Đóng góp ý kiến cho việc xây dựng phiên bản phần mềm HTKK mới

  • Thread starter tranvanhung
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Gửi các bạn thành viên !

Trong thời gian sắp tới, Tổng cục thuế sẽ tiến hành nâng cấp bộ phần mềm HTKK thuế mới nhằm phù hợp hơn với những thay đổi của pháp luật trong lĩnh vực thuế. Để có nhiều thông tin hơn cho quá trình làm cũng như hòan thiện này, mong nhận được các ý kiến đóng góp của các bạn để việc hoàn thiện bộ phần mềm này được tốt hơn, phù hợp hơn với quá trình sử dụng trong thực tế. Các vấn đề mà tôi cần các bạn thông tin lại sẽ bao gồm các nội dung sau:

1. Các lỗi gặp phải cũng như các rắc rối thường có trong quá trình cài đặt, nâng cấp các phiên bản trước đây

2. Những tồn tại, bất cập, hạn chế của phiên bản 2.1 trong việc kê khai các lọai thuế hiện tại (Bao gồm cả việc lấy dữ liệu, dàn trang, in ấn...)

3. Các tiện ích mới mà bạn cho rằng bộ phần mềm HTKK phiên bản mới cần nên có.

Các bạn chú ý là khi nêu ra ý kiến thì cũng nên nêu luôn nguyên nhân nếu được (mục 1, 2) họăc lý do của đề xuất (mục 3) để ban dự án có thể đưa ra hướng khắc phục tốt nhất có thể.

Do đây là việc làm cần thiết và sẽ ảnh hưởng tới công việc kê khai sau này của chính các bạn vì thế mong các bạn thằng thắn góp ý để phiên bản sau này mang lại nhiều thành công hơn.

Lưu ý các bạn là đề tài này không nhằm giải đáp thắc mắc vì thế các bài viết ngoài chủ để sẽ bị xóa mà không cần giải thích lý do vì thế mong các bạn đề cao tinh thần tự giác chấp hành.

Bài góp ý các bạn có thể trực tiếp gửi tại đề tài này họăc email về địa chỉ sau: tranvanhung@webketoan.vn

Trân trọng cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Kiến nghị : tích hợp luôn phần báo cáo sử dụng hoá đơn tháng, năm vào phần mềm HTKK để tiện việc kê khai và lưu trử dữ liệu báo cáo.
Xin cảm ơn đã mở topic này !
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Nên làm sao để có thể phóng to cửa sổ nhập liệu và sử dụng toàn bộ màn hình để không phải trượt ngang và giảm bớt trượt dọc. Dễ dàng kiểm soát trong suốt quá trình nhập liệu và kiểm tra.
 
M

MrTien

Trung cấp
9/6/09
82
0
0
40
Nha
Nên làm sao để có thể phóng to cửa sổ nhập liệu và sử dụng toàn bộ màn hình để không phải trượt ngang và giảm bớt trượt dọc. Dễ dàng kiểm soát trong suốt quá trình nhập liệu và kiểm tra.

Quá đúng luôn.
Tui cũng tán đồng ý kiến này.

Nói thật tui là dân IT mà chưa bao giờ gặp phần mềm nào mà không hiển thị được toàn màn hình.
 
S

sro1984

Sơ cấp
2/6/09
6
2
0
40
Nha Trang
Nên mở rộng khả năng giao tiếp với các hệ thống thông tin kế toán khác (phần mềm kế toán) bằng việc quy chuẩn các dữ liệu đầu vào và đầu ra và mở rộng chức năng Import/Export dữ liệu.

Cụ thể:
Đầu vào: hiện tại các bảng kê hóa đơn mua vào/bán ra đã được quy chuẩn, thì các dữ liệu đầu ra khác cũng nên như thế, ví dụ tiêu biểu là:
- Các Báo cáo tài chính
- Tờ khai thuế TNDN (tạm tính và tự quyết toán)
- ...

Đầu ra:
- Các tờ khai thuế được lập trên trên PM HTKK chính là căn cứ cho 1 số bút toán kế toán, nếu các số liệu này được kết xuất ra định dạng chuẩn để cac hệ thống khác (ví dụ PMKT) có thể import vào được, thì rất hay.
Ví dụ đơn giản là số liệu tờ khai tự quyết toán thuế TNDN phải nộp sẽ là căn cứ để phát sinh các bút toán quyết toán thuế trong các PMKT.

Nếu được như vậy, thì PM HTKK sẽ trở thành 1 phần (1 phân hệ) trong hệ thống thông tin kế toán của doanh nghiệp, rất thuận tiện cho người dùng.
Còn các đơn vị làm PMKT không còn phải mất công xử lý lại các nghiệp vụ kê khai thuế, mà đã được giải quyết tốt trong PM HTKK rồi (tránh được lãng phí công sức của "nhân dân ta" nói chung).
 
mrhung

mrhung

Nguyễn Trọng Hùng
23/4/08
340
19
18
Hà Giang
webketoan.vn
- Nên tích hợp cả phần báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn ấn chỉ thuế.
- Làm thế nào để người sử dụng có thể căn chỉnh được lề của trang in, nhất là trang in mẫu số 01B/TNDN in ra rất lệch ko đẹp mắt.
- Dữ liệu cuối kỳ trong bảng cân đối kế toán năm trước phải chuyển được sang đầu kỳ năm sau, phiên bản hiện tại ko có chức năng đó làm cho người sử dụng mất rất nhiều thời gian.
- Phần help cần đưa ra các tình huống sảy ra lỗi và cách sử lý để người sử dụng tự sử lý được các tình huống, như vậy sử dụng mới thân thiện.
 
domai108

domai108

Trung cấp
21/4/08
120
1
18
Ninh Binh
Phần thuế TNDN tạm tính phải có thêm phần miễn, giảm (theo TT hoặc QĐ nào). Ở tờ khai hiện tại mỗi lần làm TNDN tạm tính lại phải ghi bằng tay là "giảm 30% theo Nghị quyết Chính phủ sổ 30/2008" rất bất tiện.
 
L

lethao1979

Sơ cấp
11/3/09
3
0
1
Nam Định
HTKK phần điều chỉnh thuế GTGT đầu vào trên tờ khai không thể nhập được mà tự chạy ra điều chỉnh thuế GTGT đầ ra. như vậy sẽ sai ban chất tuy số thuế vẫn đúng
 
C

camchuong2008

Sơ cấp
5/12/08
11
0
0
Da Nang
Mình nghĩ nên đưa luôn báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn vào đây luôn. Khắc phục được trình trạng phóng to màn hình. màn hình hiện giỡ mỗi lần làm trông rất là khó chịu.
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,163
41
48
Hạ Long city
HTKK nên dùng được kể cả khi dùng Vietkey 2007 hoặc là Unikey, vì mỗi khi kê khai nếu đang dùng phần mềm gõ tiếng Việt khác lại phải they đổi, rất mất thời gian.
 
D

dieuhuyen73

Guest
6/3/08
33
0
0
TP HCM
Hiện nay font chữ tiếng Việt của HTKK trên Windows 7 bị lỗi, đề nghị có bảng cập nhật.
 
Y

Yennamthien

Cao cấp
12/6/09
259
26
28
Hà Nội
phần mền nhiều khi bị lỗi tổng số thuế ở phần bảng kê HĐ đầu vào với chỉ tiêu 22 trên tờ khai 01 lệch nhau.nhưng phần mềm vẫn cho in bình thường ko báo lỗi nộp song rồi kiểm tra với sổ sách mới thấy lệch lại phải làm điều chỉnh.
 
M

meo lon

Guest
2/11/09
26
0
0
quận 12
Mình nghĩ nên đưa luôn báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn vào đây luôn. Khắc phục được trình trạng phóng to màn hình. màn hình hiện giỡ mỗi lần làm trông rất là khó chịu.

Mình cũng đống ý vơớ bạn, nên đưa luôn báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn vào đây cho chọn bộ báo cáo thuế hàng tháng.
Mình đã bị và cũng thấy rất nhiều người bị vấn đề không ghi số tiền được ở mẫu KHBS
 
D

dht

Trung cấp
5/4/07
196
1
0
Hanoi
Nên có chức năng gửi trực tiếp BC thuế đến CQ thuế, đỡ phải đến bộ phận 1 cửa xếp hàng.
 
nhaquedideple_rathanhpho

nhaquedideple_rathanhpho

Nâng tầm cao mới
Mình thấy số thuế suất GTGT của bảng kê mua vào bị lỗi khi nhập liệu từ Exel vào HTKK (500% và 1000%). Mà nếu sửa tay vào thì...hix
 
nhaquedideple_rathanhpho

nhaquedideple_rathanhpho

Nâng tầm cao mới
Nếu có thể tra được thuế suất của từng mặt hàng bán ra (mua vào) thì sẽ tiện cho kế toán nhà ta hơn!
 
anktdn

anktdn

Trung cấp
11/7/05
170
2
18
41
HCM
Điều quan trọng nữa là phần Báo cáo tài chính như Bảng CĐKT, KQHD SXKD, LCTT có hỗ trợ nhận dữ liệu từ file (như phần bán ra, mua vào) không phải gõ từng con số vào vì mất công và có thể sai sót.
 
L

leminhthuyvn

Trung cấp
14/8/07
63
0
6
HP_ HN2
Em thấy : sau khi làm xong trên HTKK kết xuất ra 1 file rieng rồi, nhưng do sự cố của máy tính em dow 1 fiên bản mới cùng loại ( vd: 2.0 hay cùng 2.1 ) về thì fần mình đã kết xuất lần trước ko được đày đủ :
VD: Tháng 6 em khai thuế tháng 5 và còn 1 số HĐ đàu vào của tháng 04 nữa. Nhưng khi imporrt vào thì HTKK chỉ nhận Hóa đơn của tháng 5 mà ko nhận HĐ của tháng 04 .
Thân!
 
Q

QuanNguyen

Guest
29/8/07
2
0
0
Hanoi, Vietnam
Phần mềm HTKK hay bị lỗi nhập dấu tiếng Việt ( chữ bị mất ). Nên có mục ghi chú để khi cần có thể ghi bổ sung trong trường hợp có những chính sách thay đổi (để không phải ghi bằng tay như trường hợp giảm 30% thuế TNDN hiện nay) đặc biệt là các DN đang dùng iHTKK không biết ghi bổ sung vào đâu.
Trường hợp kê khai bổ sung, mặc dù tháng kê khai bổ sung không làm phát sinh nghĩa vụ nộp thuế nhưng Cơ quan thuế vẫn tính phạt chậm nộp(phần mềm của Thuế sử dụng chưa phù hợp với quy định).
 
D

datphuongnam

Guest
24/6/09
1
0
0
Tien Giang
Phần khai thuế GTGT cần điều chỉnh cho cân đối lại các phần thông tin để khi in ra đỡ tốn kém giấy mực (chẳng hạn như các phụ lục 01-01/GTGT. Các cột tên người mua rất nhỏ, khi in ra chiếm mất hai dòng trên mỗi đơn vị, phần canh lề phải vẫn chưa hết trang giấy a4) Các thông số cập nhật tự động đôi khi lại không đúng với số liệu với dữ liệu
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA