Tâm sự: sinh viên và nghề nghiệp

  • Thread starter hai2hai
  • Ngày gửi
chutichht

chutichht

Guest
28/3/15
13
5
3
34
sinh viên chỉ nên đi dạy thêm hoặc 1 số công việc ích tốn thời gian ko ảnh hương việc học lắm
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

doanh_nghiep_bravolaw

Guest
Bài viết khá ấn tượng, hiên nay mình thấy sinh viên ra trường ảo tưởng sức mạnh qua nhiều, không biết năng lực thế nào nhưng cố hô e 1000 em mới làm.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
H

hinhdatxanhgroup

Guest
20/11/15
3
0
1
34
các bạn sinh viên nên đọc bài này để học hỏi nhé !
 
S

SAP Consultant

SAP
4/12/15
10
0
1
41
HCM
hix. đọc thấy cũng ngậm ngùi cho giáo dục và hệ thống quản lý các ngành nghề ở VN quá. Tuy nhiên, mình tin rằng 1 người có kỹ năng chuyên môn tốt thì người ấy không đứng ở chỗ tệ. ;)

Cố lên các bạn nhé!!!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
I

itbravolaw8

Guest
18/1/16
2
0
1
28
Cảm ơn ạ. đây là 1 bài rất hữu ích cho một sinh viên sắp ra trường đấy. mong hóng được hiều bài bổ ích như thế này nữa ạ
 
H

Hoa Bảo Bối

Guest
11/1/16
18
2
3
30
Ðề: Tâm sự: Sinh viên và Nghề nghiệp

Thông tin các bài viết thật thực tế và hữu ích, đọc mà thấy bóng dáng mình trong đó á
Hiện nay em cũng đang làm kế toán cho 1 cty về truyền thông, nhưng mà vật giá gì cũng tăng mà lương ko thấy tăng... đang định học lên mà hem có tiền học.
Em mới nhận làm CTV truyền thông, giới thiệu dòng thẻ mastercard cho ngân hàng Nam Á, đây là loại thẻ Chip được phát hành theo chuẩn EMV có độ bảo mật cao, ngăn chặn khả năng làm giả và an toàn khi giao dịch. làm kế toán mà làm thêm cái này cũng khó, nhưng mà nó cũng liên quan tiền bạc thấy cũng an ủi.

Cũng đang tìm thêm vài việc để làm ở nhà, hoặc mở shop online kiếm thêm để học lên. các anh/chị thấy liệu em có kiêm nổi ko nhỉ? em sợ mình ôm nhiều quá rồi ko có thời gian làm, rồi bỏ giữa chừng á. Cho em lời khuyên với
M cũng đang làm kế toán cho công ty truyền thông nè, haixxx, bạn có kế hoạch kinh doanh j cho m làm với :')) m cũng đang bán hàng online túi xách cơ mà gần tết ko hiệu quả :(
 
I

iopfat1

Guest
20/1/16
6
2
3
34
Cảm ơn một bài viết tuyệt hay.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
scarlett888

scarlett888

User đã bị cấm truy cập
5/3/16
2
0
1
An Giang
e phải công nhận là a có nhiều bài viết hay và bổ ích thật, mặc dù e chỉ là người mới vẫn chưa biết gì nhiều :)
 
minhthu.nguyen

minhthu.nguyen

User đã bị cấm truy cập
7/3/16
3
0
1
Đà Lạt
mình cũng đang tìm việc thực tập đây :(
 
Ann Nguyen Thanh

Ann Nguyen Thanh

User đã bị cấm truy cập
27/2/16
4
1
3
Huế
mấy bạn sinh viên nên tìm đọc Tony Buổi Sáng để có động lực ăn học
 
N

nguyenthihue200489

Guest
12/4/16
6
1
18
36
Cả nhà cho mình chia sẻ một chút nguyện vọng của mình với nhé. Mình học chuyên ngành Kế toán ra trường đã được gần 2 năm. Do ra trường là mình lấy chồng và có em bé luôn, nên giờ em bé lớn mình mới có thể đi làm được. Mình đang phân vân tìm chỗ nào học có chất lượng để tham gia. Học xong còn đi xin việc. Chứ giờ học xong ra trường, lý thuyết còn quên gần hết huống chi là thực tế. Bạn nào biết về mảng này, tư vấn giúp mình với nhé. Mình cảm ơn nhiều!
 
N

nguyenthihue200489

Guest
12/4/16
6
1
18
36
Ðề: Tâm sự: Sinh viên và Nghề nghiệp



Kinh nghiệm đầu tiên dành cho bạn là cần PHẢI ĐỌC TRƯỚC KHI NÓI, KHI VIẾT. Thắc mắc của bạn ở trên đã được trao đổi rất nhiều ở các topíc ở trên rồi mà bạn vẫn còn hỏi lặp lại câu hỏi này ở đây. Doanh nghiệp họ cần người có KN, bắt đầu rất đơn giản, là người biết đọc, biết tìm hiểu trước khi hỏi. Và đây là 1 kinh nghiệm cho các bạn sinh viên trẻ mới ra trường: Hãy đọc thật kỹ trước khi trao đổi, trước khi hỏi.

Như có bạn bacnamtraining viết ở bài nào đó, có người khi vào cty, có hẳn cái chứng chỉ tin học ABC gì đó (mà doanh nghiệp họ ghét nhất mấy cái chứng chỉ loại này bởi ai cũng biết thừa đó toàn là đồ đi mua) để rồi ko biết in tài liệu 2 mặt là như thế nào. Nhân tiện đây mình khuyên thật lòng là các bạn đừng có phí tiền để mua mấy cái chứng chỉ đó khi xin tuyển vào các DN tư nhân bởi họ ko quan tâm tới chứng chỉ tin học VP của các bạn đâu. Họ chỉ cần nhìn cái CV, cái email, các status trên FB của bạn viết là biết bạn có kỹ năng tin học văn phòng hay ko rồi. Những tiền mua chứng chỉ đó thà rằng bỏ vào các khóa đào tạo kỹ năng (kỹ năng viết, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giao tiếp,....) hoặc các khóa đào tạo kế toán thực hành (trên chứng từ cụ thể của doanh nghiệp) còn có giá trị hơn (mà học xong cũng ko cần mấy cái chứng chỉ tự cấp đó làm gì đâu).

Có rất nhiều bạn khi phỏng vấn mình đã phải thay đổi lại khái niệm "Kinh nghiệm" là gì cho các bạn ấy. Các bạn cứ nghĩ trải qua dăm bảy công ty với mỗi công ty vài ba tháng làm việc thì sẽ được gọi là có kinh nghiệm. Và khi ra trường, gửi CV đi tá lả các công ty để chọn bừa lấy một nơi để cho khỏi thất nghiệp cho dù thích hay ko thích, cv có phù hợp hay ko phù hợp,... để rồi làm dăm ba tháng lại nhìn ngó và... nhảy tiếp.

Đối với doanh nghiệp, số công ty mà bạn trải qua chỉ là 1 trong rất nhiều yếu tố để đánh giá bạn có KN hay ko. Thậm chí có rất nhiều DN đã loại các hồ sơ ngay từ đầu chỉ vì ứng viên đó đã chuyển qua quá nhiều cty trong những khoảng thời gian ngắn. Có rất nhiều người làm nhiều năm ở 1 hoặc nhiều công ty và khi chuyển sang 1 cty mới thì có thể "kinh nghiệm" ở cty cũ trở thành nothing bởi cái họ cần ko chỉ là kiến thức mà cả kỹ năng, tính chủ động, sự sáng tạo, tính cần cù cẩn thận của mỗi con người. Mà những thứ đó ko ai khác ngoài bạn có thể tạo ra cho bạn được.
Lời khuyên rất giá trị ạ. Cám ơn anh/chị rất nhiều!
 
T

thanhhangluong92

Guest
30/10/15
5
0
1
32
Em thật sự giờ rất cần một cơ hội để học việc. Em ra trường được một thời gian rồi nhưng công việc hiện tại không phù hợp với em và sau một thời gian đi làm, kiến thức về kế toán của em đã rơi rụng dần. Giờ em phải làm gì ạ? Tiếp tục làm công việc hiện tại không liên quan đến kế toán hay bỏ để theo nghề kế toán? em thật sự rất phân vân ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA