....
3) Xác định số thuế TNCN được miễn giảm ( căn cứ Số: 140/2012/TT-BTC)
Nếu TNTT BQ tháng <= 5.000.000đ thì sẽ được miễn giảm thuế 6 tháng cuối năm: Số thuế TNCN được miễn giảm =(Số thuế TNCN BQ năm * 6)/12
Nếu TNTT BQ tháng >5.000.000đ, thì Số thuế TNCN được miễn giảm =0
4) Số thuế TNCN còn phải nộp = (2) - (3)
Thân!
1. Kê khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập tính thuế từ tiền lương, tiền công và từ kinh doanh đến mức phải chịu thuế ở bậc 1 Biểu thuế lũy tiến từng phần.
a) Xác định số thuế được miễn cả năm đối với cá nhân có thu nhập tính thuế từ tiền lương, tiền công và từ kinh doanh đến mức phải chịu thuế ở bậc 1 Biểu thuế luỹ tiến từng phần như sau:
Số thuế được miễn = Thu nhập tính thuế cả năm 2012 ở bậc 1 x Thuế suất theo Biểu thuế luỹ tiến từng phần x 6 tháng/ 12 tháng
1. Sai "Thực lĩnh" của bạn là thu nhập tính thuế.Chào các anh chị em trong forum. Em mới vào làm nên chưa tường tận lắm về thuế TNCN , em có khúc mắc mong anh chị giải đáp giúp.
1. Tính thu nhập chịu thuế thì em sử dụng khoản thực lĩnh, tức là thu nhập không bao gồm các loại bảo hiểm, điều này đúng hay sai?
2.Công ty em có 1 nhân viên làm từ tháng 1 đến tháng 5/2012 rồi nghỉ việc( không làm công ty khác nào nữa).Vậy thì em có kê khai thu nhập chịu thuế cho anh này hay không. Và nếu có thì kê tổng thu nhập trong 5 tháng làm việc và khoản miễn giảm gia cảnh thì chỉ áp dụng trong 5 tháng . đúng không ạ?
3.Từ tháng 11 đến tháng 12 thì công ty em có thêm hai ng lao động mới thì kê khai thuế TNCN cho họ như thế nào ạ?
Mong anh chị giúp đỡ.
Nghiadudaco, hai NV này hoàn toàn chưa làm bất kỳ công ty nào trứơc đó, vậy thì để kê khai Thuế TNCN cho họ thì phải ĐK MSTCN cho họ Theo PM TNCN 2.4 đầu tiên và khai thuế cho họ hai tháng cuối cùng trong năm đúng không ạ?1. Sai "Thực lĩnh" của bạn là thu nhập tính thuế.
2.Đã nghĩ việc rồi thì ko phải quyết toán.
3. Nếu 2 lao động trước đó làm ở cty khác thì yêu cầu họ tự quyết toán với CQT. trường hợp trong năm họ chỉ làm ở cty bạn thì làm quyết toán cho họ.khi đó cần làm thêm CK23
cho mình hỏi, cty mình trả lương từ tháng 5/2012, tính đến khi quyết toán thuế là 8tháng nhưng khi kê khai trong phần mềm thì mặc định chia cho 12 tháng. Trường hợp này mình phải làm thế nào?
Nhờ các bạn tư vấn giúp mình nhé. tks