Đóng góp ý kiến cho việc xây dựng phiên bản phần mềm HTKK mới

  • Thread starter tranvanhung
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Bổ sung các phần kê khai khác trong quá trình thực hiện luật thuế như thuế môn bài... và các tờ khai điều chỉnh khi doanh nghiệp có thay đổi thông tin của doanh nghiệp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
huylt

huylt

Trung cấp
2/4/05
183
1
18
Hải Dương
Thêm chức năng khi nhập mã số thuế mới: Đơn vị hạch toán theo QĐ15, QĐ48 thì phần báo cáo tương ứng các loại hình đó.
 
V

vy ngoc tran

Guest
30/7/07
20
0
1
47
Viet Nam
Nếu được xin bổ sung những mục sau đây :
- Thêm ô chức vụ để nhập chức vụ của người ký, vì cơ quan thuế của mình yêu cầu ghi rõ chức vụ của người ký lên tờ khai.
- Cho phép copy dòng trên lưới dữ liệu.
- Cho phép import dữ liệu từ excel của mọi biểu mẫu.
- Thêm mẫu KHBS cho thuế thu nhập cá nhân hay bất kỳ loại thuế nào vì khi điều chỉnh phải làm bằng Excel (hien nay mơi co GTGT va TNDN)
- Bổ sung một số biểu mẫu của thông tư 60 còn thiếu (Ví dụ tờ khai thuế thu nhập cá nhân của cá nhân kinh doanh, ...)
 
thong_xanh2003

thong_xanh2003

Cao cấp
11/6/07
226
1
18
51
Nam Dinh
Hiện nay đang áp dụng 3 mức thuế suất GTGT,để tiện cho việc áp thuế suất cho các mặt hàng nên có phần tra cứu thuế suất .Phần này thiết kế có chức năng cập nhật để tiện khi luật có những phần sửa đổi bổ xung hoặc thay đổi tạm thời như trong năm 2009 này.
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
1. Các danh mục hệ thống, thí dụ danh mục các MST, đề nghị thêm cả thông tin tên công ty. Việc này xử lý rất dễ nhưng không làm gây bất tiện cho người dùng.
Tương tự khi đưa ra danh mục các bảng kê, các phụ lục chỉ đưa có mã bảng kê/phụ lục mà không đưa ra tên. Thí dụ trong mục "Chọn phụ lục kê khai" bắt buộc kế toán phải nhớ chính xác mã phụ lục đó là gì.
2. Thêm 1 số phím tắt thường dùng như Ctrl + P để in. Các trường nhập liệu như chọn số trang in, số bản in.. nên để thêm nút bấm chọn (tăng giảm).
3. Màn hình nhập liệu không thể phóng to/thu nhỏ.
4. Mỗi khi cập nhật 1 phiên bản hay fix lỗi, ngoài tên phiên bản nên ghi thêm ngày cập nhật hay ngày áp dụng.
(tạm thời chừng đó)
 
H

huynhtrungy

Guest
- Nên tích hợp cả phần báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn ấn chỉ thuế.
- Làm thế nào để người sử dụng có thể căn chỉnh được lề của trang in, nhất là trang in mẫu số 01B/TNDN in ra rất lệch ko đẹp mắt.
- Dữ liệu cuối kỳ trong bảng cân đối kế toán năm trước phải chuyển được sang đầu kỳ năm sau, phiên bản hiện tại ko có chức năng đó làm cho người sử dụng mất rất nhiều thời gian.
- Phần help cần đưa ra các tình huống sảy ra lỗi và cách sử lý để người sử dụng tự sử lý được các tình huống, như vậy sử dụng mới thân thiện.
tôi tán thành ý kiến trên
 
L

LindegasVietNam

Sơ cấp
30/6/09
30
0
0
38
BR-VT
Nên có thêm : báo cáo tình hìnhsử dụng hóa đơn, phần giá trị thuế nên để người người đánh vào( vì đôi khi muốn làm tròn số trên hóa đơn nên họ điều chỉnh thuế hoặc tiền hàng). nên mở rộng toàn màn hình chứ như bây giờ nói chung là nhìn thấy hơi bị bực mình
cảm ơn và hi vọng có đổi mới theo đúng ý nguyện của mọi người
 
L

LindegasVietNam

Sơ cấp
30/6/09
30
0
0
38
BR-VT
sếp tui ký không đủ nên ông ấy rất bực mình vì thực tế chữ ký của ông ấy rất hoành tráng, tui toàn bị cằn nhằn vì vụ củ chuối này, giải thích hoài cũng vậy à, help me
 
Phạm Văn Khang

Phạm Văn Khang

Cao cấp
19/12/05
1,360
32
48
Thái Bình - TP.HCM
Theo tôi phần mềm HTKK phiên bản 2010 cần thêm mục tra cứu văn bản thuế, thuế TNDN, thuế GTGT và được cập nhật thường xuyên nếu có thay đổi về các chính sách thuế thì tuyệt vời
 
maytim83

maytim83

Cao cấp
23/7/09
303
2
16
Sông Thu êm đềm...
đối với trường hợp công ty có chi nhánh hoạt động phụ thuộc nhưng khác tỉnh, theo TT 130 có phần trích nộp Thuế TNDN cho chi nhánh nhưng khi làm thì không có mục nào để kê khai phần đã nộp.nên bổ sung thêm phần đã trích nộp cho chi nhánh vào mẫu tạm tình thuế TNDN.
 
L

lamhic

Trung cấp
4/10/04
190
2
18
40
Ha Noi
Lỗi đầy thứ cần khắc phục, như phần kê khai điều chỉnh, không thấy phần điều chỉnh chỉ tiêu tăng giảm số thuế gtgt đầu vào.... Cần cải tiến nâng cấp nhiều
 
khongcan

khongcan

Guest
16/10/05
31
5
8
Hanoi
Thật chẳng biết các bạn lập trình HTKKT như thế nào mà những lỗi rất ... lãng nhách kiểu như gõ tiếng Việt Unicode phải sử dụng Unicode tổ hợp, rồi dùng clipboard mà vẫn cứ bị mất dấu v.v...
Hơn nữa, các lỗi giao diện (từ giao diện nhập liệu đến giao diện của biểu mẫu in ra) cứ như là tập lập trình ấy.
Xin lỗi nếu như tôi quá lời, nhưng nếu cả Tổng cục thuế của CHXHCNVN mà cũng chỉ làm ra một chương trình như thế thì cứ mời một Doanh nghiệp trong ngành tin học viết miễn phí cho một chương trình chắc cũng còn tốt hơn là để mấy bạn lập trình của TCT.
 
P

Potatoes

Guest
20/3/08
26
0
0
Vườn rau Đà Lạt
Phần thuế TNDN tạm tính phải có thêm phần miễn, giảm (theo TT hoặc QĐ nào). Ở tờ khai hiện tại mỗi lần làm TNDN tạm tính lại phải ghi bằng tay là "giảm 30% theo Nghị quyết Chính phủ sổ 30/2008" rất bất tiện.

Làm gì có chuyện ghi ra phần thuế giảm bằng tay nhỉ? Hình như bạn không cập nhật "Văn bản số 2987/CT-HT ngày 22/04/2009", chỉ rõ cách ghi số thuế TNDN được miễn giảm "đối với DN sử dụng mẫu 01A/TNDN, phần thuế giảm ghi chỉ tiêu [18]; mẫu 01B/TNDN ghi chỉ tiêu [19]" và "khi nộp tờ khai thuế TNDN nộp kèm "Bản phụ lục xác định số thuế TNDN được giảm 30% và thời hạn nộp thuế được gia hạn theo biểu mẫu đi kèm văn bản 2987"
 
T

tuyet182

Guest
18/5/09
3
0
0
36
nam dinh
tôi thấy nên cải tiến làm sao để được phép ghi vào chỉ tiêu 18,19,20,21
 
T

t2vy1979

Guest
20/8/04
32
1
6
Binh Duong
Theo mình thì thêm luôn cái mẫu nộp NSNN vào luôn cho DN là OK, khai xong thuế có PS phải nộp thì in ra nộp luôn khỏi phải mất công tìm chương, loại, khoản,

công ty của tôi nhập liệu vào bảng kê bán ra HHDV hàng tháng khoản 6000 dòng, nhưng nếu có một dòng nào đó mà số tiền thuế có lệchthì các dòng khác sẽ bị thay đổi, kg biết tôi tả như vậy các bạn có hiểu kg?. (có sự chênh lệch nếu tính thuế GTGT đầu ra từng mặt hàng và tính thuế GTGT đầu ra của cộng tiền hàng trước thuế) VD:123.456x5%=6.173VND thuế, nhưng nếu tính thuế của nhiều mặt hàng trên 1 tờ HD thì có thể sẽ là:6.175VND nếu có làm tròn số học của nhiều mặt hàng trong 1 HD; và hàng tháng công ty tôi đưa số liệu vào HTKK và ghi lại thì PM sẽ thay đổi so với bảng kê gốc. tôi mong phần mềm mới đưa số liệu vào bao nhiêu thì ghi nhận số bấy nhiêu, chỉ kiểm tra sai sót thôi chứ kg trả lại giá trị tiền thuế theo cách nhân số họ với thành tiền trước thuế

1. còn MST có số 0 ở đầu, VD:03 thì khi đưa vào PM sẽ bị mất số 0;
2. cần nâng cấp PM có tính năng gộp dữ liệu từ 1 MST và gộp dử liệu từ nhiều MST

Tôi thấy sử dụng mã vạch 2 chiều rất tiền lợi và miễn phí, vậy phần mã vạch này có thể công bố công khai để mọi người có thể ứng dụng vào các phần mềm khác. Nếu làm đựơc vấn đề này thì PM này rất tiện ích và hữu dụng cho toàn xã hội

1. Theo tôi nên tích hợp vào phần kê khai thuế môn bài vào PM luôn
2. Phần mềm nên tích hợp thêm kê khai đầu vào và đầu ra các tỷ lệ thuế GTGT của nước ngoài (tỷ lệ 3%)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
P

Phan Tan Loc

Guest
25/8/09
5
0
0
Bien Hoa
Mình có 1 số góp ý như sau :
1. Sau khi sử dụng phần mềm HTKK từ 1.3 cho đến 2.1 bây giờ thì tình trạng Filelog.txt trong mục Project càng ngày càng lớn . Nó không tự Rezise lại cho nên khi post giữ liệu cũng như muốn backup rất là lâu .
2.Cửa sổ giao diện không thể phóng to tràn màn hình như các phần mềm ứng dụng khác.
3.Nhiều khi cài đặt HTKK Font chữ không hiện thị đúng mặc dù đã cài đúng Font chữ. (Windows 2000 và Windows XP, Windows Vista, Windows 7). Và tích hợp font chữ phần mềm vào. Font này sẽ tự động cài đặt khi cài đặt HTKK
4.Nên cho phép cài đặt mục CSDL (Data Base) lên ổ đĩa khác hoặc thư mục khác. Vì mặc định nó khi cài đặt sẽ vào ổ đĩa C:
5.Khi in ra các bản báo cáo dùng máy In HP Laserjet 2014/2015 thì in rất là chậm có khi lên tới hơn 1 tiếng đồng hồ. Còn khi dùng Canon Laserjet 1210 thì chưa tới 15 phút.
6.Về phần Mã Vạch (Barcode) thì nên in thêm phần số nữa thay vì chỉ có Mã Vạch để cho mọi người dễ theo dõi hơn.
7.Thêm mục Văn Bản Pháp Lý (theo mình như thế) , mục này sẽ tự động cập nhập hay cập nhật thủ công để cho bà con dễ dàng tra cứu thông tin, thông tư, văn bản v.v... khi cần thiết. Vì khi cần tra cứu gì bà con phải dùng thêm phần mềm thứ 3 hoặc google - lúc đó rất là mất công và mất thời gian. Có thể tích hợp thêm phần mềm Trish Filepress.
 
Sửa lần cuối:
C

congnuong

Guest
30/11/09
4
0
0
dong nai
PM còn có một vấn đề nữa là: nếu cty A mà không có mã số thuế thì khi ghi dữ liệu nó lại báo lỗi "thông tin kê khai sai"
 
J

junoxien

Guest
20/12/07
14
0
0
42
Hai phong
các bác lập trình có thể cân đối lại lề của văn bản được không chứ như bây giờ thì hao phí giấy quá và xem lại việc cập nhâtk kết quả tự đông vào các mục 14, 15, 18, 19, 20,21, 26-37.
 
Sửa lần cuối:
S

SUMIF

Guest
Nếu bạn hoặc mình là người kiểm tra thuế
Khi bản kê khai mẫu số: 01-1/GTGT được tách các phần trăm thuế theo các vùng riêng
Người thiết kế phần mềm hoàn toàn có thể thiết kế được các công thức mà cộng các ký tự mã số cho từng loại thuế. người làm kế toán vừa tiết kiệm giấy in, người kiểm tra thuế rễ đọc hơn
* Giải trình kê khai bổ sung - Mẫu số 01-3/KHBS. Nguồn gốc của sai sót bắt đầu từ mẫu số: 01-1/GTGT và 01-2/GTGT. Vậy vì sao trích dẫn cho việc điều chỉnh này lại không bắt đầu từ hai mẫu này mà lại dùng mẫu 01/GTGT (Mỗi khi phải dùng đến mẫu 01-3/GTGT giống như phải ăn một bữa cơm sống vậy)
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA