H
1./ Bên em thỉnh thoảng có thuê vận chuyển thiết bị, thuê khoán công việc. Có công việc thanh toán 200-300 ngàn, đôi khi thì cũng khoảng 3-4triệu (cái này mình thuê anh em phục vụ, bảo vệ của cơ quan, dọn dẹp, lau chùi phòng làm việc, cải thiện đời sống cho anh em thôi, nhưng ký hợp đồng thì người bên ngoài đứng tên).
Khi thanh toán có cần phải kêu người ta ra thuế phường mua hóa đơn về mới thanh toán không.
2./ Còn thêm vụ nước uống tiếp khách này: Khách đến họp, mình kêu nước của căn tin cơ quan, lâu lâu thanh toán 1 lần, khoảng 200ngàn, em lấy hóa đơn lẻ viết 3 cái cho dưới 100ngàn, cuối cùng bị cục thuế lại kiểm tra,đòi xuất toán chứng từ này. Lý do: Kêu người bán phải xuất hóa đơn, nếu không có thì phải ra phường kê khai, mua hóa đơn. Do trách nhiệm người bán hàng: khi bán hàng phải xuất hóa đơn, dù người mua lấy hóa đơn hay không, cho dù món hàng đó dưới 100ngàn.
Mong ACE giúp với.
Khi thanh toán có cần phải kêu người ta ra thuế phường mua hóa đơn về mới thanh toán không.
2./ Còn thêm vụ nước uống tiếp khách này: Khách đến họp, mình kêu nước của căn tin cơ quan, lâu lâu thanh toán 1 lần, khoảng 200ngàn, em lấy hóa đơn lẻ viết 3 cái cho dưới 100ngàn, cuối cùng bị cục thuế lại kiểm tra,đòi xuất toán chứng từ này. Lý do: Kêu người bán phải xuất hóa đơn, nếu không có thì phải ra phường kê khai, mua hóa đơn. Do trách nhiệm người bán hàng: khi bán hàng phải xuất hóa đơn, dù người mua lấy hóa đơn hay không, cho dù món hàng đó dưới 100ngàn.
Mong ACE giúp với.