Đóng góp ý kiến cho việc xây dựng phiên bản phần mềm HTKK mới

  • Thread starter tranvanhung
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
L

leo_hn

Guest
25/7/06
6
0
0
Hà Nội
Doanh nghiệp của tôi hoàn toàn sử dụng các phần mềm mã nguồn mở (không có tiền mua bản quyền và ngại dùng chùa). Tuy nhiên, đến khi phải sử dụng HTKK thì "bótay.com", không thể cài được trên máy Linux.

Nếu được đóng góp ý kiến cho TCT thì mong muốn của tôi là nên có một phiên bản chạy trên nền Linux. Việc này cũng nhằm giúp doanh nghiệp tôn trọng luật sở hữu trí tuệ và sử dụng các phần mềm mã nguồn mở như Nhà nước vẫn đang tuyên truyền động viên.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
nis2468

nis2468

Trung cấp
4/1/07
77
2
8
Home
Doanh nghiệp của tôi hoàn toàn sử dụng các phần mềm mã nguồn mở (không có tiền mua bản quyền và ngại dùng chùa). Tuy nhiên, đến khi phải sử dụng HTKK thì "bótay.com", không thể cài được trên máy Linux.

Nếu được đóng góp ý kiến cho TCT thì mong muốn của tôi là nên có một phiên bản chạy trên nền Linux. Việc này cũng nhằm giúp doanh nghiệp tôn trọng luật sở hữu trí tuệ và sử dụng các phần mềm mã nguồn mở như Nhà nước vẫn đang tuyên truyền động viên.

Cái này TCT nên nghiên cứu để đáp ứng nhu cầu của DN,
Xin vote cho ý kiến này,
 
DucThuan

DucThuan

Tè lè ra rồi !
4/12/04
173
4
18
Đầu đường xó chợ
Dear Hùng và mọi người,

Mình đang gặp phải vấn đề về tốc độ xử lý của phần mềm này nếu số lượng hóa đơn quá nhiều:

- Sau khi upload xong, chuyển sang file pdf. thì dung lượng của file này khoảng 50MB, bao gồm 280 trang và thời gian để chuyển sang .pdf mất khoảng 15 phút

- Bảng kê bán ra gần 5.000 records, tính theo bình quân thời gian upload của file này thì: 2-3 records/1 giây. Trong 1.000 dòng thì tốc độ upload rất nhanh sau đó chậm dần theo số records ít hay nhiều.

Theo số lượng records như trên, mất ít nhất cho việc upload file này khoảng 35-45 phút (Hiện cấu hình của máy mình là CPU P4 3.6, Ram 1GB – ngay cả con laptop Duo Core 2 T7250 2.0 Ram 2 GB cũng không khá hơn đâu).
Cái đó là chưa kể đến nếu format có sai, thì cứ sửa ở 1 điểm và sau đó update lại thì mất hơn 10 phút.

- Bảng kê mua vào khoảng 1.500 records, có lẽ do ít hơn nên upload nhanh hơn, nhưng cũng mất khoảng gần 10 phút.

- Giả sử đã upload xong 2 bảng kê trên và save lại thành công, bạn muốn in ra các trang đại diện (được phép của cơ quan thuế vì quá nhiều) như trang Tờ khai, trang có chữ ký của người ĐDPL của bảng kê bán ra - mua vào, và trang phân bổ thuế giá trị gia tăng, bạn sẽ mất ít nhất là 20 phút cho việc này. Vì đơn giản, trang tờ khai và phân bổ thì dễ rồi, còn 2 trang có chứa chữ ĐDPL bạn phải preview thì mới thấy được. Đó là chưa kể, nó sẽ báo “Not responding” không mong muốn và tình trạng này có vẻ lặp lại thường xuyên.

- Thêm một vấn đề nữa là, nếu máy bạn hơi yếu có thể bạn sẽ chỉ làm được mỗi việc này. Và cũng khuyên các bạn, nếu upload với số records như thế này thì có lẽ nên dành thời gian nghỉ trưa là hay nhất.

Mong các bạn có cùng khó khăn như trên chia sẻ những kinh nghiệm quý báu để cùng làm việc tốt hơn.

Cám ơn. Thân.
 
C

congnuong

Guest
30/11/09
4
0
0
dong nai
Theo mình thì nên đưa báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn vào phần mềm. Còn phần mềm HTKK toàn báo lỗi khi nhập tên cty mà cty đó không có mã số thuế (vd: Uỷ Ban ND)
 
T

ThaiBinh

Guest
4/4/07
13
0
0
38
tp.ho chi minh
Mình cũng có sử dụng HTKK 2.1.0
Mình nhớ không nhầm thì bản Lưu chuyển tiền tệ chưa đánh được số âm đó.
Còn nữa, phải hiệu chình cột "Ký hiệu hóa đơn" đó, mặc định nhận chữ in hoa lun đi.
Chứ mang tiếng là phần mềm mà mỗi lần nhập vào cột Ký hiệu hóa đơn là phải dùng Cáp Lock ah. :D
 
D

Dau Chan

Guest
18/10/06
15
0
0
Hue
1/ Theo minh thi nen mo rong truong ten nguoi mua va ten nguoi ban o phu luc 01_1/GTGT va 01-2/GTGT thu nho phan ghi chu và so hoa don .chu khong thi in ra ton giay qua troi .
2/ Da la phan mem thi so lieu khi nhap vao tu mot bieu mau thi phai link den cac bieu mau co lien quan , chu con phai nhap lai bang tay thi rat mat thoi gian.
 
mrhung

mrhung

Nguyễn Trọng Hùng
23/4/08
340
19
18
Hà Giang
webketoan.vn
Theo tôi, phiên bản mới nên tích hợp đầy đủ các mẫu biểu mà đơn vị phải kê khai với cơ quan thuế (theo quy định tại TT60) và cả báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn nữa, như vậy sẽ thuận tiện hơn cho cả cơ quan thuế và người nộp thuế.
 
L

lamhic

Trung cấp
4/10/04
190
2
18
40
Ha Noi
Nói chung lỗi nhiều và chưa đầy đủ mẫu theo tt60. Đc các chỉ tiêu kê khai điều chỉnh cho đúng mẫu biểu và quy định.
 
leloanbt

leloanbt

Con gái Bến Tre
3/6/03
259
10
18
43
TP.HCM
Truy cập trang
Tờ khai 01/GTGT ở chỉ tiêu [18],[19],[20],[21] tại sao mẫu có mà nhập số liệu vào không được, khi làm PL 01-03/GTGT thì lại bắt buộc nhập vào chỉ tiêu [35],[37], trong khi đó bản chất là DN muốn điều chỉnh thuế GTGT mua vào mà, đâu phải bán ra. Vậy mà nhìn vô tờ khai cứ như là điều chỉnh thuế GTGT bán ra vậy.

Thứ 2 là khi in ra nên điều chỉnh cho cột "Tên người mua" rộng hơn ra 1 chút cho dễ nhìn, điều chỉnh giảm chiều rộng các cột khác. Cái HTKK 2.1.0 in ra thấy cột Tên người mua nhỏ xíu, trong khi đó thì có khi tên doanh nghiệp mua dài ngoàng như vậy in ra sẽ rất tốn giấy.
 
H

hungnvkh

Guest
27/4/08
4
0
1
51
Quy Nhon
Theo mình góp ý như sau:
Về căn cứ pháp lý: hiện nay chưa có văn bản nào (văn bản quy phạm pháp luật) bắt buộc DN phải dùng phần mềm này. Thực chất của việc này là chuyển đổi nhiệm vụ nhập dữ liệu từ cơ quan thuế sang phía DN. Đối với các DN nếu không dùng phần mềm kế toán, hoặc có phần mềm kế toán nhưng không thể xuất dữ liệu sang HTKK thì rõ ràng 1 việc phải làm 2 lần: vừa phải nhập vào phần mềm KT, vừa phải nhập vào HTKK. Mặc dù vậy nhưng khi cơ quan thuế yêu cầu rất ít DN (chính xác là người làm kế toán) dám phản ứng. Do đó, HTKK phải được cải thiện theo hướng là 1 phần mềm mở để có thể Import dữ liệu của người dùng vào chứ không phải như một số bạn đã thảo luận là nhập vào HTKK trước rồi mới Export ra. Đồng thời, cơ quan thuế nên công khai một cách rõ ràng: việc sử dụng HTKK là khuyến khích, không mang tính bắt buộc, từ đó có những hành động hỗ trợ cụ thể, nhiệt tình khi người sử dụng gặp khó khăn cũng như Test kỹ trước khi phát hành.
 
Q

quangtrist

Guest
4/5/08
5
0
1
Sóc Trăng
Hỗ trợ kê khai bản tôi hiện dùng 2.1.0 cũng tạm được, trang in chưa được đẹp lắm. Ví dụ như cột ghi chú rộng quá, thường thì ít khi sử dụng cột này - nên ép cột này nhỏ lại ; cột tên khách hàng nhỏ quá không đủ để **** thị làm tốn nhiều giấy khi in. các hỗ trợ khác cũng tương đối, tuy nhiên chương trình chạy rất chậm khi bấm GHI và IN. Ta có thể tăng dung lượng chương trình lên để chương trình hỗ trợ chạy nhanh hơn.
 
N

Nguyentai65

Guest
25/10/04
1
0
0
58
Danh co
Việc lấy dữ liệu vào HTKT nên chuẩn hóa bằng bảng tính Excel sẽ thuận lợi hơn cho doanh nghiệp
 
N

nguyenvuongg

Guest
13/12/05
13
1
1
37
Ứng Hoà hà tây
Tại sao HTKK không cho kết xuất ra excel giống như các phần mềm khác ? đó cũng là 1 bất cập cần phải xem xét :angel:
 
L

lamhic

Trung cấp
4/10/04
190
2
18
40
Ha Noi
Tại sao HTKK không cho kết xuất ra excel giống như các phần mềm khác ? đó cũng là 1 bất cập cần phải xem xét :angel:

HTKK có kết xuất đấy chứ? Kết xuất ra excel nhưng phải unprotect thi mới sửa số được.
 
T

thecarpenter

Guest
1/1/10
1
0
0
42
Hanoi
Thêm một ý kiến nữa là chạy được trên HĐH Nguồn Mở như Ubuntu!

Hiện tại nhà nước đang ép dùng cái này, cơ quan em triển khai thì làm sao chạy được cái hệ thống cũ!!!
 
H

hoangtuan1976

Guest
29/7/09
3
0
1
47
tiengiang
Phần bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào,cột thuế suất hiện thị sai.
 
P

phuongkt3a

Sơ cấp
25/7/09
7
0
0
bac giang
Phần mềm cũ có nhiều trường hợp không tương thích với 1 số Chương trình diệt vi rút đang hiện hành gây 1 số hiện tượng như không đăng nhập được.Như là BKAV.
 
Q

quangthaicg

Guest
6/4/09
4
0
1
39
Tiền Giang
Trong phiên bản 2.1.0 mình thấy còn vài điểm hạn chế như sau:
- Trong win vista, win 7 font Tiếng Việt hiện không đầy đủ
- Mặc dù file excel cột ngày tháng năm đã định dạng là: dd/mm/yyyy nhưng khi nhận dữ liệu vào phần mềm lại đảo ngược lại, cột thuế suất có khi là 500%, 1000% phải sửa lại rất mất thời gian.
- Khi thêm dòng ở giữa trang thì kết quả sẽ thay đổi so với kết quả của file excel nhận dữ liệu.
- Bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào không có Mục số 4 "Hàng hóa dịch vụ dùng cho dự án đầu tư"
Mong rằng phiên bản 2010 sắp tới sẽ khắc phục được những hạn chế trên và hoàn thiện hơn để kế toán thuế khỏi phải vất vã mặc dù sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai
 
Sao Bo Cap

Sao Bo Cap

Sơ cấp
20/4/09
7
0
0
Ha Noi
Cho luôn vụ thuế môn bài vào đó, chứ làm trên TT 60 em thấy phiền ghê cơ.
 
T

thu386

Guest
13/1/08
11
0
1
Tp.HCM
Trong xu hướng công nghệ hiện nay là sự gọn nhẹ và tiện ích như máy in, laptop...., các doanh nghiệp phần lớn lưu trữ thông tin , hồ sơ doanh nghiệp mình trực tiếp trên ổ cứng di động, do đó sẽ có ích hơn nếu là phần mềm kê khai di động (tức là phần mềm có thể cài đặt trên ổ cứng di dộng) vì như thế rất tiện cho doanh nghiệp khi kê khai, nộp thuế ,
Các loại tờ khai thuế cần tập trung hết trên phần mềm , giấy nộp ngân sách cũng vậy.....


Ngoài ra, phần mềm cần tự liên kết thông tin giữa các bảng kê với tờ khai vì hiện nay phần mềm luôn bắt nhập liệu lại phần mua vào bán ra trên tờ khai thật bất tiện , mất thời gian vì công việc thủ công và tại sao ngành thuế không tạo thêm một cột liên kết để doanh nghiệp scan hoá đơn mua vào bán ra đính kèm theo tờ khai để lưu trữ (nên phát triển theo hướng tới DN nộp tờ khai qua mạng....)

Hiện nay , để thể hiện bản lĩnh chủ quyền , tôn trọng pháp luật...thì ngành thuế nên tạo phần mềm đúng với thể thức văn bản riêng của ngành ...bởi khi văn bản được ban hành ra mà không đúng thể thức theo nếp hiện nay đã ảnh hưởng rất nhiều trong sự tôn nghiêm của ngành , .....

Phần mềm nên tích hợp được với Phần mềm kế toán
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA