Máy sinh hóa bán tự động Contec BC 300 bảo dưỡng thế nào?

Datvietmedical

Datvietmedical

Công Ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ Y Tế Đất Việt
5/9/23
0
0
0
37
Hà Nội
sites.google.com
Máy xét nghiệm sinh hóa bán tự động là thiết bị quan trọng và được các cơ sở y tế sử dụng trong phòng xét nghiệm của mình. Trên thị trường, máy sinh hóa bán tự động Contec BC300 là model được nhiều phòng khám tin dùng. Bài viết trước của Đất Việt Medical đã giới thiệu với bạn hướng dẫn sử dụng chi tiết của sản phẩm. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn cách bảo dưỡng máy đúng cách, hiệu quả nhất!

Giới thiệu về máy sinh hóa và máy sinh hóa bán tự động

Trong phòng xét nghiệm tại các phòng khám đa khoa, máy xét nghiệm sinh hóa là thiết bị không thể thiếu để hỗ trợ quá trình chẩn đoán và theo dõi tình trạng bệnh của bệnh nhân. Máy có thể phân tích được nồng độ các chất hóa sinh liên quan đến những cơ quan khác nhau như:

Thận: creatinin, ure

Gan: AST, ALT, GGT

Mật: bilirubin trực tiếp, bilirubin gián tiếp, bilirubin toàn phần

Mỡ máu: HDL-C, LDL-C, triglycerid, cholesterol

Đường máu: glucose, HbA1c

Tụy: lipase, amylase

may-xet-nghiem-sinh-hoa-ban-tu-dong.jpg


Trên thị trường có 2 dòng máy sinh hóa cơ bản là máy sinh hóa tự động và máy hóa sinh bán tự động. Trong đó, máy sinh hóa tự động có thể thực hiện được các công đoạn phân tích một cách tự động hoàn toàn, không cần sự can thiệp của nhân viên y tế. Ngược lại, máy phân tích sinh hóa bán tự động chỉ có thể thực hiện được một số công đoạn, còn một số công khác cần tới sự vận hành thủ công của nhân viên y tế như: nạp mẫu, trộn hóa chất, ủ mẫu, rửa cuvette.
Cấu tạo chính của máy sinh hóa bán tự động

Về cấu tạo chung, do sử dụng chung nguyên lý đo quang nên máy phân tích sinh hóa bán tự động cũng có cấu tạo tương tự như loại máy tự động. Cụ thể, máy sinh hóa sẽ được cấu tạo bởi 5 bộ phận chủ yếu sau:

Đèn: đèn đóng vai trò là nguồn phát ra ánh sáng trắng (ánh sáng là tổng hợp của nhiều bước sóng khác nhau). Đèn thường được sử dụng là đèn halogen để tạo ánh sáng chuẩn và bền

Xem thêm: https://datvietmedical.com/cach-bao...an-tu-dong-contec-bc300-dung-cach-nid172.html
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA