cước vận chuyển (liên đỏ) mỗi khi bên em book vé
vậy liên đỏ này có cần kèm theo cuống vé mới đc hạch toán k?
Ngoài ra thì còn 1 loại Phiếu thu tiền cước vận chuyển chỉ là giấy thường. Em đọc trên đây thì loại này cần có cuống vé mới hạch toán đc.
Em đang lo mấy cái phiếu thu liên đỏ kia cần kèm cuống vé vì công ty em 3 tháng vừa rồi có nhiều vé máy bay, nhưng sếp (hoặc khách hàng) đi xong kô giữ lại vé.
3- Tháng này công ty em có đi nước ngoài để bàn bạc về dự án, các sếp về đưa cho em 1 đống hóa đơn nước ngoài, với số tiền lớn (hơn 25 000 $) (
viết bằng chữ Thái với Quatar gì đó
em phải hạch toán các khoản này ra sao?
Nhờ anh chị nào có kinh nghiệm giúp em với ạ
Em cám ơn.
1- Hôm trước sếp em có đưa cho mấy tờ Ủy nhiệm chi của ngân hàng VIB Bank. Đấy là mấy tờ chuyển khoản của công ty đến công ty thiết kế và thi công sửa chữa văn phòng cho công ty em. Nhưng các khoản này được chuyển từ Tài khoản riêng của Chủ tịch hội đồng quản trị sang chứ không phải từ tài khoản của công ty.
Và khoản này là chi trước khi công ty em có quyết định thành lập và đăng ký MST vì thế chưa có hóa đơn đỏ. CTy em thành lập đc 3 tháng rồi.
Công ty em lại đăng ký tài khoản tại Ngân hàng VP Bank
Vậy em muốn hỏi là các khoản này có được cho vào chi phí hợp lý không ah
nếu được thì sẽ hạch toán như thế nào ah?
nếu lấy được hóa đơn đỏ của bên thi công nhưng lại ghi vào thời điểm hiện nay (3 tháng sau khi thành lập) thì có vấn đề gì k ah và vẫn hạch toán vào chi phí trả trước dài hạn TK 242 có đúng k?
2- Công ty em có cổ đông ở trong SG và chi phí bay ra vào HN rất nhiều.
hiện tại bên Vietnam airlines xuất cho cty em phiếu thu tiền cước vận chuyển (liên đỏ) mỗi khi bên em book vé
vậy liên đỏ này có cần kèm theo cuống vé mới đc hạch toán k?
Ngoài ra thì còn 1 loại Phiếu thu tiền cước vận chuyển chỉ là giấy thường. Em đọc trên đây thì loại này cần có cuống vé mới hạch toán đc.
Em đang lo mấy cái phiếu thu liên đỏ kia cần kèm cuống vé vì công ty em 3 tháng vừa rồi có nhiều vé máy bay, nhưng sếp (hoặc khách hàng) đi xong kô giữ lại vé.
3- Tháng này công ty em có đi nước ngoài để bàn bạc về dự án, các sếp về đưa cho em 1 đống hóa đơn nước ngoài, với số tiền lớn (hơn 25 000 $) (
viết bằng chữ Thái với Quatar gì đó
em phải hạch toán các khoản này ra sao?
Nhờ anh chị nào có kinh nghiệm giúp em với ạ
Em cám ơn.