Thuê lao động bốc vác, cần có hóa đơn không?

  • Thread starter haigames
  • Ngày gửi
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
219
3
18
46
longhai
1./ Bên em thỉnh thoảng có thuê vận chuyển thiết bị, thuê khoán công việc. Có công việc thanh toán 200-300 ngàn, đôi khi thì cũng khoảng 3-4triệu (cái này mình thuê anh em phục vụ, bảo vệ của cơ quan, dọn dẹp, lau chùi phòng làm việc, cải thiện đời sống cho anh em thôi, nhưng ký hợp đồng thì người bên ngoài đứng tên).
Khi thanh toán có cần phải kêu người ta ra thuế phường mua hóa đơn về mới thanh toán không.
2./ Còn thêm vụ nước uống tiếp khách này: Khách đến họp, mình kêu nước của căn tin cơ quan, lâu lâu thanh toán 1 lần, khoảng 200ngàn, em lấy hóa đơn lẻ viết 3 cái cho dưới 100ngàn, cuối cùng bị cục thuế lại kiểm tra,đòi xuất toán chứng từ này. Lý do: Kêu người bán phải xuất hóa đơn, nếu không có thì phải ra phường kê khai, mua hóa đơn. Do trách nhiệm người bán hàng: khi bán hàng phải xuất hóa đơn, dù người mua lấy hóa đơn hay không, cho dù món hàng đó dưới 100ngàn.
Mong ACE giúp với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
562
13
18
40
Thanh Hóa
Mình cũng vừa làm việc với Kiểm toán nhà nước xong. Trả lời bạn thía này nhá.
1.Bên bạn thuê người vận chuyển thiết bị, nói chung là bốc vác lung tung linh tinh. Khi thanh toán chỉ cần hợp đồng, nghiệm thu thanh lý là đủ, nếu cẩn thận thì thêm cái giấy biên nhận tiền nữa thôi, không thể bắt họ xuất hóa đơn được, bởi họ làm gì có hóa đơn mà xuất ??? Không nhất thiết phải đến cơ quan thuế mua.
2.Cục thuế không thể xuất hóa đơn của bạn được, Luật đã quy định rồi, trên 100K mới phải xuất hóa đơn (trong trường hợp một số ngành nghề không có hóa đơn cũng không cần); Án tại hồ sơ, họ không thể Dựa vào thực tế để bắt bẻ lung tung được, tôi nghĩ bạn nên cứng rắn.
 
Perfume_at

Perfume_at

Cao cấp
3/6/09
787
13
18
Hà Nội
Mục 1 thì đúng
Mục 2 thì sai : Kinh doanh, bán hàng là phải có hóa đơn và trong thông tư 120 có ghi rõ hàng dưới 100k mà người mua yêu cầu thì người bán vẫn phải xuất hóa đơn.
Tuy nhiên bên bạn ý mua ở căng tin muốn có hóa đơn thì yêu cầu người bán căng tin lấy hóa đơn ở chỗ các chị ý mua hàng cho để mà có chứng từ thanh toán.
 
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
219
3
18
46
longhai
Cám ơn các bác đã giúp em.
Qua kỳ nghỉ tết em cũng đã nghĩ ra được rồi:
Mục 1./ Không cần xuất hoá đơn, chỉ cần bảng kê thanh toán, có ký nhận . Nếu trên 500K thì em trừ 10% thuế TNCN
Mục 2./ Dứt khoát kêu căn tin liên hệ thuế phường để mua hoá đơn về mới thanh toán (gom lại khoảng vài ba triệu thanh toán luôn). Vụ này em có hỏi nhỏ anh thuế phường rồi, nói ra phường mua chỉ nộp khoảng 5,5% trên tổng hoá đơn thôi.
Không biết làm vậy có ổn không.
ACE cho ý kiến đóng góp với.
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
912
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
2./ Còn thêm vụ nước uống tiếp khách này: Khách đến họp, mình kêu nước của căn tin cơ quan, lâu lâu thanh toán 1 lần, khoảng 200ngàn, em lấy hóa đơn lẻ viết 3 cái cho dưới 100ngàn, cuối cùng bị cục thuế lại kiểm tra,đòi xuất toán chứng từ này. Lý do: Kêu người bán phải xuất hóa đơn, nếu không có thì phải ra phường kê khai, mua hóa đơn. Do trách nhiệm người bán hàng: khi bán hàng phải xuất hóa đơn, dù người mua lấy hóa đơn hay không, cho dù món hàng đó dưới 100ngàn.
Mong ACE giúp với.
Câu 1: Em ko có ý kiến gì thêm.
Câu 2: Em đang thắc mắc. Căng tin của cơ quan anh, họ hạch toán độc lập hả anh?
Như bên em, khi tiếp khách, cũng lấy đồ uống từ căng tin, cuối tháng người bán hàng tổng hợp lại, kê bảng kê ( như bên em là Phiếu xuất kho) có chữ kỹ đầy đủ và có phê duyệt của lãnh đạo, thế là chi thôi.
 
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
219
3
18
46
longhai

Câu 2: Em đang thắc mắc. Căng tin của cơ quan anh, họ hạch toán độc lập hả anh?
Như bên em, khi tiếp khách, cũng lấy đồ uống từ căng tin, cuối tháng người bán hàng tổng hợp lại, kê bảng kê ( như bên em là Phiếu xuất kho) có chữ kỹ đầy đủ và có phê duyệt của lãnh đạo, thế là chi thôi.

Căn tin do người ngoài vô đấu thầu, khi có khách mình kêu nước uống, lâu lâu tổng hợp thanh toán một lần, cũng lập bảng kê, có xác nhận của thủ trưởng đơn vị và viết hóa đơn bán lẻ cho mỗi lần tiếp khách. Nhưng mà bên cơ quan thuế không chấp nhận, xuất tóan phần này, hix hix.
Sẳn hỏi Cóc việc này luôn nhe, phần thu tiền cho thuê căn tin, phải nộp thuế GTGT và thuế TNDN như thế nào nhe. Đơn vị chỉ xác định được doanh thu, còn chi phí thì không thể xác định được. Vụ này cũng đang rối lắm, mong được hồi âm của Cóc.
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
562
13
18
40
Thanh Hóa
Căn tin do người ngoài vô đấu thầu, khi có khách mình kêu nước uống, lâu lâu tổng hợp thanh toán một lần, cũng lập bảng kê, có xác nhận của thủ trưởng đơn vị và viết hóa đơn bán lẻ cho mỗi lần tiếp khách. Nhưng mà bên cơ quan thuế không chấp nhận, xuất tóan phần này, hix hix.
Sẳn hỏi Cóc việc này luôn nhe, phần thu tiền cho thuê căn tin, phải nộp thuế GTGT và thuế TNDN như thế nào nhe. Đơn vị chỉ xác định được doanh thu, còn chi phí thì không thể xác định được. Vụ này cũng đang rối lắm, mong được hồi âm của Cóc.

Cơ quan tôi cũng cho thuê 1 nhà khách, một năm đâu đó trên dưới 10 triệu. Tôi tham mưu cho lãnh đạo là để Công đoàn ký hợp đồng cho thuê, tiền nhập về quỹ công đoàn, như vậy đỡ thủ tục phức tạp, vẫn được các bác kiểm toán đồng ý.
TB: Còn phần tiếp khách mà cứ kê lên rồi cuối cùng lấy 1 hóa đơn tổng, cơ quan thuế không đồng ý là đúng. Nếu là người ngoài vô đấu thầu, từng lần thanh toán họ phải xuất hóa đơn.
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
912
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Căn tin do người ngoài vô đấu thầu, khi có khách mình kêu nước uống, lâu lâu tổng hợp thanh toán một lần, cũng lập bảng kê, có xác nhận của thủ trưởng đơn vị và viết hóa đơn bán lẻ cho mỗi lần tiếp khách. Nhưng mà bên cơ quan thuế không chấp nhận, xuất tóan phần này, hix hix.
Sẳn hỏi Cóc việc này luôn nhe, phần thu tiền cho thuê căn tin, phải nộp thuế GTGT và thuế TNDN như thế nào nhe. Đơn vị chỉ xác định được doanh thu, còn chi phí thì không thể xác định được. Vụ này cũng đang rối lắm, mong được hồi âm của Cóc.
Em đồng ý với bạn hoanghuytu trong trường hợp của anh.
Về căng tin thì bên anh đã cho ng ngoài thuê thì dĩ nhiên anh không thể chỉ lập bảng kê đâu ạ. Đây rõ ràng là trường hợp mua của người ngoài mà, không thể không có hoá đơn đâu ạ.
Về khoản thu từ việc cho thuê thì như Tự nói cũng hợp lý, như thế vừa tránh được viêc nộp thuế mà còn có quỹ công đoàn để hoạt động.
Còn như cơ quan em cũng có cho bên ngoài thuê làm văn phòng đại diện, hàng tháng vẫn viết hoá đơn cho họ, thu tiền và kê khai nộp thuế bình thường mà.
À, mà câu màu đỏ, có thể hiêủ là bên anh nộp thuế theo PP khấu trừ không ạ ... Theo em thì chi phí của cái này có thể là tiền điện, nước, tiền sửa chữa, cải tạo, ... có liên quan đến phần nhà mình cho thuê nếu khoản phát sinh đó do mình chi trả và có cả chi phí từ việc trích khấu hao nhà cửa cho thuê nữa ...

Mong trao đổi thêm ạ ... :015:
 
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
219
3
18
46
longhai
Em đồng ý với bạn hoanghuytu trong trường hợp của anh.
Về căng tin thì bên anh đã cho ng ngoài thuê thì dĩ nhiên anh không thể chỉ lập bảng kê đâu ạ. Đây rõ ràng là trường hợp mua của người ngoài mà, không thể không có hoá đơn đâu ạ.
Về khoản thu từ việc cho thuê thì như Tự nói cũng hợp lý, như thế vừa tránh được viêc nộp thuế mà còn có quỹ công đoàn để hoạt động.
Còn như cơ quan em cũng có cho bên ngoài thuê làm văn phòng đại diện, hàng tháng vẫn viết hoá đơn cho họ, thu tiền và kê khai nộp thuế bình thường mà.
À, mà câu màu đỏ, có thể hiêủ là bên anh nộp thuế theo PP khấu trừ không ạ ... Theo em thì chi phí của cái này có thể là tiền điện, nước, tiền sửa chữa, cải tạo, ... có liên quan đến phần nhà mình cho thuê nếu khoản phát sinh đó do mình chi trả và có cả chi phí từ việc trích khấu hao nhà cửa cho thuê nữa ...

Mong trao đổi thêm ạ ... :015:

- Trước đây cho thuê mặt bằng thì công đoàn thực hiện, nhưng đã bị kiểm toán không cho công đoàn thực hiện nữa. Lý do: Tài sản nhà nước cho thuê thì phải do chính quyền thực hiện và coi đây là khoản thu ngân sách.
- Sáng nay mới liên hệ với cục thuế để mua hoá đơn, nhưng phải thu VAT 10% . Theo công văn số 6170 thì không có hóa đơn đầu vào thì xác định doanh thu = 50% x 10% VAT thì tương đương với 5% tổng doanh thu, thì mình chưa biết phải viết hóa đơn như thế nào.
- Ví dụ: Cho thuê căn tin 11.000.000đ , khi xuất hóa đơn theo bên thuế thì VAT 10% = 1.000.000đ. Theo CV 6170 thì chỉ tính 50% doanh thu x 10% VAT mình chưa suy nghĩ ra phải viết như thế nào để HĐ xuất ra là tổng 11.000.000đ.
- Còn chi phí không xác định do điện nước sử dụng chung cho tòan đơn vị khó có thể xác định chính xác được chi phí (mà bên mình cũng muốn không xác định được chi phí). Để tính thuế TNDN theo CV 6170 là 5% trên tổng doanh thu cho tiện. Chứ có chi phí thì phải tính thuế TNDN 25%.
Mong nhận được ý kiến trao đổi của các bạn
 

Đính kèm

  • CONG VAN 6170.doc
    30.5 KB · Lượt xem: 35
Sửa lần cuối:
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
912
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
- Trước đây cho thuê mặt bằng thì công đoàn thực hiện, nhưng đã bị kiểm toán không cho công đoàn thực hiện nữa. Lý do: Tài sản nhà nước cho thuê thì phải do chính quyền thực hiện và coi đây là khoản thu ngân sách.
- Sáng nay mới liên hệ với cục thuế để mua hoá đơn, nhưng phải thu VAT 10% . Theo công văn số 6170 thì không có hóa đơn đầu vào thì xác định doanh thu = 50% x 10% VAT thì tương đương với 5% tổng doanh thu, thì mình chưa biết phải viết hóa đơn như thế nào.
- Ví dụ: Cho thuê căn tin 11.000.000đ , khi xuất hóa đơn theo bên thuế thì VAT 10% = 1.000.000đ. Theo CV 6170 thì chỉ tính 50% doanh thu x 10% VAT mình chưa suy nghĩ ra phải viết như thế nào để HĐ xuất ra là tổng 11.000.000đ.
- Còn chi phí không xác định do điện nước sử dụng chung cho tòan đơn vị khó có thể xác định chính xác được chi phí (mà bên mình cũng muốn không xác định được chi phí). Để tính thuế TNDN theo CV 6170 là 5% trên tổng doanh thu cho tiện. Chứ có chi phí thì phải tính thuế TNDN 25%.
Mong nhận được ý kiến trao đổi của các bạn
Như vậy là bên anh phải nộp thuế theo pp trực tiếp trên tổng doanh thu rồi đó. Mà như vậy thì hóa đơn sử dụng sẽ là Hóa đơn bán hàng thông thường. Giá anh ghi trên HĐ là giá đã có thuế. Là 11.000.000,đ. Từ đó mà tính ra số thuế mình phải nộp và hàng tháng kê khai thôi, có gì đâu anh. ( Đơn vị em cũng vậy đấy.) :015:
 
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
219
3
18
46
longhai
Như vậy là bên anh phải nộp thuế theo pp trực tiếp trên tổng doanh thu rồi đó. Mà như vậy thì hóa đơn sử dụng sẽ là Hóa đơn bán hàng thông thường. Giá anh ghi trên HĐ là giá đã có thuế. Là 11.000.000,đ. Từ đó mà tính ra số thuế mình phải nộp và hàng tháng kê khai thôi, có gì đâu anh. ( Đơn vị em cũng vậy đấy.) :015:

Vậy mình ghi hoá đơn như mấy cửa hàng bán đồ điện (không có VAT) phải không. Hoá đơn bán hàng thông thường với hoá đơn GTGT có khác gì không Cóc? Trước nay chủ yếu làm kế toán HCSN thôi, nay thêm việc này nữa nên rối quá.
Và mình tính thuế VAT và thuế TNDN theo công văn 6170 có đúng không?
Bạn cho mình xin mẫu kê khai luôn nhe, hỏi mấy anh thuế ở phòng tuyên truyền trả lời lung tung khó hiểu quá.:wall:
Cám ơn Cóc nhiều....
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
912
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Vậy mình ghi hoá đơn như mấy cửa hàng bán đồ điện (không có VAT) phải không. Hoá đơn bán hàng thông thường với hoá đơn GTGT có khác gì không Cóc? Trước nay chủ yếu làm kế toán HCSN thôi, nay thêm việc này nữa nên rối quá.
Và mình tính thuế VAT và thuế TNDN theo công văn 6170 có đúng không?
Bạn cho mình xin mẫu kê khai luôn nhe, hỏi mấy anh thuế ở phòng tuyên truyền trả lời lung tung khó hiểu quá.:wall:
Cám ơn Cóc nhiều....
Hoá đơn bán hàng thông thường ( Mấu số 02 GTTT-3LL) chỉ khác với HĐGTGT ( Mẫu số 01 GTKT-3LL) là chỉ có đúng 1 dòng ghi tổng gía thanh toán và giá ghi trên dòng cộng tiền bán HHDV là giá đã bao gồm thuế GTGT, còn HG GTGT thì tách tạch rõ tiền hàng vào số thuế GTGT của hàng hoá đó.
1 Ví dụ nhé:
Mua 1 bộ máy tính giá chưa thuế 10tr, thuế GTGT 10% là 1tr ===> Tổng giá thanh toán là 11tr.
* Nếu anh viết HD GTGT thì có 3 dòng trên HĐ và anh kê rõ ra Giá chưa thuế, Thuế GTGT và Tổng giá thanh toán.
* Nếu anh ghi HĐ bán hàng thông thường thì chỉ có đúng 1 dòng thể hiện và số tiền ghi trên đó là 11tr.
Đó là về cách ghi hoá đơn.

Còn trường hợp cụ thể của anh thì:
Em có đọc CV 6170 rồi, anh áp dụng theo công văn đó là đúng rồi, mà ko có gì phải rối đâu anh, kê khai kiểu này đơn giản thôi.
Về thuế GTGT thì anh kê khai theo mẫu: MS 05/GTGT ban hành kèm theo TT60/2007/TT-BTC ngày 14/6/2007 của BTC.
Với ví dụ trên số thuế GTGT anh phải nộp sẽ là: 11.000.000,đ x50%x10% = 550.000, đ

Về thuế TNDN thì anh kê khai theo mẫu: MS 04/TNDN ban hành kèm theo TT60/2007/TT-BTC ngày 14/6/2007 của BTC.
Với ví dụ trên số thuế TNDN anh phải nộp sẽ là: 11.000.000,đ x5% = 550.000, đ

:015:
 
Sửa lần cuối:
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
219
3
18
46
longhai
Cuối cùng thì cũng hiểu rồi, cám ơn Cóc yêu nhiều lắm nha. Để mai ghé mấy anh thuế xin mua hóa đơn bán hàng thông thường về sử dụng.
Còn trường hợp nếu ký hợp đồng cho thuê phòng học từ tháng 01/2010 nhưng đến tháng 12/2010 mới thanh lý và họ mới chuyển tiền một lần cho mình. Vậy mình xuất hóa đơn vào tháng 12 thì có bị phạt không.
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
912
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Cuối cùng thì cũng hiểu rồi, cám ơn Cóc yêu nhiều lắm nha. Để mai ghé mấy anh thuế xin mua hóa đơn bán hàng thông thường về sử dụng.
Còn trường hợp nếu ký hợp đồng cho thuê phòng học từ tháng 01/2010 nhưng đến tháng 12/2010 mới thanh lý và họ mới chuyển tiền một lần cho mình. Vậy mình xuất hóa đơn vào tháng 12 thì có bị phạt không.
Hì, Anh ko cần xin đâu ạ, một khi họ đã có công văn hướng dẫn với nội dung như vâỵ thì tự khắc họ sẽ biết bán loại HĐ bán hàng thông thường cho anh thôi.
Khi lập hợp đồng anh ghi rõ là cho thuê theo năm đi. Như thế thì năm viết một lần vào thời điểm cuối năm thôi, thế là được. :015:
 
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
219
3
18
46
longhai
Cám ơn Cóc yêu nhiều lắm, mai mình đi mua hóa đơn đây.
 
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
219
3
18
46
longhai
Chuyến này mệt nữa rồi cóc ơi, anh trong phòng mình xuống hóa đơn thì cục thuế cấp hóa đơn giá trị gia tăng (khấu trừ thuế), không cấp hóa đơn bán hàng thông thường. MÌnh đã xuống hỏi lại, và cho họ xem công văn 6170 là thuế suất GTGT = 50% doanh thu x 10%, nếu đưa hóa đơn GTGT thì phải ghi làm sao. Nhưng bên thuế vẫn nhất quyết đơn vị phải sử dụng hóa đơn GTGT chứ không được sử dụng hóa đơn bán hàng, Mình thấy ngày càng rối quá.
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
912
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Chuyến này mệt nữa rồi cóc ơi, anh trong phòng mình xuống hóa đơn thì cục thuế cấp hóa đơn giá trị gia tăng (khấu trừ thuế), không cấp hóa đơn bán hàng thông thường. MÌnh đã xuống hỏi lại, và cho họ xem công văn 6170 là thuế suất GTGT = 50% doanh thu x 10%, nếu đưa hóa đơn GTGT thì phải ghi làm sao. Nhưng bên thuế vẫn nhất quyết đơn vị phải sử dụng hóa đơn GTGT chứ không được sử dụng hóa đơn bán hàng, Mình thấy ngày càng rối quá.
Trời ạ, em bó tay với mấy ông thuế chỗ anh.
Anh vác ngay Thông tư 129/2008/TT-BTC ( cái thông tư mà mấy ông í biết xài để cho đơn vị anh áp dụng kê khai thuế theo phương pháp trực tiếp í), sau đó chỉ cho mấy ông ấy biết cái đoạn này nhé:

Thông tư 129/2008/TT-BTC nói:
IV. HOÁ ĐƠN CHỨNG TỪ MUA BÁN HÀNG HOÁ, DỊCH VỤ
Cơ sở kinh doanh khi mua, bán hàng hóa, dịch vụ phải thực hiện chế độ hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật.
1. Cơ sở kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuế khi bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ phải sử dụng hoá đơn GTGT. Khi lập hoá đơn, cơ sở kinh doanh phải ghi đầy đủ, đúng các yếu tố quy định trên hoá đơn. Đối với hoá đơn GTGT phải ghi rõ giá bán chưa có thuế GTGT, phụ thu và phí tính ngoài giá bán (nếu có), thuế GTGT, tổng giá thanh toán đã có thuế; nếu không ghi tách riêng giá bán chưa có thuế và thuế GTGT, chỉ ghi chung giá thanh toán thì thuế GTGT đầu ra phải tính trên giá thanh toán, trừ trường hợp sử dụng chứng từ đặc thù.
[FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot]Cơ sở kinh doanh nộp thuế theo phương pháp tính trực tiếp trên GTGT khi bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ phải sử dụng hoá đơn bán hàng.[/FONT]
Nếu mấy ông ấy chưa phục thì anh lôi luôn cái Luật thuế GTGT ra mà cho mấy ông ấy đọc nhá ... Cái điều đơn giản nhất ấy mà cán bộ thuế còn lộn thì trách sao doanh nghiệp nhiều khi giống rắn mất đầu.
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
912
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Không biết tình hình "đấu tranh" của anh haigames như nào rồi nhỉ? Hỏi xong rồi lặn một hơi, cũng nên ngó xem bàn dân quan tâm vấn đề của mình như thế nào nhỉ? Hay là lại chấp nhận làm theo mấy ông thuế ... nửa mùa ấy nhỉ? :004:
 
D

dangthu28

Trung cấp
5/10/09
93
1
0
Phu Tho
1./ Bên em thỉnh thoảng có thuê vận chuyển thiết bị, thuê khoán công việc. Có công việc thanh toán 200-300 ngàn, đôi khi thì cũng khoảng 3-4triệu (cái này mình thuê anh em phục vụ, bảo vệ của cơ quan, dọn dẹp, lau chùi phòng làm việc, cải thiện đời sống cho anh em thôi, nhưng ký hợp đồng thì người bên ngoài đứng tên).
Khi thanh toán có cần phải kêu người ta ra thuế phường mua hóa đơn về mới thanh toán không.
2./ Còn thêm vụ nước uống tiếp khách này: Khách đến họp, mình kêu nước của căn tin cơ quan, lâu lâu thanh toán 1 lần, khoảng 200ngàn, em lấy hóa đơn lẻ viết 3 cái cho dưới 100ngàn, cuối cùng bị cục thuế lại kiểm tra,đòi xuất toán chứng từ này. Lý do: Kêu người bán phải xuất hóa đơn, nếu không có thì phải ra phường kê khai, mua hóa đơn. Do trách nhiệm người bán hàng: khi bán hàng phải xuất hóa đơn, dù người mua lấy hóa đơn hay không, cho dù món hàng đó dưới 100ngàn.
Mong ACE giúp với.
- TH 1 bạn làm bảng thanh toán thuê ngoài rồi bảo họ ký vào, coi như bảng thanh toán lương cty bạn trả lương cho lao động không ký hợp đồng, đây được coi là chứng từ hợp lệ rồi không cần yêu cầu mua hoá đơn lẻ trên chi cục thuế đâu. Nếu số tiền trên 500N/1lần thanh toán thì bạn khấu trừ thuế TNCN thôi.
- TH 2 bạn cũng làm bảng thanh toán thuê ngoài như TH 1
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA