Nhiệt tình với cuộc sống - tại sao không?

  • Thread starter phuongvpm
  • Ngày gửi
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Có lúc nào bạn cảm thấy mình như có ngọn lửa trong tim, và bạn cảm nhận như thế nào khi ngọn lửa ấy tắt?

Mình thì cho là tất cả mọi người, ai cũng từng có những lúc cảm thấy ngọn lửa nhiệt tình đó trong cơ thể, ai cũng có những lúc sống thật hết mình. Vậy mà sao ngọn lửa đó bây giờ, có mấy ai nhận ra, hoặc giả có nhìn lại lúc mình sống nhiệt tình vậy thì cho là mình quá ngây thơ, hiền, dễ bị ăn hiếp?!!!!

Thật buồn cho người nào đã đánh mất ngọn lửa trong tim mình, vì người đó sẽ cảm thấy cuộc đời thật nhàm chán, không có gì vui quá, không có gì buồn nhiều, yêu hơi hơi, ghét ít ít (hay nhiều nhiều :biggrin: ), ...

Nếu người đó sống trong cuộc sống mà có suy nghĩ: mình phải cố gắng sống tốt, mình phải cố gắng làm việc tốt, hoặc mình phải vượt qua khó khăn này, mình phải trở thành một người giàu, được trọng vọng, ... thì thật mệt mỏi bởi vì người đó luôn luôn phải nỗ lực làm những việc mà bản thân không thích (ít ra là về phía cảm xúc!).

Không!, nếu bạn không thích thì bạn không nên cố gắng làm gì bởi vì như vậy bạn sẽ tự tạo ức chế cho bản thân, mỗi ngày một ít, cho đến một ngày nào đó, bạn sẽ cảm thấy kiệt sức cả về thể xác, lẫn tinh thần (đó là cảm giác chán nản, mệt mỏi, bực mình, mất tự tin, ...)

Việc cần thiết là bạn nên thổi bùng ngọn lửa nhiệt tình trong con người bạn, bạn sẽ làm việc thật hăng say, thật cố gắng vì bạn rất yêu thích làm việc đó, bạn sẽ sống thật thích thú, tận hưởng mọi cảm xúc trong cuộc sống (như yêu, ghét, vui, buồn...)

bạn sẽ thấy cuộc đời này thật tuyệt vời, đã tạo điều kiện cho bạn được sống thật sự như một con người đúng nghĩa _ say mê tận hưởng cuộc sống
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Nhiệt tình ảnh hưởng như thế nào đến công việc?

Quả thật nhiệt tình luôn mang lại nhièu điều tốt trong cuộc sống chúng ta.
Nhưng đôi lúc N tự hỏi trong công việc và ngoài công việ N nhiệt tình cho cái nào hơn thì có lẽ câu trả lời luôn là ngoài công việc.

Thú thật công việc kế toán đối với N như 1 con đường mà đi riết, đi nhiều lần mà bây giờ nhắm mắt đi cũng được. Không biết có phải vì vậy mà mình giảm nhiệt tình (nhiệt huyết) với công việc cho dù công việc mình làm vẫn trôi chảy.
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
42
In legend
Truy cập trang
phuongvpm nói:
Thật buồn cho người nào đã đánh mất ngọn lửa trong tim mình, vì người đó sẽ cảm thấy cuộc đời thật nhàm chán, không có gì vui quá, không có gì buồn nhiều, yêu hơi hơi, ghét ít ít (hay nhiều nhiều :biggrin: ), ...
Nghe bạn nói mà tôi giật mình quá! Phải chăng là tôi đang tự làm lụi tắt ngọn lửa trong tim tôi? Không vui quá (dù hay cười), không buồn nhiều (dù hay khóc), nhiều lúc thậm chí không ghét, cũng chẳng yêu, mọi việc trôi đi bình thường. Bình thường như...bình thường.
Có lẽ khi mình phải đương đầu với nhiều việc quá, sẽ tạo lên 1 cảm giác chai lì thì phải, nhưng chẳng lẽ cứ mãi ngơ ngác như con gà con hay sao?
Vậy như thế nào là đúng đây, thưa bạn?
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Có 1 câu nói thế này " Đừng bao giờ tự hỏi tại sao tôi buồn mà hãy hỏi tại sao người khác buồn". Khi còn là sinh viên tôi đã thấm thía những câu nói dạng như thế này rất nhiều và nó chính là chân lý để tôi tham gia vào các hoạt động đoàn, hội và công tác xã hội sau này. Mọi người hãy luôn cố gắng thổi bùng ngọn lửa đang âm ỉ cháy trong tim mình để phục vụ cho cộng đồng và xã hội.

"Khi ta cho đi cũng là lúc ta nhận lại": Các bạn có suy nghĩ gì về câu nói này không ? Nếu trả lời được câu này 1 cách thoả đáng thì chúng ta sẽ có rất, rất nhiều ngọn lửa các bạn ạ. Đừng bao giờ nghĩ tại sao mọi người lại xa lánh mình mà hãy nghĩ "tại sao ta lại không cố gần gũi với mọi người".

Mong rằng các bạn hãy luôn luôn cố gắng thổi bùng và giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết trong tim mình các bạn nhé.
 
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Nghe bạn nói mà tôi giật mình quá! Phải chăng là tôi đang tự làm lụi tắt ngọn lửa trong tim tôi? Không vui quá (dù hay cười), không buồn nhiều (dù hay khóc), nhiều lúc thậm chí không ghét, cũng chẳng yêu, mọi việc trôi đi bình thường. Bình thường như...bình thường.
Có lẽ khi mình phải đương đầu với nhiều việc quá, sẽ tạo lên 1 cảm giác chai lì thì phải, nhưng chẳng lẽ cứ mãi ngơ ngác như con gà con hay sao?
Vậy như thế nào là đúng đây, thưa bạn?

Chào bạn Phuonghoanglua,

Mình cũng đã từng trải qua những cảm giác như bạn bây giờ: Bình thường
Khi đó, ai có hỏi: công việc bạn dạo này thế nào, cuộc sống bạn ra sao, tình cảm bạn thế nào, hoặc thỉnh thoảng mình có tự hỏi những câu tương tự như vậy thì câu trả lời luôn luôn là: Bình thường. Bình thường bởi vì mình rất sợ sự bất thường, và bởi sự bất thường thường bao hàm ý nghĩa tiêu cực...

Mình cũng đã từng phải giải quyết nhiều việc cùng lúc, đã từng trả giá cho những bài học cuộc sống tưởng như đơn giản, vậy sự nhiệt tình của mình bây giờ có còn là sự ngơ ngác của con gà con không?

Phải chăng bởi vì bạn đang cố gắng chống chọi, chiến đấu với cuộc sống nên cảm giác chai lì xuất hiện như cái vỏ bọc bên ngoài giúp bạn cảm thấy an toàn hơn, yên tâm hơn và đương nhiên là... nhàm chán hơn...

Ôi, bạn ơi, tâm lý chiến đấu bao giờ cũng làm cho mình cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi cả (nếu tính trên đường dài_ mà cuộc đời thì không phải ngắn...), bạn có bao giờ nghĩ mình nên chuyển sang làm bạn với cuộc sống mà không phải là kẻ thù của nó không?
Mọi khó khăn đều là những thử thách, những cảm xúc là những phần thưởng mà người nào cũng có tùy theo cách giải quyết khó khăn của bản thân, và nếu như bạn nhiệt tình với cuộc sống bạn sẽ cảm thấy hăm hở, vui thích, quyết tâm để vượt qua những thử thách đó.
Kết quả có thể là thành công hay không, nhưng nếu không thành công thì đó lại là một thử thách mới (hehe, thích nha! :D).
Đừng lo sợ bởi vì cuộc sống là bạn mà!

Cuộc sống là một cái game tuyệt nhất đấy, bạn có thấy như vậy không? :two:
 
Sửa lần cuối:
X

xungdanhanhhung

Guest
6/2/05
267
1
0
Hanoi
Trời ơi, đọc xong bài của mọi người mà tôi vẫn thấy trái tim nguội ngắt. Hoàn toàn chẳng vui buồn gì với hiện tại. Nhưng biết đâu khi xa nó tôi còn buồn hơn. Sợ nên tôi chẳng dám rời.
 
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Hihi, nếu anh đọc xong bài của mọi người rồi tự nhiên trái tim của anh nóng lên 100 độ C thì chắc là anh không còn sống tới ngày hôm nay rồi! :biggrin:
Nói vậy thôi chứ anh xungdanhanhhung ơi, cho em xin cái id của anh nhé, anh em mình sẽ nói chuyện sau vậy!
id của em bên YM là: phuongvpm
Chúc anh mọi việc đều suôn sẻ, thành công!
 
T

trungasc

Trung cấp
5/7/04
134
1
18
cty bravo
www.bravo.com.vn
Theo tôi, ngọn lửa nhiệt tình của mỗi người mỗi khác, cháy hừng hực hay leo lắt thì đều do bản năng rồi (trời sinh thế) có muốn thay đổi cũng khó lắm, mà muốn thay đổi thì phải thay đổi từ lúc 13, 14 tuổi (cái lúc hình thành tính cách) chứ 27, 28 thì khó đấy.
Thông thường người có nhiệt huyết mà bị tổn thương thì họ cũng bình phục rất nhanh vì trong bản thân con người của họ có kháng thể tốt rồi.
Còn những người mà có ít nhiệt huyết, một ngày đẹp trời cảm thấy quá hưng phấn đột ngột, nhưng rủi thay mà lại bị dội nước lạnh thì họ lại chui sâu hơn vào cái vỏ ốc của họ thôi. Sau đó lại than thân trách phận sao lại dại dột, liều lĩnh làm gì???
Tuy nhiên "Nhân định thắng thiên cũng nhiều". Ngọn lửa nhiệt huyết cũng cần phải được đổ thêm dầu (gas cũng được) liên tục và nhớ là không được ra gió bão to quá kẻo tắt ngấm, không thể châm lên được nữa.
Kinh nghiệm của tôi khi gặp lúc mà nhiệt huyết của mình xuống thấp thì lôi một người bạn nào đó đang có nhiệt huyết đi tâm sự (thậm chí nói chuyện luyên thuyên, trên trời dưới bể) thì sẽ thấy đời lại tươi ngay.
Góp vui cùng các bạn
Thân
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Thấy các bạn viết hay quá mình cũng muồn chia sẽ chút, đúng là cuộc sống của mình lúc nào cũng bình bình , không có những phút giây vui ngây ngất mà cũng chẳng buồn phiền gì , mình khá hài lòng với cuộc sống hiện tại ngoài chuyện tình cảm, Đôi khi mình tự hỏi có lẽ do mình thiếu ngọn lửa trong tim chăng ?? Và để thắp lại ngọn lửa đó chắc phải chờ "thiên thời địa lợi" nữa. Khi con người ta có đủ sự nhiệt tình trong cuộc sống và trong công việc việc ắt hẳn người ta sẽ mau chóng tìm ra người tâm đấu ý hợp, phải không các bạn ?
 
Sửa lần cuối:
Ongtroioi

Ongtroioi

Guest
11/7/05
149
0
0
46
Cao lắm!........
Thấy các Bác nói chuyện về cuộc sống hay quá em xin góp bằng vài câu chuyện nhỏ được không nhỉ??!! (Chỉ là chuyện sưu tầm thôi nhưng thấy khá tâm đắc nên cũng muốn share cùng mọi người :D):

Câu chuyện thứ nhất:

Một vài năm về trước, tại một cuộc thi Olympics tại thành phố Seattl, có 9 người dự thi đều tàn tật, cùng tham gia chạy thi (dùng phương tiện của mình như xe lăn).
Khi có hiệu lệnh, họ đều bắt đầu, dù không nhanh nhưng ai cũng cố gắng hết khả năng, không phả để có cơ hội làm nhà quán quân, mà hy vọng tham gia để chứng tỏ mình còn có tác dụng còn có thể đóng góp cho các hội từ thiện khác.
Bỗng một cô bé tham gia dự thi bị ngã lăn ra đường. Cứ như vậy vài lần, cô bắt đầu khóc.
Tám người dự thi còn lại nghe thấy tiếng cô bé khóc. Họ đều quay lại chỗ cô, xem xét xem cô có làm sao không. Tất cả 8 người đều quay lại.
Một cô gái bị hội chứng đao bước tới gần hơn lau sạch nước mắt cho cô bé, rồi nắm lấy tay cô và nói :" Như thế này sẽ tốt hơn". Rồi cả 9 người nắm tay nhau, cùng nhau đi về đích.
Tất cả mọi người trong sân vận động đứng dậy, vỗ tay hoan hô trong suốt mấy phút liền. Những người đã từng xem cuộc thi ấy đều vẫn kể cho nhau về câu chuyện này. Tại sao? Vì trong tâm hồn, chúng ta biết rằng : Điều quan trọng trong cuộc sống này không phải là chiến thắng cho bản thân chúng ta, mà là giúp được người khác cùng chiến thắng, cho dù bản thân chúng ta có phải đi chậm lại và thay đổi hướng đi của mình.
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
42
In legend
Truy cập trang
phuongvpm nói:
Nói vậy thôi chứ anh xungdanhanhhung ơi, cho em xin cái id của anh nhé, anh em mình sẽ nói chuyện sau vậy!
Chúc anh mọi việc đều suôn sẻ, thành công!
Hi hi, Xungdanhanhhung à, bạn đã thấy vui lên chút nào chưa??? :banana:
 
B

Binh Minh Mua

Guest
22/7/05
6
0
0
NamDInh
Đôi lúc mình cũng rơi vào cảm giác như của các bạn, chẳng hiểu mình sống vì cái gì ..... song lại thầm tự nhủ Cuộc sống - bản thân nó đã là hạnh phúc. Các bạn có nghĩ thế không?
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Thực sự mà nói cuộc sống với mình bây giờ ấy à, chẳng có 1 cảm giác gì cả. Với mình buồn cũng như vui thôi, nó cứ bình bình thế. Vì vậy cứ sống như những gì mình đang sống. Nói như tranvanhung "hãy luôn luôn cố gắng thổi bùng và giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết trong tim". Với mình cái bầu nhiệt huyết để tham gia cống hiến cho đoàn thể thì không bao giờ suy giảm, nhưng mà cũng vì cái cuộc sống này, vì cái môi trường mà mình đang sống và làm việc nên mình không thể phát huy được cái đó. Điều này cũng làm cho mình cảm thấy cuộc sống này....
 
C

Cam_nho

Guest
11/10/04
5
0
0
43
HĐ-HT
Cuộc sống phức tạp nhưng điều quan trọng là phải suy nghĩ về nó thật đơn giản tích cực ...

Nhiều người nghĩ được nhưng chưa chắc đã làm được phải không các bác.......
 
S

snoopy2004

Trung cấp
19/7/05
118
1
16
tphcm
Thiệt tình nghe mọi người nói về cuộc sống mà mình đang chán đời lại cảm thấy yêu đời trở lại. Đó là lí do mà mình yêu webkếtoán, và tất cả thành viên của web nữa. Cám ơn mọi người. Lòng nhiệt huyết lại đang trỗi dậy đây.
 
S

snoopy2004

Trung cấp
19/7/05
118
1
16
tphcm
Thiệt tình nghe mọi người nói về cuộc sống mà mình đang chán đời lại cảm thấy yêu đời trở lại. Đó là lí do mà mình yêu webkếtoán, và tất cả thành viên của web nữa. Cám ơn mọi người. Lòng nhiệt huyết lại đang trỗi dậy đây.
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
Chuyện nhỏ

*Bridge*
Có những lúc chuyện nhỏ tưởng như là khó
có những lúc thấy lo nhưng mọi chuyện lại chẳng nhằm nhò
có những lúc ngặt nghèo tưởng như xong rồi đó,
nhưng nghĩ lại mọi chuyện chẳng đáng mà lo.

Chỉ là chuyện nhỏ...
như áo mới hôm qua thơm phức.à há
sáng sớm nay áo đã dính mực.à há
giận wá giận đem giặt thiệt là cực
nhưng nghĩ lại chuyện nhỏ cũng đừng nên wá bực.

Chorus:
Ô...hãy vui lên nào bạn nhé
Ô...khó khăn chỉ là lẽ thường
Ô...hãy vui lên nào bạn nhé
Ô...khó khăn chỉ là chuyện vui đùa...

*Bridge*

Cuối tuần này cả nhóm hát ở bà cư
kéo nhau đi găp mưa lỡ suốt đường đi,
thôi thì ướt nhưng nhìn coi cũng mướt,
cứ vui đi ướt chút cũng chẳng hại gì

*Chorus*

*Bridge*

Có lúc xe chở cô bạn mới wen xuống phố,
xa đang băng rồi tự dưng hết số,
tay nắm tay đưa nàng đi dạo phố,
vậy mà hay đời thấy vui hơn nhiều! YEAH
 
B

Binh Minh Mua

Guest
22/7/05
6
0
0
NamDInh
Nhat Dieu nói:
Thực sự mà nói cuộc sống với mình bây giờ ấy à, chẳng có 1 cảm giác gì cả. Với mình buồn cũng như vui thôi, nó cứ bình bình thế. Vì vậy cứ sống như những gì mình đang sống. Nói như tranvanhung "hãy luôn luôn cố gắng thổi bùng và giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết trong tim". Với mình cái bầu nhiệt huyết để tham gia cống hiến cho đoàn thể thì không bao giờ suy giảm, nhưng mà cũng vì cái cuộc sống này, vì cái môi trường mà mình đang sống và làm việc nên mình không thể phát huy được cái đó. Điều này cũng làm cho mình cảm thấy cuộc sống này....
Bạn có can đảm để thay đổi môi trường hiện tại không? nếu không thì mình e rằng bầu nhiệt huyết của bạn sẽ bị vơi đi lúc nào không rõ.........
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
To Bui Minh Mua

Đúng vậy bầu nhiệt huyết của mình có lẻ sẽ vơi dần theo năm tháng.
Nhưng thực sự mà nói vì quá nhiệt huyết cho nên mình cuối cùng cũng không đạt được kết quả gì ngược lại còn bị lên án nữa đấy bạn ạ. Mình lúc đấy cũng đứng giữa hai đường. Nếu không họat động tích cực thì bên này cũng la, mà mình tham gia thì cũng lại có người chửi rằng ăn tòan làm ba cái chuyện gì đâu…. Nhưng lúc đó mình chỉ làm theo những gì mình cho là đúng thôi.

Bây giờ mình tự nhủ, không biết mình có nên nhiệt huyết như ngày xưa nữa không?
 
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
chào bạn Nhat Dieu,
Bạn có nhầm chăng? Ý nghĩa của "nhiệt tình" chỉ đơn giản là nhảy vào làm những việc mà mình cho là đúng, bất kể cảm xúc người khác ra sao ư?
Không hẳn vậy đâu, bạn ơi, nếu nói như bạn thì nhiệt tình sẽ mang một ý nghĩa tiêu cực trong một số trường hợp (mà chắc là nhiều trường hợp, vì mình thấy có mấy ai còn giữ được sự nhiệt tình lâu dài đâu!)
Nhiệt tình nó khác lắm, tuyệt lắm bạn ơi!
(Nếu bạn có thời gian, mời bạn xem bài viết của mình ở trang đầu tiên nha!)
chúc bạn luôn vui vẻ, thành công!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA