Mỗi tuần một chuyên đề

Lương kế toán

  • Thread starter hoangoanhnguyen
  • Ngày gửi
T

thunga2007

Guest
21/3/11
8
0
0
34
hà nội
ui! nói đến vấn đề lương tớ thấy chán lắm, đi làm kế toán, từ thứ 2 tới chủ nhật mà lương có 1tr5 cơ
Số mình thật là hẩm hỉu, bố mẹ cứ mắng bảo là ra trường cả năm rồi mà ko được tích sự gì, vẩn phải xin thêm, mình cùng mong lương đc khoảng 3 tới 4 triệu để cho tự đảm bảo đc cuộc sống của mình!
Có công ty nào lương như vậy ko giúp tớ vơi
Làm vất vả mà tiền thi ko thấy đâu cả , đau lòng quá
huhuhuhuhu
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoangoanhnguyen

hoangoanhnguyen

Cao cấp
27/11/09
233
2
18
TPHCM
haizzzzzzz! bạn này làm hơn mình, lương mình được 1.5tr thôi đó bạn,không phải lương thủ việc đau nha! với mức lương đó mà không ăn bám bố mẹ thì thiệt không phải là người mà............

troi! trả 1.5tr mà bạn vẫn chịu làm thì hay quá!
 
Nenfi

Nenfi

Trung cấp
troi! trả 1.5tr mà bạn vẫn chịu làm thì hay quá!
Hix k làm thì bik làm sao khi kinh nghiệm chỉ là con số 0 hả bạn . Như tớ đi làm tháng đầu tiền đc có 1 triệu thì sao ngĩ mà nản đấy cầm tháng lương trong tay mà k biết tiêu gì cho nó hết :yo yo (18): . Nhưng để có đc kinh nghiệm thì phải cố gắng thôi chứ chẳng nhẽ đi xin việc ng ta bảo trả lương học việc ít tiền thì mang hồ sơ về à . Nói chung mới ra trường lương thấp cũng đc lấy kinh nghiệm là chính có kinh nghiệm rùi thì xiền lương nó phải khác chứ :007::yo yo (26)::yo yo (26):
 
L

linhlanhong

Guest
1/6/11
4
0
0
HCM
Còn phải phân biệt được là kế toán nào chứ bạn, chứ kế toán trưởng ở cty VN thì cũng hơn chục triệu rùi... Có nhiều cty chỉ trọng kế toán trưởng thôi, còn kế toán viên thì lương chỉ lèo tèo như thế.
 
Nenfi

Nenfi

Trung cấp
Còn phải phân biệt được là kế toán nào chứ bạn, chứ kế toán trưởng ở cty VN thì cũng hơn chục triệu rùi... Có nhiều cty chỉ trọng kế toán trưởng thôi, còn kế toán viên thì lương chỉ lèo tèo như thế.
Theo bạn thì 1 sinh viên mới gia trường đi xin việc người ta cho làm kế toán trưởng ngay ah . Chả có cái gì nó đơn giản như thế cả . Nếu công ty của gia đình có khi bạn còn đc làm phó giám đốc hay trưởng phòng cũng nên , nhưng bọn mình sv mới ra trường phải tự thân vận động học hỏi kinh nghiệm là chính nên chỉ lèo tèo thế thôi ạ :006::006:
 
binhminhsom

binhminhsom

Ngoan hiền nhất WKT!!! :D
17/11/08
971
159
43
Mây và núi!!!
Nói chung là do tình hình lạm phát thui, chứ iem nói thiệt với các bác ngày xửa ngày xưa (2007-2008) lương em có 1,5-1,7 củ mà vẫn đủ xài lại vẫn tiết kiệm đc mỗi tháng 500k bỏ ống, vậy mà bây h lương có gấp đôi gấp 3 mà tiêu chả đủ. Đầu tháng lấy lương cuối tháng ứng lương tiêu tiếp. Cứ fải tự nhủ mình rằng cố gắng để trưởng thành hơn, có kinh nghiệm, thêm kiến thức...đến 1 lúc nào đó thấy đủ khả năng thì bật dậy. :004:
 
H

huongvuthanh

Sơ cấp
31/3/11
11
0
0
34
hà nội
nói tới lương e mới chán . e học trung cấp mới ra trg kn chưa có nhìu lương dc có 2tr .cty e mới ra đời còn fát triển nhìu mà lương của e còn k đủ sống may là còn sống dựa gia đình nếu lấy chồng chắc mở cửa hàng ở nhà cho lành
 
H

hongquan85army

Sơ cấp
29/11/10
21
0
1
Nam Dinh
Lương! Lương! Lương!
Một bài toán muôn thuở.
Không bao giờ giải được.
Chỉ cố mà cày thui.
Càng nhiều lại càng ít
Nản!:007::wall::wall::wall::017:
 
H

huongvuthanh

Sơ cấp
31/3/11
11
0
0
34
hà nội
e cũng chán lắm ý . chắc e giải nghệ quá:wall::wall::wall::wall::wall:
 
nguyenha123

nguyenha123

giolangthang.....
26/4/09
92
0
6
Hải Hậu - Nam Định
HÃY NHÌN LẠI CHÍNH MÌNH TRƯỚC....


Bằng ĐH của bạn có giúp được gì ko khi bạn chưa va vấp nhiều........
Là Sinh viên mới ra trường kể cả có là bằng giỏi nhưng đó chỉ là lý thuyết thôi bạn ahf...ra ngoài làm liệu bạn có làm hệt như những gì bạn học ko.....?

Mới ra trường làm được chưa 1 năm mà muốn lương 5 tr thi bạn có nghĩ mình đã đủ NĂNG LỰC để đạt mức lương đó chưa....
Bạn nên tự đặt câu hỏi.: NĂNG LỰC của mình đến mức nào ? Bạn thuyết phục nhà tuyển dụng thế nào để họ có thể chọn bạn với mức lương đó mà ko chọn 1 người khác.

Hic ,,,,nói như bạn cứ bằng ĐH thì phải lương 5 tr...vậy có bằng ĐH + time kinh nghiệm làm 2,3 năm chắc 10- 15 tr nhỉ ...

Xin lỗi bạn nhé...Lương bây giò ko phải căn cứ vào thời gian công tác...mà căn cứ vào khối lượng công việc mà bạn hoàn thành có đạt hiệu quả hay không. Điều này được thể hiện qua Khả năng của bạn.

Hãy đặt mình vào vị trí của người chủ công ty xem lý do tại sao họ chưa tăng lương cho mình....

Đôi lời chia sẻ cùng bạn


Mình cũng nghĩ đơn giản thế này. Chỉ một phần thiểu số gọi là người tài nhưng chưa được nhìn nhận 1 cách tương xứng còn giờ là trả lương theo năng lực và khối lượng công việc.Tốt nghiệp kế toán loại giỏi, tiếng anh giao tiếp tốt và 1 lô lốc kinh nghiệm làm thêm nhưng lương t cũng chỉ có 1,5tr/1tháng mà phải làm việc cả thứ 7, CN, sáng làm từ 7h30, tối phải hơn 7h mới được về (nói ra cũng hơi xấu hổ nhưng mà thua cả tiền t làm thêm hồi đi học). Khối lượng công việc thì vô cùng, làm từ A đến Z luôn, bên t mang tiếng là 1 công ty nhưng lại làm sổ sách cho cả chi nhánh nữa. Nhiều lúc áp lực quá về nhà toàn khóc, nhìn bạn bè t lại thấy chạnh lòng rồi tư tưởng bỏ việc lại luôn thường trực. Mỗi khi bố mẹ điện lên hỏi han t dấu biệt, vẫn khoe khoang con ở trên này công việc nhàn, ổn định, lương cao. Nhưng rồi t vẫn đi làm, t đặt mục tiêu cho mình trong vòng 2 tháng, t sút xuống còn 37 kg lại không dám về nhà sợ bố mẹ mắng.
Thế rồi những công sức bỏ ra đã dần dần được đền đáp. Thay vì thử việc 3 tháng, t đã chỉ phải thử việc có 2 tháng, sang tháng thứ 3 sếp đã giục ký hợp đồng chính thức luôn và lương của t lúc này đã là 3,5 tr/1 tháng kém chị kế toán trưởng làm việc ở đó 1,5tr. Sau hơn 1 năm làm việc ở đó t được phụ trách riêng hẳn 1 công ty độc lập, thậm chí nhiều lúc t còn nhảy sang mảng bên phần chi nhánh để trợ giúp chị kế toán trưởng. Sau khi lấy chứng chỉ kế toán trưởng t lại được sếp đề nghị tiếp nhận chức kế toán trưởng với một mức lương tương đối. Nhưng chính lúc này t lại có ý định nghỉ việc, t muốn tìm cho mình 1 môi trường làm việc khác coi như là cơ hội khám phá bản thân. Ai cũng nói t hâm, nhưng t vẫn làm, t tự cho mình cơ hội lựa chọn.
Điều t muốn nói với các bạn khi ra trường là hãy cố gắng học hỏi, tìm tòi và làm việc cần mẫn trước rồi hãy đòi hỏi sau. Nếu bạn làm tốt thì sẽ được trả lương tương xứng. Lương cao thì đòi hỏi khối lượng công việc nhiều, hiệu quả công việc tốt và trách nhiệm lớn. Cuối cùng là tiền lương không phải là tất cả.
 
T

thuyhien7102

Guest
6/1/11
0
0
0
39
Tây Hồ, Hà Nội
Mình thấy lương kế toán cũng khá cao so với ngành nghề khác

Chào mọi người, mình thấy kế toán lương mặt bằng cũng khá từ 4tr với những bạn có kinh nghiệm và làm được việc. Ở Cty mình đang tuyển kế toán, mọi người có nhu cầu thì liên hệ nhé. Cty mình ở 49 Quang Trung, 043 943 8777.
 
M

matbuon86

Sơ cấp
23/8/10
7
0
0
Hà Nội
Bàn về chủ đề này ko biết đến điểm nào mới có "!"
Cái j cũng có cái já của nó mờ, xem khả năng bản thân xem ntn? nếu cảm thấy ko vui bên công việc và chỗ làm hiện tại thì nên out thui.
Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa thì đầu mới có sỏi đc :D
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Còn nếu tất cả : Bằng ĐH, học lực + kinh nghiệm đều giống ngta mà lương của mìn vẫn thấp hơn ng ta thì chắc chắn rằng mìn thua ngta ở mục: "may mắn" (Khoản này giống mìn quá đi)= "thiệt là tội nghiệp mừ" hự hự

Đáng ra mức lương của bạn phải cao hơn Bầu Đức, thậm chí cao hơn Bill Gates, Steven Jobs (là chủ của mấy cái iPhone các bạn đang sài) và hơn rất nhiều tỉ phú khác trên thế giới và cả ở Việt Nam nữa (vì đó toàn là người hoặc là trượt đại học, hoặc là ko học hết đại học).

Mức lương của tôi bây giờ thấp hơn mức lương trước kia tôi đi làm. Nhưng quan trọng là tôi đang đạt được mục tiêu tôi đặt ra (sống bằng mơ ước quả là ko dễ).

Thử hỏi các bạn đang than về mức lương của các bạn ở đây, có ai có thể viết ra tầm nhìn, mục tiêu của các bạn trong 5-10 năm nữa là gì?

P/S: Cái quán trà đá gần cty tôi làm, trưa nào cũng ngồi đó. Hỏi bà chủ: 1 tháng có được 20tr tiền lãi ko? Bà bảo thừa, khoảng 30tr trừ 3tr cho người cháu chạy bàn và 1 số chi phí ko đáng có khác.

Nhưng tôi hỏi các bạn, đời bạn có định đi bán trà đá ko? Và bạn có cái nhà, có cái địa điểm đắc địa như của bà chủ đó ko? Hoặc nếu bà đó thuê bạn bán trà đá cả đời là 5tr/tháng bạn có đi làm ko?

Có bạn nói: Lương thấp thế thà ở nhà bán quán cho xong. Bạn đã thử mở quán chưa? Bạn thử bán xem, có khi chi 1tr cho người giúp việc bán quán còn lo cuống lên ấy chứ. Chắc gì bạn đã kiếm được tiền từ bán quán nếu ko biết kinh doanh.
 
Sửa lần cuối:
H

Hoài Thương

Guest
Mình ra trường gần chục năm, ra trường 1 cái là tự xin việc đi làm ngay, lương tháng đầu 450k, đến giờ đã làm nhiều cty 1 lúc, nhưng kô bao giờ thèm mặc cả lương với sếp. Sếp cảm thấy trả được bao nhiêu thì trả. Giờ có gia đình rồi, có nhóc rồi, nhiều khi cũng muốn kiếm chỗ nào trả 1 phát lương cao để khỏi phải lê la nhiều công ty. Nhưng cũng tuỳ nơi, tuỳ địa điểm. Địa phương nơi tôi đang sống và làm việc cũng chưa phải là đã phát triển (nhưng có tiềm năng), lèo tèo vài trăm doanh nghiệp nhỏ, làm gì có doanh nghiệp to. Mà doanh nghiệp nhỏ thường là thuê 1 kế toán đa chức năng luôn mà lương chỉ 4 triệu là cao nhất. Muốn kiếm doanh nghiệp to to 1 chút thì lại xa quá (cách nhà cũng phải vài chục kilomet), làm sao còn thời gian dành cho gia đình, bố mẹ thì già yếu, con còn nhỏ, nên tốt nhất cứ tạm thời lê la vài cty đã, đợi khi nào địa phương phát triển, có doanh nghiệp lớn về thì mình nộp hồ sơ.
 
Kenpzo

Kenpzo

" Đào Hoa " nhất web
sao lương của các bác thấp thế. Kế toán ở Hà nội thấp nhất giờ cũng phải 4tr là quá bình thường còn không phổ biến là 5. 6tr

Cái gì ko hiểu bạn nghĩ gì mà giám phát biểu câu này nhỉ vui lòng đính chính lại đi nhá......Bình quân thì tôi còn ko nghĩ gì nhưng thấp nhất 4 củ thì........
...:wall::wall:
 
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
hí hí, có cái túp píc này hay nhở, lương mà kêu bao nhiêu cho vừa ?
thấy trên VNW nó tuyển toàn $800->$1500 không đó, nhào vô đi
 
H

hongnhung20887nt

Sơ cấp
28/2/10
42
1
6
36
Hà Nội
Mình dại dột quá, học đại học xong lại học cao học luôn, giờ muốn đi làm ngoài cũng khó. Chẳng có kinh nghiệm gì cả. Có cái bằng trong tay cũng chẳng làm được gì.
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
nghe các bạn mình cũng thấy được an ủi. lương mình giờ cũng chỉ được có 2tr5 đến hơn nửa tháng là đã hết tiền toàn phải xin thêm. lương đã thấp lại không có chế độ bảo hiểm nghỉ lễ đã không đc nghỉ lại còn không đc tiền+phải làm => thật là nản. tháng nào cũng như tháng nào chỉ được nghỉ 4 ngày chủ nhật nhiều khi còn phải làm thêm chủ nhật. thật là chán. mình cũng chỉ mong có nhiều kinh nghiệm xin chỗ khác thôi

1. Cho mình hỏi bạn có đọc hoặc được phổ biến quy định giờ làm việc của công ty bạn chưa? Thông thường ai cũng hỏi quy định và được phổ biến quy định này khi bắt đầu đi làm. Giả sử nếu có thì tại sao bạn vẫn cứ làm để rồi giờ thắc mắc? Cty bạn làm ép bạn vào làm hay bạn chọn họ? Nếu bạn lựa chọn khi đã biết thông tin, cty hay bạn mới là nên trách?

2. Chế độ bảo hiểm: Bạn làm việc chính thức trong thời gian lâu chưa? Bạn làm kế toán chắc cũng biết quy định về chế độ thời gian áp dụng bảo hiểm

3. Về thời gian làm thêm: Cty có quy định hưởng lương làm thêm giờ ko? Quy định công việc như thế nào thì áp dụng thời gian làm thêm giờ? Bạn có được phổ biến về quy định này hay ko? Khi bạn đi làm bạn có hỏi về quy định làm thêm giờ này hay ko?

Ví dụ: 1 vài trường hợp "làm thêm ngoài giờ" có thể xảy ra

- Cty có nhiều dự án, nhiều KH --> Làm thêm giờ
- Công việc của bạn quy định làm trong ngày/giờ làm việc (theo thỏa thuận ban đầu giữa bạn và cty), tuy nhiên do bạn ko làm hết thời gian đó mà phải kéo dài sang ngày nghỉ để làm
- Khoán theo SP: Thu nhập theo SP, ko theo thời gian làm việc (làm khối lượng nhiều hưởng nhiều) --> Có áp dụng lương theo thời gian làm thêm giờ ko?
- v.v...

P/S: Tại sao thấy rất ít người đề cập với cty là tôi muốn tăng lương và tại sao nhỉ? Đừng nói tại vì giá cả biến động, tiền tiêu ko đủ nhé (nếu tớ mà làm ở tập đoàn dầu khí ở Bruney thì 100tr/tháng cũng là ít để tiêu sài :) kiếm ở mức nào, sống ở mức nào thì sẽ tiêu mức đó, thế nên ko ai định nghĩa được mức "vừa đủ" đâu), hãy nói giá trị của công việc, của kết quả mà tôi làm ra xứng với đồng lương (thực ra phải nói là thu nhập - income mới đúng) tôi mong muốn. Phải có chứng minh, còn cty không công nhận kết quả đó thì ta đi công ty khác, thậm chí công việc khác (đi làm nail ở Mỹ chẳng hạn). Nếu ta có năng lực, thị trường lao động chấp nhận trả đúng giá trị của ta thì tại sao ta ko đi? Nhưng nếu các bạn ko được các cty khác trả đúng giá trị của bạn, thì ko phải "lên án" ... ông trời nữa, hãy gác chân lên đầu xem lại tại sao lại như vậy (hiểu mình khó hơn hiểu người khác nhiều). Hãy sống theo cách của bạn! (bạn muốn sống thế nào thì bạn phải biết con đường đi tới mục tiêu mà bạn muốn, đừng kêu người khác)
 
Sửa lần cuối:
chik1991

chik1991

Guest
26/7/11
5
1
0
32
Hà Nội
Hic, e vừa mới ra trường, tốt nghiệp trung cấp, ra trường cũng chi được 1,5tr/tháng có BH. e đi làm kế toán từ khi e chưa ra trường. Chán quá cơ, vừa tốt nghiệp tc loại khá, đnag chuẩn bị thi và học học lien thong cđ tiếp, nhưng nghe noi sau này tc và cd lương như nhau mà nản quá cơ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA