thuế nhà thầu

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi vhh, 13 Tháng chín 2005.

1,963 lượt xem

  1. vhh

    vhh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Cty mình Nhập TSCD, theo giá CIF. theo thông tư 5 thì k phải nộp thuế nhà thầu. nhưng khi hàng nhập về thì có chuyên gia của nước ngoài sang lắp đặt chạy thử (cái này k có qui định trong hợp đồng mua bán. ) . mình đọc tronh thông tư 5 nếu có nhập khẩu mà kèm theo chi phí lắp đặt phải nộp thuế nha thầu. mình có phải khai và nộp thuế` này k ? bạn nào có kinh nghiệm giúp mình với nhé
     
    #1
  2. tranvanhung

    tranvanhung Gãi ngứa

    Bài viết:
    2,976
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Biên Hoà - Đồng Nai
    Vậy công ty bạn có phải trả cho khoản chi phí lắp đặt của chuyên gia kia hay không ? Các chi phí đi lại, ăn ở thì ai chịu ? Chỉ khi có đủ các thông tin trên thì mới có thể trả lời cho bạn được.
     
    #2
  3. vhh

    vhh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    trước mắt thì phí đi lại vé thì công ty nước ngoài (cty mẹ) chịu . còn tiền khách sạn ăn ở thì cty mình vẫn treo 136 . nếu trong trường hợp bên mình k phải trả tất cả phí này thì sao, và nếu trả hết thì thuế nhà thầu có tính k.
    bên mình k trả phí lắp đặt
     
    #3
  4. alovo

    alovo Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quê huơng là chùm kế ngọt
    Trước tiên bạn đọc kỹ lại hợp đồng mục lắp đặt, chạy thử và nghiệm thu bàn giao nếu trong hợp đồng có đề cấp đến có nghĩa bạn phải tính nộp thuế nhà thầu theo nguyên tắc khấu tại nguồn. Nếu không bạn tập hợp sang chi phí mua sắm TSCĐ( nhớ đừng có viết phiếu chi có tên ông nước ngoài để thuế mò ra)
     
    #4
  5. tranvanhung

    tranvanhung Gãi ngứa

    Bài viết:
    2,976
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Biên Hoà - Đồng Nai
    Về nguyên tắc thì nếu chi phí mà bạn bỏ ra cho bên lắp đặt thì bạn sẽ phải trích nộp thuế nhà thầu cho họ. Tùy quan điểm mà xử lý cho đúng luật nhé bạn. Tất cả các trường hợp đều có trong thông tư 05 cả.
     
    #5
  6. hat

    hat Đội ăn chơi

    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà nội
    Bạn tham khảo tại công văn này nhé!
    Cheers,
     

    Các file đính kèm:

    #6
  7. tuankq

    tuankq Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam

    Bạn tran van hung làm ơn post giùm cái Thông tu 05 lên đc ko? Tôi muốn xem qua vb đó, cảm ơn nhiều.
     
    #7
  8. tranvanhung

    tranvanhung Gãi ngứa

    Bài viết:
    2,976
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Biên Hoà - Đồng Nai
  9. Hungmaxo

    Hungmaxo Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Chào cả nhà!
    Cái TT 169 chỉ áp dụng đối với hợp đồng ký từ năm 2004 trở về trước, từ 11.1.05 áp dụng TT 05.
    - Việc Nhà thầu nước ngoài (NTNN) có làm một số dịch vụ phát sinh tại VN thì theo luật đương nhiên phải nộp thuế. nhưng khoản thuế phải nộp đó sẽ do bên nào chịu thì cần quy định rõ ở hợp đồng khi ký kết với NTNN (cái này là quyền lợi của cty bạn thôi) nếu như trong hợp đồng quy định thuế sẽ do NTNN phải chịu thì khi thanh toán cp dịch vụ cho NTNN bạn giữ lại số thuế đó để thay mặt NTNN nộp cho NSNN (trường hợp này là HĐ đã bao gồm thuế).
    - Trường hợp ở hợp đồng ko ghi rõ bên nào chịu thuế thì thường là các cty VN phải chịu số thuế đó (trường hợp này là HĐ chưa bao gồm thuế).
    - Việc tính thuế bạn nên nghiên cứu kỹ TT 05, đặc biệt lưu ý công thức tính đối với trường hợp "Hợp đồng chưa bao gồm thuế & HĐ đã bao gồm thuế" dễ nhầm lẫn.
     
    #9

Chia sẻ trang này