Phiếu chi sao phức tạp quá vậy

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi xuro3, 16 Tháng sáu 2007.

2,915 lượt xem

  1. xuro3

    xuro3 lẩn thẩn

    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Các bạn cho tôi hỏi với:sao phiếu chi có loại 1 liên có loại 2 liên nuế dùng loại 2 liên thì viết xong xé cho người nhận 1 liên còn 1 liên xé ra lưu cùng vào chứng từ gốc còn dau nữa ma sai cứ xe het di cũng ai biết đâu vi cuối cùng cũng có còn tờ nào đâu. các bạn giúp mình với
     
    #1
  2. xuan79

    xuan79 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    Thường thì PC có 2 liên một liên lưu vào chứng từ và một liên lưu tại quyển gốc còn người nhận tiền không phải giữ phiếu chi vì người ta nhận tiền chứ có nộp tiền đâu phải không các bạn
     
    #2
  3. saomai1325

    saomai1325 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    đúng vậy. nhưng bạn muốn người nhận tiền giữ một liên thì bạn hãy dùng loại phiếu chi 3 liên đó. 1 liên lưu lại quyển, 1 liên kẹp chứng từ. 1 liên người nhận tiền.
     
    #3
  4. MinhCanTho

    MinhCanTho Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.CanTho
    Ok, CTy mình dùng chương trình kế toán cũng in ra 3 liên, liên 1 lưu (đóng thành 1 quyển/1 tháng), liên 2 hạch toán (kẹp với chứng từ), liên 3 giao khách hàng (nếu không nhận thì không in ra) :dance2: :dance2: :dance2:
     
    #4
  5. redsea

    redsea Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    HN
    Mình toàn dùng quyển 2 liên thôi, còn quyển 3 liên chưa dùng, mình tưởng 3 liên là do mình viết thêm chứ, lại phải dùng wuyen 3 l àh?
     
    #5
  6. cycy

    cycy Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hue - Da Lat
    Cái này có bắt buộc không chị? Em thấy kế toán cty em chi ghi có một liên thôi vậy có được không?
     
    #6
  7. ngocluyen12

    ngocluyen12 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    706
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    Nguyên tắc thì phải có 3 liên bạn ạ! 1 liên lưu tại gốc, 1 liên kẹp cùng với chứng từ gốc, 1 liên người nhận tiền. Tuy nhiên thực tế bây giờ làm phiếu chi trên máy vả lại thủ quỹ kế toán chỉ có 1 nên thường chỉ có 1 liên (nếu người nhận ko lấy) cũng ko sao, đảm bảo 1 liên duy nhất đó ko được mất.
     
    #7
  8. cycy

    cycy Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hue - Da Lat
    thanks chi
     
    #8
  9. nngocquynh

    nngocquynh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM

    ở đơn vị mình chỉ làm 2 liên thôi => 1 liên lưu chứng từ gốc, 1 liên cho người nhận tiền (nếu không lấy - không in) thì có bị sao không các anh chị?
    :freddy:
     
    #9
  10. gautrang202

    gautrang202 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    www.vicuocsong.net
    Trước giờ mình làm thì vẫn 02 liên: 1 liên lưu tại gốc, 1 liên kẹp vào chứng từ gốc.
    Mà đó là làm theo kế toán cũ, chứ giờ này mình cũng chưa tìm ra được hướng dẫn lưu các Phiếu Thu - Chi, Nhập - Xuất. Vì mỗi đơn vị có cách lưu khác nhau.
    Sẵng tiện mình hỏi luôn ha: Phiếu nhập - Xuất thường cá bạn in làm mấy liên thế?
     
    #10
  11. xuro3

    xuro3 lẩn thẩn

    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thế thay vì viết tay thì mình gõ phiếu chi và thu trên máy rồi in ra cũng được à các bạn. tất nhiên không phải là sử dụng phần mềm hay kế toán máy gì hết mà chỉ là gõ trên word thôi.
     
    #11

Chia sẻ trang này