Các bác ơi giúp em với!

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi DaoXuanDiep, 3 Tháng chín 2005.

2,159 lượt xem

  1. DaoXuanDiep

    DaoXuanDiep Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HaNoi
    Công ty em đang gặp rắc rối: Công trình hoàn thành xong rồi nhưng chưa lấy được hoá đơn đầu vào của vật tư. Đến 6 tháng sau mới lấy được hóa đơn. Nếu để tạm nhập thì không đúng vì hóa đơn không đúng ngày nhập kho. Nếu không tạm nhập thì không có vật tư xuất cho công trình và công trình sẽ lãi rất nhiều. Em đang chưa biết làm thế nào. Các bác có kinh nghiệm quyết toán thuế rồi hãy giúp em với! Cảm ơn các bác nhiều!
     
    #1
  2. xungdanhanhhung

    xungdanhanhhung Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Bác nào có kinh nghiệm quyết toán thuế thì giúp bác này với. Em chẳng có tí ti kinh nghiệm gì về thuế cả.

    Về mặt hạch toán kế toán thì bác cứ tạm tính thôi. Kế toán thì hàng về mà hóa đơn chưa về là chuyện phình phường, ngày nhập hàng trên phiếu nhập kho sẽ là ngày trên biên bản giao hàng hóa chứ có phải là ngày trên hóa đơn đâu bác.
     
    #2
  3. doanthioanh

    doanthioanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nguyen An Ninh Ha Noi
    Về mặt nguyên tắc, khi bán hàng phải xuất hoá đơn, mình có giải thích thế nào thì thuế cũng chẳng chịu đâu, ngày xuất hoá đơn là ngày xuất hàng bán công ty mình cũng đang gặp phải như trường hợp của bạn. Mong các bác tư vấn giúp hi hi
     
    #3
  4. TRINHDUY

    TRINHDUY Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    To doanthioanh
    To Daoxuândiep
    Các bạn có biết cái công văn này không, nếu cuối năm mà bị phạt thì thật là mệt đó. Bạn kiếm cái này đưa cho chủ hàng nữa đi nếu họ không chịu cấp hoá đơn thuế cũng sẽ phạt luôn họ đó.

     
    #4
  5. nguyenkimdinh

    nguyenkimdinh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp.hcm
    Minh vừa mới tham gia diễn đàn thôi, nhưng đọc bài của bạn thì mình xin có ý kiến như sau: Đối với các công ty XD việc lấy hóa đơn sau khi đã hòan thành công tr2inh là chuyện bình thường. Do vậy khi mua vật tư, thiết bị cắn cứ vào PNK để hạch tóan vào Nợ 621/ có 142, 331, khi xuất vật tư thì Nợ 154/Có 621. Khi nhận được hóa đơn đầu vào sẽ ghi Nợ 142,331,133/có 111,112 (lưu ý phải giải thích với thuế là vật tư mua về xuất thẳng cho công trình, không có kho). Do đó khi quyết tóan công trình bạn vẫn có thể tập hợp được đủ chi phí. Nhưng hỏi thật nhé, 6 tháng sau mới lấy hóa đơn thì đây có phải là HD mua thêm không (vì lúc này bạn đã tập hợp được chi phí rồi nhưng không đủ nên mới làm cách này đúng không)?
     
    #5
  6. xuantham

    xuantham Moderator Staff Member

    Bài viết:
    5,333
    Đã được thích:
    584
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    4/1 Văn Chung - P13- Q. Tân Bình- TPHCM
    Câu này thuế cũng sẽ nói vậy, và nếu công trình của cty nhận đước đầu tư từ ngân sách thì ban quản lý dự án cũng sẽ có câu tương tự như vậy. Nhưng không có dấu chấm hỏi đâu!:error:
     
    #6
  7. NTAC

    NTAC Guest

    Công trình hoàn thành bàn giao cho A nhưng chưa có đủ hoá đơn hiện nay cũng tương đối phổ biến, Hiện nay các đơn vị khi mua hàng hoá dịch vụ nhiều đơn vị bán hàng cũng không chịu xuất hoá đơn VAT ngay việc này đã gây khó khăn cho người mua trên đường vận chuyển, ghi chép trên sổ sách kế toán........thì kế toán cứ tạm nhập để xuất khi có hoá đơn sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp. Nhưng tại đơn vị bạn để đến 6 tháng sau mới có hoá đơn như vậy cũng quá là không bình thường đó, hãy khẩn trương liên hệ để láy sơm nhé.
     
    #7

Chia sẻ trang này