Quyên góp Quần áo, Báo chí cho hoạt động từ thiện!!!

  • Thread starter phantuannam
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Mình xin lỗi là thời gian này có một số việc bận quá nên không xúc tiến việc quyên góp sớm được, cũng may có Phan Tuấn Nam và các bạn giúp........

Tuy vậy, công việc các bạn có thể làm ngay là quyên góp sách báo, tiền (nếu có thể), sau đó Phương sẽ lên lịch hoạt động chính thức (hôm nào chúng ta sẽ tổ chức đi thăm, địa điểm hoạt động từ thiện là ở đâu, ...)

Các bạn có thể đem đến trực tiếp nhà mình hoặc nhắn tin để mình đến tận nơi các bạn để lấy cũng được

Mai Phương
Đc: 128/21 Hùng Vương P2 Q10 TPHCM
ĐT: 0918 25 79 28
YM: phuongvpm@yahoo.com

ps: à, do sách báo cũ các bạn góp sẽ đem cho người khác đọc nên các bạn nên sắp xếp sạch đẹp một tí, sách còn tốt, chữ rõ.
cám ơn các bạn nhiệt tình ủng hộ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
F

fangfang

Guest
27/7/05
2
0
0
Hà Nội
Huhu... các mem miền Bắc muốn tham gia nhưng biết làm thế nào đây? Mod offline đâu rồi?
 
S

sami

Kẻ hết thời
23/9/04
243
6
18
An Sương
www.4so9.com
Ơ, thế VP nào hả Việt Hương? Mình có biết bạn là ai, ở đâu đâu!!!
Chẳng lẽ bạn lại biết mình à?!!!!
 
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn Thạnh Lộc

Một nhúm cá cơm kho nằm khiêm tốn ở góc đĩa, vài cọng cải trong tô canh lõng bõng nước. Bữa ăn của Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ người già và tàn tật Thạnh Lộc, Q12, TPHCM (TT) trưa 23/7, chỉ có vậy. Tỏ ra ái ngại về bữa ăn khiêm tốn, ông Lê Công Hùng, giám đốc trung tâm nhắc đi nhắc lại như để phân trần: “Tiêu chuẩn 7.000đ để lo ba bữa cơm/ngày/người, không biết làm sao hơn!”. Gần 400 cụ già (từ 70-99 tuổi, trong đó có 72 cụ ông và 104 cụ bà nằm liệt giường) đang trải qua những ngày tháng cuối đời ở TT Thạnh Lộc trong tình trạng thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần.
Hầu hết các cụ sống nhờ TT đều là những người từng có gia đình, có con cháu nhưng giờ vẫn không có chốn nương thân. Ông Lê Công Hùng cho biết, không ít cụ có con đã thành đạt nhưng lại bỏ mặc cha mẹ ở TT, chẳng hỏi đến. 375 cảnh đời là 375 lý do để chọn TT là nhà. Có người do chính con đem đến gửi vào TT với lý do: “Cả nhà bận đi làm, để mẹ ở nhà không ai trông”. Cũng có người tự nguyện làm đơn xin vào vì không chịu nổi cảnh con ruột “dằn mâm xáng chén”. Lại có người do có hai đời vợ, cả hai vợ đều mất rồi, con cái thì cũng làm ngơ.
Nhác thấy bóng người đi ngang qua, cụ Nguyễn Thị S., 88 tuổi gọi với theo với giọng run rẩy: “Cán bộ ơi, làm ơn nhắn con tôi lên đón tôi về nhà”. Nhắc đến tiếng “nhà” giọng cụ vỡ òa. Cụ thều thào: “Mong về lắm, ở với đứa nào cũng được”. Đau đớn thay, đáp lại tấm lòng đau đáu nhớ thương của mẹ già là sự lạnh lung của sáu đứa con gái mà cụ dứt ruột đẻ ra. Họ cứ đùn đẩy mãi, ba năm rồi, từ khi cụ vào TT, chỉ có một người con ghé thăm một lần rồi mất dạng.
Bị đối xử tệ bạc như thế nhưng các cụ ngày đêm vẫn thấp thỏm mong: “Nghe tiếng chân con bước vào thăm”.
Các cụ như ngọn đèn lay lắt trước gió, có thể ra đi bất cứ lúc nào. Sáu tháng đầu năm đã có 32 cụ ra đi, năm 2004 cũng có đến 89 cụ. Số cụ vào TT năm sau cao hơn năm trước, nhưng số người ra đi cũng tăng tương ứng. Hơn 100 hũ cốt lưu lại TT vẫn chưa có người đến nhận.
Trong tình trạng cơ sở vật chất của TT đang xuống cấp nặng (xây dựng từ 39 năm trước), nhu cầu có một cơ sở nuôi dưỡng người già tách riêng khỏi các trại viên tàn tật là hết sức bức xúc. Người già vào TT vốn đã chẳng sung sướng gì, hàng ngày còn phải nghe tiếng rên la từ 42 trẻ bại não và chứng kiến sự tàn tật của 180 con người bất hạnh, quả là nỗi buồn như nhân đôi.
Với mức trợ cấp (180.000đ/người/tháng), TT rất cần những tấm lòng nhân ái cùng góp sức lo cho các cụ những bữa ăn nhiều dinh dưỡng hơn. Bên cạnh đó, không thể quên nhắc đến nhu cầu “khát” thuốc kháng sinh, thuốc đặc trị. Theo tiêu chuẩn 10.000đ/cụ/tháng cho chi phí y tế, hoàn toàn không đủ để lo cho các cụ chu toàn. Sẽ là rất thiếu sót nếu không nói đến đời sống tinh thần còn rất tẻ nhạt tại đây. Mỗi ngày, ngoài bốn tờ báo cho hơn 600 con người và một chiếc tivi chung cho cả phòng (theo quy định cũng phải tắt lúc 9 giờ tối), các cụ chẳng còn biết làm gì ngoài việc dán mình trên giường đếm ngược thời gian.
Ban giám đốc TT rất tha thiết mong nhận được sự ủng hộ từ các tấm lòng để xây dựng thư viện, có kinh phí mua thêm nhiều đầu báo để các cụ giải khuây, cập nhật thông tin, không mặc cảm vì mình đang sống ngoài lề xã hội. Ngoài ra, TT rất mong nhận được tấm lòng của các thầy cô tình nguyện dạy dưỡng sinh, yoga, … cho các cụ, giúp các cụ tăng cường thể lực để vui sống những ngày cuối đời.
Thái Đăng (Báo Phụ nữ ngày 02/8/2005)
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Đây là một hoạt động rất thiết thực của chúng ta đối với các mảnh đời khó khăn, neo đơn, không nơi nương tựa. Nếu có điều kiện thì có thể chúng ta sẽ duy trì hoạt động này thường xuyên như là hoạt động offline của wkt. Ngoài trung tâm Thạnh Lộc thì chúng ta còn trung tâm nuôi dưỡng người có công với cách mạnh Thị Nghè, các mái ấm (Ga Sài Gòn, Tre Xanh Q8, Ứơc vọng Q4...) nên có thể thì đề nghị các bạn trong nhóm này chúng ta lên 1 kế hoạch cụ thể để chúng ta còn kêu gọi sự đóng góp của các thành viên. Việc đóng góp phải được công khai cụ thể trên wkt để các bạn tiện theo dõi.

Phương và Nam nếu có thời gian thì hãy tiếp xúc với các địa chỉ trên. Nếu cần thì anh sẽ hỏi lại địa chỉ cụ thể các các nơi trên.

Mong tất cả các thành viên wkt hãy nhiệt tình tham gia hoạt động rất có ý nghĩa này.
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Cám ơn! Cám ơn mọi người rất nhiều! Chung sức - Chung lòng

Vâng, cám ơn sự gợi ý của anh Hùng, mong tất cả thành viên diễn đàn góp ý và chung sức về tinh thần lẫn vật chất với chúng tôi xây dựng một chương trình họat động thiết thực và thực tế hơn.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
Mình đã nhận được 01 bao quần áo của Sami mở hàng rồi nè các bạn ơi!

Các Mem Miền Bắc muốn tham gia à? Chuẩn bị đi, tuần sau mình có dịp đi công tác ở Hà Nội mình sẽ ôm vào hết.
 
S

sami

Kẻ hết thời
23/9/04
243
6
18
An Sương
www.4so9.com
Đúng là...
Các anh không nói kỹ, để em gom 1 bao quần áo cũ, toàn của thanh niên thôi (sơmi, quần tây, quần bò, áo thun). Làm sao các cụ nhà ta mặc đây?Chắc phải xin của ông bà cụ một ít khác vậy!!!
Việt Hương đừng mở bao nhé, xấu hổ quá!
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
Có gì mà phải xấu hổ hả Sami. Đồ của bạn ủng hộ, nếu không sử dụng được lần này thì sẽ sử dụng cho lần CTXH kế tiếp.

Các bạn cứ yên tâm nhé, ai có gì ủng hộ đó, chúng tôi nhận tất và sẽ phân lọai, sắp xếp thích hợp cho từng đối tượng. Không lo cảnh các cụ 80 - 90 tuổi phải mặc quần Jean & áo thun "body" đâu các bạn ạ. Công tác này chúng ta sẽ thực hiện lâu dài mà.
 
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
CLB Công tác xã hội Webketoan!

Để hoạt động công tác xã hội có thể hoạt động mạnh và ổn định (chứ không phải một phong trào), Phương nghĩ Wkt mình nên có hẳn một câu lạc bộ chuyên về hoạt động xã hội. CLB này sẽ hoạt động lâu dài, có số lượng thành viên tham gia thường xuyên, nhất định, có sổ sách thu chi rõ ràng, có kế hoạch hoạt động hàng tháng. Phương viết thử kế hoạch này, các bạn xem và cho ý kiến nha

*** Dự kiến thành lập Câu lạc bộ CTXH Webketoan:

- Ban tổ chức (BTC)

o Trưởng BTC: Chị Việt Hương (Viet Huong)
o Ghi sổ: Mai Phương (phuongvpm)
o Thành viên BTC: Phan Tuấn Nam (phantuanam), phuongvpm, … (bạn nào chịu vô BTC thì báo với Nam để Nam ghi vô, rất mong sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn!)


- Kế hoạch hoạt động dự kiến:

o Thời gian hoạt động: 1tháng/ 1-2 lần
o Thành viên CLB:
 thu nhận thường xuyên (không cần điều kiện, chỉ cần tấm lòng)
 Đăng ký: Phan Tuấn Nam (phantuannam@yahoo.com)

o CLB sẽ nhận tất cả mọi đóng góp vật chất và tinh thần của các bạn
 Vật chất: tiền, quần áo, sách báo, thức ăn, thuốc men, …
 Tinh thần: hỗ trợ việc tổ chức thăm các nơi, tham gia văn nghệ, các hoạt động văn hóa khác
 Thời gian nhận đóng góp: Nhận liên tục, có ghi sổ đàng hoàng, sau đó BTC sẽ phân loại và quyên góp vào những nơi hợp lý (Các bạn yên tâm, không có chuyện ông bà cụ phải mặc quần jean, áo pull đâu!)
 Địa điểm: hiện nay P đang nhận ở nhà, nhưng nếu bạn nào có thể ủng hộ địa điểm nhận các đóng góp thì hoan nghênh ngay, để mọi người có thể dễ dàng đóng góp hơn (Chị Hương ơi, chị có thể ủng hộ địa điểm được không ạ?)
Mai Phương (phuongvpm@yahoo.com)
128/21 Hùng Vương P2 Q10

o CLB sẽ tổ chức thăm và tặng quà cho các trung tâm trẻ mồ côi, người già neo đơn, người tàn tật, …

- Dự kiến lần hoạt động đầu tiên:

o Thời gian: Sáng Chủ nhật 04/9/2005
o Địa điểm: Trung tâm Thạnh Lộc Q12
o Hoạt động: chúng ta sẽ ủng hộ tiền, sách báo (để hỗ trợ việc lập một cái thư viện mini), cắt tóc, cắt móng tay cho các cụ, hoạt động văn nghệ (ở đó có một cái sân khấu ngoài trời, nếu không mưa thì chúng ta có thể sử dụng)
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Đồng ý với kế hoạch này!!!

Mình đồng ý tham gia với tất cả những gì mình có, nhưng những gì đóng góp không được thì mình sẽ giữ lại nhé
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
Bạn nào ở KV Q.1 hoặc loanh quanh đâu đó, có nhu cầu quyên góp thì liên hệ với mình nhé. Việt Hương - 0903338921 - vhuong@hcm.vnn.vn - vhuong1905@yahoo.com

Địa chỉ VP của mình: 169 Điện Biên Phủ, Q.1 - Lầu 5 - Cty WPC
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
À như thế thì rất tiện chị Việt Hương nhỉ?

Và khu vực Quận Gò Vấp, quận 12, Quận Hóc Môn, và một số quận lân cậnxin vui lòng gọi cho mình nhé.

Phan Tuấn Nam

ĐT : 0908 599 473

Email : phantuannam@yahoo.com

Xa cỡ nào mình cũng tới, gần bao nhiêu mình cũng lại.
 
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Điện thoại mới đấy hở Nam? :cheesebur

Mình thì phụ trách khu vực quận 5, 10, 11 và lân cận

Mai Phương
ĐT: 0918 25 79 28
mail: phuongvpm@yahoo.com

Liên hệ với mình nhé, mình sẽ đến lấy :two:

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ! :dzo:
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Đại lý tiếp nhận có ủy quyền đây!

Khu vực Bình Thạnh, Phú Nhuận, Q1 xin vui lòng liên hệ

1 . Ziczac (Nguyễn Đức Huy)
email : ketoannguyenduchuy@yahoo.com.vn
ĐT : 0958 815 077

2. Cothant (Cổ Tấn Hải Ân)
email : au05022000@yahoo.com
ĐT : 0903 669 987

Chúng tôi rất vui khi nhận được sự đóng góp của các bạn.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
phantuannam nói:
Mình đồng ý tham gia với tất cả những gì mình có, nhưng những gì đóng góp không được thì mình sẽ giữ lại nhé


Mình là Xuân Thắm ,mem mới, và mình cũng muốn tham gia hoạt động này. Ghi tên mình vào với đt 0903938661. thambui2003@yahoo.com
Ban Tổ Chức sẽ họp mặt trong tuần này để bàn kế hoạch cho 4/9?
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Họp nội bộ tý đi!!!

Nếu tính đến thời điểm này thì chúng ta còn khoảng nửa tháng nữa để lên kế hoạch đi thăm Trung tâm Thạnh Lộc Q12. Nên không còn nhiều thời gian nữa, chúng ta họp nhẹ cái nhé:

Thời gian : 19g00 ngày Thứ 4, 24-08-2005

Địa điểm : Công viên Lê Văn Tám (Điện Biên Phủ và Hai Bà Trưng) Cổng Hai Bà Trưng.

Nội dung có thể họp là :

- Chúng ta sẽ làm gì cho trung tâm (Chị Việt Hương và Mai Phương phổ biến giúp)

- Thống kê tình hình quyên góp.

- Chương trinh văn nghệ nếu có thể (cái này không chuẩn bị kịp vì nhiều yếu tố)

- Phương tiện di chuyển.

- Một số chuyẹn khác liên quan, tập hợp thành viên đội công tác.

Mong BQT diễn đàn cùng tham gia định hướng hoạt động cùng mọi người.

Trong trường hợp thời gian và địa điểm trên không thích hợp mong các bạn cho ý kiến giúp, vì mình đang tiết kiệm kinh phí nên không muốn tập trung ở quán cafe nào cả, do đó chúng ta sẽ sinh hoạt vòng tròn cho thân mật hơn. Các bạn cho ý kiến giúp nhé.

Điện thoại của mình và Mai Phương, chị Việt Hương các bạn cũng lắm rồi.

Nếu được thì mong các bạn để lại số điện thoại giúp cho tiện liên lạc khi cần thiết.
 
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Nếu tính đến thời điểm này thì chúng ta còn khoảng nửa tháng nữa để lên kế hoạch đi thăm Trung tâm Thạnh Lộc Q12. Nên không còn nhiều thời gian nữa, chúng ta họp nhẹ cái nhé:

Thời gian : 19g00 ngày Thứ 4, 24-08-2005

Địa điểm : Công viên Lê Văn Tám (Điện Biên Phủ và Hai Bà Trưng) Cổng Hai Bà Trưng.
Theo ý kiến của một số bạn thì chúng ta sẽ chuyển buổi họp sang thứ 3, cùng giờ và địa điểm nha!

Thời gian : 19g00 ngày Thứ 3, 23-08-2005

Địa điểm : Công viên Lê Văn Tám (Điện Biên Phủ và Hai Bà Trưng) Cổng Hai Bà Trưng.
 
Sửa lần cuối:
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
OK. Đúng 19h tối thứ 3 (24/08) mình sẽ có mặt. Các bạn nào tham gia họat động này đề nghị xác nhận sớm tại chủ đề này nhé.
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Xác nhận lại thời gian tập trung!!!

Chúng tôi xin thông báo lại chính xác giờ giấc tập trung như sau và mong các bạn nhiệt tình tham gia.
Thân mời Ban Quản trị cùng tham gia định hướng cho hoạt động của box "Anh Em Tôi".

Thời gian : 19g00 ngày 23-08-2005
Địa điểm : Công viên Lê Văn Tám - Q1 tại cổng đường Hai Bà Trưng.

Nay xác nhận lần cuối và mong các bạn tham gia xây dựng cho hoạt động này ngày càng hoàn thiện và mang ý nghĩa thiết thực.

Thân chào và hẹn gặp lại tất cả các bạn.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA