SƯU TẦM
Buổi tối,hai nữ sinh viên,một người đang học ngành toán còn người kia học ngành logic,đang đi trên phố vắng.Chợt có tiếng động phía sau.Cô sinh viên toán nói:
-Tính nhịp độ của tiếng động thì chỉ sau 30 giây là nó đuổi kịp chúng ta.Theo xác suất 50/50,chúng ta chia làm 2 ngả để chạy,dù sao cũng có một người thoát.
Lát sau,cả 2 đều an toàn về tới ký túc xá.Sinh viên logic kể:
-Đúng như cậu dự tính,30 giây sau hắn đuổi kịp mình.Theo logic,mình kéo váy lên,còn hắn thì tuột quần xuống.Theo logic thì người ta kéo váy lên chạy nhanh hơn người tuột quần xuống...
TRẺ CON PHÁT TRIỂN SỚM
Dimka,con trai tôi,đang ngồi học bài.Trông nó có vẻ rất lúng túng.
-Gay go lắm hả?-tôi nhận xét.Này,con có biết hồi xưa bố học hành như thế nào không?
-Con nghe bố kể rồi-Dimka nói-bố học cực giỏi,toàn được điểm cao nhất!Bố thông minh như thế,bố hãy giải giúp con bài đại số với.
-Đại số?-tôi ngạc nhiên-con mới học lớp một mà đã có bài tập đại số?
-Phát triển tăng tốc mà bố!-Dimka nói-trẻ con bây giờ phát triển sớm lắm,các thầy cô giáo bảo thế.
Không cho Dimka biết,tôi gọi điện cho người bạn là tiến sĩ toán-lý.
-Vassya-tôi nói,giọng tha thiết-cậu có thông thạo môn đại số lớp một không?
-Gì cơ-Vassya hỏi lại.
-Cậu có giải được bài toán đại số của học sinh lớp một không?
-Thế này nhé -tiến sĩ nói-tớ đồng ý trên nguyên tắc đổi ngang nhau.Tớ giúp cậu giải bài toán lớp một,còn cậu giúp tớ làm một bài thơ cho lớp hai.
-Sao,làm thơ?-tôi không hiểu.
-Svetka con gái tớ đang học lớp hai.Nó phải làm 24 đoạn thơ 4 câu với đề tài là"Cây thông cô đơn của Lermontov".Cậu rõ chưa,96 câu thơ có vần điệu nghiêm chỉnh.
-Gượm đã-tôi ngạc nhiên-bài thơ của Lermontov cũng chỉ có 8 đoạn thôi mà!
-Thời Lermontov là tận thế kỷ XIX,phải dễ hơn chứ-vị tiến sĩ buông tiếng thở dài.
Tôi ngồi làm đến câu thơ thứ 11 thì tắc tị.Nhà thơ,Petia,bạn tôi,vui vẻ giúp đỡ tôi về đề tài này.Nhưng với điều kiện:giúp Ghenka,con trai cậu ta đang học lớp ba,vẽ bức tranh"Trận chiến đấu ở Mamai".
Tôi tìm số điện thoại của anh bạn họa sĩ chuyên vẽ cảnh chiến trận.Anh bạn họa sĩ đang gặp khó khăn.Cô giáo môn sinh vật lớp 3 yêu cầu con anh phải làm một loạt thí nghiệm với con amíp,mà lùng sục khắp thành phố vẫn không kiếm được con nào.
-Cậu kiếm cho tớ con amíp,tớ vẽ cho cậu bức tranh trận chiến đấu ở Mamai!-họa sĩ rên rỉ.
Các bạn ơi!Các bạn có quen ai có con amíp tí tẹo không,hãy cứu tôi với!Đổi laị,tôi cũng sẽ làm giúp một bài tập nào đó các thầy cô giáo tiểu học giao cho con cái chúng ta.Trước kia,tôi học cực giỏi mà,toàn đạt điểm cao nhất thôi...